Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long

18018 Views
Hạ Long nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Nếu có dịp du lịch Hạ Long nhất định bạn không nên bỏ qua top 5 hoạt động hấp dẫn và thú vị dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Chèo kayak trên Vịnh Hạ Long
  • 2. Trải nghiệm leo núi mạo hiểm
  • 3. Khám phá hang động huyền bí
  • 4. Tắm biển thư giãn ở Hạ Long
  • 5. Đi du thuyền trên hòn đảo ngọc

Chèo kayak trên Vịnh Hạ Long

Chèo kayak khám phá Hạ Long là một trong những trải nghiệm thú vị nhất đối với các tín đồ du lịch. Ở đây, có rất nhiều dịch vụ cho thuê thuyền tre hoặc thuyền kayak để du khách tự do chèo lái, len lỏi vào từng ngóc ngách đẹp nhất trên các vịnh đảo.

Kayak đã trở thành phương tiện di chuyển lý tưởng để tham quan Hạ Long. Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới là không gian vô tận để thử thách sự kiên trì và bền bỉ khám phá của bạn. Những hòn đảo đá hoang sơ, nhấp nhô giữa biển khơi, những hang động huyền bí, ảo diệu hay những làng chài yên bình trên sóng nước…Tất cả sẽ mang đến cho bạn giây phút được hòa mình cùng thiên nhiên đáng nhớ nhất trên chiếc thuyền kayak.

>>> Khám phá top 6 hòn đảo Hạ Long tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ tại đây.

Hoạt động chèo kayak thú vị khi du lịch Hạ Long

Hoạt động chèo kayak thú vị khi du lịch Hạ Long

Trải nghiệm hoạt động này trong chuyến du lịch Vịnh Hạ Long bạn có thể thỏa sức tận hưởng phong cảnh thiên nhiên và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi đây. Trong suốt hành trình chèo kayak sẽ luôn có nhân viên cứu hộ quan sát và đảm bảo an toàn tuyệt đối nên bạn cũng không cần quá lo lắng đâu nhé. Tuy nhiên, du khách lưu ý nên tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của nhân viên tàu, luôn mặc áo phao khi chèo thuyền và mỗi thuyền kayak chỉ chở tối đa 2 người.

Trải nghiệm leo núi mạo hiểm

Trả lời cho câu hỏi chơi gì ở Hạ Long thì leo núi trên biển được cho là hoạt động mạo hiểm nhưng hết sức thú vị. Môn thể thao tự nhiên này cực kỳ thích hợp với một địa danh nhiều đảo lớn nhỏ như Vịnh Hạ Long. Nơi đây có hàng trăm điểm leo từ dễ đến khó giúp bạn có thể thử sức khéo léo của mình, chinh phục thiên nhiên.

Với leo núi trên biển, mục đích của trò này là leo lên những vách núi đá trên biển và nhảy xuống nước khi hoàn thành đường leo. Vì vậy, khi tham gia các vận động viên không cần dây thừng, dây thắt lưng hay tấm nệm mà chỉ cần một đôi giày leo núi. Mặc dù có sự bảo vệ của biển xanh, nhưng người leo phải đảm bảo bơi giỏi và leo ở độ cao cho phép. Còn nếu bạn muốn thử sức ở mức độ khó hơn thì phải có dây đai để đảm bảo an toàn.

Leo núi Bài Thơ ngắm trọn toàn cảnh Vịnh Hạ Long

Leo núi Bài Thơ ngắm trọn toàn cảnh Vịnh Hạ Long

Bên cạnh đó, Hạ Long còn nổi tiếng với hoạt động leo núi Bài Thơ. Đây không chỉ là dịp để bạn thử thách sức khỏe của bản thân mà còn là cơ hội để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm trọn vẹn toàn cảnh Vịnh Hạ Long và ghi lại những bức ảnh để đời.

Khám phá hang động huyền bí

Đối với những ai đã có kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm khám phá hang động. Hạ Long không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh trải dài bên bờ cát trắng mà còn có nhiều hang động mang vẻ đẹp mê hoặc đầy bí ẩn. Nơi đây là điểm đến tuyệt vời để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng những hang động nhũ đá nguyên sơ được hình thành từ hàng chục triệu năm trước.

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với rất nhiều hang động huyền bí

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với rất nhiều hang động huyền bí

Các hang động ở Vịnh Hạ Long đều có cấu trúc khá phức tạp với nhiều hình dạng khác nhau. Mỗi hang, động đều gắn với một truyền thuyết lịch sử xúc động và hết sức thú vị. Giữa lòng biển mênh mông, các hang nổi tiếng được khai thác trở thành thiên đường du lịch được yêu thích.

Nếu du khách có cơ hội du lịch Hạ Long hãy dành thời gian ghé thăm một số hang nổi tiếng như: Hang Sửng Sốt, Hang Đầu Gỗ, Động Thiên Cung, Hang Trinh Nữ và Hang Trống, Động Mê Cung, Hang Luồn, Hang Bồ Nâu, Động Kim Quy, Động Tam Cung… Chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị.

Tắm biển thư giãn ở Hạ Long

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn đi du lịch Hạ Long mà không tắm biển. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển nhân tạo và bãi tắm tự nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo. Các bãi biển ở Hạ Long đều nổi tiếng với vẻ đẹp mộc mạc, trinh nguyên, làn nước biển xanh mát bên bờ cát trắng mịn màng.

Tắm biển là hoạt động tuyệt vời trong kỳ nghỉ dưỡng của cả gia đình hay các nhóm bạn bè. Cảm giác được thỏa thích bơi lội và hòa mình trong làn nước mát, trong xanh cực kỳ thư giãn và thích thú. Bên cạnh đó, bạn có thể tự do ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành, đi bộ dạo chơi bên bờ biển và lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn.

Du lịch Hạ Long không thể thiếu hoạt động tắm biển

Du lịch Hạ Long không thể thiếu hoạt động tắm biển

Nếu có dịp đến đây, bạn nên dành thời gian đến một số bãi biển nổi tiếng ở Hạ Long như: Bãi cháy, bãi biển Tuần Châu, bãi Titop, bãi Soi Sim, bãi Minh Châu, bãi Quan Lạn, bãi biển Ba Trái Đào… Hoạt động thư giãn tắm biển sẽ làm chuyến du ngoạn vịnh đảo của du khách trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình, bạn nên tham khảo trước những lưu ý khi tắm biển ở Hạ Long nhé.

Đi du thuyền trên hòn đảo ngọc

Một trong những hoạt động vui chơi ở Hạ Long được nhiều người lựa chọn nhất là đi du thuyền ngắm cảnh trên đảo ngọc. Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch cung cấp dịch vụ tham quan sang trọng này. Bạn có thể chọn lịch trình một ngày khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền hoặc trải nghiệm nghỉ đêm trên vịnh nếu có thời gian.

Hầu hết các du thuyền Hạ Long đều rất cao cấp và hiện đại với nhiều dịch vụ chăm sóc chu đáo. Mỗi tàu sẽ có những lịch trình và tuyến tham quan khác nhau, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Kỳ nghỉ dưỡng của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu bạn trải nghiệm hoạt động tuyệt vời này.

Trải nghiệm du thuyền cao cấp khám phá đảo ngọc

Trải nghiệm du thuyền cao cấp khám phá đảo ngọc

Bên cạnh việc ngắm trọn vẻ đẹp của vịnh đảo, các du thuyền Hạ Long còn cung cấp dịch vụ dịch vụ Massage và Spa giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trên vịnh. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tĩnh tâm và tìm lại cảm giác thư thái, hòa mình cùng sóng nước mênh mông. Nếu chưa từng trải nghiệm và còn đang băn khoăn về hình thức tour du thuyền này, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số bài review du thuyền Hạ Long của những người đã từng đi, từ đó, sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như tips hữu ích hơn cho chuyến vi vu Hạ Long của mình.

>>> Săn ngay top 10 du thuyền Hạ Long được yêu thích nhất tại đây.

Không chỉ có nhiều hoạt động hấp dẫn trên, Hạ Long còn khiến du khách say đắm bởi rất nhiều những điều thú vị khác. Chỉ cần một lần đặt chân đến đây và trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ lưu luyến không muốn rời xa.

>>> Xem thêm tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình tốt nhất!

Hạnh

Nguồn ảnh: Internet

18018 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp