Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay quốc tế Kaohsiung - Cao Hùng, Đài Loan

Là cửa ngõ giao thông quan trọng của khu vực miền Nam Đài Loan, sân bay quốc tế Cao Hùng đã có những đóng góp đáng kể trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của cho thành phố Kaohsiung nói riêng và toàn lãnh thổ Đài Loan nói chung. Với công suất đón khách tương đối lớn, sân bay quốc tế Kaohsiung là sân bay quốc tế lớn thứ 2 tại Đài Loan, chỉ sau sân bay Quốc tế Đào Viên.

Giới thiệu sân bay quốc tế Cao Hùng

Đặt vé máy bay đi Kaohsiung, bạn sẽ đáp xuống sân bay Cao Hùng, Đài Loan. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Cao Hùng hay Sân bay quốc tế Kaohsiung
  • Địa chỉ: Đường Zhongshan, quận Xiaogang, thành phố Kaohsiung, Đài Loan.
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố: Khoảng 8,4km
  • Mã Sân bay: KHH
  • Mã quốc gia: 88
  • Điện thoại: +886 7 805 7630
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +8

Sân bay quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung)

Sân bay Quốc tế Cao Hùng (Kaohsiung)

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, sân bay quốc tế Cao Hùng đã góp phần quan trọng trong việc hình thành lên mạng lưới giao thông, kết nối thành phố Kaohsiung với nhiều thành phố khác trên toàn thế giới. Chỉ tính riêng năm 2019, sân bay đã đón tiếp gần 7,5 triệu hành khách, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 80%.

Sự phát triển mạnh mẽ của sân bay Kaohsiung đã giúp nền kinh tế, văn hóa, du lịch của đất nước tăng trưởng nhanh chóng, mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho người dân địa phương và toàn lãnh thổ Đài Loan.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Cao Hùng

Với khoảng cách 8,5km, thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Cao Hùng tầm 15 - 20 phút.

Theo chỉ dẫn của Google map, đi thẳng từ sân bay theo đường Jhongshan sẽ đến trung tâm thành phố với thời gian nhanh nhất.

Di chuyển từ sân bay về trung tâm Cao Hùng tầm 15 - 20 phút

Di chuyển từ sân bay về trung tâm Cao Hùng tầm 15 - 20 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Cao Hùng

Từ sân bay Cao Hùng về trung tâm thành phố bạn có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm, taxi,...

Xe bus

Xe 9117 là chuyến xe bus chạy thẳng từ sân bay đến ga Zili tại trung tâm thành phố. Bạn có thể đón xe tại sảnh chờ nhà ga T1 và T2.

  • Giá vé: 70 - 100 TWD/ lượt (53.500 - 76.000đ)
  • Thời gian di chuyển: 19 phút

Tàu điện ngầm (red line)

Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển nhanh chóng và đúng giờ. Bạn có thể mua vé tại máy bán vé tự động.

Giá vé

20 - 35 TWD/ lượt

(15.000 - 25.000đ)

Thời gian di chuyển

15 phút

Tần suất hoạt động

10 phút/ chuyến

Chuyến đầu tiên: 5h56

Chuyến cuối cùng: 00h02

Hành trình

Ga Gangshan South - Sân bay Cao Hùng - Ga Xiaogang

Thông tin tàu điện ngầm di chuyển về thành phố

Xe taxi

Di chuyển bằng taxi giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, tuy nhiên giá hơi cao. Bạn có thể đón taxi ở phía ngoài sảnh chờ cả 2 nhà ga.

Giá vé

250 - 350 TWD/ lượt

(191.000 - 268.000đ)

Số điện thoại liên hệ

+886 07 8032042

Thời gian di chuyển

15 phút

Thời gian hoạt động

9h00 - 17h00

Thông tin taxi từ sân bay về trung tâm Cao Hùng

Lưu ý: Bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để thanh toán

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Xiaogang ban đầu được xây dựng vào năm 1942 với mục đích là căn cứ Không quân trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản.

Đến năm 1945, sân bay vẫn được duy trì là một căn cứ huấn luyện của Lực lượng Không quân Trung Hoa Dân Quốc trong một thời gian khi chính quyền này lần đầu tiên nắm quyền kiểm soát Đài Loan.

Do thiếu sân bay dân dụng ở miền Nam Đài Loan nên năm 1965 cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng đã tiếp nhận sân bay và chuyển đổi sang mục đích sử dụng dân sự. Đến năm 1969, sân bay được nâng cấp thành “Sân bay quốc tế Kaohsiung” và chính thức đón các chuyến bay quốc tế đầu tiên vào năm 1972.

Tác phẩm điêu khắc "The Ball of Rumor" bên ngoài sân bay Cao Hùng

Tác phẩm điêu khắc "The Ball of Rumor" bên ngoài sân bay Cao Hùng

Nhà ga quốc tế chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997 với công suất khoảng 6 triệu khách một năm. Với lưu lượng hành khách tăng trưởng nhanh chóng, Cục hàng không dân dụng đã quyết định mở rộng và nâng cấp nhà ga quốc tế hiện có. Dự án được hoàn thành và đi vào sử dụng vào cuối năm 2015.

Từ đó cho đến nay, sân bay Cao Hùng đã trải qua nhiều quá trình nâng cấp, thay đổi cơ sở vật chất tại sân bay nhằm đem lại những trải nghiệm mới lạ và tiện nghi nhất tới hành khách.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Cao Hùng

Đường băng

Sân bay Cao Hùng có 1 đường hạ - cất cánh duy nhất với kích thước là 3150m x 60m.

Sân đỗ tàu bay

Hiện tại, sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Kaohsiung có tổng diện tích là 414,835m2 với 48 chỗ đỗ tàu bay. Sân bay có khả năng tiếp nhận được các tàu bay từ tầm trung tới cỡ lớn, tối đa là B747-8.

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Kaohsiung (Đài Loan)

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Kaohsiung (Đài Loan)

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Kaohsiung gồm có Nhà ga Nội địa và Nhà ga Quốc tế được nối liền với nhau bằng một hành lang dài khoảng 343m.

Nhà ga Nội địa sân bay quốc tế Cao Hùng

Nhà ga Nội địa được xây dựng vào năm 1965 với tổng diện tích là 17.500m2 với 3 tầng khác nhau. Nha ga chuyên phục vụ các chuyến bay nội địa tại đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

Nhà ga chỉ có 1 tầng duy nhất được chia thành 2 khu vực:

  • Sảnh khởi hành: Tại đây có các quầy check - in, quầy thông tin, khu vực kiểm tra hành lý, nhà hàng, bưu điện,....
  • Sảnh đến: bao gồm quầy thông tin, bưu điện, nhà hàng, khu vực nhận hành lý,...

Sơ đồ nhà ga hành khách của sân bay Cao Hùng (Đài Loan)

Sơ đồ nhà ga hành khách của sân bay Cao Hùng (Đài Loan)

Nhà ga Quốc tế sân bay quốc tế Kaohsiung

Nhà ga quốc tế có tổng diện tích lên đến 70,985m2 gồm 4 tầng riêng biệt. Đây là nhà ga chuyên phục vụ các chuyến bay đến Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Hongkong, Ma Cao, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhà ga quốc tế được chia thành 3 tầng:

  • Tầng 1: là Sảnh đến với khu vực xuất nhập cảnh, quầy thu đổi ngoại tệ, cây ATM, các quầy dịch vụ hàng không,... Tại đây có hành lang kết nối với nhà ga nội địa.
  • Tầng 2: Tại đây, hành khách có thể làm thủ tục quá cảnh hay chuyển tiếp cho các chuyến bay tiếp theo
  • Tầng 3: Sảnh Khởi hành được trang bị các thiết bị hàng không cần thiết như: quầy check - in, quầy dịch vụ hàng không, quầy thông tin,.. cùng với các dịch vụ phi hàng không cần thiết như: dịch vụ y tế, cửa hàng

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Kaohsiung

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến sân bay Cao Hùng hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Mandarin Airlines, Uni Air, Transair,... với một số đường bay phổ biến là: Kaohsiung - Penghu. Kaohsiung - Cimei, Kaohsiung - Kinmen,...

- Đường bay quốc tế:

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều quốc gia bán vé máy bay đi Đài Loan để phục vụ nhu cầu khám phá đất nước được mệnh danh là “Trái tim của Châu Á". Trong đó có thể kể tới Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,...

Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Eva Air,... là các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Kaohsiung từ Việt Nam với một số chặng bay phổ biến như: Sài Gòn - Kaohsiung, Hà Nội - Kaohsiung, Đà Nẵng - Kaohsiung.

Ngày cập nhật: 19/04/2024   (Giá chưa bao gồm thuế phí)

Vé máy bay đi Cao Hùng cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Cao Hùng

Một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ khi đến sân bay quốc tế Cao Hùng:

  • Hành khách có thể sử dụng wifi miễn phí tại sân bay với tên truy cập là “Free Kaohsiung - Airport”
  • Bạn có thể mua sim 4G tại bưu điện và cửa hàng viễn thông nằm tại tầng 1 và tầng 3 của nhà ga quốc tế.
  • Tầng 3 của nhà ga quốc tế là một khu thương mại với hệ thống cửa hàng bán lẻ, cửa hàng miễn thuế,... cung cấp nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới.
  • Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức hương vị ẩm thực địa phương cùng các món ăn quốc tế tại tầng 1 và tầng 3 của nhà ga quốc tế như: Homee Kitchen, Starbuck Coffee, Family Mart Convenience Store,...
  • Một số tiện nghi khác tại sân bay: dịch vụ y tế, dịch vụ bảo quản hành lý, cây ATM, khu vực vui chơi cho trẻ em, văn phòng du lịch, khách sạn cho hành khách quá cảnh,...
  • Bạn có thể dễ dàng ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng từ sân bay Kaohsiung như: Tòa nhà 85 tháp Tuntex Sky (khoảng 7,6km) , Phổ Quang San (khoảng 41km), Đầm Liên Trì (khoảng 18,4 km), Trạm MRT Fomosa Boulevard (khoảng 12km), Chợ đêm Ruifeng (khoảng km),...

BestPrice hy vọng những thông tin chi tiết về sân bay quốc tế Kaohsiung (Cao Hùng) trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình sắp tới. Để được hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ cũng như tư vấn các dịch vụ du lịch khác cho chuyến đi Đài Loan thì bạn liên hệ tới BestPrice qua tổng đài 1900 2605 để được giải đáp một cách chi tiết nhất.