Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vườn Quốc Gia Cát Bà

Nếu là một người yêu thích trải nghiệm và khám phá thì vườn quốc gia Cát Bà chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Trong hành trình du lịch Cát Bà này, hãy cùng BestPrice tìm hiểu xem điểm đến này có gì thú vị nhé.

Đôi nét về Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới, với những hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Đó là hệ sinh thái biển với những rặng san hô đầy màu sắc, hệ sinh thái rừng ngập mặn núi cao và duyên hải, hệ sinh thái rừng xanh trên núi đá vôi.

Đây cũng là nơi bảo tồn hàng trăm loài động thực vật quý hiếm như voọc đầu trắng, quạ khoang, cây thổ phục linh, kim giao,... Đến với vườn Quốc gia Cát Bà, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và ngắm nhìn những cảnh quan xinh đẹp.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà

Khám phá vườn Quốc gia Cát Bà

Theo cẩm nang du lịch Cát Bà của BestPrice, thời điểm thích hợp nhất để khám phá vườn Quốc gia Cát Bà là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết ở Cát Bà lúc này khá là đẹp, phù hợp với các loại hình hoạt động du lịch sinh thái. Hiện nay, vườn Quốc gia Cát Bà đang phổ biến một số loại hình du lịch thu hút khách là du lịch sinh thái rừng, biển, khám phá sinh thái học và du lịch cộng đồng

Du lịch sinh thái rừng: Hoạt động phổ biến nhất của loại hình sinh thái này là đi bộ và leo núi. Có tất cả 5 cung đường được đưa vào khai thác sử dụng, mỗi một cung đường bạn chọn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Chinh phục đỉnh Ngự Lâm, Cát Bà

Chinh phục đỉnh Ngự Lâm, Cát Bà

Ví dụ như cung đường Kim Giao - đỉnh Ngự Lâm, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của vườn Quốc gia từ trên đỉnh núi Ngự Lâm, nhìn thấy những sinh vật có nguy cơ sắp tuyệt chủng chừng như chỉ có ở trong sách vở. Với cung đường Động Trung Trang - Hang Ủy Ban, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của huyền bí của các hang động.

Du lịch sinh thái biển: Để trải nghiệm loại hình này, du khách có thể thuê và đi thuyền kayak vòng quanh các vịnh trong khu vực vườn Quốc gia. Bạn cũng có thể lặn biển ngắm san hô hay đơn giản là câu cá, tắm biển và tham gia vào các hoạt động thể thao mạo hiểm dưới nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký tour du lịch dưới nước với thời gian từ 2 - 6 tiếng.

Khám phá sinh thái học: Đây là loại hình du lịch đang được phổ biến trong những năm gần đây. Khi đến đây, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều loài động vật quý hiếm cùng các loài chim rừng. Đặc biệt, Vườn Quốc gia Cát Bà đang bảo tồn loài voọc đầu vàng - có nguy cơ bị tuyệt chủng cao. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng để nhìn thấy những con voọc này vì chúng đang được bảo tồn một cách chặt chẽ.

Vooc đầu vàng, Cát Bà

Voọc đầu vàng, Cát Bà

Du lịch cộng đồng: Nếu bạn muốn tìm hiểu các văn hóa bản địa thì nên tham vào các hoạt động du lịch cộng đồng. Ở trong homestay cùng với người địa phương, tham quan làng quê, khám phá văn hóa, ẩm thực chính là những hoạt động phổ biến của loại hình du lịch này.

Cách di chuyển đến vườn Quốc gia Cát Bà

Du khách có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê để đi tới vườn Quốc gia Cát Bà với giá phí thuê xe sẽ mất khoảng từ 70.000 - 100.000đ. Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn chạy dọc theo con đường xuyên đảo Cát Bà là sẽ đến với vườn Quốc gia. Thời gian đi trung bình mất khoảng 30 phút.

Di chuyển từ trung tâm thị trấn Cát Bà đến vườn Quốc gia Cát Bà

Di chuyển từ trung tâm thị trấn Cát Bà đến vườn Quốc gia Cát Bà

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được rằng vườn Quốc gia Cát Bà có gì thú vị rồi đúng không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy và gọi về tổng đài 1900 6505 của BestPrice để được hỗ trợ đặt vé đi tour Cát Bà một cách nhanh nhất nào.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet