Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm đặt khách sạn Sapa cho người đi du lịch lần đầu

8279 Views

Hầu hết các bạn lần đầu đi du lịch Sapa đều không biết nên thuê khách sạn ở đâu, giá cả như thế nào thì bài viết dưới đây của BestPrice sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc của bạn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đặt khách sạn Sapa ở khu vực nào?
    • 1.1 Khách sạn ở trung tâm thị trấn
    • 1.2 Khu Mường Hoa – Fansipan
    • 1.3 Khu vực bản Tả Van, Lao Chải
  • 2. Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn
    • 2.1 Bạn muốn ở khách sạn mấy sao, kinh phí dự kiến là bao nhiêu tiền?
    • 2.2 Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?
    • 2.3 Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?
  • 3. Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt
  • 4. Tham khảo top 5 khách sạn Sapa được đặt nhiều nhất
    • 4.1 Sapa Charm Hotel
    • 4.2 Bamboo Sapa Hotel
    • 4.3 KK Sapa Hotel
    • 4.4 Pao’s Sapa Leisure Hotel
    • 4.5 Sapa Jade Hills Resort & Spa
  • 5. Cách đặt phòng khách sạn Sapa giá tốt

Nên đặt khách sạn Sapa ở khu vực nào?

Mỗi người có một sở thích, mục đích và ngân sách du lịch khác nhau nên tùy theo lịch trình mong muốn của bạn để lựa chọn khách sạn phù hợp nhé. Nếu bạn đi chơi cả ngày và chỉ cần một nơi nghỉ sạch sẽ, đầy đủ những trang thiết bị cơ bản thôi thì có thể chọn những khách sạn bình dân, khách sạn 2-3* giá rẻ. Còn với những người muốn nghỉ dưỡng sang chảnh thì khách sạn, resort cao cấp 4-5* chính là điểm dừng chân lý tưởng.

Với đặc trưng của phố núi Sapa bao gồm khu vực thị trấn và các bản làng người dân tộc bao quanh bởi các thung lũng bao la, những dãy núi chập chùng phủ trong sương thì việc chọn khách sạn nào có vị trí đẹp nhất, tầm nhìn ngoạn mục nhất là điều mà bất kì ai cũng quan tâm. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì khách sạn ở đây được chia làm 3 khu vực chính:

Khách sạn ở trung tâm thị trấn

Khu vực nhà thờ đá và hồ Sapa được coi là trung tâm và đây cũng là nơi tập trung nhiều khách sạn bao gồm cả khách sạn Sapa giá rẻ và cao cấp. Với những người đi du lịch Sapa lần đầu thì nên thuê khách sạn ở đây để vừa thuận tiện thăm quan và thưởng thức đặc sản Sapa như lẩu cá tầm, đồ nướng, café dạo phố.

Khu vực trung tâm Sapa tập trung nhiều khách sạn nhất

Khu vực trung tâm Sapa tập trung nhiều khách sạn nhất

Khu Mường Hoa – Fansipan

Là khu vực có nhiều khách sạn Sapa 4 - 5* cao cấp mới xây dựng, có tầm nhìn đẹp thu trọn thung lũng Mường Hoa và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Từ đây, bạn cũng chỉ mất 5-10 phút di chuyển vào trung tâm thị trấn mà thôi. Các khách sạn tại đây được xây dựng khá mới, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện chính là điểm cộng để bạn lựa chọn khách sạn tại khu Mường Hoa - Fansipan.

Đặt phòng Sapa Charm Hotel

Khu vực bản Tả Van, Lao Chải

Nằm cách biệt với thị trấn khoảng 9-10km, nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc rất phù hợp cho những người yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa. Các resort cao cấp tại đây đều có không gian yên bình, cảnh quan đẹp giữa những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn. Nghỉ dưỡng tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh khó ở nơi nào thấy được.

Những resort cao cấp giữa núi rừng

Những resort cao cấp giữa núi rừng

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Việc chuẩn bị sẵn những yêu cầu dự kiến về khách sạn Sapa bạn muốn đặt giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu bạn chưa biết nên làm gì thì tham khảo ngay những gợi ý cơ bản nhất của BestPrcie ngay sau đây nhé!

Bạn muốn ở khách sạn mấy sao, kinh phí dự kiến là bao nhiêu tiền?

Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất khi tìm kiếm khách sạn ưng ý. Với những người không quá quan trọng chỗ ở thì có thể lựa chọn các khách sạn bình dân, tuy nhiên bạn cũng không nên chọn những khách sạn quá rẻ vì chắc chắn “tiền nào của nấy” mà, có rất nhiều khách sạn Sapa 3* giá “mềm”, chỉ vài trăm nghìn thôi. Khách sạn 4-5* sẽ có giá cao hơn, dao động từ 1 tới vài triệu, tất nhiên với mức giá cao bạn sẽ được hưởng những dịch vụ chất lượng xứng đáng.

Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?

Thường những khách sạn cao cấp sẽ có các hạng phòng Family, Suite cho phép ở từ 4-8 người, giá cả tuy cao nhưng nếu chia ra từng người thì luôn tốt hơn so với việc đặt các phòng nhỏ.

Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?

Như đã chia sẻ ở trên, những khách sạn Sapa có view núi, thung lũng hay tiện nghi cao cấp, có góc check-in thần thánh thì thường là những khách sạn hạng sang, tọa lạc tại vị trí cực đẹp và tầm nhìn ngoạn mục. Với yêu cầu này thì các khách sạn khu vực Mường Hoa, Fansipan hay các resort cao cấp là dành cho bạn.

Du khách thường thích những khách sạn có cảnh quan và tầm nhìn đẹp

Du khách thường thích những khách sạn có cảnh quan và tầm nhìn đẹp

Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt

Sau khi xác định được những tiêu chí về khách sạn bạn muốn đặt thì tiến hành đặt phòng ngay thôi. Lúc này bạn cần quan tâm tới địa chỉ khách sạn thuộc khu vực nào, khoảng cách từ khách sạn đến các điểm du lịch có xa không, giá phòng khách sạn Sapa có kèm ăn sáng không, tiện nghi phòng như thế nào và đặc biệt là hủy phòng có mất phí hay không,… Tại sao lại quan tâm tới điều kiện hoàn hủy phòng, đương nhiên là vì bạn sẽ không lo mất phí nếu chẳng may có việc bận không thể đi được nữa.

Ngoài ra, nên lưu ý về thời gian nhận và trả phòng, các quy định riêng khác của từng khách sạn. Các chuyến xe đi Sapa thường di chuyển ban đêm để tiết kiệm thời gian, do đó 7-8 giờ sáng bạn đã có mặt tại đây rồi, bạn nên hỏi xem khách sạn mình đặt có được nhận phòng sớm không, có mất chi phí không? Thông thường các khách sạn sẽ không cho check-in sớm nhưng bạn hoàn toàn có thể liên hệ trước để gửi đồ và bắt đầu chuyến du lịch Sapa của mình luôn.

Thêm một tips hữu ích cho việc chọn lựa khách sạn Sapa ưng ý là bạn nên tham khảo trước những review khách quan và chân thực của khách hàng trên các trang web uy tín chẳng hạn Tripadvisor để biết những khách sạn Sapa được yêu thích, chất lượng và phục vụ tận tình nhất

Tham khảo top 5 khách sạn Sapa được đặt nhiều nhất

Đã sử dụng hết những “bí kíp” đặt phòng trên nhưng bạn vẫn quay cuồng trong vô vàn các khách sạn Sapa. Vậy thì BestPrice Travel sẽ “chỉ tận tay” 5 khách sạn Sapa được yêu thích nhất, đảm bảo yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sapa Charm Hotel

  • Hạng sao: 4 sao
  • Địa chỉ: Số 32, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa
  • Giá tham khảo: từ 1.150.000đ/đêm

Đặt phòng Sapa Charm Hotel

Ngắm thung lũng Mường Hoa từ Sapa Charm Hotel

Ngắm thung lũng Mường Hoa từ Sapa Charm Hotel

Khách sạn Sapa Church nằm ngay trung tâm thị trấn, đối diện nhà thờ đá Sapa và cách trung tâm thương mại Sun Plaza chỉ khoảng 150m. Đây là một trong những khách sạn 3* Sapa được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi thiết kế đẹp mắt, mới lạ, diện tích phòng rộng rãi với khung cảnh bên ngoài thị trấn và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Đặc biệt, giá phòng lại cực kỳ hợp lý, chỉ từ 450.000đ/đêm. Nhà hàng trong khách sạn phục vụ đầy đủ các món ăn từ những hương vị đặc trưng địa phương như cá hồi, cá tầm, thắng cố,... tới đồ ăn Âu phù hợp với khẩu vị của khách du lịch nước ngoài.

Bamboo Sapa Hotel

  • Hạng sao: 4 sao
  • Địa chỉ: Số 18, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa
  • Giá tham khảo: từ 1.500.000đ/đêm

Đặt phòng Bamboo Sapa Hotel

Khách sạn Bamboo Sapa có bể bơi vô cực sang chảnh

Khách sạn Bamboo Sapa có bể bơi vô cực sang chảnh

Nằm giữa khu phố Tây nhộn nhịp với 109 phòng nghỉ hiện đại chuẩn 4* có view ôm trọn thung lũng Mường Hoa và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, không chỉ tiện nghi và hiện đại, hầu hết nội thất khách sạn Bamboo Sapa đều sử dụng các vật dụng từ tre, gỗ kết hợp trang trí họa tiết thổ cẩm đặc trưng của đồng bào Tây Bắc tạo cảm giác vừa gần gũi vừa độc đáo, khác biệt. Một điểm nổi bật của khách sạn Bamboo Sapa mà du khách thích thú chính là bể bơi vô cực đầu tiên và duy nhất tại "thị trấn mờ sương" - góc check-in siêu sang chảnh và ảo diệu cho các tín đồ du lịch.

>> Tham khảo trải nghiệm bể bơi vô cực chạm mây khách sạn Bamboo Sapa tại đây.

KK Sapa Hotel

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: Số 36, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa
  • Giá tham khảo: từ 1.736.000đ/đêm

Đặt phòng KK Sapa Hotel

Khách sạn KK Sapa 5* quốc tế

Khách sạn KK Sapa 5* quốc tế

Là khách sạn Sapa 5* với số lượng phòng “khủng” và tiện nghi chuẩn quốc tế mà mức giá lại vô cùng "dễ chịu". Toàn bộ phòng nghỉ tại khách sạn KK Sapa đều có ban công rộng rãi cùng bàn uống nước xinh xắn, tưởng tượng những buổi chiều nhâm nhi tách trà nóng hổi và ngắm nhìn không gian núi rừng Tây Bắc bao la, "biển mây" bồng bềnh,... thì còn gì bình yên và thư giãn hơn! Từ địa chỉ khách sạn tại 36 đường Mường Hoa, du khách dễ dàng di chuyển tới các điểm du lịch nổi tiếng chỉ vài phút lái xe.

Pao’s Sapa Leisure Hotel

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: cuối đường Mường Hoa, thị trấn Sapa
  • Giá tham khảo: từ 1.800.000đ/đêm

Đặt phòng Pao's Sapa Leisure Hotel

Khách sạn “ruộng bậc thang” độc đáo

Khách sạn “ruộng bậc thang” độc đáo

Với kiến trúc ruộng bậc thang độc đáo và vị trí lưng chừng núi đắc địa, nằm ngay đầu đường xuống bản Lao Chải nên nghỉ dưỡng tại khách sạn Pao’s Sapa Leisure, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp mê ly. Là khách sạn 5* chuẩn quốc tế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như hệ thống dịch vụ tiện ích trên cả tuyệt vời tại khách sạn Pao's Sapa Leisure nhé! Khách sạn có tới 3 nhà hàng - quầy bar độc đáo, mở cửa tiếp đón thực khách từ sáng sớm cho tới tận 12h đêm, thậm chí còn phục vụ "tận giường" nếu du khách có nhu cầu nữa đó. Đừng quên thư giãn tại hồ bơi nước nóng bốn mùa thiết kế hiện đại, mới lạ và view siêu đỉnh tại khách sạn nha!

>> Đọc thêm review khách sạn Pao’s Sapa Leisure hot nhất Sapa tại đây

Sapa Jade Hills Resort & Spa

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: thôn Lý, xã Lao Chải, thị trấn Sapa
  • Giá tham khảo: từ 2.964.000đ/đêm

Đặt phòng Sapa Jade Hills Resort

Khu nghỉ dưỡng đẹp như trời Âu

Khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hills đẹp như trời Âu

Với tổng diện tích rộng gần 50ha tại thôn Lý - xã Lao Chải, Sapa Jade Hills Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng phong cách châu Âu nằm biệt lập cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Mỗi khu biệt thự tại đây được đặt tên và thiết kế theo những phong cách riêng giống như một ngôi làng cổ tích ẩn hiện giữa núi non Tây Bắc chẳng hạn biệt thự vườn mận, biệt thự view thung lũng, bungalow view toàn cảnh,... mang tới cho du khách nhiều lựa chọn thích hợp cho các cặp đôi, gia đình hay cả nhóm đông người.

Cách đặt phòng khách sạn Sapa giá tốt

Bạn đi du lịch Sapa lần đầu tiên và phân vân không biết nên đặt phòng khách sạn Sapa như thế nào thì hãy tham khảo ngay 4 tuyệt chiêu giúp bạn tiết kiệm "hầu bao" dưới đây nhé:

  • Lời khuyên đầu tiên là bạn nên đi Sapa vào các khoảng thời gian thấp điểm, vừa ít khách du lịch để có thể tận hưởng trọn vẹn không khí núi rừng Tây Bắc trong lành vừa không phải giành giật từng phòng khách sạn hay tiếc hùi hụi vì khách sạn, resort mình thích đã bán hết veo nhé!
  • Các khách sạn ở khu vực xa trung tâm sẽ có giá rẻ hơn so với phố xá sầm uất, náo nhiệt, tuy nhiên bạn sẽ tốn nhiều chi phí cho việc di chuyển hay vui chơi giải trí. Vậy phải làm thế nào? Một mẹo nhỏ cho bạn chính là tìm kiếm những khách sạn quanh trung tâm nhưng không nằm ở mặt đường lớn, chịu khó đi thêm một đoạn đường vào hẻm là bạn đã tiết kiệm được kha khá rồi.
  • Đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt: Thời điểm lý tưởng để đặt phòng là trước chuyến đi khoảng 1 tháng, vào các đợt nghỉ lễ hoặc mùa cao điểm du lịch thì nên tham khảo trước 2 tháng. Nếu bạn đã dự tính được thời gian chuyến du lịch của mình thì tốt nhất là nên tìm hiểu các khách sạn và đặt phòng ngay, bạn không chỉ có nhiều lựa chọn mà còn có cơ hội được hưởng những chương trình khuyến mại, ưu tiên chỉ dành riêng cho khách hàng đặt chỗ sớm nữa đó.

Cuối cùng, hãy lựa chọn các trang đặt phòng lớn hoặc đại lý uy tín như Công ty du lịch BestPrice Travel để có mức giá tốt và dịch vụ chất lượng nhất. Bên cạnh đó, đặt phòng khách sạn Sapa tại BestPrice bạn sẽ khỏi lo “cháy” phòng hay tăng giá chóng mặt vào các dịp lễ, Tết nữa nha.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

8279 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp