Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Tainan (Đài Nam) - Đài Loan

Sân bay quốc tế Tainan (hay Sân bay quốc tế Đài Nam) là sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng có hoạt động nhộn nhịp thứ 3 tại Đài Loan. Mặc dù sân bay Đài Nam chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa nhưng một số chặng bay quốc tế trong khu vực cũng được khai thác ở đây nhằm đáp ứng nhu cầu ngoại giao, du lịch, công tác, học tập,... của người nước ngoài đến Đài Nam và ngược lại.

Giới thiệu sân bay quốc tế Tainan

Đặt vé máy bay đi Đài Nam, hãng hàng không Vietjet Air sẽ hạ cánh xuống sân bay Đài Nam, Đài Loan. Hãy tham khảo một số thông tin sau:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Tainan hay Sân bay quốc tế Đài Nam
  • Địa chỉ: 755 đường Nghi Xương, thành phố Đài Nam, Đài Loan
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 7km
  • Mã Sân bay: TNN
  • Mã quốc gia: +88
  • Điện thoại: +88 662 601 016
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +8:00

San Bay Dai Nam (1)

Sân bay quốc tế Tainan (Đài Loan)

Sân bay Đài Nam được coi như là cửa ngõ giao thông chính ở khu vực phía Nam Đài Loan. Từ khi chính thức hoạt động, đặc biệt là với việc mở rộng khai thác thêm các chặng bay quốc tế, sân bay Đài Nam đã cho thấy vai trò to lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, văn hóa và du lịch của thành phố Đài Nam cũng như cả nước.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Đài Nam

Sân bay Đài Nam cách trung tâm thành phố tầm 7km, di chuyển từ sân bay đến thành phố Đài Nam khoảng 20 phút, tùy phương tiện và cung đường bạn di chuyển.

Từ sân bay đến thành phố Đài Nam khoảng 20 phút

Từ sân bay đến thành phố Đài Nam khoảng 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Đài Nam

Xe bus và taxi là hai loại phương tiện kết nối sân bay với trung tâm thành phố Đài Nam.

Xe bus

Xe bus là phương tiện di chuyển giá rẻ, phù hợp với hành khách đi một mình và mang ít hành lý.

  • Giá vé: 18 TWD/ lượt (13.500đ)
  • Thời gian di chuyển: 30 phút

Dưới đây là thông tin xe bus từ sân bay đến thành phố Đài Nam:

Tuyến bus Điểm đến Tần suất hoạt động

Bus 05

Đại học Chia Nan

19 chuyến/ ngày

Bus Red 3

Công viên Đài Nam

-

Bus 8042

Đại học ShinChan

6 chuyến/ ngày

Bus 8046

Ga Đài Nam

5 chuyến/ ngày

Bus 239

Cieding

4 chuyến/ ngày

Thông tin xe bus sân bay Đài Nam

Taxi

Di chuyển bằng taxi sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

  • Giá vé: 140 TWD/ chuyến (106.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 20 phút

Lưu ý: Di chuyển bằng taxi vào ban đêm (23:00 - 6:00) bạn sẽ mất thêm 20% phụ phí.

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1937, sân bay Đài Nam được xây dựng và khánh thành với mục đích phục vụ hàng không dân dụng tại Đài Nam (Đài Loan). Khi Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, sân bay Đài Nam trở thành căn cứ quân sự với tên gọi là sân bay Eineisho.

Một thời gian sau, sân bay này được chuyển giao lại cho Không quân Trung Hoa Dân Quốc và tiếp tục khai thác các chuyến bay dân dụng.

Giai đoạn năm 1955 - 1979, Không quân Hoa Kỳ đóng quân tại sân bay Tainan đã cho xây dựng lại các cơ sở hạ tầng như: tòa nhà căn cứ và đường băng bê tông mới,...

Sảnh nhà ga hành khách sân bay Đài Nam

Sảnh nhà ga quốc tế của sân bay Tainan

Đến năm 2011, sân bay Đài Nam được cơ quan Hàng không Dân dụng cho phép tiếp nhận và khai thác các chặng bay quốc tế. Mở đầu là những chuyến bay đến Hồng Kông do China Airlines khai thác vào năm 2013.

Từ tháng 3/2014 đến nay, tần suất khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế tại sân bay Đài Loan được tăng lên đáng kể. Điều này đã khiến sân bay Tainan trở thành sân bay bận rộn thứ 3 tại Đài Loan.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Đài Nam

Đường băng

Sân bay quốc tế Đài Nam hiện đang có 2 đường băng chạy song song với diện tích đều là 3.050m x 45m, bề mặt được trải bê tông. Hai đường băng này cho phép sân bay Đài Nam đón tiếp được các chủng loại máy bay cỡ vừa như Boeing 737 - 800 hoặc tương đương.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ máy bay của sân bay quốc tế Đài Nam có tổng diện tích là 43.500 m2 được chia thành 5 vị trí đỗ. Cơ sở vật chất của sân đỗ này cho phép sân bay Tainan tiếp nhận được các chủng loại máy bay cỡ nhỏ và tầm trung.

San Do Tau Bay Cua San Bay Tainan

Sân đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Tainan (Đài Loan)

Nhà ga hành khách

Sân bay Đài Nam hiện đang có 1 nhà ga hành khách gồm 4 tầng, với tổng diện tích khoảng 17.084 m2. Nhà ga này nằm ở vị trí khá xa so với chỗ đỗ máy bay nên tại đây luôn có xe đưa đón hành khách để di chuyển giữa 2 khu vực.

Ngoài các khu vực cung cấp dịch vụ hàng không như quầy làm thủ tục, kiểm tra an ninh, phòng chờ,... thì nhà ga sân bay Đài Nam cũng có các tiện ích phi hàng không khác phục vụ hành khách như: Nhà hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi, ATM,...

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Đài Nam

- Đường bay nội địa:

Uni Air là hãng hàng không hiện đang khai thác các chuyến bay nội địa có điểm dừng tại sân bay quốc tế Tainan như: Mã Công - Đài Nam, Penghu - Đài Nam,...

- Đường bay quốc tế:

Việt Nam, Hồng Kông, Nhật Bản,... là một số quốc gia hiện đang khai thác vé máy bay đi Đài Loan.

Vé máy bay đi Đài Nam hiện đang được các hãng hàng không như: Vietjet Air, China Airlines,... khai thác với chặng bay: Sài Gòn - Đài Nam, Hồng Kông - Đài Nam, Osaka - Đài Nam,...

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Đài Nam

Tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để không bỡ ngỡ khi đến sân bay quốc tế Đài Nam:

  • Wifi miễn phí được cung cấp tại hầu hết các khu vực nhà ga hành khách của sân bay Đài Nam.
  • Các cửa hàng tiện lợi ở đây có cung cấp các loại sim 4G với mức giá khoảng 300 - 500 TWD của hãng Chunghwa Telecom.
  • Có một số cửa hàng bán lẻ và quầy đồ lưu niệm tại sân bay để bạn có thể mua sắm các đồ dùng cá nhân hay quà tặng cho người thân.
  • Bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh hoặc cửa hàng đồ ăn đóng hộp tại nhà ga sân bay Đài Nam.
  • Bên cạnh đó, tại sân bay Đài Nam cũng có một số các tiện ích khác như: Quầy thông tin, ATM, giao nhận hàng hóa, thu đổi ngoại tệ, dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật,…
  • Từ sân bay Tainan bạn có thể đi đến khám phá một số điểm du lịch nổi tiếng sau: Viện bảo tàng Chimei (cách 1,8km), ngôi nhà trong cây (cách 8km), đường hầm xanh Sicao (cách 16,5km),...

Những thông tin bổ ích nhất về sân bay quốc tế Tainan mà BestPrice đã tổng hợp trên đây hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm suôn sẻ và thuận tiện. Đừng quên BestPrice.vn với tổng đài 1900 2605 sẽ luôn là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ ưng ý và những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho hành trình tới quốc đảo Đài Loan xinh đẹp của bạn cùng những người thân yêu nhé.