Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giàng Tả Chải

Bản Giàng Tả Chải là một trong những thắng cảnh tuyệt vời ở Sapa. Đây là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai muốn đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên nên thơ, những phong tục truyền thống đầy màu sắc của các dân tộc thiểu số.

Giới thiệu về Giàng Tả Chải

Giàng Tả Chải thuộc xã Tả Phìn, thị trấn Sapa. Nơi đây cách trung tâm thị trấn khoảng 11km. Bản được bao bọc bới cánh rừng nguyên sinh rộng lớn có diện tích lên đến 50ha.

Bản Giàng Tả Chải hiện là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc người Dao đỏ và là một trong những địa điểm hấp dẫn những du khách muốn trải nghiệm phong tục tập quán của người dân địa phương.

Giàng Tả Chải

Giàng Tả Chải

Đến với ngôi làng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của núi rừng và ruộng bậc thang. Không chỉ có vậy, bạn còn bị quyến rũ bởi những bộ trang phục truyền thống nổi bật của người dân địa phương.

Tham quan gì tại Giàng Tả Chải?

Khi đến tham quan Giàng Tả Chải du khách sẽ có cơ hội tham gia những thử thách vô cùng thú vị. Du khách có thể tham gia và trải nghiệm hoạt động trekking, khi đó du khách có thể băng qua những con đường hiểm trở, rồi đi qua từng rừng tre xanh, từng ngọn đồi cao ngút ngàn.

Để hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây du khách có thể tham gia vào các hoạt động ca múa nhạc, bằng cách thuê trang phục của người dân địa phương. Ngoài ra, có thể tham gia thử thách làm đồ thủ công mỹ nghệ để có những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyển đi.

Cuộc sống người dân tại Giàng Tả Chải

Cuộc sống người dân tại Giàng Tả Chải

Không chỉ đắm chìm vào nét văn hóa đặc sắc hay hoạt động làm đồ thủ công mà du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn, mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Một số món ăn nổi tiếng tại bản Giàng Tả Chải là cá suối, dạ dày nướng, lợn bản, thắng cố, nấm hương rừng, rượu táo mèo,... thức uống đặc biệt mà du khách khó có thể bỏ lỡ là rượu mầm thóc với hương vị men say nồng.

Cách di chuyển đến bản Giàng Tả Chải

Để có thể di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa đến bản Giàng Tả Chải, bạn có thể đi qua đường TL125 trong thời gian 31 phút với quãng đường 11km. Cụ thể:

Đi dọc theo con đường Mường Hoa và TL152 bạn sẽ đến với Tả Van. Tại Tả Van bạn đi tiếp và lái xe thẳng đến Giàng Tả Chải - Tả Van. Để đến với bản một cách thuận lợi bạn nên lựa chọn phương tiện đi lại là ô tô hoặc xe máy.

Cách di chuyển đến Giàng Tả ChảiCách di chuyển đến Giàng Tả Chải

Bản Giàng Tả Chải - một nét đẹp mộc mạc của Sapa. Đây là một địa điểm tham quan vô cùng lý thú với sự hòa quyện của khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình và cuộc sống chân thật của người dân địa phương. Vì vậy, bạn hãy cùng những người thân yêu ghé thăm nơi đây để có những khoảng thời gian khám phá thú vị nhé.