Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phần Lan - Vùng đất ngàn hồ

Phần Lan - Với môi trường thiên nhiên đa dạng và chưa bị phá hủy cùng với bốn mùa phân biệt rõ nét khiến Phần Lan là địa chỉ tuyệt vời để bạn được hòa mình cùng thiên nhiên trong những khung cảnh kỳ thú. Với tổng sô 50.000 hồ , chiếm 1/10 diện tích của đất nước, Phần Lan được thế giới biết đến như là “vùng đất ngàn hồ”.

Phần Lan không nổi bật lắm về du lịch, tuy nhiên, đất nước có những vẻ đẹp mộc mạc, giản dị rất riêng. Đến Phần Lan, bạn có thể ghé thăm những thành phố xinh đẹp của đất nước này:

Phải kể đến đầu tiên là thủ đô Helsinki là thành phố đông dân nhất ở Phần Lan. Đây là một thành phố biển xinh đẹp với nhiều cây xanh và kiến trúc độc đáo. Điểm nổi bật của Helsinki là sự giản dị, chân thật và thân thiện với môi trường. Từ nhà cửa, phố xá, hay đến phương tiện giao thông công cộng, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người.

Thành phố Poorvo nằm cách Helsinki 50 km về phía tây (1h đi xe bus) và uốn quanh bởi dòng sông Poorvonjoki. Thành phố trung cổ xinh đẹp của Poorvo nằm ngay bên bờ dòng sông này là một địa điểm nổi tiếng với khách du lịch Phần Lan và quốc tế. Poorvo là thành phố cổ thứ hai ở Phần Lan chỉ sau Turku, tuy nhiên khác với Turku thành phố này vẫn giữ được nét cổ kính nguyên vẹn ở trung tâm của nó.

Thành phố Lapland ở Rovaniemi có lẽ là ít xa lạ hơn với nhiều người bởi đây là một thành phố nằm gần cực bắc (cách 5km) – nơi có ngôi làng của ông già Noel hay nữ hoàng tuyết. Lapland là nơi có nhiệt độ thấp nhất ở Phần Lan, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới -47.5 độ. Lapland là thành phố du lịch nổi tiếng của Phần Lan với nhiều hoạt động thú vị đặc biệt là trượt tuyết vào mùa đông và ngắm Bắc cực quang.

Các địa điểm nổi tiếng ở Phần Lan

Các điểm đến tương tự