Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Phong Nha - Thiên Nam đệ nhất động

Động Phong Nha nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây được mệnh danh là “Đệ Nhất kỳ quan động” của Việt Nam.

Đôi nét về động Phong Nha

Động Phong Nha được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước do quá trình phong hóa xảy ra trong lòng núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng. Động được thám hiểm lần đầu tiên vào khoảng cuối thế kỷ 19 bởi một linh mục người Pháp tên là Léopold Michel Cadière và đặt cho tên gọi là “Đông Dương đệ nhất động”.

Động Phong NhaĐộng Phong Nha (@philfree)

Cái tên động Phong Nha được phổ biến rộng rãi sau nhiều cuộc thám hiểm của các nhà khoa học Việt Nam kết hợp với hội hang động của Hoàng Gia Anh. Những chuyến thám hiểm này kéo dài từ năm 1992 đến năm 1997.

Vào năm 2003, động Phong Nha vinh dự được giới chuyên môn đánh giá là hang động có nhiều cái “nhất” trên thế giới. Bao gồm có sông ngầm đẹp nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; hang khô rộng và đẹp nhất; thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất; hang nước dài nhất; hồ nước ngầm đẹp nhất.

Khám phá động Phong Nha

Để bắt đầu chuyến hành trình khám phá động Phong Nha, đầu tiên bạn sẽ phải đi thuyền máy xuôi theo dòng sông Son để đến cửa động. Thời gian đi khoảng 40 phút. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở hai bên bờ sông Son. Dòng nước trong xanh tưởng chừng như chạm thấy đáy uốn lượn quanh dãy đá vôi tạo nên một bức tranh thơ mộng.

Cửa động Phong Nha

Cửa động Phong Nha (@joyfullnes.72)

Cửa động Phong Nha có dạng hình thang với chiều cao hơn 10m và rộng khoảng từ 20 - 25m. Động có chiều dài gần 8km và được chia làm 2 phần là động khô và động nước. Tham quan động Phong Nha vào mùa hè, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, khác xa với cái nóng oi bức bên ngoài bởi nhiệt độ trong động luôn duy trì khoảng 19 độ C.

Chèo thuyền độc mộc vào trong động, du khách sẽ được ngắm nhìn những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng. Những thạch nhũ, măng đá mang trong mình hình thù lạ kỳ, kích thích trí tưởng tượng của người xem. Nào là khối đá có hình sư tử, hình kỳ lân, hình vô chầu, hình cung điện hay hình tượng phật,... Chiêm ngưỡng những hình ảnh này, trong lòng mỗi chúng ta sẽ khó tránh được cảm giác xúc động trước vẻ đẹp hoang sơ và lạ kỳ.

Du khách tham quan động Phong NhaDu khách tham quan động Phong Nha

Khám phá động Phong Nha, bạn sẽ lần lượt được ghé thăm các hang Cô Tiên, hang Bi Ký và hang Cung Đình. Đây là ba hang tiêu biểu trong hệ thống các hang ở Động Phong Nha. Bên trong mỗi hang lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Ví như hang Cô Tiên có những khối nhũ đá trải dài màu vàng như mái tóc mượt mà của nàng tiên. Hang Cung Đình lại có các nhũ đá được thiên nhiên trạm trổ giống như chiếc ngai vàng của ngọc hoàng.

Động Phong Nha không chỉ là nơi có vẻ đẹp huyền ảo mà nơi đây còn ghi lại những dấu tích của người Chăm Pa cổ. Những dấu tích này được tìm thấy bên trong hang Bi Ký. Từ đó chứng minh động Phong Nha có thể được phát hiện lần đầu tiên từ thời Vương quốc Chăm Pa. Ngoài ra, động Phong Nha còn gắn liền với câu chuyện kể rằng vua Hàm Nghi đã từng giấu kho vàng ở bên trong. Tuy nhiên đến tận bây giờ vẫn chưa ai xác minh được tính chân thật của câu chuyện này.

Cách di chuyển đến động Phong Nha

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tới động Phong Nha, bạn có thể tự chạy xe dọc theo QL16 đến Sơn Trạch. Sau đó từ Sơn Trạch, bạn rẽ trái vào DT20 là đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Từ đây, bạn gửi xe và thuê thuyền máy để đến cửa động.

Cách di chuyển đến động Phong NhaCách di chuyển đến động Phong Nha

Một số kinh nghiệm khi khám phá động Phong Nha

Để có chuyến hành trình khám phá động Phong Nha đầy ý nghĩa và khó quên thì bạn nên lưu lại một vài lưu ý nhỏ mà BestPrice đã tổng hợp ngay dưới đây:

- Thời gian thích hợp để khám phá động Phong Nha là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 8. Vào thời tiết khô ráo, không xảy ra mưa nhiều, dễ dàng cho việc di chuyển vào động.

- Để tham quan được động Phong Nha, bạn cần phải mua vé vào động. Giá vé đi vào là 150.000 đồng/người và cộng thêm phí đi thuyền là 550.000 đồng/lượt/12 khách.

- Sau khi tham quan động, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây, đặc biệt là món cá chình nướng được bắt ngay trên sông Son.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Quảng Bình và đặt tour Quảng Bình để khám phá động Phong Nha, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới tổng đài 1900 6505 để được đội ngũ nhân viên của BestPrice tư vấn và hướng dẫn. Ở BestPrice - đại lý lữ hành uy tín số 1 không chỉ cung cấp cho bạn giá tour tốt nhất mà còn là người bạn đồng hành xuyên suốt trong thời gian đi tour.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram