Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

1488 Views
Nếu phải kể tên một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc nước ta, nhiều người sẽ không ngần ngại nói đó là Ninh Bình. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp yên bình và nên thơ. Hãy cùng khám phá Ninh Bình bằng lịch trình 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết ngay sau đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để du lịch Ninh Bình
  • 2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Bình
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường sắt
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Ninh Bình
    • 3.1 The Reed Hotel Ninh Bình
    • 3.2 Le Clos Du Fil Hotel
    • 3.3 Aravinda Resort Ninh Bình
    • 3.4 Tam Cốc Condeluz Boutique Hotel
    • 3.5 Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Bình
  • 4. Lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm
    • 4.1 Ngày 1: Tham quan cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính
    • 4.2 Ngày 2: Tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An
  • 5. Đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Bình

Thời gian lý tưởng để du lịch Ninh Bình

Khó có thể khẳng định được đi du lịch Ninh Bình vào thời gian nào là hợp lý nhất bởi Ninh Bình vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều đẹp. Mùa xuân Ninh Bình mang một vẻ yên bình, êm dịu; mùa hè thì tươi mát; mùa thu có chút trữ tình,nên thơ; còn mùa đông lại có đôi nét hoài cổ. Bởi vậy, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân cũng như sở thích của mỗi người mà bạn quyết định du lịch Ninh Bình vào khi nào là lý tưởng nhất.

Vẻ đẹp thơ mộng của Ninh Bình

Vẻ đẹp thơ mộng của Ninh Bình

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Bình

Hiện nay, du khách thường di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ và đường sắt.

Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ

Phương tiện được du khách ưa chuộng khi di chuyển tới Ninh Bình bằng đường bộ chủ yếu là ô tô và xe máy. Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 100km nên việc di chuyển tới Ninh Bình bằng các phương tiện này là hoàn toàn phù hợp. Hiện tại, có rất nhiều hãng xe khách khai thác tuyến tới Ninh Bình với giá vé tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn. Ví dụ như xuất phát từ Hà Nội, giá vé chỉ rơi vào khoảng 70.000 - 150.000 đồng/ người.

Ngoài ra, với những bạn trẻ yêu thích phượt thì xe máy là sự lựa chọn lý tưởng. Khi đó, các bạn vừa có thể chủ động về mặt thời gian, cung đường cũng như có cơ hội thưởng thức quang cảnh ven đường đi.

Phương tiện di chuyển tới Ninh Bình bằng đường sắt

Ninh Bình luôn là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch. Nhận thấy tiềm năng này, từ lâu đường sắt Việt Nam đã cho khai thác các tuyến tàu tới Ninh Bình với điểm xuất phát từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, … Giá vé chỉ đắt hơn giá vé xe khách một chút nhưng nhìn chung vẫn rất phù hợp với túi tiền của người đi du lịch.

Ngoài ra, với những điểm xuất phát cách Ninh Bình rất xa như miền Trung hay miền Nam thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay tới Hà Nội sau đó bắt xe ô tô hay xe máy tới Ninh Bình. Để săn được giá vé ưu đãi và chủ động về thời gian hơn, hãy đặt vé máy bay tại BestPrice.

Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

Khi tham quan tại Ninh Bình, phương tiện di chuyển được lựa chọn chủ yếu vẫn là ô tô và xe máy. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình của bản thân, mình thấy mọi người ưa chuộng sử dụng xe máy nhiều hơn vì tính gọn nhẹ và dễ di chuyển của nó. Tuy nhiên, tại một số địa điểm có địa hình đặc biệt, bạn cần sử dụng phương tiện được cung cấp tại đó: như ngồi thuyển khi tham quan Tràng An, đi xe điện giữa các địa điểm, đạp xe tham quan các khu nghỉ dưỡng tại Ninh Bình, …

Khách sạn, resort nên chọn khi du lịch Ninh Bình

Để chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn cũng cần chọn được một nơi lưu trú thật thoải mái và phù hợp. Hãy tham khảo một số khách sạn, resort ngay sau đây:

The Reed Hotel Ninh Bình

  • Địa chỉ: Đường Đinh Điền, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình.

The Reed Hotel Ninh Bình

The Reed Hotel Ninh Bình

Le Clos Du Fil Hotel

  • Địa chỉ: Thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Le Clos Du Fil Hotel

Le Clos Du Fil Hotel

Aravinda Resort Ninh Bình

  • Địa chỉ: Thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam

Toàn cảnh Aravinda Resort Ninh Bình

Toàn cảnh Aravinda Resort Ninh Bình

Tam Cốc Condeluz Boutique Hotel

  • Địa chỉ: Đội 3, xóm Hòa Bình, thôn Văn Lâm, xã Linh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Không gian sang trọng tại Tam Cốc Condeluz Boutique Hotel

Không gian sang trọng tại Tam Cốc Condeluz Boutique Hotel

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Bình

  • Địa chỉ: Tam Cốc - Bích Động, Hoa Lư, Ninh Bình

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Bình

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Bình

Nằm ở trung tâm du lịch Tam Cốc - Bích Động, Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Bình sở hữu không gian trong lành, hòa mình vào thiên nhiên, cảnh đẹp nên thơ của Ninh Bình, xa rời đô thị ồn ào. Phòng nghỉ được thiết kế sang trọng với nội thất gỗ, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp du khách có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất. Ngoài ra, khi lưu trú tại Lalita Boutique Hotel & Spa, bạn còn có cơ hội trải nghiệm vô vàn các tiện ích như bể bơi vô cực, Spa, hệ thống xông sục và phòng tập GYM, dịch vụ du lịch…

>> Tham khảo thêm các khách sạn, resort khác ở Ninh Bình tại https://www.bestprice.vn/khach-san/ninh-binh

Lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tham quan cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính

Với bề dày hơn 1000 năm, cố đô Hoa Lư đã trở thành “nhân chứng lịch sử”, lưu trữ nhiều dấu ấn của các triều đại Việt Nam xưa. Đây là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của nước ta cần được bảo tồn và gìn giữ.

Sở hữu hệ thống di tích dày đặc bao gồm: kiến trúc đền thờ, đình làng, chùa cổ, lăng - bia, phủ - miếu, cố đô Hoa Lư luôn mang một vẻ hoài cổ, yên bình giữa núi rừng và sông nước mênh mông. Du khách ngay khi đặt chân đến đây sẽ có cảm giác như được ngược về quá khứ, lạc vào không gian của triều đại Đinh, Lý hay Tiền Lê, …

Khi tham quan cố đô Hoa Lư, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của kiến trúc mà còn có cơ hội nhìn thấy 4 bảo vật quốc gia được lưu giữ tại đây. Đó là Cột kinh Phật tại chùa Nhất trụ; Long sàng trước Nghi môn ngoại và trước Bái đường Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng; Bộ Phủ Việt đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Bộ Phủ Việt đền thờ Vua Lê Đại Hành.

Lối vào cố đô Hoa Lư

Lối vào cố đô Hoa Lư

Một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình chính là Chùa Bái Đính. Được bao bọc bởi núi rừng bao la, chùa Bái Đính để lại ấn tượng sâu sắc với du khách bởi vẻ yên bình và thanh tịnh. Chùa Bái Đính nằm trong khu quần thể danh thắng Tràng An đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2014.

Ngoài khu Bái Đính cũ, chùa cũng đã cho xây dựng thêm khu Bái Đính mới. Bên cạnh việc sử dụng nguyên vật liệu được sản xuất tại Ninh Bình, những thiết kế tại đây vẫn tuân theo lối kiến trúc của Phật giáo tạo cho du khách có cảm giác quen thuộc mỗi khi tham quan chùa. Mọi người đến đây không chỉ để thưởng thức cảnh vật mà còn thành tâm dâng hương, lễ phật, cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình và người thân.

Chùa Bái Đính mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 6h sáng tới 21h. Để di chuyển vào khu vực chùa, bạn cần đi bằng xe điện vì khoảng cách từ phía cổng vào đến chùa khá là xa.

Mình xin lưu ý các bạn khi đến chùa Bái Đính cần chú ý trang phục, tránh những trang phục không phù hợp, hơn thế khi di chuyển trong chùa tuyệt đối giữ trật tự để đảm bảo sự thanh tịnh cho chùa nhé!

Ngày 2: Tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An

Cùng với chùa Bái Đính và Cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong là khu quần thể được UNESCO xếp hạng di sản thế giới năm 2014. Điều đặc biệt khi tham quan Tràng An là bạn cần phải ngồi thuyền trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng.

Du khách đến đây đều ấn tượng đầu tiên với làn nước trong xanh mát lành cùng với phong cảnh hùng vĩ của những dãy núi trùng điệp san sát nhau. Nơi đây không chỉ có giá trị về cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học mà còn có giá trị lớn về mặt văn hóa lịch sử. Năm 2012, các nhà địa chất đã phát hiện được 64 hang và mái đá trong vùng lõi Tràng An. Qua điều tra đã cho thấy cộng đồng dân cư tiền sử Tràng An đã định cư trong các hang động hay mái đá này.

Hơn thế, có khu vực còn xuất hiện rất nhiều phế tích quan trọng khẳng định đó cũng là nơi sinh hoạt của các phân quyền ngày xưa ở thế kỷ thứ XIV, Nhà Trần như nồi gốm, các bát đĩa cổ, …Trong khu du lịch Tràng An còn khá nhiều di tích lịch sử nằm sâu trong rừng đang chờ đợi du khách đến khám phá.

Vẻ đẹp thơ mộng của Tràng An

Vẻ đẹp thơ mộng của Tràng An

Đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Bình

Khi du lịch Ninh Bình, bên cạnh việc thưởng thức cảnh đẹp bạn đừng quên khám phá ẩm thực nơi đây nhé. Hãy thử ngay những món ngon không thể bỏ lỡ sau đây:

Gỏi cá nhệch: Gỏi cá nhệch là món ngon Ninh Bình nổi tiếng mà ai cũng muốn thưởng thức một lần trong đời. Cá nhệch sau khi được chế biến kĩ càng, đem thái lát mỏng, tẩm gia vị rồi được rán thật giòn.Cách ăn gỏi cá nhệch là dùng lá ổi hay lá sung gói gỏi cá cùng với các loại rau sống và tưới lên trên một ít chẻo nhệch, sau cùng cho thêm vài miếng hành, ớt lên trên. Vị ngon độc đáo của món gỏi cá nhệch này sẽ khiến thực khách khó có thể quên.

  • Địa chỉ quán gợi ý: Nhà hàng Vũ Bảo 37 Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình

Cua đồng rang lá lốt: Đặc sản thứ hai mà mình muốn giới thiệu là cua đồng rang lá lốt - một món ăn dân dã mang đậm hương vị đồng quê. Màu chín vàng của cua cùng màu xanh của lá lốt trông bắt mắt, rất thu hút thực khách. Đây là món ăn phổ biến trên bàn nhậu của nhiều người khi tới du lịch Ninh Bình, bạn cũng hãy thử ngay nếu như có cơ hội nhé!

  • Địa chỉ quán gợi ý: nhà hàng Như Ý - Bia Tươi Tiệp, Khu dân cư Tân Trung, phường Tân Thành

Đặc sản cua đồng rang lá lốt của Ninh Bình

Đặc sản cua đồng rang lá lốt của Ninh Bình

Bài viết “Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm” của mình sẽ rất hữu ích với những bạn đam mê du lịch, đặc biệt là muốn khám phá Ninh Bình. Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc cũng như muốn trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn hơn, hãy đặt theo gói combo du lịch Ninh Bình trọn gói gồm xe khứ hồi và khách sạn ngay nhé!

Chúc các bạn có một chuyến khám phá Ninh Bình thật vui vẻ!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

1488 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp