Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thị Trấn Sapa

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch độc đáo giữa núi rừng Tây Bắc thì câu trả lời chính là Sapa. Sapa không chỉ đẹp với những đồi núi trập trùng, ruộng bậc thang quyến rũ mà còn bởi bản sắc văn hóa dân tộc vô cùng độc đáo.

Giới thiệu về thị trấn Sapa

Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 350km, Sapa là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất cả nước. Với độ cao 1.650 mét, thị trấn Sapa nằm ẩn mình trong một thung lũng được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đứng tại thị trấn, bạn có thể chiêm ngưỡng đỉnh cao nhất của đất nước, đỉnh Phan Xi Păng hùng vĩ.

Sapa - Thị trấn mờ sươngSapa - Thị trấn mờ sương

Thị trấn Sapa nằm giữa miền sơn cước tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mướt quyến rũ lòng người. Bỏ lại sự hối hả và ồn ào chốn đô thị, đến với Sapa bạn sẽ có cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa say đắm lòng người.

Tham quan và trải nghiệm gì tại thị trấn Sapa?

Tham quan các địa điểm gần thị trấn Sapa

- Nhà thờ cổ Sapa: Được xây dựng năm 1895 và là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại đây. Nằm ngay vị trí trung tâm của thị trấn, nhà thờ Đá được coi là biểu tượng đẹp nhất của Sapa. Phía trước nhà thờ có khu quảng trường, nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng như phiên chợ tình nổi tiếng vào cuối tuần.

Nhà thờ đá - biểu tượng của thị trấn SapaNhà thờ đá - biểu tượng thị trấn Sapa

- Núi Hàm Rồng: Chỉ cách trung tâm thị trấn chưa đầy 1km, bạn sẽ được khám phá núi Hàm Rồng - một trong những điểm du lịch thu hút bậc nhất Sapa. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn và các địa điểm du lịch nổi tiếng trong vùng như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn,...

- Bản Cát Cát: Là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu, khám phá đời sống văn hóa của người dân vùng cao Tây Bắc Việt Nam. Cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 2km, đây sẽ là nơi bạn có thể nhìn thấy những ngôi nhà truyền thống, cối xay nước khổng lồ, những dòng suối mát, thác Tiên Sa.

Khám phá chợ Sapa và phiên chợ tình nổi tiếng

Đã đến Sapa thì chắc chắn việc khám phá khu chợ nổi tiếng tại quảng trường thị trấn là không thể bỏ qua. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều sản phẩm thủ công của các dân tộc tại khu chợ này. Điểm ấn tượng nhất của chợ Sapa là những sản phẩm thổ cẩm độc đáo với màu sắc rực rỡ, hoa văn tinh tế của người H’Mông, Dao Đỏ và Giáy.

Chợ phiên Sapa Chợ phiên Sapa

Đặc biệt, vào tối thứ Bảy hàng tuần tại quảng trường gần nhà thờ đá, bạn sẽ được trải nghiệm phiên chợ tình nổi tiếng bậc nhất Sapa. Phiên chợ là nơi gặp gỡ và giao lưu của các chàng trai và cô gái. Họ đến đây để gặp gỡ và đáp lại tình cảm bằng những hoạt động vui chơi như hát giao duyên, thổi kèn lá, múa xòe rất thú vị.

Chợ tình Sapa không chỉ là nơi để nam thanh nữ tú giao lưu, kết bạn. Đây còn là nơi nơi để bà con sinh hoạt văn hóa, trao đổi hàng hóa và diễn ra các lễ hội truyền thống độc đáo của Sapa.

Trải nghiệm các món ăn đặc sản vùng núi

Đến thăm Sapa, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản như đồ nướng, đồ mặn, lẩu cá hồi. Mỗi món nướng được tẩm ướp nhiều loại gia vị sau đó được nướng trực tiếp trên than hồng. Hương thơm của chúng có thể làm hài lòng khách du lịch dù là người khó tính nhất.

Ẩm thực Sapa Ẩm thực Sapa

Hơn nữa, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn độc đáo mang đậm hương vị rừng núi như rượu táo mèo, thịt nướng, chim rừng nướng, tôm viên cá chiên và các loại rau dân dã như su su, súp lơ, bắp cải,...

Cách di chuyển đến thị trấn Sapa

Sapa là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Việt Nam, nhưng không có sân bay nào gần đó. Do vậy, lựa chọn duy nhất để đến thị Sapa là đi bằng đường bộ hoặc đường sắt.

Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 giờ là có thể đến thẳng thị trấn Sapa mà không dừng lại ở trạm nào. Tuy nhiên, đi xe khách có nhược điểm là không có nhiều cơ hội ngắm cảnh bên ngoài hoặc không an toàn nếu di chuyển vào những ngày có thời tiết xấu.

Cách di chuyển đến thị trấn SapaCách di chuyển đến thị trấn Sapa

Thay vào đó, di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ nhận được sự thoải mái, an toàn hơn xe khách và rẻ hơn rất nhiều so với thuê ô tô. Từ ga Lào Cai, bạn đi xe buýt thêm khoảng 37km nữa là sẽ đến được thị trấn Sapa. Các chuyến xe buýt khởi hành từ ga tàu Lào Cai cứ sau 30 phút là có một chuyến với chi phí là 28.000 VNĐ. Xe dừng tại bến nằm ngay trước nhà thờ đá.

Nếu bạn là dân "phượt" thì nên chọn tuyến đường theo hướng Lai Châu: Hà Nội - Hòa Lạc - Sơn Tây - Thanh Sơn - Dọc QL32 - Sapa. Bởi đây là tuyến đường có nhiều thắng cảnh đẹp và dễ di chuyển nhất.

Kết lại, trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm khám phá thị trấn Sapa. Hy vọng rằng, bạn sẽ có chuyến đi thú vị và ý nghĩa bên người thân và bạn bè.