Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

12557 Views
Hiện lên từ trong những thước phim đẹp mộng mơ của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên thu hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của những danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Thời gian 3 ngày 2 đêm là đủ để bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời và tham quan hết các địa danh nổi tiếng của vùng đất ven biển Nam Trung Bộ này. Đừng bỏ lỡ lịch trình du lịch Phú Yên 3N2Đ siêu chi tiết sau đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Yên
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Phú Yên
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường sắt
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường bộ
    • 2.4 Phương tiện di chuyển tại Phú Yên
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Yên
  • 4. Lịch trình tham quan Phú Yên 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Trung tâm thành phố Tuy Hòa
    • 4.2 Ngày thứ hai: Tham quan phía Nam thành phố
    • 4.3 Ngày thứ ba: Khám phá phía Bắc thành phố
  • 5. Những món ngon Phú Yên

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Yên

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Yên là vào mùa nắng từ tháng 1 tới tháng 8 hàng năm, đặc biệt cao điểm vào các tháng mùa hè. Giai đoạn này cảnh sắc Phú Yên dưới ánh nắng chiếu rọi trở nên rực rỡ sống động với những đồng lúa vàng óng lấp lánh, những bãi biển, ghềnh đá lung linh.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Yên

Phương tiện đi lại khi đi Phú Yên

Bạn có thể lựa chọn đến Phú Yên bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường sắt

Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường hàng không

Chỉ với thời gian bay chưa đến 2 tiếng, phương tiện nhanh nhất và tiện nghi nhất hiện nay để di chuyển tới Phú Yên là máy bay. Các hãng hàng không nội địa hiện khai thác những chặng bay tới sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) gồm:

- Hà Nội - Tuy Hòa với mức giá khoảng 1.100.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí

- Hồ Chí Minh - Tuy Hòa với mức giá khoảng 900.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí

Giá vé máy bay đi Phú Yên có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm kiểm tra, từng hãng bay và giai đoạn cao điểm hay thấp điểm do đó bạn nên đặt vé sớm để chủ động về thời gian và được giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường sắt

Bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. HCM đến ga Tuy Hòa (Phú Yên) thời gian di chuyển từ 7 tiếng đến 24 tiếng tùy đầu khởi hành, với mức giá dao động từ 200.000đ - 1.200.000đ

Phương tiện di chuyển tới Phú Yên bằng đường bộ

Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng đi Phú Yên bằng xe khách giường nằm với chi phí khoảng 220.000đ - 600.000đ/khách/lượt tùy vào điểm khởi hành.

Nếu bạn muốn chủ động phương tiện đi lại, tự do khám phá những cung đường trên hành trình dọc quốc lộ 1A đến với Phú Yên thì có thể sử dụng phương tiện cá nhân là ô tô hoặc xe máy để bắt đầu chuyến đi của mình.

Phương tiện di chuyển tại Phú Yên

Để chủ động lịch trình khám phá Phú Yên thì phương tiện thích hợp nhất là xe máy, bạn có thể thuê xe trong thành phố với chi phí từ 100.000đ/200.000đ/ngày, cần đặt cọc CMT hay các giấy tờ tùy thân khác để đảm bảo. Khi đi nhóm đông người thì thuê ô tô có lái hoặc tự lái với chi phí từ 500.000đ - 5.000.000đ/ngày tùy loại xe.

Nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì taxi hay xe bus cũng là lựa chọn không tồi, rất thuận tiện mà lại tiết kiệm chi phí.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Yên

Hệ thống cơ sở lưu trú ở Phú Yên vô cùng đa dạng với hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp tập trung chủ yếu tại trung tâm thành phố Tuy Hòa. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ phù hợp với nhu cầu tham quan, vui chơi trong chuyến đi của mình.

Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng bạn nên chọn:

Khách sạn CenDeluxe

Khách sạn CenDeluxe

Khách sạn CenDeluxe

- Địa chỉ: 2 Hải Dương, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 1.190.000 đồng/đêm

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên

- Địa chỉ: 541 Trần Hưng Đạo, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 847.000 đồng/đêm

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

Khách sạn Sala Tuy Hòa Beach

- Địa chỉ: 51 Độc lập, Phường 7, TP.Tuy Hoà, Tỉnh Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 924.000đ/đêm

VietStar Resort & Spa Phú Yên

VietStar Resort & Spa Phú Yên

VietStar Resort & Spa Phú Yên

- Địa chỉ: Núi Thơm, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 1.540.000đ/đêm

Rosa Alba Resort

Rosa Alba Resort

Rosa Alba Resort

- Địa chỉ: 88 Lê Duẩn, Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên

- Giá phòng thấp nhất từ 1.630.000đ/đêm

Chuyến đi vừa qua mình đã lưu trú tại khách sạn Sala Tuy Hòa Beach vì tham khảo một số đánh giá thấy khách sạn khá tốt và thực sự gia đình mình đã có kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm cực kỳ ưng ý tại đây. Không gian khách sạn hiện đại và sang trọng, cách biển chỉ 50m nên từ khách sạn bạn có thể thu vào trong tầm mắt toàn bộ khung cảnh đẹp như tranh của biển Tuy Hòa. Nếu muốn ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn hùng vĩ trên biển từ phòng nghỉ thì bạn nhớ lựa chọn căn phòng có hướng biển khi đặt phòng nhé, hoặc có thể chiêm ngưỡng khi đi dạo trên bãi biển như mình, một trải nghiệm tuyệt vời lắm đấy.

Bạn có thể tham khảo thông tin các khách sạn khác ở Phú Yên tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/phu-yen

Lịch trình tham quan Phú Yên 3N2Đ

Để không bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan nổi tiếng nào ở Phú Yên thì bạn cần có một lịch trình du lịch cụ thể. Trong hành trình 3 ngày 2 đêm ở Phú Yên mình đã đi theo ba hướng: trung tâm thành phố Tuy Hòa, phía Nam thành phố và phía Bắc thành phố. Cùng tham khảo chi tiết ngay sau đây nhé.

Ngày thứ nhất: Trung tâm thành phố Tuy Hòa

Nhà mình hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa là tầm trưa nên vào thành phố ăn uống rồi đến khách sạn nhận phòng, cất hành lý và bắt đầu chuyến khám phá Phú Yên.

- Tháp Nhạn: Nằm trên đỉnh núi Nhạn, ngọn tháp là chứng tích cho lịch sử hào hùng của người Chăm-pa. Từ vị trí của tháp có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa.

- Đài tưởng niệm núi Nhạn: Công trình xây dựng để tôn vinh những người anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại mảnh đất Phú Yên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhà bia được thiết kế theo hình tượng đàn chim nhạn bay về hướng biển với 42 trụ bia ghi danh hơn 14.000 liệt sỹ.

Sau đó nhà mình trở lại khách sạn và ra bãi biển Tuy Hòa vui chơi trước khi về ăn tối và nghỉ ngơi.

Buổi tối nếu không mệt thì bạn hãy đi khám phá chợ đêm Tuy Hòa ở phường 7, cách khách sạn gần 2 km, đi taxi chỉ 5 - 10p là đến nơi.

Ngày thứ hai: Tham quan phía Nam thành phố

Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn nhà mình khởi hành đi khám phá khu vực phía Nam thành phố với nhiều danh thắng nổi bật:

- Hải đăng Mũi Điện (hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh): Giá vé 20.000đ/người lớn/lượt. Bạn đi bộ khoảng 20 phút theo các bậc thang để lên đến ngọn hải đăng ở điểm cao nhất của Mũi Điện. Chụp hình check in để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây nhé.

- Bãi Môn: Nằm ngay bên dưới ngọn hải đăng, Bãi Môn xinh đẹp với cát trắng, biển xanh, rì rào sóng vỗ, bạn có thể tắm biển hoặc ngắm cảnh ở đây.

Bãi Môn

Bãi Môn

- Di tích lịch sử Đoàn Tàu Không Số: Nằm cách Mũi Đại Lãnh khoảng vài km trên đường đến vịnh Vũng Rô, đây là di tích mang tính tâm linh và gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc mà bạn không nên bỏ qua. Trong kháng chiến, khu di tích này là nơi bí mật tiếp nhận vũ khí chi viện từ miền Bắc cho chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

- Vịnh Vũng Rô: Vịnh biển quanh năm trong xanh nằm dưới chân Đèo Cả. Đến đây hãy thưởng thức hải sản tươi ngon ở những bè thuyền của người dân chài trên vịnh nhé. Giá đi cano ra bè tầm 800.000đ/đoàn 6 người.

Kết thúc ngày tham quan thứ hai, nhà mình quay trở lại khách sạn, trên đường về thì ghé nhà hàng để ăn tối.

Ngày thứ ba: Khám phá phía Bắc thành phố

- Nhà thờ Mằng Lăng: Một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam với niên đại 120 năm. Nhà thờ được sơn hoàn toàn màu xám, trang trí các họa tiết tinh xảo theo kiểu kiến trúc Gothic. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách có in chữ Quốc ngữ đầu tiên của nước ta, cuốn “Phép giảng tám ngày” của linh mục Đắc Lộ

- Ghềnh Đá Đĩa: Một kiệt tác tạo ra bởi những hiện tượng địa chất tự nhiên, hình dạng trông như những chồng đĩa chồng lên nhau trong lò gốm nên có tên là Ghềnh Đá Đĩa. Bạn hãy bước xuống dạo chơi trên những tầng đá và mang về những tấm hình thật chất nhé. Giá vé tham quan 20.000đ/người.

- Ghềnh Ông - Bãi Xép: Bạn hãy một lần tận hưởng cảm giác khó quên khi ngồi trên thảm cỏ xanh mướt với những khóm xương rồng của Ghềnh Ông, ngắm nhìn biển Bãi Xép xanh trong vắt, sóng vỗ bờ trắng xóa, thật sự là như trên phim vậy. Vé tham quan địa danh này là 20.000đ/người nhé.

- Đầm Ô Loan: Trên đường quay về mình ghé qua Đầm Ô Loan để thưởng thức đặc sản sò huyết Phú Yên trứ danh

Những món ngon Phú Yên

Theo kinh nghiệm du lịch của mình, bạn nên thử những món ăn nổi tiếng này nếu có dịp ghé Phú Yên nhé:

- Mắt cá ngừ đại dương: Mắt cá ngừ được sơ chế sạch sẽ, hầm trong một hũ bát nhỏ cùng một số vị thuốc bắc như tào tàu, kỉ tử,... và vài loại rau củ, tạo nên món ăn bổ dưỡng có hương vị ngọt thanh dễ chịu mê hoặc rất nhiều du khách

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa

- Cơm gà Phú Yên: Vẫn là những hạt cơm mềm dẻo nấu với nước luộc gà, thêm chút nghệ xay để tạo màu vàng, ăn với thịt gà xé nhỏ hoặc nguyên đùi, nhưng nhờ nước canh và nước chấm với công thức đặc biệt mà làm nên một món ăn mang đậm hương vị truyền thống của Phú Yên.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Cơm gà Tuyết Nhung, 189 Lê Thánh Tôn, Phường 3, TP. Tuy Hòa

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên

- Bún mực: Tận dụng nguồn hải sản tươi ngon từ biển cả, bún mực Phú Yên mang phong vị đặc trưng khi sử dụng mực cơm loại nhỏ, nấu chua với dứa và cà chua, ăn kèm giá và rau sống.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán Hoàng Linh, 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa

- Bánh xèo hải sản: Chiếc bánh vàng ruộm, giòn tan, ngập nhân tôm, mực, thịt, ... ăn kèm nước chấm đủ sức kích thích vị giác của bất cứ du khách nào. Đã ăn một lần là nhớ mãi không quên

Địa chỉ quán ăn gợi ý: 303 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa

- Bánh canh hẹ: Gồm các nguyên liệu chả cá, thịt, trứng cút, bánh canh. Sợi bánh canh làm từ bột gạo, to hơn sợi bún nhưng khi ăn dẻo và mềm, nước dùng nấu từ các loại cá nhỏ nên không bị ngấy mà thanh ngọt nhiều hơn. Gọi là bánh canh hẹ vì khi ăn người ta sẽ phủ kín hẹ thái nhỏ trong bát.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Góc đường Trần Hưng Đạo (bên hông chợ Tuy Hòa)

Bạn hãy hỏi người dân địa phương để tìm được đúng địa điểm ăn ngon nhé.

Bài viết này của mình sẽ rất có ích với những bạn muốn có chuyến du lịch tự do, chủ động lịch trình cho riêng mình. Để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ, bạn có thể đặt theo gói combo du lịch Phú Yên đã bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn. Đối với những bạn lần đầu đi Phú Yên và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour du lịch Phú Yên trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

12557 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp