Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] An Thới Phú Quốc có gì chơi?

6704 Views
Khám phá tất tần tật về quần đảo An Thới cùng BestPrice ngay để có chuyến du lịch Phú Quốc trọn vẹn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian nên đến quần đảo An Thới
  • 2. Vị trí và cách di chuyển đến quần đảo An Thới
  • 3. Chuẩn bị gì khi đến quần đảo An Thới?
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch An Thới
  • 5. An Thới, Phú Quốc có gì chơi?
  • 6. Những món ăn nhất định phải thử khi đến với quần đảo An Thới
  • 7. Một số lưu ý khi du lịch quần đảo An Thới, Phú Quốc

Thời gian nên đến quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc là một trong những quần đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn thu hút hàng nghìn khách du lịch ghé đến tham quan và nghỉ dưỡng mỗi năm. Nên đến quần đảo An Thới vào thời gian nào? Cùng mang kiểu khí hậu nhiệt đới ở Phú Quốc, quần đảo An Thới có 2 mùa chính là mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 3) và mùa mưa (từ tháng 4 đến tháng 9), thời điểm lý tưởng nhất đển đến với quần đảo An Thới là vào mùa khô, khi mà thời tiết hoàn toàn tạnh ráo và nhiệt độ trung bình khoảng 26-28 độ, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, lặn biển, câu cá và khám phá quần đảo An Thới. Bạn nên tránh du lịch Phú Quốc vào mùa mưa vì những cơn mưa bất chợt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi, bên cạnh đó vào mùa mưa hay có biển động, sóng lớn sẽ không đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn.

Quần đảo An Thới hoang sơ

Quần đảo An Thới hoang sơ

>>> Tham khảo thêm: "Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào đẹp nhất?"

Vị trí và cách di chuyển đến quần đảo An Thới

Như BestPrice đã nói ở trên, quần đảo An Thới thuộc xã Hòn Thơm, Phú Quốc và muốn đi đến quần đảo thì bạn cần di chuyển đến thị trấn An Thới cách Dương Đông hơn 26km và mất khoảng 30-40 phút để di chuyển. Quần đảo An Thới thuộc vịnh Thái Lan và bao gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ nhưng trong đó chỉ có 5 đảo có cư dân sinh sống. Quần đảo An Thới được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Du lịch Phú Quốc thì nhất định bạn phải ghé đến quần đảo An Thới để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Có 2 cách để di chuyển đến quần đảo An Thới là đi bằng cáp treo hoặc thuê tàu để di chuyển, xuất phát từ cảng An Thới. Nếu chọn di chuyển bằng cáp treo, sẽ có 3 điểm dừng của cáp treo là ở Hòn Dừa, Hòn Rỏi và Hòn Thơm, giá cáp treo khứ hồi là 300.000đ/người lớn và 250.000đ/trẻ em (bé cao dưới 1m sẽ được miễn phí), thời gian hoạt động của cáp treo là từ 7h30 – 17h30 hàng ngày, đa số các tour du lịch Phú Quốc hiện nay có lịch trình đi đến Hòn Thơm sẽ bao gồm luôn cả chi phí cáp treo đến đây.

Cáp trep đến quần đảo An Thới

Cáp treo đến quần đảo An Thới

Nếu bạn chọn di chuyển đến quần đảo An Thới bằng tàu du lịch hoặc tàu của người dân thì thời gian di chuyển sẽ linh hoạt hơn, giá thuê tàu sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng 50.000đ/người/lượt, thích hợp cho những khách du lịch Phú Quốc tự túc giá rẻ và tiết kiệm thời gian, bên cạnh đó, khi bạn thuê tàu di chuyển đến quần đảo, bạn có thể chọn điểm đến là bất kỳ hòn đảo nào, tuy nhiên hãy cân nhắc điểm đến vì nếu bạn chọn đặt chân đến một hòn đảo ít người qua lại thì đến lúc về bạn sẽ rất khó để liên hệ với các tàu để trở về đất liền. Vì thế, các du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thường chọn ghé đến những đảo có người dân sinh sống như Hòn Thơm, Hòn Dừa,.. để nghỉ dưỡng.

>>> Có thể bạn quan tâm: "Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất"

Chuẩn bị gì khi đến quần đảo An Thới?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của nhiều du khách, bạn chỉ nên ghé đến quần đảo An Thới trong ngày, vì đây vẫn còn là nơi hoang sơ, chưa khai thác nhiều về du lịch nên các dịch vụ tiện ích ở đây cũng khá khiêm tốn. Cùng BestPrice điểm qua một số món đồ cần thiết khi du lịch đến quần đảo An Thới nhé:

- Bạn cần chuẩn bị 1-2 bộ đồ thoải mái và thoáng mát để bạn có thể tự do di chuyển khám phá các hòn đảo, bên cạnh đó cũng cần chuẩn bị thêm 1-2 bộ đồ tắm, đồ bơi để trải nghiệm hoạt động tắm biển tại đảo nhé!

- Du lịch Phú Quốc vào mùa khô thì bạn cần mang theo một số món mỹ phẩm dưỡng da như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, để bảo vệ làn da dưới cái nắng nóng mùa hè ở Phú Quốc.

- Mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc chống say tàu xe, thuốc đau bụng, thuốc đau đầu,.. để phòng trường hợp bạn bị say tàu, say cáp treo khi di chuyển ra đảo hoặc không quen với khí hậu, thức ăn ở đây.

- Nếu bạn có mang theo đồ điện tử, công nghệ như máy ảnh, điện thoại, máy quay phim thì đừng quên mang theo những chiếc túi chuyên dụng để bảo vệ chúng khỏi những sự tác động không mong muốn nhé.

- Mang theo một ít thức ăn nhẹ như bánh ngọt, sữa, nước để phòng trường hợp bạn đói bụng nhưng vẫn chưa tìm được nơi ăn uống thích hợp trên đảo.

Những món đồ cần chuẩn bị khi du lịch quần đảo An Thới

Những món đồ cần chuẩn bị khi du lịch quần đảo An Thới

Ở đâu khi đi du lịch An Thới

Ở quần đảo An Thới chưa phát triển mạnh về mảng du lịch nên cũng khá khó khăn cho bạn tìm địa điểm thích hợp để lưu trú trên các đảo, vì thế du khách thường du lịch An Thới trong ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm được những khách sạn Phú Quốc giá tốt ở cảng An Thới hay ở khu vực trung tâm như thị trấn Dương Đông sẽ có rất nhiều khách sạn giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn. Một số địa chỉ đặt khách sạn uy tín và có giá tốt mà BestPrice nhắc bạn nên lưu lại là: Kim Hoa resort có giá khoảng 1.000.000đ/đêm ở 88/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông; Khách sạn Gaia Phú Quốc có giá từ 800.000đ/đêm ở 71 Trần Hưng Đạo, Dương Đông; Phụng Hưng Boutique Hotel ở cảng An Thới có giá từ 550.000đ/đêm; Khách sạn Liên Thống có giá từ 500.000đ/đêm cũng nằm ở cảng An Thới, dễ dàng di chuyển đến quần đảo. Một mẹo nhỏ cho bạn khi du lịch Đảo ngọc là hãy tham khảo và đặt một tour du lịch Phú Quốc phù hợp với túi tiền ở BestPrice, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc đặt khách sạn hay sắp xếp các lịch trình trong chuyến đi của mình.

>>> Tham khảo thêm combo du lịch Phú Quốc bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn Phú Quốc với giá tốt tại BestPrice.

An Thới, Phú Quốc có gì chơi?

- Ngay ở ga An Thới, nơi bắt đầu cáp treo đến hòn thơm ở quần đảo An Thới đã là một trong những địa điểm check in Phú Quốc hot nhất của các bạn trẻ mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với những khách du lịch Phú Quốc tự túc. Ga An Thới được thiết kế theo phong cách La Mã làm bạn sẽ liên tưởng đến các đấu trường La Mã thời cổ đại, nơi đây chắc hẳn sẽ cho ra những bức ảnh check in độc đáo dành cho bạn.

Du khách check in ở ga An Thới

Du khách check in ở ga An Thới

- Vòng quanh quần đảo An Thới và đi qua các đảo lớn nhỏ bằng tàu của người dân là một trong những hoạt động hấp dẫn các khách du lịch Phú Quốc tự túc. Chỉ với 50.000 – 200.000đ/lượt đi thì bạn sẽ có thể khám phá tất tần tật quần đảo với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có được thiên nhiêu ưu ái ban tặng.

- Tắm biển và lặn biển ngắm san hô tại một trong những hòn đảo tại quần đảo An Thới cũng là hoạt động hay ho khi du lịch Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua khi đến với nơi đây. Tận hưởng làn nước trong xanh dịu mát cùng dải cát trắng mịn sẽ khiến bạn quên đi những mệt mỏi và lưu giữ lại những khoảng khắc vui vẻ trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình.

Hoạt động lặn biển ngắm san hô của du khách

Hoạt động lặn biển ngắm san hô của du khách

- Câu cá ở quần đảo An Thới là hoạt động dành riêng cho những du khách có sự kiên nhẫn khi phải chờ đợi cá cắn câu, tuy nhiên cũng sẽ rất ý nghĩa nếu sau khoảng thời gian chờ đợi thì bạn có thể thưởng thức thành quả của mình ngay sau khi chế biến tại chỗ. Bạn có thể liên hệ các chủ tàu để trao đổi về cách thức câu cá và giá vé cho hoạt động này nhé!

- Du lịch đến đảo Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới là một ý tưởng thú vị khi bạn có thể trải nghiệm cáp treo và công viên giải trí Sunworld với hàng chục trò chơi cảm giác mạnh đảm bảo sẽ thu hút hàng nghìn lượt khách ghé đến mỗi mùa hè đến, đây cũng là một trong những địa điểm check in Phú Quốc hot nhất giới trẻ.

Toàn cảnh Sunworld Hòn Thơm

Toàn cảnh Sunworld Hòn Thơm

- Một hoạt động thú vị hơn hết đó là lướt ván và chơi du lượn trên quần đảo An Thới, đặc biệt là ở đảo Hòn Thơm – một hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất trong quần đảo. Không chỉ khám phá khu vui chơi Sunworld mà bạn còn có thể thuê dù lượn, ván trượt nước hoặc ca nô lượn trên biển với giá khoảng 800.000 – 1.200.000đ/dịch vụ để trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh thú vị này nhé.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến với quần đảo An Thới

Ngoài những món hải sản Phú Quốc đã là đặc trưng ẩm thực tại đây, quần đảo An Thới còn nổi tiếng với những món ăn dân dã từ hải sản như bún riêu, bánh canh hải sản, bún hải sản,… mà bạn có thể thưởng thức ngay ở cảng An Thới – cảng cá lớn nhất Phú Quốc. Bên cạnh những món ăn hàng ngày, bạn còn có cơ hội mua cá tươi và hải sản tươi sống với giá cực rẻ tại đây, giống như “mua hàng giá tận xưởng”. Một số địa chỉ ăn ngon ở An Thới mà bạn nên lưu lại là Buffet 3 miền nằm trên đảo Hòn Thơm có giá từ 200.000đ/người, nhà hàng Panorama với các món ăn dân dã như bún, phở, bánh canh và các món hải sản đặc sản với giá từ 45.000đ/món nằm trong khu vui chơi Sunworld Hòn Thơm,….

>>> Khám phá ngay "Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A - Z cho người mới đi lần đầu"

Một số lưu ý khi du lịch quần đảo An Thới, Phú Quốc

- Hãy đảm bảo an toàn cho bản thân trong mọi hoạt động dưới nước bằng cách luôn mặc áo phao hoặc dùng phao bơi chuyên dụng cho tắm biển.

- Nếu bạn có mua nước uống hoặc đồ ăn vặt trên đảo có giá đắt hơn so với ở đất liền thì cũng đừng vội than vãn và so sánh, vì những thứ này đều được vận chuyển từ đất liền, trên đảo không tự sản xuất ra được nên người dân có bán giá cao hơn bình thường cũng hãy hiểu cho họ nhé, tất nhiên là nếu thấy giá đắt quá thì bạn có thể không mua.

- Bạn cần theo dõi thời tiết trước khi đi du lịch quần đảo An Thới, nếu thời tiết không thuận lợi thì hãy dừng kế hoạch ghé đến An Thới cho đến lúc thích hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Một góc quần đảo An Thới

Một góc quần đảo An Thới

BestPrice đã vừa chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm khi du lịch quần đảo An Thới, Phú Quốc; hi vọng bài viết có thể giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc cho chuyến đi của mình. Lên kế hoạch đi Phú Quốc ngay để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì trong chuyến đi sắp tới của bạn nhé, đừng quên đặt vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ tại BestPrice để có chuyến du lịch Phú Quốc tiết kiệm và nhiều ý nghĩa!

>>> Khám phá ngay Đảo ngọc Phú Quốc vô cùng thú vị tại đây.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

6704 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp