Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung

Thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung nằm trong quần thể di sản thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng cho những người muốn chiêm ngưỡng núi rừng hoang sơ và khám phá hang động kỳ bí.

Đôi nét về thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung

Thung lũng Sinh Tồn là nơi có nhiều dạng địa hình, bao gồm núi đá vôi, đất bằng, địa hình phi Karst, rừng nguyên sinh và hang động, suối nước ngầm. Ngoài ra, thung lũng còn là nơi cư trú của nhiều loài chim cùng nhiều loài thực vật quý hiếm, trong đó một số loài có tên trong sách đỏ như riệc hung, hồng hoang,...

Thung lũng Sinh TồnThung lũng Sinh Tồn

Hang Thủy Cung nằm trong hệ thống các hang động của Phong Nha - Kẻ Bàng. Ban đầu hang Thủy Cung còn được gọi với cái tên là hang Nước Xanh. Nguồn gốc của tên gọi bắt nguồn từ việc nước ở đây có màu xanh kỳ lạ và mang nhiều bí ẩn chưa được giải đáp.

Khám phá thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung

Hành trình khám phá thung lũng Sinh Tồn bắt đầu từ việc đi bộ băng qua những đồi cỏ để đến khu rừng nguyên sinh Dầu Rái. Từ đây bạn đi ngược theo suối Tiên đến cửa sau của hang Tối - hang Nước Lặn.

Hang Nước Lặn được ví như bình rượu của tiên ông, nằm lọt thỏm trong những lùm cây được mọc ra từ đá. Bên ngoài cửa hang là những tảng đá khổng lồ phủ rêu xanh, hệt như một tấm bình phong làm nhiệm vụ che mưa, chắn gió. Bên trong hang có nhiều khối thạch nhũ mang màu trắng nguyên sơ cùng với dòng nước ngầm có đá gồ ghề, chằng chịt, lôi cuốn bạn đi sâu khám phá.

Hang Thủy Cung

Hang Thủy Cung

Từ hang Nước Lặn, bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình để đến với thung lũng Sinh Tồn, nơi có những dãy núi đá vôi kỳ vỹ. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều tre, nứa và cây lồ ô, cực kỳ hữu ích cho việc đi lấy măng rừng của người dân bản địa. Đến với thung lũng Sinh Tồn, không chỉ đơn giản là tham quan, bạn còn được tích lũy thêm nhiều kiến thức về đa dạng sinh học của núi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hang Thủy Cung có vị trí ở ngay giữa thung lũng Sinh Tồn, được ví như một thủy cung trên mặt đất. Bên trong hang là các thạch nhũ đá có màu sắc đa dạng cùng với những đường nét kiêu sa tạo nên nét huyền bí giữa khu rừng rậm.

Sau hành trình đến thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung, bạn có thể dành ra một ngày để nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục khám phá các điểm đến khác bên trong Phong Nha - Kẻ Bàng như động Phong Nha, động Thiên Đường,...

Cách di chuyển đến thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung

Do thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung nằm trong quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng nên bạn cần phải đi đến đây trước tiên. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, bạn đi dọc theo QL16 khoảng gần 45km là đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Sau đó sẽ có phương tiện cơ giới đưa bạn đến Km15 nhánh Tây đường Hồ Chí Minh để đến với thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung.

Di chuyển đến Phong Nha - Kẻ Bàng

Di chuyển đến Phong Nha - Kẻ Bàng

Một vài kinh nghiệm cần biết khi khám phá thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung

Tham khảo kinh nghiệm là việc làm không thể thiếu nếu muốn có được một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi. Vậy nên BestPrice khuyên rằng bạn hãy lưu lại một vài tip nhỏ dưới đây trước khi bắt đầu cuộc hành trình khám phá thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung.

- Thời gian thích hợp đến thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8. Lúc này, ở đây đang là mùa khô, ít mưa, dễ dàng cho việc di chuyển ngoài trời.

- Giá vé đi thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung khá là đắt. Trung bình khoảng hơn 1.600.000/người nếu đi 1 ngày và 4.700.000 đồng/người nếu đi 2 ngày.

- Bạn có thể mang theo lều trại và một số đồ dùng cần thiết để cắm trại và trải nghiệm một đêm rừng khó quên ở thung lũng Sinh Tồn.

- Sau chuyến đi đến thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon địa phương, được bán ở các nhà hàng trong khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng.

Sau khi đọc xong bài viết trên, chắc hẳn bạn đang cảm thấy hứng thú và muốn xách ngay balo đi du lịch Quảng Bình để khám phá thung lũng Sinh Tồn - Hang Thủy Cung rồi đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 6505 để đặt tour Quảng Bình với mức giá tốt nhất nào.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet