Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bãi Bàng Quy Nhơn

7168 Views
Đọc ngay bài viết Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bãi Bàng Quy Nhơn để có một chuyến đi thật hoàn hảo nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về bãi Bàng
  • 2. Thời gian nên tới bãi Bàng Quy Nhơn
  • 3. Cách di chuyển đến bãi Bàng
  • 4. Chuẩn bị gì khi tới bãi Bàng Quy Nhơn
  • 5. Khách sạn gần bãi Bàng Quy Nhơn
  • 6. Bãi Bàng Quy Nhơn có gì
  • 7. Những lưu ý khi tới bãi Bàng Quy Nhơn

Giới thiệu chung về bãi Bàng

Nằm nép mình dưới chân đường Quy Nhơn – Sông Cầu, Bãi Bàng có lẽ là khu du lịch chưa quá phổ biến đối với khách du lịch. Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 16km, liền kề với Ghềnh đá đĩa thơ mộng với hàng dừa rủ bóng soi nghiêng mặt nước, đó chính là bãi Bàng. Được bao bọc bởi những dãy núi chạy dài uốn hình cánh cung vươn ra biển và những hòn đảo ngoài khơi, biển bãi Bàng luôn hiền hòa và xanh mát. Cùng với những ngôi nhà sàn nho nhỏ, những chiếc võng đong đưa dưới tán dừa xanh, hay những con thuyền đang lênh đênh trên mặt nước,… đã góp phần làm nên nét thú vị hấp dẫn khách tới du lịch.. Những ngày nghỉ cuối tuần, du lịch bãi Bàng thu hút nhiều du khách đến nghỉ ngơi, giải trí, tắm biển, câu cá,...

Một số địa điểm du lịch Quy Nhơn gần bãi Bàng như bãi Xép, bãi Bầu, bãi Dài,... cũng là nơi bạn có thể ghé qua tham quan.

Thời gian nên tới bãi Bàng Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố biển của Bình Định với khí hậu tương đồng với các tỉnh thành Nam Trung Bộ khác. Do đó, tại đây có 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau nhưng thời tiết Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái khi không phải chịu ảnh hưởng của bão lũ hay thời tiết cực đoan mà vẫn tươi mới và mát mẻ. Du lịch bãi Bàng Quy Nhơn vào mùa này thi thoảng có những cơn mưa rào bất chợt tắt ngang nhưng thực tế chúng cũng không quá làm ảnh hưởng đến chuyến đi và bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp vẫn còn nguyên sơ của biển bãi Bàng.

Tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm phù hợp để du lịch bãi Bàng Quy Nhơn

Tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm phù hợp để du lịch bãi Bàng Quy Nhơn

Mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9, đây là thời điểm có nắng đẹp và gió mát được thời tiết vô cùng ủng hộ để thực hiện một chuyến đã đời. Vậy nên đây chính là thời gian nên tới bãi Bàng Quy Nhơn dành cho bạn.

Cách di chuyển đến bãi Bàng

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, với khoảng cách này bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi hay ô tô tự lái tùy ý muốn.

Cách di chuyển đến bãi Bàng nhanh nhất từ trung tâm thành phố theo đường Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương - Mộng Cầm đi qua Đèo Quy Hòa và tiếp tục đi theo hướng đường quốc lộ 1D bạn sẽ đến điểm du lịch bãi Bàng.

Cách di chuyển từ Quy Nhơn tới khu du lịch bãi Bàng

Cách di chuyển từ Quy Nhơn tới khu du lịch bãi Bàng

>>Tham khảo thêm Hướng dẫn cách di chuyển cực chi tiết khi du lịch Quy Nhơn.

Gợi ý một số địa điểm để bạn thuê xe máy phổ biến tại Quy Nhơn như:

Tên cửa hàng

Địa chỉ

SĐT

Dịch vụ cho thuê xe máy Cường Thịnh

103 Chương Dương, TP. Quy Nhơn

0978 665826

Dịch vụ cho thuê xe máy Cường Thịnh

168 Nguyễn Thị Định, TP. Quy Nhơn

0983 910266

Dịch vụ cho thuê xe Sang Trọng

29 Lữ Gia và 75 Trần Anh Tông, TP. Quy Nhơn

0916967512

Các hãng taxi tại Quy Nhơn bạn có thể tham khảo đó là:

- Taxi Quy Nhơn: 0256 3815 815

- Sun Taxi Bình Định: 0256 3 68 68 68 68

- Taxi Mai Linh Bình Định: 0256 38 38 38 38

Chuẩn bị gì khi tới bãi Bàng Quy Nhơn

Hành lý cần thiết bạn nên chuẩn bị cho chuyến du lịch Bãi Bàng bao gồm quần áo, giày dép, mũ nón, ô cùng một số đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, các đồ dùng make up dành cho các bạn nữ, kem chống nắng,... và đặc biệt nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để dùng check in tại khách sạn Quy Nhơn nhé.

Bên cạnh đó để tránh bị bệnh nên bạn hãy thủ sẵn vào túi các loại thuốc phổ biến như thuốc cảm cúm, thuốc đau đầu, say tàu xe,... một vài chiếc khẩu trang y tế là một vật dụng để tránh lây bệnh từ người khác.

Chuẩn bị hành lý du lịch bãi Bàng Quy Nhơn

Chuẩn bị hành lý du lịch bãi Bàng Quy Nhơn

Thẻ ATM và tiền mặt mang đi để chi tiêu trong chuyến du lịch, lưu ý bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt để tránh trường hợp bị rơi hoặc mất cấp.

Bạn có thể xem qua bài viết Gợi ý những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch Quy Nhơn cực đầy đủ để biết thêm thông thông tin chi tiết nha.

Khách sạn gần bãi Bàng Quy Nhơn

Du lịch bãi Bàng cũng có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp để bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ phù hợp nhất cho mình. Sau đây là một vài khách sạn, homestay ở quanh khu vực bãi Bàng để bạn tham khảo như:

Khách sạn Địa chỉ Số điện thoại Giá tiền
Banana Sea Homestay Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn +84931123277 Từ 600.000đ/ đêm
Anantara Quy Nhon Villas Quốc lộ 1D, Khu Phố 1, Bãi Xép, Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn +842563696868 Từ 1.200.000đ/ đêm
Seaside Boutique Resort Quy Nhơn QL1D, Cầu, 2, Bãi Bàng, TP. Quy Nhơn +842573720 226 Từ 1.700.000đ/ đêm
Avani Quy Nhơn Resort & Spa Quốc Lộ 1D, Ghềnh Ráng, Biển Bãi Dài, TP. Quy Nhơn +842563840132 Từ 2.500.000đ/ đêm
Casa Marina Resort Quốc Lộ 1D, Ghềnh Ráng, Biển Bãi Dài, TP. Quy Nhơn +842563840132 Từ 2.500.000đ/ đêm

Nếu bạn chỉ có ý định ghé qua bãi Bàng chơi một chút thì có thể đặt combo Quy Nhơn bao gồm khách sạn và vé máy bay đi Quy Nhơn rồi sau đó tự di chuyển đến Bãi Bàng. Với ưu điểm về giá thành rẻ hơn so với đặt lẻ từng dịch vụ và giúp tiết kiệm thời gian.

Bãi Bàng Quy Nhơn có gì

Bãi Bàng với ưu thế có bãi biển trong xanh cùng không gian mát mẻ bởi được bao bọc giữa những dãy núi lớn. Nơi đây còn có những ngôi nhà sàn xinh xắn, những chiếc võng đung đưa nhẹ nhàng hay những rặng dừa xanh tươi tạo nên một khung cảnh nên thơ tạo cho du khách cảm giác êm ái và dễ chịu vô khi đến đây.

Đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ tại bãi Bàng Quy Nhơn

Đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ tại bãi Bàng Quy Nhơn

Đến với Bãi Bàng thì bạn không nên bỏ lỡ tham gia các hoạt động giải trí lý thú như: Leo núi, câu cá, đi dạo trong rừng cây, tham quan làng chài Bãi Bàng để tìm hiểu về cách đánh bắt cá và cuộc sống của các ngư dân,… Sau khoảng thời gian vui chơi mệt nhoài, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây như gà chỉ, các loại hải sản tươi sống được chế biến khéo léo như tôm, cua hoàng đế, ốc,.... rất vừa miệng nhưng giá cả lại phải chăng không quá đắt.

>> Bài viết Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn có thể hữu ích cho bạn để có một chuyến đi hoàn hảo.

Những lưu ý khi tới bãi Bàng Quy Nhơn

- Nếu như bạn du lịch bãi Bàng vào mùa hè thì nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để tránh nắng nóng như mũ rộng vành, kính râm và đặc biệt đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

- Nên mang theo một chiếc túi nhỏ đeo bên người để đựng những vật dụng cần thiết trong quá trình vui chơi.

- Bãi Bàng vẫn là một khu vực còn khá hoang sơ nên bạn không nơi chơi quá muộn để đảm bảo an toàn.

Qua bài viết Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bãi Bàng Quy Nhơn đã phần nào giúp bạn giải đáp những thắc mắc về du lịch bãi Bàng. Đặt ngay tour Quy Nhơn giá rẻ của BestPrice để có cơ hội khám phá thêm những điểm đến thú vị khác nữa nhé.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

7168 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp