Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sử Pán

Rời thị trấn Sapa khoảng 14km về hướng Đông, bạn sẽ lạc vào một ngôi làng nhỏ xinh, ẩn mình dưới làn sương mờ ảo với những căn nhà sàn và đồng lúa xanh êm dịu. Đó chính là Sử Pán - một bản làng nằm treo leo trên sườn núi Nà Trông, nơi có thể phóng tầm nhìn bao quát vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa duyên dáng.

Giới thiệu về làng Sử Pán

Sử Pán là một xã miền núi cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây gồm 4 thôn nhỏ và là nơi sinh sống chủ yếu của người Dao đỏ và người Mông đen.

Trước đây, Sử Pán là nơi thuộc diện nghèo nhất Sapa vì điều kiện đất đai không thuận lợi, khí hậu lạnh giá, lại nằm ở vị trí cao và dốc. Do vậy người dân chỉ trồng một vụ lúa ruộng bậc thang, còn lại chủ yếu là trồng ngô và một số loại lương thực khác.

Tuy cuộc sống dân cư khó khăn nhưng vùng đất này lại có những lợi thế khác biệt. Đó là vẻ đẹp nguyên sơ, khí hậu ôn hòa, văn hóa đậm bản sắc dân tộc cùng sự hiền hậu và lòng hiếu khách của người dân địa phương.

Làng Sử Pán Làng Sử Pán Sapa

Tham quan làng Sử Pán có gì thú vị?

Ngôi làng Sử Pán nhỏ bé, chỉ cần đi một ngày là bạn đã có thể khám phá được hết mọi con đường, ngóc ngách. Đi sâu vào trong bản, bạn sẽ bắt gặp những người dân trong trang phục thổ cẩm giản dị, đang lao động trên ruộng bậc thang. Họ luôn nở nụ cười lạc quan và thân thiện để chào đón du khách.

Bên cạnh đó, khi tới đây, bạn sẽ thường thấy một số nhóm phụ nữ tụ tập nhau vừa nói chuyện vui vẻ, vừa thêu thùa cẩn thận và tỉ mỉ. Các sản phẩm của họ được thêu các họa tiết truyền thống như chim, hoa, lá và các biểu tượng ngoằn ngoèo với nhiều đường chỉ màu sắc bắt mắt. Đây cũng chính là những món quà lưu niệm tinh xảo, chắc chắn rất đáng để bạn mua cho gia đình và bạn bè.

Cuộc sống của người dân bản địa

Khám phá cuộc sống của người dân bản địa

Đến với Sử Pán, du khách còn có cơ hội giao lưu với người dân địa phương để khám phá những nét văn hóa và lối sống của họ. Đó là điệu múa dịu dàng của cô gái Mông hay điệu khèn, tiếng đàn xao động lòng người của chàng trai Mông tại các homestay và lễ hội.

Ngoài ra, vẻ đẹp xanh mướt của những ngọn núi, thửa ruộng bậc thang hay căn nhà sàn nhỏ xinh, chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy mình như lạc vào chốn bình yên giữa bộn bề của cuộc sống.

Cách di chuyển đến làng Sử Pán

Với khoảng cách khoảng 14km từ thị trấn Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc taxi để di chuyển đến ngôi làng Sử Pán xinh đẹp một cách dễ dàng.

Xuất phát từ nhà thờ đá Sapa, bạn đi về hướng Tây Bắc lên Hàm Rồng. Sau đó men theo đường Mường Hoa và đường tỉnh lộ 152 là có thể đến xã Sử Pán.

Cách di chuyển đến làng Sử Pán

Cách di chuyển đến làng Sử Pán

Hãy ghé thăm Sử Pán để cảm nhận được vẻ đẹp và sự yên bình của ngôi làng nhỏ này nếu có dịp khám phá Sapa nhé!