Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chợ Vàng Gold Souk

Chợ vàng (Gold Souk) Dubai nằm trong khu Deira của thành phố cổ Dubai. Nét hấp dẫn của khu chợ giàu có này là trong tiệm vàng Kanz Jewellery ngay lối đi vào có trưng bày chiếc nhẫn vàng Najmat Taiba đạt kỷ lục lớn nhất thế giới.Trong 300 cửa hàng vàng của khu chợ, những người đàn ông Ả rập trong trang phục áo choàng trắng và trùm khăn ca rô đỏ, bán đủ các trang sức bằng vàng, bạc và nhiều loại đá quý khác.

Chiếc nhẫn vàng nổi tiếng thế giới Najmat Taiba là tài sản của hãng sản xuất nữ trang Taiba ở Saudi Arabia. Nó được làm từ 58,7kg vàng 21K vào năm 2000, ngoài ra còn được gắn 5,1kg đá quý, trong đó có 615 viên pha lê Swarovski. Najmat Taiba được 55 thợ bạc miệt mài làm việc trong suốt 45 ngày mới hoàn tất và sau đó không lâu, nó được sách Kỷ lục thế giới Guinness và Hội đồng Vàng thế giới công nhận là chiếc nhẫn vàng lớn nhất thế giới. Rất nhiều người đã đứng trước chiếc nhẫn khổng lồ, có chu vi 2,2m và tổng trọng lượng 63,856kg này để chụp hình trước khi đi sâu vào bên trong chợ.

Vào sâu bên trong chợ, du khách sẽ tiếp tục bị choáng trước đủ thứ đồ trang sức bằng vàng được gia công tinh tế và công phu như dây chuyền, vòng cổ, lắc tay, kiềng, nhẫn, đồng hồ, các loại tượng... được bày bán đẹp mắt, ngoài ra còn có những thứ độc đáo như mặt nạ vàng, rèm che, thắt lưng, cà vạt, áo… mà giá mỗi thứ từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn USD.

Được hình thành từ những năm 1940 từ sắt nguồn từ những thương nhân Iran và Ấn Độ , ban đầu họ đặt những gian hàng mua bán vàng và đá quí đầu tiên theo chính sách tự do mậu dịch miễn thuế kinh doanh của Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), ngày nay với lượng vàng được bày bán từ 10 đến 25 tấn - phần lớn trong số này được nhập từ Thuỵ Sĩ và các nước khác, Gold Souk thực sự là trái tim khu vực Deira, trung tâm thương mại của khu phố cổ Dubai.

Cho đến thời điểm hiện tại trong các sách hướng dẫn du lịch, Gold Souk vẫn luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 chợ nổi tiếng nhất của Dubai. Đến đây bạn dẽ cảm nhận khu chợ vàng này thực sự là “thiên đường của đồ trang sức” mà người ta thường ngợi ca.

Đặc biệt phía sau cổng chào, một lối đi có mái che và xà cột bằng gỗ kéo dài 100m, hai bên sáng rực các gian hàng bày vàng bạc châu báu đúng kiểu Arập: đầy ắp và la liệt.

Xuyên qua các ô kính, nhẫn và vòng tay kết thành xâu giăng dọc ngang, dây chuyền thả dày xuống như rèm, và vòng đeo cổ diêm dúa quấn kín cổ mannequin bán thân, một chiếc áo khoác vàng óng ánh có dải nẹp viền gắn đá quý lung linh! Đây đó trong các gian hàng có những kiệt tác kim hoàn khác ngoài sức tưởng: những tấm mạng che mặt, những đai choàng chéo áo didasha… Tất cả được chế tác từ vàng, tinh tế, cầu kỳ, và lấp lánh.

Càng về tối Gold Souk càng đông, bạc vàng châu báu càng lúc càng rực rỡ hơn thay cho cái nắng chói chang đã tắt hẳn. Cuối lối đi của Gold Souk là một cổng chào bằng gỗ khác. Trên đó, dưới dòng chữ lấp lánh Dubai – City of Gold, một bảng chữ điện tử đang đều đặn cập nhật giá vàng, ngoại tệ, và các chỉ số của các sàn giao dịch trên khắp thế giới. Bảng này chỉ ngừng chớp tắt khi chợ vàng đóng cửa vào lúc 10 giờ đêm, lúc du khách ra về với vẻ… luyến tiếc.