Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Tổng hợp chi phí du lịch Sapa từ A-Z

2051 Views
Sapa luôn là địa điểm hấp dẫn giới trẻ. Tuy nhiên, để có một chuyến trải nghiệm Sapa hoàn hảo thì việc chuẩn bị chi phí vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp chi phí du lịch Sapa từ A đến Z để bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Chi phí đi Sapa tự túc
    • 1.1 Chi phí di chuyển
    • 1.2 Chi phí khách sạn Sapa
    • 1.3 Chi phí tham quan
    • 1.4 Chi phí ăn uống tại Sapa
  • 2. Chi phí đi tour Sapa
  • 3. Những mẹo để tiết kiệm chi phí du lịch Sapa

Chi phí đi Sapa tự túc

Có hai hình thức để chọn lựa khi đi du lịch Sapa là đi du lịch tự túc hoặc đi theo tour. Mỗi hình thức sẽ có những mức chi phí khác nhau. Nhìn chung, để không gặp bất cứ vấn đề tiền bạc nào khi đến Sapa thì bạn nên tham khảo những tổng hợp chi phí dưới đây. Đầu tiên sẽ là chi phí đi Sapa người tự túc.

Chi phí di chuyển

Chi phí phương tiện di chuyển đến Sapa

Trước tiên, muốn đến vùng núi Tây Bắc Sapa, bạn phải đến được Hà Nội trước. Có rất nhiều cách để di chuyển đến Hà Nội, tùy theo từng vị trí địa lí mà bạn đang ở mà bạn có thể di chuyển bằng xe, tàu hay máy bay,...

Sau khi đến Hà nội, bạn có thể di chuyển đến Sapa bằng nhiều phương tiện, tùy vào sở thích và hoàn cảnh mà chi phí phương tiện di chuyển đến Sapa cũng khác nhau:

- Đi xe máy: Là phượt thủ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội quý giá này. Với quãng đường dài 370km thì bạn sẽ mất khoảng 150.000đ tiền xăng. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, khám phá và nghỉ ngơi lúc nào bạn muốn nhưng hãy kiểm tra sức khỏe và xe của bạn kĩ càng nhé!

- Di chuyển bằng xe Limousine: Đây là dòng xe du lịch tiện nghi, chất lượng, rất phù hợp để du lịch với gia đình hay nhóm bạn. Có 2 dòng xe Limousine là xe 9 chỗ và xe 29 chỗ cho bạn thoải mái lựa chọn. Mức giá đi xe sẽ giao động từ 350.000đ - 450.000đ/người.

Xe Limousine - Phương tiện đi Sapa phổ biến

Xe Limousine đi Sapa

- Đi tàu hỏa: Để tiết kiệm chi phí đi lại cũng như đảm bảo an toàn thì đi bằng tàu là lựa chọn tối ưu nhất. Đây là hình thức di chuyển đi Sapa được nhiều người chọn lựa vì phù hợp với đại đa số du khách. Thường thì tàu sẽ xuất phát sớm nhất 19h ở Ga Hà Nội và đến Ga Lào Cai trễn nhất 7h sáng. Giá vé tàu nằm rơi vào khoảng 150.000đ - 560.000đ/ người.

- Ngoài ra bạn còn có thể chọn đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 9h và giá khoảng 300.000đ/người.

Chi phí di chuyển tại Sapa

Du lịch Sapa bạn có thể tham quan, trải nghiệm du lịch nơi đây bằng xe máy hoặc đi taxi. Tiền taxi thì tính như những nơi khác, tùy theo quãng đường mà bạn đi sẽ tương ứng với số tiền mà bạn trả.

Hoặc bạn có thể thuê xe máy để tự mình khám phá mọi ngóc ngách ở Sapa. Tiền thuê xe rơi vào khoảng 100.000đ/xe/ngày. Tiền xăng khoảng 50.000đ/ngày. Thêm một chi phí khác nữa là chi phí đi cáp treo rơi vào khoảng 750.000đ/ người.

>> Tìm hiểu thêm đi Sapa bằng phương tiện gì thuận tiện nhất?

Chi phí khách sạn Sapa

Để nghỉ ngơi sau mỗi chuyến tham quan thì bạn cần phải có một khách sạn thoải mái và ưng ý, tham khảo một vài mức giá mà bạn phải trả cho chi phí khách sạn Sapa. Bạn có thể lựa chọn khách sạn ở địa điểm mà bạn ưa thích, gần những khu tham quan vì chất lượng dịch vụ ở Sapa khá tốt nên bạn yên tâm nhé!

Một số khách sạn kèm giá phòng bạn nên tham khảo:

- Himalaya Hostel & Room có giá 360.000đ/đêm, địa chỉ: 05 Hùng Hồ, Xuân Viên, Sapa.

- Sapa Valley view hotel có giá 627.000đ/đêm, địa chỉ: 034 Mường Hoa, Sapa.

- Bonjour Sapa Hotel có giá 250.000đ/đêm, địa chỉ: 206 đường Fansipan, Sapa.

- Phoenix Sapa Hotel có giá 495.000đ/đêm, địa chỉ: 06A Vườn Treo, Sapa.

>> Đặt ngay khách sạn Sapa giá rẻ tại BestPrice.

Khách sạn Sapa - Một trong những chi phí du lịch Sapa

Khách sạn tại Sapa (@huongllan)

Một sự lựa chọn cho những ai muốn tiết kiệm chi phí có thể ở homestay với giá giao động khoảng 100.000đ - 200.000đ/người/đêm. Gợi ý một vài homestay Sapa cho bạn:

- Art House Homestay Sapa có giá 250.000đ/đêm, địa chỉ: San Sả Hồ, Sapa.

- Hoàng Kim Homestay giá từ 150.000đ - 250,000đ/đêm, địa chỉ: Near Bamboo bar, Tả Van Dáy 1, Sapa.

- Chapi Homestay có giá từ 100.000đ - 150.000đ/đêm, địa chỉ: San Sả Hồ, Sapa.

- Sali Homestay Sapa có giá từ 100.000đ - 150.000đ/đêm, địa chỉ: Xã Tả Van, Sapa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các gói combo du lịch Sapa bao gồm phương tiện di chuyển và phòng khách sạn. Điểm cộng của chúng là tiện lợi vì tích hợp được nhiều dịch vụ, tiết kiệm và linh hoạt trong thời gian cũng như lịch trình tham quan của bạn.

Chi phí tham quan

Để có một chuyến tham quan vừa trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm chi phí, bạn nên tổng hợp những địa điểm du lịch Sapa muốn đi, xem trước giá vé vào cửa. Sau đó, hãy dựa vào thời gian, khoảng cách và mức ngân sách của mình để lên một lịch trình hợp lý nhé.

Dưới đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số những địa điểm nên đi ở Sapa được nhiều du khách yêu thích cũng như giá vé tham khảo: Núi Hàm Rồng 70.000đ/người, bản Cát Cát 70.000đ/người, bản Tả Phìn 20.000đ/người, bản Sín Chải 20.000đ/người, thác Bạc 20.000đ/người, thác tình yêu 35.000đ/người, cổng trời Sapa 70.000đ/người, cầu Kính Sapa 400.000đ,...

Chi phí ăn uống tại Sapa

Vì đa số các quán ăn ở Sapa đều có giá rất phải chăng nên bạn không cần quá lo lắng cho khoản chi phí ăn uống tại đây.

Đối với những món ăn bình dân hoặc vỉa hè như cơm, phở, mì,.. có giá khoảng từ 20.000đ - 30.000đ/người. Nước uống khoảng 10.000đ - 20.000đ tùy loại. Còn đối với những món ăn đặc sản như lẩu hoặc nướng thì tầm 100.000đ - 200.000đ/ người.

Ăn uống tại Sapa

Ăn uống tại Sapa (@msblack0202)

Vậy thì một ngày bạn sẽ chi khoảng 300.000đ cho một người cho việc ăn uống. Mức giá này khá là hợp lý cho một địa điểm du lịch hấp dẫn như Sapa.

>> Khám phá ngay những món ăn ngon tại Sapa10 quán ăn ngon ở Sapa nhất định bạn nên ghé tới một lần.

Như vậy, tổng chi phí du lịch Sapa tự túc 1 ngày của bạn rơi vào khoảng 1.000.000đ - 1.500.000đ/người. Chi phí này đã cộng thêm những chi phí phát sinh khác như chi phí mua quà về hoặc chi phí phát sinh dọc đường khác.

Chi phí đi tour Sapa

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho hầu bao của mình và không phải mất công tìm tòi các vấn đề về đi lại, nơi ở, địa điểm tham quan,...thì nên chọn các tour du lịch Sapa. Đây là hình thức du lịch phù hợp với người chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, người không có thời gian lên lịch trình, chọn địa điểm du lịch hay chọn khách sạn,....Du lịch theo tour sẽ giải quyết hết các vấn đề đó cho bạn, đưa ra các dịch vụ có sẵn.

Hiện nay, có rất nhiều các tour Sapa với lịch trình đa dạng, thời gian tour khác nhau như 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, 5 ngày 4 đêm,...giúp bạn có nhiều lựa chọn. Mức giá tour Sapa trọn gói thường dao động từ 1.5 triệu - 5.9 triệu/khách. Giá tour này đã bao gồm đầy đủ: phương tiện di chuyển, phòng khách sạn, ăn uống và tham quan,...Tất cả những gì bạn cần làm đó là xách vali lên đi và khám phá Sapa mà thôi.

>> Đặt tour du lịch Sapa trọn gói tại BestPrice.

Du lịch Sapa theo tour

Du lịch Sapa theo tour (@Tuannguyentravel)

Những mẹo để tiết kiệm chi phí du lịch Sapa

Để có một chuyến đi Sapa tuyệt vời mà không quá tốn kém, hãy nhanh nhanh bỏ túi những mẹo để tiết kiệm chi phí du lịch Sapa sau đây:

- Ở Sapa, mỗi mùa mỗi thời điểm sẽ có những cảnh đẹp khác nhau nên bạn không cần băn khoăn nên đi vào thời điểm nào đẹp nhất, chỉ cần tránh đi vào mùa mưa là được. Vậy nên hãy tránh những ngày lễ, tết ra nếu muốn tiết kiệm chi phí nhé.

- Thường thường, khách sạn hay nhà nghỉ ở trung tâm sẽ có giá đắt hơn vị trí xa trung tâm một chút, nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Sapa thì hãy cân nhắc nơi ở xa trung tâm một chút. Homestay là lựa chọn phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí nơi ở.

- Thuê xe máy để di chuyển tham quan ở Sapa là một lựa chọn thông minh và tiết kiệm nhất.

- Thay vì ăn ngoài, bạn có thể đến khu chợ Tình ở Sapa để nấu ăn tiết kiệm chi phí.

- Tìm hiểu thật kỹ và đọc review các quán ăn ngon và rẻ ở Sapa để có sự lựa chọn tốt nhất.

Trên đây là bài tổng hợp chi phí du lịch Sapa cho những ai đang muốn tới đây khám phá. Hãy đọc và lưu lại những tips tiết kiệm chi phí để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

>> Đọc thêm tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa cho người đi lần đầu.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

2051 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp