Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trung tâm Thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long là một trong những thành phố du lịch lớn của Bắc Bộ. Cùng khám phá ngay trung tâm thành phố và những mẹo du lịch Hạ Long cực hữu ích nhé.

Đôi nét về thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long là trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, có đường bờ biển dài đến gần 50km. Thành phố Hạ Long nằm dọc theo bờ Vịnh Hạ Long với diện tích 271,95 km2, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Hạ Long có vị trí chiến lược về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của khu vực và quốc gia. Trung tâm thành phố Hạ Long được lấy mốc là Cột đồng hồ - một trong những biểu tượng đáng tự hào của thành phố, tọa lạc tại ngã 5 phường Bạch Đằng, nơi nút giao của các đường lớn.

Thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long

Thành phố Hạ Long là cửa sổ lớn của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đặc biệt, nơi đây có nhiều cơ hội phát triển để trở thành một trong những đô thị sầm uất nhất Việt Nam. Trong chiến lược phát triển kinh tế của thành phố, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh tế khác. Trung tâm thành phố Hạ Long phát triển sầm uất, hiện đại, là một trong những đô thị lớn của khu vực Bắc Bộ.

Thời tiết thành phố Hạ Long

Thời tiết thành phố Hạ Long thuộc vùng khí hậu ven biển, với 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 25ºC. Mùa đông thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, không khí rét buốt. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10. nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 29C, nóng nhất có thể lên đến 38ºC.

Thời điểm gian đi du lịch Hạ Long lý tưởng nhất là vào mùa hè, khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 6. Lúc này trời không quá nóng và rất phù hợp để bạn cùng gia đình sắp xếp một chuyến du lịch nghỉ dưỡng đến thành phố này. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa cao điểm du lịch ở Hạ Long, do đó bạn có thể cân nhắc nếu không muốn chen chúc nơi đông người.

Mùa hè là thời gian nên tới thành phố Hạ Long

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long cùng bạn bè và gia đình (@bundaybyday)

Phương tiện di chuyển tới thành phố Hạ Long

Máy bay

Đây là phương tiện di chuyển tới thành phố Hạ Long nhanh, tiện lợi nhất hiện nay. Tuy nhiên các đường bay đến Quảng Ninh vẫn còn hạn chế, chủ yếu các hãng bay đều khai thác chặng bay từ Tp.HCM và Đà Nẵng đến Vân Đồn (Quảng Ninh) với thời gian bay khoảng 2h25p/chặng. Giá vé máy bay đi Vân Đồn dao động trong khoảng 99.000đ - 599.000đ (giá vé chưa bao gồm thuế phí), tùy chặng bay và thời gian bạn đặt vé thì giá sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Từ sân bay Vân Đồn, bạn cần di chuyển thêm 50km nữa sẽ đến trung tâm thành phố Hạ Long.

Máy bay đi Vân Đồn

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Hạ Long

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ động dành cho những ai đam mê du lịch Hạ Long tự túc hay đi phượt Hạ Long ngắn ngày. Phương tiện này chủ yếu được các bạn trẻ yêu thích vì đi xe máy có thể dừng nghỉ bất cứ đâu và khám phá được mọi ngóc ngách của thành phố trong chuyến đi. Tuy nhiên nếu sử dụng xe máy để du lịch Hạ Long thì bạn cần có tay lái vững chắc, một số kiến thức sửa xe cơ bản và sức khỏe tốt để ngồi xe đi đường dài.

Xe khách

Đây là phương tiện di chuyển tới thành phố Hạ Long được yêu thích nhất của những du khách từ Hà Nội và các tỉnh lân cận. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 3-5 tiếng. Bạn có thể đặt xe trước hoặc bắt xe khách tại các bến Giáp Bát, Mỹ Đình với giá dao động khoảng 200.000đ - 300.000đ/lượt.

Xe khách đi thành phố Hạ Long

Xe khách là phương tiện di chuyển chủ yếu đến Thành phố Hạ Long

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện đến Hạ Long được nhiều người biết đến nhưng lại không được sử dụng nhiều, lý do cũng vì tàu hỏa di chuyển khá chậm. Từ Hà Nội bạn có thể đi tàu từ ga Gia Lâm đến ga Hạ Long với giá vé chỉ khoảng 80.000đ/lượt nhưng thời gian di chuyển lên đến 8 tiếng. Vì thế rất ít người chọn tàu hỏa để du lịch Hạ Long. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm cảm giác đi tàu hỏa ngắm cảnh thì đây hẳn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho chuyến đi của bạn.

>> Khám phá thời gian và phương tiện di chuyển đến Hạ Long thuận tiện nhất.

Những điểm đến nổi bật của thành phố Hạ Long

Biển Bãi Cháy

Đây là bãi biển rộng nhất ở thành phố Hạ Long và cũng là một trong những bãi tắm nổi tiếng nhất của thành phố này. Biển Bãi Cháy thuộc phường Bãi Cháy, Hạ Long. Nơi đây luôn tấp nập du khách và người dân ghé đến tắm biển, thư giãn mỗi ngày và đặc biệt đông khách vào mùa hè. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều dịch phụ du lịch trên biển như cho thuê phao, ghế, khu tắm nước ngọt,... đảm bảo phục vụ cho nhu cầu vui chơi và nghỉ dưỡng của bạn khi đến với Bãi Cháy.

Biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy (@maiikuns.__)

Chợ đêm Hạ Long

Chợ nằm bên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, phía trên là công viên giải trí quốc tế Hoàng Gia, dưới là bến phà cũ, có cầu Bãi Cháy bắc qua sông Cửa Lục sang trung tâm thành phố, chợ đêm Hạ Long mở cửa từ 6h chiều cho tới tận đêm khuya. Chợ đêm Hạ Long là một địa điểm thú vị khi du khách sau một ngày dạo chơi, tắm biển Bãi Cháy thỏa thích, ăn hải sản ở Cái Dăm, Hòn Gai, có dịp đến chợ đêm chọn những đồ lưu niệm mang về. Đồ lưu niệm mà du khách hay chọn nhất ở chợ đêm Hạ Long là những món quà mang hương vị biển.

Phố cổ Bãi Cháy

Đây là một điểm đến thú vị ở thành phố Hạ Long, nơi đây mang một nét cổ kính mặc dù chỉ là một góc tái hiện lại vẻ đẹp của Việt Nam xưa cũ. Nằm ngay cạnh phố đi bộ, bạn có thể ghé qua phố cổ Bãi Cháy bất cứ lúc nào vì nơi đây mở cửa 24/24 để đón tất cả các khách du lịch Hạ Long muốn ghé đến và check in ở từng góc phố.

Bảo tàng, thư viện Quảng Ninh

Bảo tàng được thiết kế bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha, bảo tàng, thư viện Quảng Ninh chính là 3 tòa nhà màu đen nổi bật và liên kết với nhau bằng hệ thống cầu kính trên cao. Đây đang là điểm đến nhất định phải check in của nhiều bạn trẻ khi đến trung tâm thành phố.

Bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến cực hấp dẫn ở thành phố Hạ Long

Bảo tàng Quảng Ninh là điểm đến cực hấp dẫn ở thành phố Hạ Long (@bullllldog)

Chợ Hạ Long

Từ khi được xây mới vào năm 2003, chợ Hạ Long đã trở thành một điểm tham quan, mua sắm thú vị của du khách trong nước và quốc tế mỗi khi đến Quảng Ninh. Chợ nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long. Đây là chợ đầu mối thương mại của tỉnh Quảng Ninh. Hàng hoá ở đây khá phong phú từ các loại hàng thông thường đến các loại hàng cao cấp.

Các loại hải sản ở đây tươi ngon và rẻ. Đặc biệt trong chợ Hạ Long có món chả mực rán nóng hổi, tỏa mùi thơm hấp dẫn khiến thực khách khó lòng từ chối nếm thử. Những cửa hàng lưu niệm làm từ than đá, sản phẩm từ biển, đồ gỗ và quầy hàng hải sản, chả mực,... là các điểm thu hút đông đảo du khách đến mua hàng.

Sunworld Hạ Long

Sunworld Hạ Long là một trong những công viên vui chơi lớn nhất Việt Nam. Có diện tích rộng lên đến 214ha, Sunworld được chia thành nhiều khu vực vui chơi với hàng trăm trò chơi khác nhau từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khám phá Sunworld Hạ Long, bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có thể trải nghiệm tất tần tật những trò chơi ở đây, bên cạnh đó thì khu ẩm thực ở Sunworld Hạ Long cũng cực kỳ hấp dẫn, đảm bảo sẽ làm thỏa mãn các du khách khó tính nhất.

Sunworld Hạ Long

Sunwolrd Hạ Long (@sunworldhalongcomplex)

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà chắc hẳn bạn không thể không biết đến. Tham quan vịnh Hạ Long, bạn nên chọn cho mình một chuyến du thuyền Hạ Long có lịch trình đi qua các điểm hấp dẫn như hang Sửng Sốt, hang Luồn, đảo Ti Tốp,... và trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như chèo thuyền kayak, câu mực đêm, luyện tập yoga,... rất thú vị.

Khám phá ẩm thực thành phố Hạ Long

Nhắc đến thành phố biển, chắc chắn những món ăn đặc sắc nổi tiếng đều sẽ liên quan đến hải sản. Khám phá Hạ Long, món ăn bạn nhất định phải thử là chả mực. Chả mực ở Hạ Long vô cùng nổi tiếng với giá cả phải chăng. Từ chả mực, người dân nơi đây còn chế biến thành những món ăn thường ngày như xôi chả mực, bánh cuốn chả mực, bún hải sản....

Bên cạnh đó, các loại hải sản bạn nên thử ở đây đó là: sá sùng, sam biển, ngao, ốc, sò, nem cua bể… Một số địa chỉ ăn ngon ở thành phố Hạ Long du khách nên lưu lại để thưởng thức ngay khi có dịp ghé đến là:

- Bún bề bề Cầu Trắng (Cầu Trắng, Hà Tu) là một trong những địa chỉ ăn sáng ngon nhất ở Hạ Long với món bún bề bề và bún hải sản nổi tiếng. Giá món dao động từ 35.000đ - 50.000đ/bát.

Bún hải sản Hạ Long

Bún hải sản là một món ngon được yêu thích ở thành phố Hạ Long

- Nhà hàng Cua Vàng Hạ Long (32 Phan Chu Trinh, Bãi Cháy) nổi tiếng với hải sản tươi sống với giá cả rất bình dân. Nếu bạn đi nhóm đông người hoặc theo đoàn tour Hạ Long, chắc hẳn đây sẽ là một địa chỉ ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi muốn khám phá ẩm thực của thành phố biển. Giá món trong khoảng 50.000đ - 300.000đ hoặc trung bình khoảng 150.000đ/người.

- Bánh cuốn chả mực (34 đường Đoàn Thị Điểm, Bạch Đằng) luôn nằm trong danh sách những quán ăn vặt vừa ngon vừa rẻ ở Hạ Long. Nơi đây có món bánh cuốn chả mực cực kỳ hấp dẫn với chả mực giã tay rất ngon. Giá cho một suất bánh cuốn ở đây chỉ từ 30.000đ thôi.

Những lưu ý khi tham quan thành phố Hạ Long

- Bạn nên đặt sớm các dịch vụ du lịch Hạ Long như khách sạn, vé vui chơi, vé máy bay,... để tránh hết chỗ, nhất là vào mùa cao điểm.

- Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long khi đi tắm biển, bạn nên chọn những bãi biển đông người sẽ là những nơi an toàn nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ các quy tắc an toàn khi đi tắm biển như không bơi vào vùng cấm, đảm bảo có áo phao đầy đủ,...

- Du khách nên kiểm tra lại các loại giấy tờ tùy thân trước khi du lịch thành phố Hạ Long, đặc biệt là CMND hoặc CCCD sẽ được sử dụng rất nhiều khi bạn thuê phòng khách sạn, thuê xe máy hay thuê phao, ghế và các dịch vụ du lịch tại Hạ Long.

- Sắp xếp hành lý gọn nhẹ và theo đúng mùa đi du lịch Hạ Long cũng là một lưu ý quan trọng trước chuyến đi. Ngoài ra, hãy theo dõi thời tiết Hạ Long thường xuyên để có thể sắp xếp hành lý phù hợp nhé.

Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thành phố Hạ Long cực thú vị trong những ngày nghỉ dưỡng của mình. Lên kế hoạch ngay để cùng bạn bè và gia đình trải nghiệm những khoảnh khắc ý nghĩa nhất tại thành phố này nhé!

Nguồn ảnh: Instagram, Internet