Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tòa tháp Burj Khalifa

Burj là tòa nhà cao nhất đã được xây dựng được đặt tại tiểu vương quốc Ả rập thống nhất với chiều cao 828 mét . Công việc xây dựng được bắt đầu vào năm 2004 và được chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 1 năm 2009 mặc dù khi đó phần nội thất tòa nhà vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Tòa nhà chọc trời này được xây dựng bởi nhà thầu xây dựng Hàn Quốc với chi phí vào khoảng 1,5 triệu đô.

Không lâu sau khi khánh thành tòa tháp đã được đổi tên thành Burj Khalifa, Tổng thống tiểu vương quốc A rập thống nhất phải trả khoảng 10 tỉ đô là nợ công mà đất nước Dubai đang phải đối mặt. Trước đó thì tòa nhà Taipeh 101 ở Đài Loan là tòa nhà cao nhất thế giới thời bấy giờ với chiều cao 500 mét.

Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa có hình dạng chữ Y và có 160 tầng. Được xây bởi bê tông và bản thép có kích thước giảm dần theo chiều cao tòa nhà. Phần trên cùng của tòa tháp có thể dao động đung đưa lên đến 1.5m, chênh lệch về nhiệt độ so với mặt đất là 7 độ C

Tòa nhà Burj khalifa có hơn một nghìn căn hộ cao cấp, 50 tầng làm văn phòng và khách sạn hạng sang. Có khoảng 30000 người sẽ cùng làm việc trong tòa nhà khi nó được đưa vào sử dụng. Đài quan sát của tòa nhà được đặt ở tầng thứ 124 . có 54 thang máy hoạt động để đưa người tới các tầng và vận tốc lên đến 60 km/h trong vòng 2 phút.

Các chuyên gia về xây dựng cho rằng tòa nhà đã cho thấy thành tích to lớn mà họ đạt được về lĩnh vực xây dựng . Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng các công nhân đến từ Nam Á làm việc đã được trả lương rất thấp và họ phải làm việc lên đến 14 tiếng đồng hồ một ngày. Ngoài ra họ phải ở các khu nhà tồi tàn mà không được phép rời khỏi công trường. Rất nhiều người đã bị thương và một số đã chết trong thời gian thi công công trình này.

Burj Dubai là trung tâm của khu vực phát triển rộng lớn với khoảng 30000 ngôi nhà mới và 9 khách sạn, 6 mẫu dành cho công viên và 12 hecta là hồ nhân tạo ngoài ra đây còn là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

Tòa nhà chọc trời Burj khalifa là biểu tượng cho sức mạnh và sự thịnh vượng của Tiểu Vương Quốc A Rập mặc dù họ đang sống vượt quá khả năng chi tiêu của mình và chi tiêu khá là hào phóng.

Cho dù hầu hết các căn hộ cao cấp đã gần như bán hết. Dubai vẫn có một số vấn đề trong việc bán các căn hộ cao cấp bởi vì còn có nhiều căn hộ hạng sang và nhà ở tại thành phố còn trống hơn nữa những người giàu có cũng vẫn cân nhắc khi mua chúng trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng.