Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 1 đầy đủ, chi tiết nhất

9068 Views
Sapa luôn là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu du lịch. Vậy đi du lịch Sapa tháng 1 có gì hay ho? Hãy cùng khám phá ngay thôi nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Sapa tháng 1
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Sapa tháng 1
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sapa tháng 1? 
    • 3.1 Hành lý
    • 3.2 Các dịch vụ di chuyển và lưu trú
  • 4. Du lịch Sapa tháng 1 đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Sapa tháng 1?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Sapa vào tháng 1

Đặc điểm thời tiết Sapa tháng 1

Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Lào Cai nằm ở phía Bắc Việt Nam. Chính vì vậy vào tháng 1, thời tiết Sapa sẽ rất lạnh và buốt, thậm chí trong vài năm trở lại đây còn có tuyết rơi.

Nhiệt độ Sapa vào khoảng thời gian này giảm xuống thấp, rơi vào khoảng dưới 10 độ C. Đặc biệt những lúc rét đậm có thể xuống dưới cả mức 0 độ. Hơn nữa nếu đi du lịch Sapa tháng 1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự huyền ảo của phố núi vào những ngày đông ẩn sau những lớp sương mù. Lớp sương dày khiến cho không khí trở nên ẩm ướt và rét buốt hơn. Nhưng bên cạnh đó cũng khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn rất nhiều.

Đặc điểm thời tiết Sapa tháng 1

Đặc điểm thời tiết Sapa tháng 1 (@sapavietnam)

Ưu nhược điểm khi du lịch Sapa tháng 1

Ưu điểm

Như đã nêu ở trên, tháng 1 là thời điểm Sapa đang ở giữa mùa đông. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có khả năng nhìn thấy tuyết rơi nếu may mắn. Một trong những điều hút khách du lịch Sapa chính là khung cảnh tuyết rơi mà. Vậy nên đi du lịch Sapa tháng 1 chính là gợi ý lý tưởng để bạn có thể bắt gặp những bông tuyết xinh đẹp ngay tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

Hơn nữa ở vùng phía Bắc của Việt Nam là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số. Đến Sapa, bên cạnh khung cảnh thiên nhiên thơ mộng thì bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa của những người dân địa phương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trang phục truyền thống của các dân tộc tại đây. Những bộ trang phục này thường có nhiều lớp vải chồng lên nhau. Chính vì vậy, việc trải nghiệm văn hóa trang phục sẽ thoải mái hơn nếu bạn đi Sapa vào tháng 1 thay vì đi vào dịp hè.

Tuyết rơi ở Sapa tháng 1

Tuyết rơi ở Sapa tháng 1

Nhược điểm

Những nhược điểm thường đến từ các đặc điểm thời tiết, khí hậu của Sapa vào tháng 1. Nếu bạn không giỏi chịu lạnh hay mắc các bệnh lý bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt thì đây không phải là thời gian thích hợp để bạn đi Sapa.

Ngoài ra tháng 1 Sapa cũng có rất nhiều sương mù. Bên cạnh việc nó khiến cho cảnh quan xung quanh trở nên đẹp và huyền ảo hơn thì những đợt sương dày cũng sẽ khiến cho quá trình di chuyển vui chơi của bạn gặp khó khăn. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ nhé.

Khoảng thời gian này tại Sapa cũng không có những lễ hội đặc biệt. Nếu bạn là người yêu thích sự nhộn nhịp của những lễ hội cổ truyền đặc sắc thì có lẽ du lịch Sapa tháng 1 sẽ không thích hợp với bạn.

>> Đọc thêm "Kinh nghiệm du lịch Sapa cho người mới đi lần đầu".

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sapa tháng 1?

Hành lý

Hành lý là đồ dùng đầu tiên bạn nên chuẩn bị khi đi du lịch Sapa tháng 1. Trong hành lý của bạn chắc chắn sẽ không thể vắng bóng những chiếc áo ấm, áo phao cùng những trang phục giữ ấm khác rồi. Hãy chú ý đến khả năng chịu lạnh của bản thân. Tốt hơn hết là bạn nên có một chiếc áo phao dài và dày. Thêm vào đó là găng tay, mũ, khăn choàng và một vài chiếc áo len để giữ ấm cho cơ thể được tốt nhất.

Giày thì bạn cũng nên ưu tiên những loại giày cao cổ, đặc biệt là những đôi boot có lớp lông bên trong. Hơn nữa đế giày cũng phải có độ ma sát cao để tránh trơn trượt khi di chuyển vì sương tuyết ở Sapa.

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Sapa tháng 1

Chuẩn bị quần áo ấm khi du lịch Sapa tháng 1 (@labeautesapa)

Các dịch vụ di chuyển và lưu trú

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn đi đến Sapa bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Với xe máy, sẽ thích hợp hơn khi bạn là những người trẻ yêu thích sự trải nghiệm và có sức khỏe tốt. Đi bằng xe máy cũng giúp bạn chủ động thời gian hơn rất nhiều. Nhưng với thời tiết của Sapa vào tháng 1 thì đây sẽ không phải là sự lựa chọn an toàn vì tầm nhìn bị hạn chế bởi sương mù và đường trơn trượt do băng tuyết.

Sự lựa chọn hợp lý hơn đó chính là di chuyển bằng xe khách. Nếu bạn đi từ Hà Nội đến Sapa theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai thì chỉ mất khoảng 4 -5 tiếng với giá vé dao động từ 240.000đ - 280.000đ một vé.

Ngoài ra di chuyển bằng tàu đến Sapa cũng là một phương án hay nếu bạn thích ngắm cảnh sắc thơ mộng của vùng đồi núi. Với mức vé dao động chỉ từ 140.000đ - 150.000đ một vé đối với ghế cứng là ban đã có thể xách balo lên và tiến thẳng tới Sapa rồi. Hạn chế của phương tiện này đó chính là thời gian di chuyển kéo dài, trung bình từ 7 đến 8 tiếng.

Các dịch vụ lưu trú

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên các khách sạn tại Sapa cũng rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một vài khách sạn Sapa giá rẻ mà bạn có thể tham khảo (mức giá dưới đây là mức giá trung bình/đêm):

Khách sạn

Địa chỉ

Giá tham khảo

Eden Boutique Hotel & Spa

03B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

816.000đ/phòng

Sapa Charm Hotel

32 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai

900.000đ/phòng

Sapa Valley View Hotel

034 Mường Hoa, Sapa, Lào Cai

405.000đ/phòng

Bonjour Sapa Hotel

026 Fansipan, Sapa, Lào Cai

250.000đ/phòng

Sapa Jade Hill Resort & Spa

180 Đường Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai

2.100.000đ/phòng

Amazing Hotel Sapa

07 Đồng Lợi, Sapa, Lào Cai

1.280.000đ/phòng

Pistachio Hotel Sapa

Số 29, tổ 10, đường Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

1.663.200đ/phòng

Du lịch Sapa tháng 1 đi đâu?

Sau đây là một vài gợi ý địa điểm vui chơi mà bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch Sapa vào tháng 1:

- Nhà thờ đá Sapa: Đây là một điểm ngắm tuyết lý tưởng nhất. Bởi khi có tuyết trắng rơi sẽ càng tôn lên vẻ cổ kính của nhà thờ. Ngoài ra, bên cạnh nhà thờ còn có những khu biệt thự với mái ngói cổ. Những bậc đá, hàng thông xanh trong thị trấn phủ tuyết cũng là nơi chụp ảnh rất tuyệt vời.

- Đỉnh Fansipan: Sẽ rất tuyệt nếu như bạn đặt chân đến đỉnh Fansipan cao đến hơn 3.000m và ngắm tuyết rơi cùng vào tháng 1 này! Ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng được bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu. Khi trên đỉnh xuất hiện mưa tuyết, bạn sẽ được hòa mình trong làn tuyết trắng tinh khôi.

>> Đọc thêm "Kinh nghiệm du lịch Fansipan tự túc và cập nhật giá vé đi cáp treo".

- Đèo Ô Quy Hồ: Đứng trên đỉnh đèo bạn có thể thấy những ngọn núi phủ tuyết trắng. Thêm vào đó là những bản làng người Mông với mái nhà lấp ló và những rừng đào nở hoa đỏ thắm nổi bật.

- Núi Hàm Rồng: Lên núi Hàm Rồng để ngắm tuyết. Du khách có thể quan sát toàn cảnh hùng vĩ của thị trấn Sapa khi tuyết phủ. Thậm chí, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Fansipan phủ tuyết trắng giống như núi Phú Sĩ của Nhật Bản vậy!

Đỉnh Fansipan - Địa điểm nên đi du lịch Sapa vào tháng 1

Đỉnh Fansipan (@kimanh.lam)

Ngoài ra, một số địa điểm du lịch Sapa tháng 1 bạn có thể tham khảo thêm cho hành trình của mình đó là: Bản Cát Cát, Thác Bạc, Cổng Trời, Bản Tả Van, Thung lũng Hoa Hồng, Thung lũng mường hoa - Bãi đá cổ Sapa,...

>> Khám phá ngay thông tin chi tiết những địa điểm nên đi ở Sapa được yêu thích nhất.

Ăn gì khi đi du lịch Sapa tháng 1?

Tại Sapa có rất nhiều món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử qua khi đến đây. Note lại danh sách dưới đây để trải nghiệm nhé:

- Ăn sáng: Phở đặc biệt Sapa, Mì xào rau,...

- Đồ nướng: Đồ nướng đường phố Sapa, lợn bản cắp nách quay,...

- Lẩu Sapa: Lẩu cá hồi, cá tầm, lẩu rau đặc sản, lẩu gà đen – món ăn ngon ở Sapa,...

- Ăn thắng cố ở Sapa

- Các món ăn vặt: Thịt trâu gác bếp, hạt dẻ rang, nướng, bánh trôi tàu, sữa ngô nóng, bánh tráng nướng, trứng nướng, khoai nướng, ngô nướng,...

Lẩu cá tầm Sapa

Lẩu cá Tầm - Nhà hàng Ô Quy Hồ Sapa (@hoangmai97)

Lưu ý khi đi du lịch Sapa vào tháng 1

Để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn hơn bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Sapa dưới đây:

- Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đi để đảm bảo chỗ ở lúc đến nơi. Bạn cũng cần chú ý đem theo các loại giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng, thuê xe,...

- Vào tháng 1 thời tiết ở Sapa trở nên khắc nghiệt hơn. Vậy nên để đảm bảo lịch trình của mình được thuận lợi, bạn cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên. Việc này không chỉ giúp bạn làm chủ được các hoạt động của mình mà bạn còn tránh được những trường hợp xấu do thời tiết bất lợi gây ra.

- Hơn nữa bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc để phòng hờ trong trường hợp bạn có thể bị dị ứng thời tiết hay bị viêm mũi do thời tiết quá lạnh và rét buốt.

- Cuối cùng hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình một thiết bị chụp hình thật đẹp để check-in mọi nơi mà bạn đặt chân đến ở Sapa.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 1 đầy đủ, chi tiết nhất. Mong rằng bài viết đã giúp cho bạn có được sự chuẩn bị chu đáo hơn trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.

Và đừng quên đặt ngay tour Sapa tại BestPrice để có chuyến đi thật trọn vẹn. Với những ai có nhiều kinh nghiệm hoặc thích hình thức đi du lịch tự túc mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi thì có thể tham khảo các combo du lịch Sapa gồm phương tiện di chuyển và phòng khách sạn. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9068 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp