Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Chi phí đi Sapa 2 người hết bao nhiêu tiền?

35388 Views
Sapa là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò lãng mạn. Sau đây BestPrice sẽ gợi ý cho bạn về chi phí đi Sapa 2 người. Hãy tham khảo nó trước khi bạn cùng một nửa của mình đến với Sapa nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chi phí di chuyển khi du lịch Sapa cho 2 người
  • 2. Chi phí khách sạn Sapa cho cặp đôi
  • 3. Chi phí tham quan Sapa
  • 4. Chi phí ăn uống cho 2 người khi đi Sapa
  • 5. Những tips để tiết kiệm chi phí đi Sapa 2 người

Chi phí di chuyển khi du lịch Sapa cho 2 người

Để di chuyển đến Sapa, bạn có thể sử dụng 3 phương tiện chính là xe khách, tàu hỏa và xe máy. Với giá vé và một số thông tin cần thiết như sau:

  • Xe khách: Giá vé xe khách đi Sapa dao động từ 350.000đ – 500.000đ/chiều. Giá có thể đắt hơn vào các dịp lễ tết hoặc vào mùa cao điểm du lịch. Nhưng nếu đặt sớm và đặt khứ hồi, bạn có thể sẽ mua được vé rẻ hơn. Đây cũng chính là phương tiện được các cặp đôi lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là loại xe ô tô có giường nằm đôi, vừa tiện nghi lại rất tình cảm, thoải mái cho 2 bạn. Giá vé loại giường đôi sẽ khoảng 650.000đ/ chiều/ người.
  • Tàu hỏa: Giá vé ghế cứng đối với ngày thường là 140.000đ/lượt và cuối tuần là 150.000đ/lượt. Giá vé cũng sẽ có sự chênh lệch từ vài chục đến vài trăm đối với dịp lễ tết. Nhưng nếu đi tàu hỏa, bến cuối cùng dừng sẽ tại ga Lào Cai, do đó bạn sẽ mất thêm tiền sẽ bus hoặc taxi để đến được Sapa.

Tàu hỏa - Phương tiện di chuyển giúp tiết kiệm chi phí đi Sapa 2 người

Đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa

  • Xe máy: Còn nếu bạn lựa chọn đi xe máy, với quãng đường hơn 300km sẽ tốn khoảng 150.000đ tiền xăng cho 1 lượt đi. Còn chi phí xe máy cả đi, về và di chuyển trong quá trình khám phá Sapa mất khoảng 300.000đ – 400.000đ.

Về phương tiện đi lại ở Sapa, để vừa tiết kiệm chi phí đi Sapa 2 người, vừa thuận tiện bạn có thể thuê xe máy, giá chỉ từ 80.000đ - 100.000đ, vừa chủ động trong quá trình di chuyển.

>> Xem thêm "Đi Sapa bằng phương tiện gì thuận tiện nhất?"

>> Có thể bạn quan tâm kinh nghiệm du lịch Sapa cho người đi lần đầu.

Chi phí khách sạn Sapa cho cặp đôi

Đa số các dịch vụ phòng ở hay nghỉ ngơi tại Sapa đều tốt. BestPrice sẽ đưa ra cho bạn 3 gợi ý về nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay. Tùy theo nhu cầu và ý thích của mình bạn có thể lựa chọn ở một trong ba nơi này.

Việc đặt phòng vào mùa cao điểm sẽ khá khó khăn. Hơn nữa khi lượng khách du lịch đến Sapa ngày càng nhiều, để lựa chọn một nơi ưng ý, bạn phải sắp xếp đặt phòng từ trước. Các khách sạn và nhà nghỉ ở Sapa được phân theo 3 khu vực: khu trung tâm, khu gần hồ và khu Cầu Mây - Mường Hoa. Với các cặp đôi thì lựa chọn ở khu vực trung tâm hoặc khu Cầu Mây là tiện lợi nhất.

  • Nhà nghỉ

Một đặc điểm khiến việc chọn phòng ở Sapa dễ dàng, không còn sợ giá cao vời vì có sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, việc ép giá phòng hầu như không còn ở Sapa. Giá phòng tại các nhà nghỉ hoặc khách sạn dưới 3 sao bình thường tương đối rẻ và hợp lý, dao động từ 400.000đ/phòng/ đêm cho 2 người.

Khu Cầu Mây – Mường Hoa có tầm nhìn đẹp, phòng ở có thể quan sát cảnh núi và thác thơ mộng vì thế mức giá đắt hơn từ 500.000đ/phòng/ đêm cho 2 người.

  • Khách sạn

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc đi theo đám bạn đông thì có thể chọn nhà nghỉ. Khi du lịch Sapa 2 người, lời khuyên là bạn nên đặt khách sạn hay resort từ 3* trở lên để đảm bảo chuyến đi được thoải mái nhất, dịch vụ đảm bảo và nhiều tiện ích (bể bơi, spa, nhà hàng,...). Giá phòng khách sạn, resort từ 3* trở lên có giá khoảng từ 700.000đ/phòng/ đêm cho 2 người.

>> Đặt ngay khách sạn Sapa giá rẻ tại BestPrice.

Topas Ecolodge - Một trong những khách sạn Sapa được yêu thích nhất

Topas Ecolodge (@travelholic_insta)

  • Homestay

Dạo gần đây, lựa chọn ở homestay khi đi du lịch đang là xu hướng được ưa chuộng ở tất cả mọi người. Với chi phí tiết kiệm hơn, cảnh đẹp, nội thất được trang trí đầy đủ. Bạn có thể tự do nấu nướng, chụp hình check in tại chính căn nhà mình thuê. Giá cả hợp lý chỉ từ 100.000đ – 200.000đ/người/đêm hoặc từ 500.000đ - 1.000.000đ khi thuê cả căn một, hai ngày.

Một số địa điểm lưu trú và chi phí khách sạn Sapa bạn có thể tham khảo như:

- Topas Ecolodge: Thôn Bản Lếch, Xã Thanh Kim, Bản Hồ. Giá phòng khoảng 2.500.000đ/đêm.

- BB Sapa: Số 8, đường Cầu Mây, trung tâm Sapa. Giá phòng khoảng 1.500.000đ/đêm.

- Amazing Sapa Hotel: Đông Lợi, Trung tâm Sapa. Giá phòng khoảng 2.400.000đ/đêm.

- The Haven Sapa Camp Site: Ở San Sả Hồ, giá phòng khoảng 600.000đ/đêm.

Hiện nay, để có thể thuận tiện hơn bạn có thể đặt combo du lịch Sapa. Các gói combo này đã gồm phương tiện đi lại và phòng khách sạn. Ưu điểm của combo là tiết kiệm và linh hoạt. Bên cạnh đó, đặt tour du lịch Sapa cũng là lựa chọn cho đôi bạn vì chỉ cần thỏa sức tận hưởng chuyến đi mà không phải lo lắng về lịch trình, tìm kiếm khách sạn phù hợp...

>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Sapa trọn gói hoặc liên tuyến tại đây

Chi phí tham quan Sapa

Khi đến với Sapa, chắc hẳn bạn đã mang trong mình tâm thế sẵn sàng khám phá mọi địa điểm làm nên thương hiệu của chốn bồng lai tiên cảnh này. BestPrice sẽ gợi ý những địa điểm nổi bật cùng mức giá cụ thể để bạn có thể ước tính trước chi phí du lịch Sapa 2 người khoảng bao nhiêu tiền:

Địa điểm

Giá vé tham quan

Bản Cát Cát

70.000đ/người

Thác Bạc

20.000đ/người

Trạm Tôn – Thác Tình Yêu

75.000đ/người

Tả Phìn

20.000đ/người

Tả Văn

70.000đ/người

Bản Hồ

15.000đ/người

Giá vé cổng trời Sapa

70.000đ/người

Cáp Treo Fansipan

Người lớn: 750.000đ/người

Trẻ em: 550.000đ/người

Vé tàu hỏa leo núi

Chiều lên: 70.000đ/người

Chiều xuống: 80.000đ/người

Giá vé tàu Mường Hoa

100.000đ/người, vé khứ hồi

Giá vé cầu Kính Sapa

400.000đ/người

Còn nếu bạn muốn tham quan theo tuyến, thì đây sẽ là gợi ý dành cho bạn:

- Tuyến Sapa – Lao Chải – Tả Van – Thanh Phú – Nậm Sài – Nậm Cang – Sapa: 70.000đ/người.

- Tuyến Trạm Tôn – Suối Vàng – Thác Tình yêu: Người lớn: 70.000đ/người. Trẻ em: 30.000đ/người.

- Tuyến Trạm Tôn – Rừng già: 40.000đ/người.

- Xuất nhập cảnh Hà Khẩu: 230.000đ/người.

- Sapa – Sín Chải và Sapa – Tả Phìn: 40.000đ/người đối với người lớn và 20.000đ/người đối với trẻ em.

Bản Cát Cát - Địa điểm nên đi ở Sapa

Bản Cát Cát Sapa (@dai_trang_tran)

Chi phí ăn uống cho 2 người khi đi Sapa

Đến với nơi đây, bạn không thể nào bỏ qua những món đặc sản Sapa độc đáo, cực hấp dẫn. Chi phí ăn uống trong suốt quá trình ở Sapa tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Đối với đồ ăn bình dân như cơm, bún, phở, giá khoảng 50.000đ/người/bữa. Lẩu hoặc nướng, giá khoảng 200.000đ – 400.000đ – 800.000đ. Bạn nên đi đến những khu ẩm thực nổi tiếng của Sapa, đồ ăn vừa ngon, vừa rẻ lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Một trong số đó là Khu đồ nướng phố Cầu Mây. Hấp dẫn du khách với những món đồ nướng vừa nhìn đã muốn thử như thịt xiên nướng, trứng gà nướng, cơm lam nướng,...với giá từ 10.000đ – 15.000đ/ phần.

Đặc sản Sapa là thứ níu kéo bước chân du khách nhất, bởi nếu thử một lần, bạn sẽ khao khát được thử thêm lần hai, lần ba,...Vì thế bạn nên dành một bữa với nửa kia của mình cùng nhau ăn uống thật no say. Các bạn cùng nhau thưởng thức lợn cắp nách, lẩu cá hồi, thịt xông khói,...những món đặc sản độc đáo chỉ có ở Sapa này để không phải hối tiếc nhé!

>> Khám phá 10 quán ăn ngon ở Sapa nhất định bạn nên ghé tới một lần.

>> Nhìn chung chi phí đi sapa 2 người dành cho việc ăn uống khoảng 800.000đ - 1.000.000đ/ 1 người là có thể ăn uống thoải mái, nếu bạn đi 3 ngày 2 đêm. Còn nếu bạn dự kiến đi 2 ngày 1 đêm thì 500.000đ - 800.000đ/ 1 người là hợp lý nhé. Có cơ hội ghé Sapa thế này, giá cả thích hợp thế kia, thì còn ngần ngại gì mà không thử tất cả, bạn nhỉ?

Tổng kết, chi phí du lịch Sapa 2 người tự túc khoảng 3.600.000vnđ (1.800.000vnđ/ người) với lịch 2 ngày 1 đêm, và khoảng 6.000.000vnđ (3.000.000vnđ/ người).

Nếu đi theo tour, giá sẽ rẻ hơn được khoảng 200.000vnđ - 500.000vnđ/ người và đôi bạn còn không phải tốn thời gian tìm hiểu lịch trình, tìm chỗ ăn uống nghỉ ngơi.

>>> ĐẶT TOUR SAPA GIÁ RẺ TẠI BESTPRICE

Trà Phương quán - Quán đồ nướng rẻ giúp tiết kiệm chi phí đi Sapa 2 người

Quán đồ nướng tươi ngon, giá rẻ - Trà Phương quán (@foodblogbylp)

Những tips để tiết kiệm chi phí đi Sapa 2 người

Dù là đi du lịch hay dành thời gian tận hưởng cho bản thân đi nữa thì chắc hẳn vấn đề hầu bao vẫn sẽ được chúng ta quan tâm rất nhiều. Vậy thì làm thế nào để tiêu ít những vẫn trải nghiệm nhiều? Hãy note ngay một vài tips để tiết kiệm chi phí đi sapa 2 người dưới đây trước khi xách balo lên và đi nhé!

  • Nếu đi xe khách hoặc tàu, bạn nên sắp xếp đặt vé trước từ tầm 1 đến 2 tháng sẽ săn được vé rẻ. Còn nếu bạn có một sức khỏe dẻo dai và đam mê phượt thì xe máy là một lựa chọn vừa thú vị lại còn tiết kiệm. Tuy nhiên, xe máy sẽ phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa.
  • Giống như với đặt xe, bạn cùng nên tìm phòng và đặt phòng ngay thời điểm trước 1 tháng. Thông thường khách sạn, nhà nghỉ ở khu trung tâm thành phố sẽ có giá cao hơn so với những cái cùng loại ở cách xa trung tâm vài trăm mét. Do vậy, nếu đặt những phòng này, xa hơn không bao nhiêu nhưng lại tiết kiệm được một khoản kha khá nhé. Đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm đặt khách sạn Sapa cho người đi du lịch lần đầu" để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình nhé.
  • Với việc ăn uống, nếu bạn lựa chọn ăn bình dân như ngày bình thường thì những quán ven đường là thích hợp nhất. Vừa ngon lại còn bổ rẻ. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản thì hãy đến những khu chợ, khu ẩm thực. Món ăn đậm chất Sapa mà vẫn hợp túi tiền.

Hy vọng rằng những thông tin bổ ích về chi phí đi Sapa 2 người từ A-Z mà BestPrice cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và tiết kiệm. Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm đi tự túc, hoặc không muốn mất quá nhiều thời gian lên lịch trình thì có thể đặt tour du lịch Sapa trọn gói. Với các tour này, bạn sẽ chỉ cần đi và trải nghiệm, tất cả các dịch vụ như: phương tiện đi lại, ăn uống, tham quan đều đã có sẵn. Để đặt tour Sapa giá rẻ, Quý khách hãy truy cập ngay BestPrice hoặc gọi điện đến hotline 1900 2605.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

35388 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp