Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì?

10201 Views
Sapa là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch bốn phương. Vậy đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì? Bài viết sau đây, BestPrice sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Sapa
  • 2. Đi Sapa mặc gì?
  • 3. Tiền và các loại thẻ ngân hàng
  • 4. Một số đồ dùng cần thiết khác
  • 5. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Sapa

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Sapa

Các loại giấy tờ tùy thân khi đi Sapa bạn cần mang theo đó là: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe,...Đây là những vật không thể nào thiếu. Khi thuê phòng ở khách sạn Sapa hoặc homestay bạn sẽ cần đưa ra các loại giấy tờ này để nhận phòng. Hay khi bạn muốn di chuyển bằng xe máy thuê, giấy phép lái xe cũng là một loại rất cần thiết.

Đi Sapa mặc gì?

Quần áo

Tùy vào thời điểm mà bạn nên lựa chọn trang phục khi đi du lịch Sapa sao cho phù hợp. Nếu là mùa xuân, bạn nên mang theo áo khoác mỏng nhẹ, vì lúc này thời tiết mát mẻ, trong lành. Nếu đi vào hạ hay thu, trời cũng sẽ không quá nóng.

Bạn nên mang theo trang phục gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển khi leo núi hay tham quan đồi, thác. Còn bạn đến với Sapa vào mùa đông thì nhất định phải mang theo áo ấm thật dày nhé. Mùa đông Sapa có lúc sẽ ở trạng thái âm độ, tuyết rơi dày đặc và rét. Một chiếc khăn quàng cổ hay găng tay, mũ len sẽ là những vật dụng siêu cần thiết để giữ ấm cơ thể bạn trước cái buốt lạnh của Sapa lúc này.

>> Tìm hiểu thêm về thời tiết Sapa để chuẩn bị trang phục hoàn hảo cho chuyến đi của mình.

Trang phục khi đi du lịch Sapa

Lựa chọn trang phục đi Sapa phù hợp với thời tiết

Giày dép

Nếu bạn có dự định đi leo núi hay thăm quan bản làng thì những đôi giày thể thao năng động sẽ là gợi ý hay ho nhất. Chúng vừa giúp bảo vệ chân bạn khi di chuyển nhiều, vừa thể hiện sự khỏe khoắn và cũng rất hợp thời trang.

Đối với các bạn nữ, muốn mang giày cao gót nữ tính và dịu dàng thì bạn nhớ nên chọn giày có mũi thấp, dễ đi lại. Và bạn cũng đừng quên mang thêm cho mình một đôi giày thể thao để nếu cần thì dùng nhé!

>> Khám phá ngay top 15 địa điểm nên đi ở Sapa được yêu thích nhất.

Tiền và các loại thẻ ngân hàng

Tiền hay các loại thẻ ngân hàng có lẽ là những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Sapa. Nó giúp bạn trang trải những chi phí như lưu trú, ăn uống và là phương tiện cho những trải nghiệm tuyệt vời của bạn.

Bên cạnh các loại thẻ ngân hàng thì lời khuyên là bạn nên mang theo tiền mặt bên mình. Số tiền nên vừa đủ để chi trả cho những thứ lặt vặt như tiền xe, tiền ăn,... Vì điều đó sẽ giúp bạn trong những trường hợp không tìm thấy cây ATM để rút tiền.

Một số đồ dùng cần thiết khác

Đồ dùng cá nhân

Nếu bạn là người cẩn thận và chỉ thích sử dụng những đồ dùng cá nhân riêng mình thì hãy chú ý mang theo. Các loại vật dụng như khăn tắm, khăn lau mặt, kem, bốt đánh răng,...hoặc các đồ skincare đối với các bạn nữ. Những thứ này đôi khi khách sạn hoặc homestay bạn ở sẽ phục vụ sẵn, nhưng nếu sử dụng đồ của chính mình khiến bạn thoải mái hơn thì cứ mang theo nhé.

Các đồ dùng như kính, mũ nón hay ô dù cũng sẽ rất cần thiết để đối phó với thời tiết thất thường tại Sapa đấy. Bên cạnh đó thì kem chống nắng, kem chống muỗi cũng sẽ là vũ khí bảo vệ bạn và giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn nhất

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi đi du lịch Sapa

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi đi du lịch Sapa

Đồ y tế

Một trong những kinh nghiệm du lịch Sapa bạn nên note lại đó là đem theo các vật dụng y tế như: băng, gạc, thuốc đỏ,...để đề phòng những vết thương nhẹ ngoài da trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó các loại thuốc như thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc say xe, hạ sốt,... cũng cần chú ý đem theo. Trong những trường hợp bạn bị dị ứng hay ngộ độc thức ăn do cách chế biến hay nguyên liệu thì đây chính là cứu tinh tốt nhất.

Đồ điện tử

Nếu bạn say mê với việc chụp ảnh thì nên mang theo máy ảnh để có bức hình đẹp và chuyên nghiệp nhất. Điện thoại cũng là vật dụng liền thân không thể thiếu. Bên cạnh là lựa chọn gọn nhẹ cho ra đời những bức ảnh siêu xịn thì điện thoại cũng rất cần để bạn liên lạc với bạn bè hoặc gia đình phòng khi bị lạc nhau. Nên hãy chú ý mang theo nó bên mình trong suốt chuyến đi nhé!

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Sapa

- Bạn nên chuẩn bị hành lý cho chuyến đi của mình trước vài ngày để đảm bảo đem theo đầy đủ vật dụng cần thiết nhất.

- Theo dõi thời tiết để biết được mình nên mang theo những gì.

- Bạn cũng nên lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình để có chuyến đi hoàn hảo nhất. Nếu bạn chưa biết nên đi đâu, chơi gì, lựa chọn địa điểm ăn uống như thế nào cho phù hợp thì có thể đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A – Z cho người mới đi lần đầu" nhé.

- Mang ít đồ ăn nhẹ như bánh, kẹo hay socola để giúp cơ thể đảm bảo được nạp năng lượng đầy đủ cũng như dùng chúng làm quà cho trẻ em nơi này.

Mang theo đồ ăn nhẹ khi đi Sapa

Mang theo đồ ăn nhẹ khi đi Sapa

- Đối với những bạn lựa chọn du lịch Sapa tự túc bằng xe máy thì đừng nên quên mang theo vật dụng sửa xe cần thiết. Do hành trình đi khá xa và đi qua những cung đường ngoằn ngoèo nguy hiểm nên đây sẽ là những thứ bạn rất cần dùng tới nếu không may xe gặp vấn đề giữa đường. Để thuận tiện hơn, các bạn có thể đặt combo du lịch Sapa bao gồm phương tiện di chuyển tới đây và phòng khách sạn. Sau đó, thuê xe máy tại Sapa để khám phá thị trấn xinh đẹp này. Như vậy sẽ vừa an toàn hơn mà vẫn đảm bảo có thể tự do tham quan Sapa theo đúng ý của mình.

Trên đây là những cẩm nang cần thiết dành cho bạn để sắp xếp thật tốt trước hành trình của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì. Và đừng quên tham khảo thêm các tour du lịch Sapa giá rẻ của BestPrice để có một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm nhất!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

10201 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp