Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Hoa Kiểng Chợ Lách

Làng hoa kiểng Cái Mơn – Chợ Lách là điểm du lịch hấp dẫn cho khách tham quan khi tới Bến Tre, bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc cứ mỗi độ xuân về, mà còn tìm hiểu được thêm kỹ thuật chăm bón hoa của người dân địa phương.

Giới thiệu về làng hoa Kiểng Cái Mơn

Làng hoa Kiểng Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Huyện Chợ Lách là vùng đất màu mỡ, sông nước êm đềm và được bồi đắp bởi phù sa sông Tiền nên thuận lợi để trồng hoa Kiểng. Làng hoa Kiểng Cái Mơn là tên gọi chung cho các xã tập trung trồng nhiều hoa như: Vĩnh Thành, Long Thới, Phú Sơn…

làng hoa Kiểng Cái Mơn

Làng hoa Kiểng Cái Mơn

Làng hoa Cái Mơn có diện tích khoảng 40 ha, vườn hoa được người dân địa phương trồng rất nhiều các loại hoa truyền thống như: hoa giấy, cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng… Một số nghệ nhân còn dùng các cây cảnh uốn thành hình “12 con giáp” hay Tứ linh rất độc đáo.

Thông thường ở đây cũng sẽ trồng kết hợp vơi cây ăn trái. Tuy nhiên, trước 3 tháng tết nơi đây chỉ tập trung trồng hoa phục vụ cho nhu cầu chơi tết của người dân. Các loại hoa sẽ được chia theo khu để trồng và tiện chăm sóc như: Khu Phước Mỹ Trung tập trung trồng hoa Vạn Thọ, Long Thới vàng cả một vùng của hoa cúc, Phú Sơn rực rỡ với sắc đỏ của hoa giấy,… Hoa ở đây sẽ được chuyển đi khắp nơi, không chỉ các tỉnh lân cận mà còn vận chuyển ra cả Hà Nội để phục vụ như cầu trang trí dịp tết cho người dân.

Làng hoa Kiểng Cái Mơn có gì chơi?

Làng hoa Kiểng cái Mơn như một bức tranh với nhiều màu sắc khác nhau được tô vẽ bởi hàng trăm loài hoa. Chính vì vậy, nơi đây sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách. Bạn có thể thoải mái tạo dáng bên những luống hóa rực rỡ và có những bức ảnh đẹp. Không chỉ có những luống hoa muôn màu mà bên cạnh làng hoa Cái Mơn còn có điểm nhấn là lò gạch cũ thuộc xã Phú Sơn. Bố cục của lò gạch khác đẹp với mặt trước của lò gạch là những luống hoa cúc thẳng tắp, đằng sau là hàng dừa xanh mát, xung quanh là hoa cỏ tạo nên một khung cảnh lãng mạn.

Làng hoa Kiểng Cái Mơn

Làng hoa Kiểng Cái Mơn

Nên đi Làng hoa Kiểng Cái Mơn vào thời gian nào?

Mỗi mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông làng hoa Cái Mơn đều khoe sắc với các loại hoa khác nhau. Nhưng vào dịp tết đến xuân về là thời gian thích hợp nhất để đến Cái Mơn. Khi đó có hàng trăm loài hoa cùng nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh muôn màu. Bạn có thể diện những bộ áo dài và thả mình vào những luống hoa sắc màu. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp mang về.

Ngoài ra, bạn có thể đến đây để mua sắm những chậu hoa, cây cảnh về trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm sắc màu.

Cách di chuyển đến làng hoa Kiểng Cái Mơn

Làng hoa Kiểng Cái Mơn nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 30km, mất khoảng 45 phút di chuyển. Từ thành phố Bến Tre bạn sẽ phải đi qua cầu Hàm Luông – QL60 – DT882.

di chuyển từ Bến Tre đến làng hoa Cái Mơn

Di chuyển từ thành phố Bến Tre đến làng hoa Kiểng Cái Mơn

Những lưu ý khi tới tham quan, chụp ảnh tại làng hoa Kiểng Cái Mơn

Khi đến tham quan, chụp ảnh tại làng hoa Kiểng Cái Mơn bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

- Nếu bạn muốn chụp ảnh thì bạn cần phải hỏi trước chủ vườn và có sự đồng ý của họ. Vì theo quan niệm của người trồng hoa, nếu chụp ảnh lúc hoa chưa bán sẽ làm hoa bị mất duyên, hoa sẽ không bán được.

- Để có những bức ảnh chụp cùng hoa đẹp nhất bạn nên đi vào đầu tháng 12 âm lịch. Vì khoảng giữa tháng 12 âm lịch các chủ buôn sẽ tới vườn để mua hoa đem tới các tỉnh thành trên cả nước để phân phối vào dịp tết.

Nếu bạn đang có dự định mua tour Miền Tây mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến hành trình khám phá miền tây của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến tương tự