Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Đông Tây Bắc từ A-Z

9121 Views
Vùng Đông Tây Bắc sở hữu những điểm đến ấn tượng thu hút rất nhiều du khách. Cùng BestPrice tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đông - Tây Bắc từ A - Z nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về khu vực Đông - Tây Bắc
  • 2. Thời gian nên đi du lịch Đông – Tây Bắc
  • 3. Chuẩn bị hành lý du lịch Đông – Tây Bắc
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch Đông – Tây Bắc?
  • 5. Những địa điểm du lịch Đông - Tây Bắc nổi tiếng
    • 5.1 Khu vực Đông Bắc
    • 5.2 Khu vực Tây Bắc
  • 6. Các món ăn đặc sản vùng Đông – Tây Bắc
  • 7. Du lịch Đông – Tây Bắc mua gì làm quà?
  • 8. Lưu ý gì khi du lịch Đông – Tây Bắc?

Giới thiệu chung về khu vực Đông - Tây Bắc

Vùng Đông – Tây Bắc thuộc khu vực Bắc Bộ của Việt Nam bao gồm 15 tỉnh thành, cụ thể là các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kan, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Bắc Giang là 9 tỉnh thuộc vùng Đông Bắc và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai là 6 tỉnh thuộc vùng Tây Bắc.

Vùng Đông – Tây Bắc nói chung thuộc đới khí hậu nhiệt đới gió mùa và phân biệt rõ rệt bốn mùa trong năm. Trong đó, khu vực Đông Bắc Bộ chịu ảnh hưởng khá lớn từ gió mùa Đông Bắc nên có mùa đông lạnh nhất Việt Nam, còn khu vực Tây Bắc Bộ lại bình quân lượng mưa lớn trong năm, vào mùa đông hay xuất hiện những hiện tượng như sương muối, băng giá mưa đá,…

Đều thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, khu vực Đông – Tây Bắc có địa hình hiểm trở với các dãy núi cao và những có sông lớn. Bên cạnh đó thì một số tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bộ giáp với biển như Quảng Ninh, thích hợp cho những hoạt động du lịch tắm biển, lặn biển, đi du thuyền vào những kỳ nghỉ dưỡng của du khách.

Du lịch Đông Tây Bắc

Núi non trùng điệp ở Tây Bắc (@tidatc)

Thời gian nên đi du lịch Đông – Tây Bắc

Như BestPrice đã nói ở trên, khu vực Đông – Tây Bắc chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có bốn mùa là mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4), mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8), mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) và mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1), do có sự biến đổi khí hậu theo môi trường nên thời gian diễn ra các mùa có thể chênh lệch đi đôi chút.

Thời gian nên đi du lịch Đông – Tây Bắc lý tưởng là vào mùa xuân và mùa thu, khi mà khu vực Đông Tây Bắc đã đi qua mùa mưa, bão lũ và có khí hậu dịu mát, không quá lạnh cũng không quá nóng. Nhiệt độ trung bình ở mùa xuân và mùa thu vào khoảng 21 – 25 độ, trời khô ráo và có gió nhé.

Một gợi ý nhỏ về kinh nghiệm du lịch Đông – Tây Bắc là bạn còn có thể đi vào mùa đông để trải nghiệm bầu không khí lạnh nhất Việt Nam này, bên cạnh đó còn có thể ngắm băng giá, tuyết rơi tại một số địa điểm du lịch Đông – Tây Bắc nổi bật như Sapa, Mộc Châu, Hà Giang,...

Chuẩn bị hành lý du lịch Đông – Tây Bắc

Du lịch Đông – Tây Bắc, ngoài những giấy tờ tùy thân và tiền bạc, bạn nên lưu ý và chuẩn bị một số hành lý sau để chuyến đi được trọn vẹn nhất:

- Bạn cần mang theo những loại quần áo gọn nhẹ và năng động để tiện khám phá các vùng núi ở khu vực Đông – Tây Bắc, tránh mang theo các loại quần áo hoặc váy rườm rà sẽ khó di chuyển và vướng víu. Nếu bạn là du khách nữ muốn chụp những bộ ảnh lãng mạn giữa rừng núi, hãy mang theo những bộ đồ muốn chụp ảnh bên mình để thay khi cần thiết.

- Mang theo một số phụ kiện như mũ, kinh râm, áo chống nắng, găng tay, khẩu trang các loại để bảo vệ làn da khỏi rám nắng khi du lịch vùng Đông – Tây Bắc.

- Bạn nên chuẩn bị thêm một số loại thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, say xe, thuốc dị ứng,...để tránh trường hợp không may là bạn không quen với khí hậu và thức ăn của vùng Đông – Tây Bắc. Bên cạnh đó, hãy mang thêm cả một thiết bị y tế như băng cá nhân, gạc cầm máu, thuốc sát trùng để xử lý ngay khi bị thương khi đi du lịch Đông – Tây Bắc.

- Mang theo một số loại mỹ phẩm cơ bản như kem dưỡng da, dưỡng ẩm, kem chống nẻ, chống muỗi/côn trùng đốt, kem chống nắng,...để bảo vệ sức khỏe bản thân. Ở khu vực Đông – Tây Bắc thường có muỗi và con trùng khá nhiều. Bên cạnh đó vào mùa thu thì thời tiết hanh khô rất dễ làm da nứt nẻ chảy máu nên các loại mỹ phẩm này rất cần thiết cho chuyến đi của bạn.

- Nếu bạn du lịch Đông – Tây Bắc đúng vào mùa đông, hãy nhớ mang áo ấm và khăn quàng cổ, cần thiết thì chuẩn bị thêm miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm trong mùa đông khắc nghiệt miền Bắc, tránh cảm cúm, ho sốt nhé!

Chuẩn bị hành lý đi du lịch Đông Tây Bắc

Hành lý cơ bản chuẩn bị du lịch Đông - Tây Bắc

Ở đâu khi đi du lịch Đông – Tây Bắc?

Khu vực Đông – Tây Bắc có rất nhiều điểm đến du lịch vô cùng thú vị phải kể đến như các tỉnh thành Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh thuộc vùng Đông Bắc và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai là những địa điểm du lịch Tây Bắc ấn tượng. Bên cạnh đó thì các khách sạn cũng rất đa dạng và nhiều mức giá cho du khách lựa chọn, đặc biệt là khách sạn Sapa, khách sạn Quảng Ninh, khách sạn Hòa Bình là những điểm đến rất được ưa thích. Cùng BestPrice điểm qua một số khách sạn và homestay có mức giá từ bình dân đến cao cấp dưới đây nhé:

Vùng

Khu vực

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (VNĐ/đêm)

Đông Bắc Bộ

Khách sạn Hà Giang

Phoenix Hotel Hà Giang

Số 92T đường Nguyễn Trãi, Tp.Hà Giang

Từ 1.125.000đ

Khách sạn Quảng Ninh

Khách sạn Bạch Đằng Hạ Long

Số 2 đường Hạ Long, Tp.Hạ Long

Từ 650.000đ

Khách sạn Lạng Sơn

Duong Cong Chich Homestay

Nà Riềng 2, Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Lạng Sơn

Từ 140.000đ

Khách sạn Cao Bằng

Ngườm Ngao Bản Giốc Homestay

Đường vào động Ngườm Ngao, Trùng Khánh, Cao Bằng

Từ 198.000đ

Tây Bắc Bộ

Khách sạn Hòa Bình

Mai Chau Xanh Bungalow

Số 2 Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình

Từ 490.000đ

Khách sạn Lào Cai

Sapa Village Hotel

Ngõ 520, Điện Biên Phủ, Thị Trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Ca

Từ 550.000đ

Khách sạn Yên Bái Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa

Bản Nước Nóng, Xã Tú Lệ, Huyện Văn Chấn, Tỉnh Yên Bái

1.210.000đ

Khách sạn Sơn La

Y Xoa Homestay Tà Xùa

Sống Lưng Khủng Long, Bản Chống Tra, Xã Háng Đồng, Sơn La

Từ 160.000đ

Những địa điểm du lịch Đông - Tây Bắc nổi tiếng

Khu vực Đông Bắc

Du lịch Đông Bắc nổi tiếng với những tỉnh thành hay nhưng địa điểm du lịch có núi non hùng vĩ hay các thửa ruộng bậc thang đẹp bình dị. Đến với vùng Đông Bắc, bạn nên lựa chọn đi theo mùa và du lịch Đông Bắc tự túc hay theo tour đều có cái hay riêng của nó. BestPrice gợi ý cho bạn một số điểm du lịch Đông Bắc nổi bật và thời gian cụ thể để có thể khám phá trọn vẹn nét đep ở Đông Bắc nhé!

- Thác Bản Giốc, Cao Bằng: Là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, không chỉ vậy, thác nước hùng vĩ này còn được rất nhiều du khách quốc tế biết đến và được bình chọn trong top những thác nước đep nhất thế giới. Ghé thăm thác Bản Giốc vào mùa nào đẹp nhất? Câu trả lời là vào khoảng tháng 8 đến tháng 11, thác Bản Giốc có nhiều nước chảy mạnh, cùng với khí hậu dịu mát và khung cảnh xanh ngắt, chắc chắn bạn sẽ thấy nao lòng khi ghé qua nơi đây. Một lưu ý nhỏ là đường đến thác Bản Giốc khá lắt léo, nguy hiểm nên nếu bạn du lịch Đông Bắc tự túc và có tham quan thác nước thì hãy đi thật cẩn thận và đảm bảo một tay lái vững chắc nhé.

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc - Cao Bằng (@bryantrangminhha)

- Hồ Ba Bể: Là một thắng cảnh du lịch Đông Bắc thuộc tỉnh Bắc Kạn. Hồ Ba Bể còn nằm trong top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi năm. Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể ở Bắc Kạn, hồ Ba Bể được bao quanh bởi núi non trùng điệp cùng những rừng cây nhiệt đới. Khí hậu thoáng mát quanh năm, đặc biệt vào mùa hè thì lượng du khách thăm quan hồ nhiều hơn vì không khí mát mẻ và trong lành. Ngoài hồ Ba Bể, vườn quốc gia Ba Bể còn sở hữu những thắng cảnh đẹp say lòng người như Động Nàng Tiên, Động Puông, thác Đầu Đẳng,…

- Chợ phiên: Là một nét đẹp văn hóa của người đồng bào vùng Đông – Tây Bắc mà bạn có thể tham gia vào những ngày rằm hoặc mùng một hằng tháng ở một số tỉnh như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Sơn La,… Chợ phiên luôn đông đúc hơn ngày thường và buôn bán đa dạng các mặt hàng gia dụng thủ công và đặc sản Đông – Tây Bắc. Du lịch Đông – Tây Bắc tự túc chắc chắn là bạn sẽ không bỏ qua hoạt động tham gia chợ phiên này, bên cạnh đó một số chợ phiên diễn ra cả ngày còn có hoạt động bắt vợ/chồng, tìm bạn tình,… rất thú vị và đáng để trải nghiệm.

Một góc nhỏ của chợ phiên vùng Đông Tây Bắc

Một góc nhỏ của chợ phiên vùng Đông Tây Bắc (@justinle8x)

- Check in ở cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, ngoạn đèo Mã Pì Lèng, tham quan ruộng bậc thang Hoàng Su Phì,… đều là những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Đông Bắc của mình. Thời điểm lý tưởng nhất để đến với Hà Giang là vào mùa thu, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 là lúc Hà Giang đẹp nao lòng với mùa lúa chín vàng. Cảnh sắc như tranh vẽ cũng cuộc sống lao động của người Hà Giang sẽ làm bạn muốn buông bỏ cuộc sống tấp nập nơi thành phố để đến với Hà Giang thật yên bình.

Khu vực Tây Bắc

Du lịch Tây Bắc đã không còn quá xa lạ với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Vậy du lịch Tây Bắc có gì hay? Cùng điểm qua một số địa điểm du lịch Tây Bắc ấn tượng dưới đây:

- Mai Châu – Hòa Bình là một huyện nhỏ thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình và cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km. Mai Châu để lại ấn tượng sâu sắc cho các du khách bởi vẻ bình yên và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là du khách có thể ghé đến Mai Châu vào bất kì thời gian nào trong năm để tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây. Bạn có thể tham quan Bản Lác, đường đèo Thung Khe, hang Mỏ Luông, chợ phiên Pà Cò,… đều là những địa điểm du lịch Tây Bắc nổi bật thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu - Hòa Bình (@Vũ Hằng)

- Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai chắc hẳn không còn quá xa lạ với các du khách. Sapa là nơi hội tụ cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong ngày, nơi đây đẹp nao lòng với Cổng Trời mát lạnh, bản Cát Cát bình dị, chợ phiên nhộn nhịp và đặc biệt là đỉnh Fansipan hùng vĩ. Mùa đông, Sapa đặc biệt có tuyết rơi nên các du khách Việt thường ghé đến đây để trải nghiệm nơi tuyết phủ trắng xóa và cái lạnh thấu sương. Du lịch Sapa, bạn còn có thể trải nghiệm những dịch vụ du lịch cao cấp, khách sạn Sapa có view núi vô cùng đẹp và thú vị thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Sapa cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều người lựa chọn khi du lịch Tây Bắc, bên cạnh đó có rất nhiều dịch vụ tour Sapacombo Sapa giúp các du khách dễ dàng khám phá được hết vẻ đẹp nơi đây.

- Đèo Pha Đin là nơi tiếp nối giữa 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên, nằm trên quốc lộ 6 và dài khoảng hơn 30km. Đèo Pha Đin là một trong những đường đèo đẹp và hiểm trở nhất Việt Nam nhưng vẫn thu hút không ít du khách ghé đến mỗi năm. Tên của đèo Pha Đin bắt nguồn từ tiếng của đồng bào người Thái là “Phạ Đin”, nghĩa là đất – trời, vì thế đèo Pha Đin mang ý nghĩa là nơi nối giữa đất và trời. Từ Đèo Pha Đin, bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp giữa đất trời với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là vực thẳm sâu hút.

Kinh nghiệm du lịch Đông Tây Bắc khi check in tại đèo Pha Đin

Du khách hài hước check in trên đèo Pha Đin (@leo0.15.00)

- Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” thuộc vùng Tây Bắc, có chiều dài kỷ lục là gần 50km. Đèo Ô Quy Hồ quanh năm có mây phủ trắng xóa nên còn được gọi là đèo Mây, nối liền hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai của Tây Bắc. Đèo Ô Quy Hồ chạy dọc theo dãy núi Hoàng Liên Sơn và khi đứng từ đây, bạn còn có thể ngắm trọn vẹn đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương nổi tiếng.

- Mù Cang Chải – Yên Bái nổi tiếng với mùa lúa chín vàng ươm vào tháng 9 – tháng 11 mỗi năm. Hầu hết các tour du lịch Tây Bắc đều có lịch trình đến Mù Cang Chải bởi nơi đây là một trong những danh thắng bậc nhất Việt Nam. Đến với Mù Cang Chải, bạn còn có thể du ngoạn đèo Khau Phạ - vẫn là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc; thăm quan những đồng ruộng bậc thang vàng ươm vào mùa lúa chín, vui chơi cùng trẻ em Tây Bắc và trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng tại nơi yên bình bậc nhất đất Việt này.

- Mộc Châu cũng là mộ trong những điểm đến nổi bật của các tour du lịch Tây Bắc. Mộc Châu đẹp nhất vào mùa đông lạnh từ khoảng tháng 11 đến tháng 1 với hoa đào nở rộ, hoa mận trắng xóa cùng những đồi chè xanh mướt quanh năm. Ngoài ra đến với Mộc Châu, bạn có thể săn mây trên đỉnh Tà Xùa, check in ở cung đường chữ S nổi tiếng trong những bộ phim Việt, tham quan đồi chè Mộc Châu và thưởng thức chè tươi mát lạnh vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe,…

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu (@cuongkhii)

>> Tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A - Z siêu vui, siêu tiết kiệm

Các món ăn đặc sản vùng Đông – Tây Bắc

Ẩm thực Đông – Tây Bắc rất đa dạng và có điểm chung là… ngon. Vậy nên du lịch Đông – Tây Bắc không chỉ mỗi check in, du ngoạn không thôi mà bạn nhất định phải thưởng thức những món đặc sản siêu ngon này. Cùng điểm qua một số món ăn nổi bật vùng Đông – Tây Bắc dưới đây nhé:

- Thịt lợn Mán là món ăn dân dã chủ yếu xuất hiện ở vùng núi Đông Bắc. Lợn Mán nhỏ hơn lợn bình thường rất nhiều, chỉ khoảng 25 – 30kg/con và được chế biến thành nhiều món như thịt quay, thịt luộc, làm nộm, ướp hạt mắc kén và nướng,… với vị thịt ngọt, chắc và da lợn thì giòn sật. Bên cạnh đó, các loại nội tạng của lợn Mán như lòng, tim, gan,.. thường không thể thiếu trong các bàn nhậu hoặc những bữa cơm chiêu đãi khách quý của người dân vùng Đông Bắc.

- Vịt quay là món ăn đặc sản Đông Bắc nổi tiếng ở đất Cao Bằng, hay còn được gọi là vịt quay 7 vị. Vịt Cao Bằng được ướp với 7 loại gia vị (mỗi loại gia vị là 1 món vịt quay riêng biệt) đặc trưng của người Tày, người Nùng. Nếu bạn đi tour Đông Bắc và có lịch trình đến Cao Bằng, nhất định các hướng dẫn viên sẽ giới thiệu món đặc sản này cho bạn thưởng thức nên bạn không cần phải tìm đâu xa nơi ăn ngon món vịt quay này nhé!

Du lịch Đông Tây Bắc và thưởng thức vịt quay Cao Bằng

Vịt quay Cao Bằng

- Thịt gác bếp là đặc sản vùng Tây Bắc rất quen thuộc với du khách. Thịt gác bếp thường là thịt trâu, thịt bò hoặc thịt lợn được tẩm ướp thơm ngon và gác trên bếp, nhờ hơi nóng và khói lửa từ những lần nấu ăn, qua thời gian sẽ làm khô và chín thịt. Thịt gác bếp ở vùng Tây Bắc rất ngon và luôn có trong những bữa nhậu hay làm quà ăn vặt đều phù hợp.

- Các món rau xào ở vùng Đông - Tây Bắc cũng là đặc sản nổi bật trong những bữa cơm của người bản địa hay du khách. Rau được trồng ở đất Đông – Tây Bắc rất ngọt, giòn và nếu ăn vào mùa đông sẽ có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của nó. Một số loại rau phổ biến ở vùng Đông – Tây Bắc là rau cải mèo, rau ngót rừng, rau mầm đá, rau dớn, rêu đá, lá hoa ban,…

- Hải sản thường có nhiều ở Quảng Ninh, một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc và đã quá quen thuộc với các du khách. Hải sản ở đây rất đa dạng từ cua, ghẹ, tôm, bề bề, ngao, sò… với thịt rất ngọt và giòn. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức một số món ngon từ hải sản như chả mực, chả cua, nem hải sản, gỏi cá,…

- Thắng cố là món ăn đặc sản Tây Bắc nổi tiếng, thắng cố có thể được nấu từ thịt heo hoặc thịt ngựa, thêm các loại gia vị đặc trưng rất thích hợp để thưởng thức vào mùa đông. Nói một cách thẳng thắn rằng món lẩu thắng cố này không hề đẹp mắt, vì được nấu từ thịt và nội tạng của ngựa, lợn cho hết vào một nồi nên nếu nhìn lấy lần đầu tiên có thể bạn sẽ không muốn ăn thắng cố. Nhưng hãy tin BestPrice và nếm thử một lần, đảm bảo bạn sẽ mê ngay món này và chắc chắn cũng không thể tìm được món thắng cố ở đâu ngon như người dân vùng Tây Bắc nấu cả.

Lẩu thắng cố

Lẩu thắng cố (@miiumiuuu)

- Cơm lam cũng là món ăn đặc sản Tây Bắc không thể bỏ qua. Cơm lam được làm từ gạo nếp và cho vào ống tre đã làm sạch, sau đó nướng lên. Gạo nếp trong ống cơm lam sẽ nhận hết những tinh hoa từ tre, tạo nên món cơm dân dã thơm phức ăn kèm cùng muối vừng rất ngọt và ngon khó cưỡng.

- Phở chua là đặc sản của người Tày, người Nùng vùng Đông Bắc. Phở chua là một loại phở trộn ăn kèm với thịt vịt hoặc thịt lợn, cho thêm những gia vị đặc trưng, phở chua chắc chắn sẽ lấy lòng du khách bởi vị chua, ngọt, mặn hòa hợp của nó. Phở chua có nhiều ở tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và đôi khi xuất hiện ở những tỉnh Tây Bắc. Du lịch Đông – Tây Bắc nếu không thưởng thức phở chua có lẽ là thiếu sót rất lớn trong chuyến đi của bạn.

Du lịch Đông – Tây Bắc mua gì làm quà?

- Thổ cẩm và các sản phẩm từ thổ cẩm như túi, ví, thảm, đồ trưng bày,… đều là những món quà lưu niệm không thể thiếu khi bạn mua quà Đông – Tây Bắc về cho bạn bè, người thân. Thổ cẩm vùng Đông – Tây Bắc rất đa dạng, được dệt may tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, bên cạnh đó giá cũng rất rẻ. Bạn có thể mua chúng ở các khu chợ, chợ phiên, hay những cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khu du lịch vùng Đông – Tây Bắc với giá chỉ từ 10.000đ/sản phẩm.

- Hạt mắc kén và hạt dổi là những loại hạt đặc sản vùng Đông – Tây Bắc, được dùng trong bếp núc như tẩm ướp thịt, làm gia vị lẩu, làm nước chấm,… vô cùng thơm ngon. Hạt mắc kén và hạt dổi có giá trị dinh dưỡng cao và cũng khá đắt, người ta bán lẻ từng hạt khoảng 3000đ – 5000đ/hạt nhỏ bằng đầu ngón tay, hoặc nếu mua theo cân thì khoảng gần 2 triệu cho một cân hạt này.

Hạt dổi là đặc sản vùng Đông Tây Bắc được ưa thích

Hạt dổi là đặc sản vùng Đông Tây Bắc được mua về làm quà (thuy.un)

- Các sản phẩm gia dụng từ mây, tre đan cũng được mua về làm quà nhiều sau chuyến du lịch Đông – Tây Bắc. Bạn có thể mua các loại có thể ứng dụng được trong đời sống hằng ngày như rổ giá, những chiếc giỏ mây nhỏ. Ngoài ra những sản phẩm từ mây, tre có thể dùng trưng bày, trang trí nhà cửa cũng rất thú vị.

- Chè xanh Mộc Châu là món quà lưu niệm không thể thiếu sau chuyến du lịch Tây Bắc của du khách. Chè Mộc Châu rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là chè tươi giúp an thần, thư giãn và làm đẹp da, rất thích hợp làm quà cho phụ nữ và người lớn tuổi thưởng thức.

Lưu ý gì khi du lịch Đông – Tây Bắc?

- Nếu bạn du lịch Đông – Tây Bắc tự túc bằng xe máy hoặc oto gia đình, hãy chuẩn bị một sức khỏe tốt để có thể đi đường dài, bên cạnh đó tay lãi vững cũng là một yếu tố quan trọng để du lịch Đông – Tây Bắc tự túc.

- Một kinh nghiệm du lịch Đông – Tây Bắc tự túc mà bạn nên lưu lại là hãy tìm hiểu phong tục, tập quán của những vùng đất bạn đang dự định đến để tránh những sự cố không hay về tâm linh hay làm ảnh hưởng đến văn hóa của người đồng bào Đông – Tây Bắc.

Lưu ý khi đi du lịch Đông Tây Bắc

Trẻ em vùng Tây Bắc (@bi_tabu)

- Bạn cần tìm hiểu thời tiết trước khi đi, đôi khi thời tiết quá lạnh hoặc có mưa sẽ làm ảnh hưởng không ít đến chuyến đi của bạn.

- Bạn nên có bản đồ trong tất cả các chuyến đi của mình, dù là đi tự túc hay là đi tour Đông – Tây Bắc để hiểu rõ cung đường, hướng đi, tránh bị lạc hoặc đi vào vùng nguy hiểm.

- Nếu du lịch Đông – Tây Bắc vào mùa cao điểm, bạn nên lưu ý đặt phòng khách sạn thật sớm để tránh hết chỗ, nếu không thì hãy đặt ngay một tour Đông – Tây Bắc để không phải sắp xếp chỗ ăn ở, phương tiện đi lại nhé. Việc của bạn đơn giản chỉ là xách balo lên và đi thôi.

- Nếu đến những khu du lịch hoặc chợ phiên đông người, bạn nên cẩn thận tài sản của mình có thể bị rơi hoặc mất trộm. Ở đâu cũng có người tốt, người xấu nên bạn cứ đảm bảo tài sản vẫn hơn nhé.

Nhìn chung, du lịch Đông – Tây Bắc có hàng trăm điểm đến thú vị mà BestPrice không thể liệt kê hết trong bài viết này. Bạn có thể chọn nhiều hình thức tham quan khu vực Đông - Tây Bắc như đi tự túc hoặc đi tour Đông – Tây Bắc đều có điểm hấp dẫn riêng của nó và còn có thể tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Đông - Tây Bắc từ A - Z. Hãy lên kế hoạch thật sớm và liên hệ với BestPrice ngay để được tư vấn cụ thể về chuyến đi Đông - Tây Bắc sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9121 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp