Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Na Uy - Mặt trời lúc nửa đêm

Na Uy là đất nước mùa hè kéo dài, vùng cực Bắc mặt trời không bao giờ lặn kéo dài suốt 20 ngày, chính vì thế Na Uy được mệnh danh là mặt trời lúc nửa đêm... Sở hữu đường bờ biển dài dọc theo Bắc Đại Tây Dương nên Na Uy vốn nổi tiếng với của các vịnh hẹp của họ. Na Uy có một nền văn hóa đa dạng độc đáo, được hình thành từ nhiều cộng đồng dân cư khác nhau trên thế giới.

Du lịch Na Uy trong những năm gần đây rất phát triển. Vị trí địa lý và địa hình đã làm nên một đất nước Na Uy đầy màu sắc. Đến với Na Uy du khách có thể thamg gia nhiều hoạt động thể thao bổ ích, đến để nghỉ dưỡng, du ngoạn miền sông nước… Na Uy có các cảnh đẹp nổi tiếng khắp năm châu, các bờ biển trãi dài ngoạn mục, nhiều hòn đảo, công viên quốc gia và đặc biệt nhất là các vịnh ở Na Uy.

Thuộc miền Bắc Nauy, Quần đảo Lofoten là một nơi có sức hút mãnh liệt từ thiên nhiên, từ những làng mạc nhỏ bé và các hoạt động câu cá giải trí. Svalbard là một quần đảo với hiện diện của những chú gầu trắng Bắc Cực. Các quang phổ ở miền Cực Bắc là một khung cảnh không thể thiếu trong chuyến du lịch Na Uy.

Đông Na Uy được biết đến bỡi những hồ nước tuyệt đẹp, làn nước lóng lánnh và trong suốt như pha lê, các ngọn núi trải dài thăm thẳm….

Miền Nam Nauy nổi tiếng với những bãi đá ngầm, các vịnh nối dài từ đất liền ra biển và các làng mạc xinh xắn nhỏ bé dọc theo các hồ. Có rất nhiều điểm đến tại miền Nam Na Uy như là Mandal để xem sự trầm lắng của mặt biển bao la và ngọn hải đăng hùng vĩ. Sirdal là nơi tuyệt vời cho những chuyến leo núi. Rauland là vùng đất với những làng mạc ven núi, bạn có thể đi bộ để tham quan công viên quốc gia Hardangervidda.

Nói đến miền trung của Na Uy là nói về đất nước con người và văn hóa của Na Uy. Các kiến trúc cổ xưa còn giữ lại cùng với sự kết hợp của văn hóa hiện đại phương tây. Ở miền trung Na Uy cũng có các hồ nước tuyệt đẹp, các đồng cỏ xanh bao la và hệ động vật phong phú. Đến miền trung Na Uy đơn giản chỉ là tránh đi sự ồn ào, tấp nập, một nơi lý tưởng dành cho nghỉ dưỡng.