Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thành phố phong thủy nổi tiếng thế giới - Suntec City

3236 Views
Suntec City (Singapore) từ lâu đã được xưng tụng là một trong những thành phố phong thủy nổi tiếng thế giới. Nơi đây chứa đựng sự tâm linh huyền bí cũng như thể hiện sự uyên thâm kiến thức phong thủy của người xưa. Cùng với nhiều công trình kiến trúc quan trọng khác, Suntec City đến giờ vẫn được mệnh danh là một trong những thiết kế mang tính “trấn yểm”, bảo vệ và mang lại sự thịnh vượng cho Singapore.

Mục lục bài viết

  • 1. Lịch sử hình thành Suntec City, Singapore
  • 2. Các khu vực của thành phố Suntec City Singapore
  • 3. Đài phun nước Thịnh Vượng của Suntec City Singapore

Lịch sử hình thành Suntec City, Singapore

Suntec City thật ra là một tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Singapore. Nơi đây được xây dựng trong 6 năm, từ năm 1989 và khánh thành vào năm 1995. Cho đến nay dù trải qua hơn 20 năm nhưng công trình vẫn còn rất mới và hiện đại, được tôn vinh và xem là một trong những công trình trọng yếu mang lại tài vận, giàu có cho Singapore.

Suntec xuất phát từ chữ tiếng Hoa “Xin da” có nghĩa là “thành tựu mới”. Tổng thể công trình gồm 4 tòa nhà (45 tầng) và 1 tòa (18 tầng) bao quanh đài phun nước Thịnh Vượng. Dưới góc nhìn phong thủy, bố cục này tựa như bàn tay trái khum khum, giữ trong lòng chiếc nhẫn vàng cực lớn.

Theo quan niệm của người Hoa, bàn tay trái là bàn tay nắm của cải, quyền lực. Với thiết kế như này cũng đồng nghĩa Suntec City đại diện cho Singapore, khao khát một tay nắm giữ của cải thế giới”.

Thiết kế uyên thâm của thành phố phong thủy Singapore, Suntec City

Thiết kế uyên thâm của thành phố phong thủy Singapore, Suntec City

Các khu vực của thành phố Suntec City Singapore

Quả thật, Suntec City không chỉ khiến du khách trầm trồ bởi kiến trúc bề thế, độc đáo mà còn choáng ngợp bởi mức độ quy mô mua sắm ở nơi đây. Vì vậy mà thành phố thường có trong lịch trình tour Singapore của Công ty Du lịch BestPrice.

Trung tâm mua sắm Suntec City (Suntec City Mall) có tất cả hơn 300 gian hàng bày bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo tới thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử…, có 50 xe bán hàng và có tới 100 địa điểm ăn uống đa dạng trải khắp 4 tầng. Khu mua sắm khổng lồ này được chia thành 4 phân khu:

- Khu Galleria: tổng hợp bày bán hàng hóa các thương hiệu xa xỉ cao cấp, bao gồm cả Trung tâm sáng tạo và triển lãm Suntec.

- Khu Tropics: chuyên về hàng hóa, các dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày, ở mức độ bình dân hơn.

- Khu Fountain Terrace: khu ăn uống, ẩm thực đa quốc gia

- Khu Entertainment Centre: gồm khu trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và nhiều dịch vụ giải trí khác.

Đến Singapore bạn chắc chắn không thể không tham quan Suntec city Singapore, ở đây có tất cả những thứ mà bạn cần. Rộng rãi, quy mô, tráng lệ, bạn có thể dành cả ngày ở đây mua sắm, trải nghiệm mà không biết chán.

Suntec City Mall tổng hợp nhiều địa điểm thú vị để bạn đến tham quan và mua sắm

Suntec City Mall tổng hợp nhiều địa điểm thú vị để bạn đến tham quan và mua sắm

Đài phun nước Thịnh Vượng của Suntec City Singapore

“Chiếc nhẫn vàng” ở trung tâm bố cục phong thủy của Suntec City chính là ám chỉ Đài phun nước Thịnh Vượng (Fountain of Wealth). Vào năm 1998 công trình này đã được ghi danh kỷ lục Guinness là đài phun nước lớn nhất thế giới. Đài phun nước này là thành quả hợp tác giữa các kiến trúc sư và các nhà phong thủy tài ba sao cho tận dụng nhuần nhuyễn nhất ngũ hành. Đài phun nước được làm bằng đồng với niềm tin sự kết hợp giữa Kim và Thủy sẽ là biểu tượng cho thành công, thịnh vượng.

Suntec City - địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore

Chiếc “nhẫn vàng” khổng lồ nằm giữa bàn tay trái biểu thị cho tiền tài tụ hợp

Đài nước được thiết kế hình tròn đường kính 21m, có 4 chân cao 13,8m, tức đại diện cho 4 sắc tộc và tôn giáo ở quốc đảo sư tử. Điều đặc biệt nhất là thay vì phun nước lên cao như nhiều đài phun khác, đài này phun nước xuống thấp, đẩy nước hội tụ vào trong với ý nghĩa của cải, tiền bạc tụ hội về nơi này. Ngay dưới chân đài phun nước có biểu tượng chạm khắc của 12 con giáp màu ngói đỏ, kèm tấm biển ghi ý nghĩa và đặc tính của cung mạng.

Khách đến tham quan Suntec city Singapore thường được gợi ý cầu may mắn tại đài phun nước này. Cứ mỗi thời điểm nhất định, chạm tay vào giếng nước 3 lần giữa trung tâm bạn sẽ được ban phước và gặp may mắn. Khi màn đêm buông xuống, đài phun nước tỏa ra ánh sáng laser rực rỡ với màn trình diễn nhịp nhàng từ nước và âm thanh sống động. Các tia laser tập trung về những màu tối như tím, xanh, đỏ quét trải rộng toàn cảnh khu vực. Từ đài nước phong thủy này đi xuống tầng dưới sẽ là cửa ngõ dẫn vào trung tâm thương mại Suntec City khang trang, đồ sộ, hiện đại như đã nhắc tới ở trên. Dưới đây nối liền với hệ thống metro hiện đại của Singapore, rất thuận tiện cho du khách và người dân di chuyển. Không gian bên dưới mặt đất của Suntec City Mall rộng lớn đến độ có khả năng chứa cả triệu người dân thành phố, quy mô không hề tầm thường.

Câu chuyện phong thủy, nguyên nhân “hóa rồng” của Singapore hiện nay vẫn được nhiều người phân tích, tìm hiểu lý giải. Tuy nhiên thực tế không thể phủ nhận là những thành công Singapore đạt được cho đến ngày hôm nay là nhờ vận dụng tốt ngũ hành phong thủy trong các công trình kiến trúc quan trọng.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

3236 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp