Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rotorua - Thành phố mùi trứng thối

Nói tới New Zealand người ta không thể không nhắc tới những dãy núi kỳ vĩ, xanh mát, những bãi biển nên thơ, trải dài với nhiều vùng vịnh lôi cuốn... Tuy nhiên, thành phố Rotorua hay còn gọi là thành phố Lưu Huỳnh trên đảo Bắc của nước này lại mang đường nét hoàn toàn khác biệt và nó trở nên nổi tiếng khắp thế giới với hoạt động địa nhiệt diễn ra khá mạnh bắt nguồn từ các miệng núi lửa dưới lòng thành phố.

Rotorua là nơi tập trung năng lượng tự nhiên ở New Zealand. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao nguyên Núi lửa trên vành đai khu vực Thái Bình Dương này những vẻ đẹp và giá trị tuyệt đỉnh. Địa y, rêu và các cấu trúc muối pha trộn với màu xanh tự nhiên, màu xanh pha lê của hồ nước hay tông màu đất chuyển từ màu gỉ sắt sang màu son đã tạo nên những bức tranh đẹp mắt.

Những hình thù kỳ dị hình thành từ lớp địa chất núi lửa được chạm khắc với những ruộng bậc thang, thung lũng, hồ nước cũng tạo nên những cảnh tượng ngoạn mục. Bầu không khí ở Rotorua và các khu vực xung quanh từ thời xa xưa đã đánh thức các giác quan như thị giác, thính giác và khứu giác của con người.

Thành phố Roturua có tên là thành phố Lưu Huỳnh vì lượng khí thải sunfua hydro, khiến cho thành phố này luôn phảng phất mùi trứng thối. Vùng trung đông khu vực Te Ngae có mùi hăng đặc biệt do lượng khí lưu huỳnh dày đặc nằm cạnh ranh giới phía Nam của Vườn Quốc Gia New Zealand được đặt tên là Điểm Lưu Huỳnh.

Cổng Địa ngục là công viên có hoạt động địa nhiệt mạnh nhất vùng Rotorua với nhiệt độ lên đến 93 độ C. Tikitere hay Cổng Địa ngục đã từng là nơi thiêng liêng của bộ tộc Ngati Rangiteaorere, và ngày nay là công viên có suối nước nóng vẫn thuộc sở hữu của người Maori. Đây là điểm chữa bệnh và tái tạo sức sống vô cùng quý giá. Tikitere được đặt theo tên một cô công chúa người Maori, người tự trẫm mình xuống hồ nước nóng bỏng tự vẫn.

Mặc dù nước màu đen và có mùi lưu huỳnh nhưng thức ăn được nấu bằng nguồn nước ở đây đều ngon và cực kỳ hấp dẫn. Lượng khoáng chất trong bùn ở các hồ rất lớn.

Rotorua là ngôi nhà tổ tiên của người Te Arawa định cư ở đây từ cách đây 600 năm trước. Đây cũng là trung tâm văn hóa - linh hồn, di sản văn hóa của người Maori nói riêng và văn minh nhân loại nói chung. Rotorua mang đến cho du khách khi đến thăm đất nước New Zealand cảm nhận về phong cảnh thiên nhiên đầy ngoạn mục với những trải nghiệm có một không hai về địa chất vùng đất trên cao nguyên núi lửa.

Các điểm đến tương tự