Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 9 từ A-Z

7777 Views
Quy Nhơn tháng 9 với nhiều cảnh đẹp ấn tượng và các hoạt động du lịch thú vị. Hãy cùng tổng hợp kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 9 qua bài viết này!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 9
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 9
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9?
    • 3.1 Vé máy bay và khách sạn
    • 3.2 Chuẩn bị hành lý
  • 4. Du lịch Quy Nhơn tháng 9 nên đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 9?
  • 6. Lưu ý gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 9?

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 9

Quy Nhơn là địa điểm du lịch đã quá quen thuộc với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Du lịch Quy Nhơn vào tháng nào đẹp nhất? Tháng 9 chắc hẳn là thời điểm lý tưởng để du khách ghé đến và khám phá thành phố Quy Nhơn xinh đẹp này cùng nhiều cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quy Nhơn, Bình Định.

Quy Nhơn tháng 9 đang bước vào cuối mùa khô, thời tiết dịu mát và tạnh ráo, thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng vào nửa cuối năm. Nhiệt độ trung bình ở Quy Nhơn vào tháng 9 là vào khoảng 25 – 32 độ C, có gió mát và đôi khi có những cơn mưa bất chợt đầu mùa những đảm bảo vẫn không ảnh hưởng gì đến chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9 của các du khách.

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn

Toàn cảnh thành phố Quy Nhơn từ trên cao

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 9

Ưu điểm

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 có vô số những ưu điểm, đặc biệt phải kể đến như:

- Thời tiết Quy Nhơn tháng 9 cực đẹp, vô cùng đẹp với trời xanh, mây trắng, nắng vàng và gió thổi dịu mát. Bạn có thể khám phá tất tần tật Quy Nhơn và tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển thoải mái khi ghé đến Quy Nhơn vào thời gian này.

- Vào tháng 9, du lịch Quy Nhơn đang dần bước vào mùa thấp điểm, vậy nên bạn có thể yên tâm du lịch và nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn mà không sợ thành phố bị quá tải khách du lịch, bên cạnh đó bạn cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ ở đây với chất lượng phục vụ khá tốt.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất khi du lịch Quy Nhơn tháng 9 có lẽ là giá vé máy bay đi Quy Nhơn và phòng khách sạn vào tháng 9 vẫn còn có giá khá cao vì thời điểm này vẫn đang là mùa khô nên Quy Nhơn vẫn tiếp đón lượng khách du lịch đông hơn so với mùa thấp điểm.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9?

Vé máy bay và khách sạn

Vé máy bay và phòng khách sạn Quy Nhơn thời điểm tháng 9 này có giá khá cao, tuy nhiên bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Quy Nhơn sớm vài tháng hoặc lựa chọn giờ bay thấp điểm trong ngày thì vẫn có giá tốt. Bên cạnh đó, phòng khách sạn Quy Nhơn lại rất đa dạng nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Lưu ý duy nhất khi bạn muốn du lịch Quy Nhơn tiết kiệm thì hãy lên kế hoạch và đặt các dịch vụ du lịch thật sớm để có giá tốt và hưởng nhiều ưu đãi.

Vé máy bay du lịch Quy Nhơn tháng 9

Vé máy bay du lịch Quy Nhơn tháng 9 có giá từ 199k (giá vé chưa bao gồm thuế phí)

Một số khách sạn Quy Nhơn có giá tốt vào tháng 9 bạn nên tham khảo dưới đây:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Khách sạn Hoàng Yến II Quy Nhơn

376 Xuân Diệu, Quy Nhơn

Từ 450.000đ

Mento Hotel Quy Nhơn

411 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn

Từ 660.000đ

Khách sạn Seagull Quy Nhơn

489 An Dương Vương, Quy Nhơn

Từ 800.000đ

La MAISON Hotel

20 Hàn Mặc Tử, Ghềnh Ráng, Quy Nhơn

Từ 850.000đ

Một mẹo nhỏ cho bạn khi đặt dịch vụ du lịch đi Quy Nhơn thì hãy đặt Combo Quy Nhơn gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn hoặc tour Quy Nhơn trọn gói từ A – Z để có giá tốt hơn so với đặt lẻ từng dịch vụ. Bên cạnh đó, hãy theo dõi các chương trình khuyến mãi từ hãng bay hoặc các đại lý uy tín để cập nhật được những ưu đãi có lợi cho chuyến đi của mình nhé!

Chuẩn bị hành lý

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 cần chuẩn bị gì? Hãy tham khảo qua những gợi ý của BestPrice dưới đây để lên danh sách chuẩn bị hành lý chi tiết nhé:

- Đừng quên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục ở sân bay và khách sạn nhé, bên cạnh đó nếu đi cùng trẻ em thì bạn cần phải mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản trích lục của các bé để làm thủ tục cùng người lớn.

- Bạn nên chuẩn bị quần áo gọn nhẹ và thoải mái khi du lịch Quy Nhơn, nếu là du khách nữ điệu đà một chút, hãy chuẩn bị thêm vài bộ váy xinh xắn để có thể sống ảo cùng khung cảnh hùng vĩ ở Quy Nhơn nhé!

- Trong hành lý đi du lịch Quy Nhơn tháng 9 bạn có thể mang thêm áo mưa du lịch hoặc chiếc ô nhỏ phòng trường hợp có mưa bất chợt trong chuyến đi vì khoảng tháng 9 là thời điểm giao mùa giữa 2 mùa khô và mùa mưa.

- Chuẩn bị thêm thuốc đau đầu, say xe, thuốc đau bụng,.. nếu bạn cảm thấy không hợp với thời tiết hoặc đồ ăn ở Quy Nhơn.

- Chuẩn bị máy ảnh, máy quay phim hay đơn giản là một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Quy Nhơn vào tháng 9 vì BestPrice đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời ở Quy Nhơn trong thời tiết vô cùng đẹp này. Bên cạnh đó hãy mang theo đồ bảo hộ cho những vật dụng này để tránh rơi vỡ hoặc nước vào làm hỏng các thiết bị điện tử.

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 nên đi đâu?

Tháng 9 là thời điểm tuyệt vời để khám phá tất tần tật về du lịch Quy Nhơn. Vậy nên bạn sẽ không thể bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn sau:

- Eo Gió và bãi biển Kỳ Co là hai trong rất nhiều điểm du lịch Quy Nhơn được yêu thích. Nằm cách nhau không xa và cũng cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Eo Gió và bãi biển Kỳ Co được rất nhiều du khách đặt chân đến và cho ra những tấm ảnh check in vô cùng đẹp ở hai bức tranh thiên nhiên hùng vĩ này.

Bãi biển Kỳ Co là địa điểm du lịch Quy Nhơn tháng 9 được yêu thích

Bãi biển Kỳ Co

- Cù Lao Xanh là một hòn đảo quân đội cách cửa biển Quy Nhơn khoảng 13 hải lý, là nơi sở hữu bờ biển xanh mướt cùng với hàng loạt hải sản quý hiếm, những rặng san hô tuyệt đẹp,… Đến với đảo Cù Lao Xanh, bạn có thể thuê ca nô di chuyển đến đảo chỉ mất khoảng 20 phút và giá vé là 250.000/người. Nếu bạn muốn lênh đênh trên biển lâu hơn thì có thể thuê tàu gỗ di chuyển ra đảo mất khoảng 2 tiếng và giá vé là 350.000đ/người.

- Đồi cát Phương Mai cũng là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Quy Nhơn, thuộc địa phận xã Nhơn Lý. Đứng giữa đồi cát, bạn sẽ cảm giác như lạc vào trong sa mạc với xung quanh bao la toàn là cát, bên cạnh đó, nếu bạn đến đây sớm vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn thì nơi đây sẽ cho ra những tấm ảnh check in siêu đẹp, đầy ấn tượng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia trò chơi trượt cát hoặc lái xe moto trên đồi cát cực kỳ thú vị.

Du lịch Quy Nhơn tháng 9 và check in tại đồi cát Phương Mai

Đồi cát Phương Mai (@habi.94)

- Đầm Thị Nại là nơi nối giữa thành phố Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai, cũng là đầm nước lợ lớn nhất tỉnh Bình Định tập trung rất nhiều loài động thực vật nước lợ sinh sống ở đây. Đến với Đầm Thị Nại, bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua rất nhiều góc chụp khác nhau khi lênh đênh trên chiếc thuyền gỗ giữa đầm. Đầm Thị Nại là nơi đánh bắt thủy hải sản quanh năm rất đa dạng như tôm cua cá nước ngọt, lợ; hàu, ốc biển,…Vậy nên bạn có thể vừa tham quan đầm Thị Nại lại còn thưởng thức được những món thủy hải sản vô cùng thơm ngon tại đây.

>> Hướng dẫn cực chi tiết các phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 9?

- Bánh hỏi lòng heo thơm ngon giá rẻ chỉ từ 20.000đ/suất là món ăn sáng quen thuộc của người dân Quy Nhơn và các khách du lịch. Bánh hỏi được phết lên một lớp mỡ hành hẹ, ăn kèm với lòng non đã luộc chín, chấm với nước mắm tỏi ớt đặc biệt sẽ cho bạn một bữa sang no nê đầy đủ chất dinh dưỡng tại Quy Nhơn.

- Bánh xèo tôm nhảy cũng là một món ngon Quy Nhơn mà bạn nhất định phải thử. Bánh xèo được rán giòn, thêm nhân tôm, giá và một ít gia vị, quấn với bánh tráng và chấm nước mắm tỏi ớt luôn là lựa chọn hàng đầu trong những món ăn vặt của du khách đến với Quy Nhơn. Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn các loại nhân khác như nhân thịt bò, nhân thịt băm, nhân mực, bạch tuộc,…

- Hải sản Quy Nhơn ngon mất lưỡi như cua Huỳnh Đế, ghẹ, tôm hấp, ngao, sò nướng hay ốc luộc đều là những món hải sản mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Quy Nhơn. Hãy chuẩn bị một cái bụng rỗng thật to để có thể thưởng thức hết các món hải sản đa dạng ở đây nhé!

Cua Huỳnh Đế Quy Nhơn

Cua Huỳnh Đế (@doanlan0208)

- Bún/bánh đa chả cá với nước dùng từ xương, cá biển nấu với dứa và cà chua rất thơm ngon và bổ dưỡng, luôn được các du khách ưa thích thưởng thức. Bún chả cá được bán ở khắp nơi trong những quán ăn sáng trên đường phố Quy Nhơn với giá rất bình dân chỉ từ 25.000đ/bát thôi.

Lưu ý gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 9?

- Bạn nên lên kế hoạch sớm và đặt các dịch vụ sớm hơn thời gian đi vài tháng để có giá tốt hơn so với đặt dịch vụ gần ngày đi.

- Người dân Bình Định nói chung và ở Quy Nhơn nói riêng có giọng địa phương khá khó nghe, vì vậy để giao tiếp tốt thì bạn nên tìm hiểu một số từ ngữ giao tiếp cơ bản, tránh gây hiểu lầm. Ví dụ như người Bình Định phát âm “e” thành “ia”; “vui vẻ” sẽ được nói thành “dui dỉa”; hay âm “ay” được phát âm thành “ê”; “món cay” sẽ được đọc thành “món kê”,…

- Vùng biển Quy Nhơn thỉnh thoảng sẽ có cá mập xuất hiện, vì vậy khi tắm biển bạn nên tuân thủ đúng quy định của ban quản lý bờ biển đưa ra, bên cạnh đó hãy lưu ý tắm ở khu vực được treo biển an toàn để tránh những sự cố không đáng có.

>> Xem thêm Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ A - Z để có nhiều thông tin hơn nữa!

BestPrice đã vừa tổng hợp được những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 9 cho bạn tham khảo và lên kế hoạch cụ thể. Đừng ngần ngại nữa, hãy cùng bạn bè và gia đình đến với Quy Nhơn và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất ở thành phố xinh đẹp này nhé. Liên hệ BestPrice ngay nếu bạn cần tư vấn các dịch vụ du lịch Quy Nhơn tháng 9. Chúc bạn có một chuyến đi vui và nhiều ý nghĩa.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

7777 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp