Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Sapa mua quà lưu niệm gì?

9814 Views
Bạn đã có dịp ghé thăm Sapa nhưng chưa biết khi đi Sapa mua quà lưu niệm gì? Và cần lưu ý những gì khi mua sắm tại đây? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của BestPrice nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Sapa nên mua gì?
    • 1.1 Đặc sản Sapa mang về làm quà
    • 1.2 Quà lưu niệm 
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sapa
    • 2.1 Các chợ ở Sapa 
    • 2.2 Các cửa hàng đặc sản Sapa
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Sapa

Đi Sapa nên mua gì?

Sapa là một trong những điểm du lịch mà ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Không chỉ bởi núi non hùng vĩ, phong cảnh hữu tình mà còn đặc sản nơi đây. Tất cả tạo nên một trong những nét độc đáo của văn hóa vùng cao. Hãy cùng BestPrice khám phá những đặc sản Sapa mang về làm quà cho bạn bè và người thân nhé!

Đặc sản Sapa mang về làm quà

Nấm hương rừng

Nấm hương rừng là một trong những đặc sản hiếm có ở Sapa. Đây là một loại nấm đặc biệt, có vị ngọt thanh, mùi thơm thoang thoảng. Thường mọc ở những khu rừng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Tuy nhiên, hiện nay bạn vẫn có thể bắt gặp chúng trong chính những khu vườn của người dân nơi đây. Mặc dù là nấm tự trồng nhưng hương vị và màu sắc cũng như chất lượng dinh dưỡng mà chúng mang lại vẫn được giữ nguyên.

Nấm hương rừng Sapa

Nấm hương rừng Sapa

Nấm hương rừng Sapa có hình dạng và màu sắc tương tự như những loại nấm hương thông thường khác. Bạn có thể tìm mua chúng ở các phiên chợ Sapa với giá cả phải chăng, chỉ dao động trong khoảng từ 50.000đ – 60.000đ/xâu. Đừng quên note lại đặc sản hiếm có này để không phải thắc mắc đi Sapa mua quà gì bạn nhé!

Thịt trâu gác bếp

Nói tới đặc sản Sapa thì không thể không nhắc đến món thịt trâu gác bếp. Một món ăn mang nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người Thái đen. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi món ăn đặc sản này được làm hoàn toàn từ thịt thăn hay thịt bắp của những chú trâu bản. Những thớ thịt này được tẩm ướp cùng với các loại gia vị đặc trưng miền sơn cước như sả, ớt, gừng và mắc kén, sau đó chúng sẽ được hun khói đến khói đến lúc chín.

Sau thời gian bảo quản khoảng 8 – 12 tháng bạn vẫn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm đặc trưng của thịt trâu. Bởi vì được làm khá công phu và thời gian để cho ra thành phẩm khá lâu nên giá thịt trâu gác bếp không hề rẻ. Bạn có thể tìm mua tại chợ Sapa hoặc các bản làng như Tả Van, Lao Chải,...với giá khoảng 600.000đ – 800.000đ/kg.

Thịt trâu gác bếp - Đặc sản Sapa làm quà

Thịt trâu gác bếp (@gjennynguyen)

Ô mai trám

Ô mai trám cũng là một trong những món ăn đặc sản làm quà được nhiều du khách lựa chọn là mỗi khi du lịch Sapa. Đây là một món ăn vặt vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe với công dụng hạn chế lượng chất béo mà cơ thể hấp thụ. Quả trám sau quá trình chế biến sẽ có hình dạng màu đen và dài, với hương vị ngọt dịu xen lẫn chút chua chua.

Ô mai trám có giá khoảng từ 60.000đ– 75.000đ/lọ. Đây là loại quả khá độc đáo để mua làm quà tặng đấy. Bạn có thể tìm mua loại đặc sản này tại bất cứ đâu, một vài địa chỉ tham khảo dành cho bạn như: Viet’s Farm, chợ phiên Cao Sơn,...

Ngoài ra, Sapa còn có những loại đặc sản thơm ngon và độc đáo như hạnh nhân, mận hậu, đào rọ, tương ớt Mường Khương,...Đây đều là những món đặc sản mà bạn có thể tìm mua ở các phiên chợ.

Quà lưu niệm

Một trong những món quà dùng để lưu giữ kỉ niệm mà bạn không nên bỏ qua đó những sản phẩm làm từ thổ cẩm. Sapa là một thị trấn ở vùng cao, là nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Bởi thế nên những tấm thổ cẩm được làm nên từ chính đôi bàn tay của người dân nơi đây vừa toát lên nét đẹp rất riêng của văn hóa Tây Bắc lại vừa thể hiện được nét độc đáo trong từng đường kim mũi chỉ của tấm thổ cẩm.

Đi Sapa mua quà lưu niệm gì

Quà lưu niệm làm từ thổ cẩm (@vo.thuy.trang)

Đây quả thực là một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè. Với mỗi họa tiết độc đáo, những tấm thổ cẩm ấy được làm thành các món đồ lưu niệm dưới bàn tay khéo léo của đồng bào dân tộc thiểu số. Có thể kể đến như túi đeo chéo, móc khóa, khăn choàng cổ, ví, mũ, áo,...

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm tại bất cứ đâu với giá cả phải chăng tùy từng món. Có thể là các cửa hàng lưu niệm, các buổi chợ phiên, các bản, làng thổ cẩm,…Dưới đây là một số địa điểm mà bạn có thể tham khảo để chọn cho mình vài món đồ xinh yêu làm quà tặng:

- Cửa hàng Phố Núi Sapa (13 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai)

- Sapa Shop (48 Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai)

- Chợ Phiên Bắc Hà, làng thổ cẩm Bản Cát Cát,…

Với những món đồ này thì chắc hẳn bạn cũng đã trả lời được câu hỏi liệu đi Sapa mua quà lưu niệm gì rồi phải không nào? Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu chi tiết những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sapa nhé!

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sapa

Ngoài những thắc mắc không biết đi Sapa mua quà lưu niệm gì thì việc mua ở đâu cũng khiến nhiều du khách gặp khó khăn. Với những món ăn đặc sản cũng như những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, bạn có thể tìm mua chúng ở các phiên chợ được mở ra hàng tuần, hoặc cũng có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán đặc sản Sapa.

Các chợ ở Sapa

Chợ phiên Sapa

Nhắc đến chợ ở Sapa thì không thể không nhắc đến chợ phiên Sapa. Đây là một trong những phiên chợ đông đúc và nhộn nhịp nhất tại phố núi Lào Cai. Đây cũng là nơi trao đổi hàng hóa của người dân đồng bảo thiểu số. Đặc biệt là người H’mong, người Dao. Chợ được tổ chức vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Chợ phiên Sapa - Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Sapa

Chợ phiên Sapa (@footsteptravelgroup)

Một nét độc đáo tại chợ Phiên Sapa chính là việc dùng hàng đổi hàng, có lẽ bạn sẽ khó có thể tìm ra một nơi mà ở đó người ta không dùng tiền để mua sắm mà họ dùng hàng hóa để trao đổi.

Ngoài là nơi hội tụ các gian hàng để bạn có thể thỏa thích chọn mua các món đặc sản thì đây cũng là một địa điểm đáng để bạn trải nghiệm. Không chỉ là nơi trao đổi mua bán, mà chợ phiên Sapa còn là nơi để nam thanh nữ tú gặp nhau, trao nhau tình yêu qua lời ca tiếng hát. Là một phiên chợ vô cùng nhộn nhịp mỗi cuối tuần.

>> Khám phá ngay 15 địa điểm nên đi ở Sapa được yêu thích nhất.

Chợ Cao Sơn

Chợ phiên Cao Sơn với phong cảnh hữu tình vùng sơn cước, với màu sắc rực rỡ từ hàng hóa. Khác với chợ phiên Sapa, chợ Cao Sơn được mở vào thứ tư mỗi tuần. Sau mỗi buổi lên nương, lên rẫy, người dân nơi đây thường tụ họp lại để trao đổi mua bán. Du khách có thể tìm mua những món ăn đặc sản độc đáo hay những món đồ thổ cẩm xinh xinh tại đây.

Chợ Cốc Ly

Như tên gọi, chợ Cốc Ly tọa lạc tại thị xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Với vị trí nằm cạnh cây cầu treo bắc qua sông, chợ Cốc Ly thu hút được rất nhiều du khách dừng chân ghé thăm. Phiên chợ được mở vào mỗi thứ ba hàng tuần và được chia thành nhiều khu riêng biệt. Nhằm thuận tiện hơn trong việc trao đổi mua bán của người dân và du khách, bạn có thể tìm mua thứ mình cần trong từng khu vực khác nhau như khu bán đồ thổ cẩm, khu ẩm thực,...

Chợ Cốc Ly - Một trong những chợ nổi tiếng ở Sapa

Chợ phiên Cốc Ly (@saverio_gravina)

Chợ Bắc Hà

Chợ Bắc Hà thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những khu chợ phiên sầm uất bậc nhất tại vùng núi phía Bắc, được họp vào mỗi chủ nhật hàng tuần. Tại đây ngoài mua bán những món đặc sản, quà lưu niệm thì đây là nơi chủ yếu để người dân mua bán các vật dụng cần thiết hàng ngày.

Một trong những điểm đặc biệt thu hút nhiều du khách ghé thăm đó là nơi đây dường như là khu tham quan, mua bán ngựa duy nhất tại Việt Nam, quy mô lên đến hàng trăm con. Chợ phiên Bắc Hà là một trong những điểm đến thú vị đáng để bạn trải nghiệm, tham quan ngoài việc tìm mua những món đặc sản, quà lưu niệm.

Chợ Bắc Hà tại Sapa

Chợ phiên Bắc Hà (@sandra_puravida)

Các cửa hàng đặc sản Sapa

Bên cạnh các phiên chợ được họp hàng tuần. Bạn còn có thể tìm mua những món đặc sản nổi tiếng thông qua các siêu thị, cửa hàng đặc sản Sapa như:

Viet’s Farm

Viet’s farm từ lâu đã nổi tiếng là nơi bán đặc sản uy tín và chất lượng tại Sapa. Đến với Viet’s farm bạn có thể thỏa thích chọn cho mình những món ăn hợp khẩu vị để làm quà tặng, những món quà lưu niệm bắt mắt. Tất cả các sản phẩm được bày bán tại đây đều thông qua kiểm định kỹ lưỡng, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó bạn có thể yên tâm cả về chất lượng cũng như giá cả tại đây.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một trong những địa điểm nổi tiếng chuyên mua bán các sản phẩm đặc sản với nguyên liệu tự nhiên. Đến với bản Cát Cát, bạn sẽ được tự do lựa chọn những món ăn như tương ớt Mường Khương, mận hậu, rượu táo mèo, măng vầu,...mà không cần lo về vấn đề hàng giả, hàng nhái. Bởi chính những sản phẩm nơi đây đều được làm ra từ đôi bàn tay khéo léo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bản Cát Cát - Địa điểm mua quà lưu niệm tại Sapa

Bản Cát Cát

Lưu ý khi mua sắm tại Sapa

Để chuyến mua sắm của mình được trọn vẹn hơn, bạn nên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Sapa sau:

- Lựa chọn thời gian: Mỗi phiên chợ sẽ được mở vào các thời điểm khác nhau trong tuần, do đó bạn cần tính toán thời gian một cách hợp lý để có thể tham gia các phiên chợ thú vị này.

- Cân nhắc, lựa chọn kỹ các sản phẩm đặc biệt như dâu tây, mật ong rừng,… Bạn nên mua ở các bản làng như bản Tả Phìn,...Để đảm bảo chất lượng mà không phải mua nhầm hàng giả.

Bài viết trên là những thông tin chi tiết mà BestPrice muốn chia sẻ cho các bạn về việc đi Sapa mua quà lưu niệm gì. Mong rằng với lượng thông tin trên đủ để các bạn có thêm nhiều lựa chọn về các món đặc sản, cũng như địa điểm uy tín để mua. Bên cạnh đó, nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Sapa và vẫn chưa lên được kế hoạch đi đâu, ăn gì, ở đâu,...thì có thể đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Sapa từ A – Z cho người mới đi lần đầu" nhé.

Và đừng quên tham đặt các combo du lịch Sapakhách sạn Sapa giá rẻ tại BestPrice để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn!

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9814 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp