Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Indonesia

2434 Views
“Tôi nên mang theo những gì trong chuyến đi Indonesia?”. Đây là câu hỏi mình thường nghe từ những người lần đầu tiên đặt chân đến mản đất này.. Để giúp đỡ mọi người, mình sẽ đặt ra danh sách những thứ nên mang theo và không nên mang theo khi đến Indonesia.

Theo cá nhân mình thấy thì du lịch ở đây như bước vào một thế giới khác đầy bí ẩn. Vì vậy hãy mang những vật phẩm mà mình nói cùngvới một tâm hồn cởi mở, một trái tim thân thiện, sự kiên nhẫn và khiếu hài hước cùng một tinh thần phiêu lưu. Chắc chắn Indonesia sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch tuyệt vời hơn bao giờ hết. Sau đây mình sẽ đưa ra 1 list các thứ nên mang theo nhé.

Vỏ điện thoại chống nước đa năng

Khách du lịch đến Indonesia chắc chắn sẽ tham gia vào tất cả các cuộc phiêu lưu, và hầu hết khách du lịch đều mang theo điện thoại bên mình mỗi bước. Đó cũng chính là lúc vỏ điện thoại phát huy công năng - nó cho phép bạn chụp ảnh và quay video dưới nước đồng thời nó cũng bảo vệ thiết bị của bạn khỏi trầy xước, bụi và cát. Gía vỏ thì rẻ quá rồi đúng không mọi người tầm 30-50k thôi

Cái vỏ này mình mua 35k

Cái vỏ này mình mua 35k

Sách hướng dẫn Periplus

Đây là điều thật sựu cần thiết với những ai đi du lịch Indonesia đặc biệt là Bali lần đầu và không có hướng dẫn viên đi theo. Một cuốn sách hướng dẫn tốt sẽ giúp bạn hiểu về văn hóa và lịch sử của người nơi đây, và nó sẽ cung cấp thông tin thiết thực về những việc cần làm và cách đi lại.

Nhớ mang sách đi để tránh bị lạc như mình nhé

Nhớ mang sách đi để tránh bị lạc như mình nhé

Dầu xả dưỡng tóc

Một điều lưu ý là Indonesia rất nóng nhưng lại nhiều mưa. Mình đã hối hận khi không mang theo dầu xả, tình trạng tóc của mình đã bị hư tổn nhiều sau chuyến đi. Vì vậy mình khuyên mọi người nên mang theo một chai dầu xả. Dầu xả có mùi thơm và giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe đẹp.

Tóc mình bị hư tổn sau khi đi Indonesia về

Tóc mình bị hư tổn sau khi đi Indonesia về

Ba lô nhỏ

Đây luôn luôn là một vật hữu dụng để mang theo trong mọi chuyến đi, có thể sử dụng vào ban ngày khi đi du lịch. Ở Indonesia, điều quan trọng là bạn có một bộ đồ dùng trong ngày có thể chứa tất cả các vật dụng mà bạn sẽ mang theo bên mình (như kem chống nắng, chai nước, giày, áo tắm, v.v.) và vẫn đủ nhỏ gọn để nhét vào giỏ xe đạp - đi xe đạp là một trong những cách phổ biến nhất mình thấy khách du lịch đi lại ở Indonesia.

Giày lưới chống nước

Hãy nhớ rằng: Indonesia hay cụ thể hơn là Bali- là một thiên đường cho những cuộc phiêu lưu dưới nước. Bạn sẽ phải mất công và tốn thêm thời gian nếu phải làm khô giày khi giày bị ướt. Để tránh phải đi lại trong những đôi giày sũng nước suốt thời gian bạn ở trên đất liền, mình khuyên bạn nên mang một đôi giày lưới chống trượt. Nó rất thoải mái khi sử dụng để đi bộ, đi thuyền hoặc thậm chí chỉ đi bộ từ địa điểm lặn này đến địa điểm lặn khác.

Giày chống nước nữa nhé

Giày chống nước nữa nhé

Vòng tay chống muỗi Deet-Free

Những chiếc vòng này là một cách an toàn và hiệu quả để đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu của mình mà không bị muỗi làm phiền. Những thứ này an toàn cho mọi người ở mọi lứa tuổi - kể cả trẻ sơ sinh và trẻ em - và tồn tại trong một thời gian dài đến khó tin.

Một chiếc vòng tay chống muỗi như mình sẽ giúp đuổi muỗi nè

Một chiếc vòng tay chống muỗi như mình sẽ giúp đuổi muỗi nè

Trang phục

Đến một đất nước linh thiêng, điều quan trọng là phải ăn mặc thật lịch sự và đặc biệt phải hợp với khí hậu.

Indonesia mang kiểu khí hậu nhiệt đới. Nếu bạn đi du lịch vào: tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9: Đây là mùa du lịch cao điểm. Người dân địa phương mặc vải thoáng khí và các màu sắc rực rỡ. Indonesia còn có những bãi biển và nhiều hoạt động ngoài trời, vì vậy bạn sẽ không thiếu những trò giải trí và văn hóa để trải nghiệm. Chính vì vậy hãy nhớ mang theo áo chống nắng nhé. Mang theo một chiếc sunhat, một bộ đồ bơi và kính râm tốt- đây là những thứ bảo vệ bạn khỏi ánh nắng và giúp bạn thời trang hơn.

Nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa tháng 10 đến tháng 4 năm sau thì hãy nhớ mùa mưa vô cùng ẩm ướt. Bão nhiệt đới cũng xuất hiện, đặc biệt là vào giữa mùa (tháng 12 đến tháng 2) và mưa chiếm ưu thế trong mùa từ đầu đến cuối. Tuy nhiên vẫn rất tuyệt vời để ngắm nhìn Indonesia, nhưng bạn sẽ phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kiểu thời tiết khó ưa này. Với kinh nghiệm đi Indonesia của mình thì bạn hãy luôn chuẩn bị một chiếc áo mưa trong túi sẽ giữ cho bạn khô ráo nếu như không may gặp mưa. Một chiếc ô du lịch chống gió cũng là gợi ý không tồi.

Trên đây là những kinh nghiệm mình rút ra được sau chuyến đi Indonesia vừa rồi. Còn bạn thì sao? Hi vọng bài viết này có thể giúp cho bạn chút ít khi lên kế hoạch du lịch Indonesia. Tham khảo thêm thật nhiều những lời khuyên và kinh nghiệm du lịch Indonesia ngay để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

Hoàng Thu Thảo

Nguồn ảnh: ig Hoàng Thu Thảo

2434 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp