Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cồn Ốc

Cồn Ốc còn gọi cồn Hưng Phong, là cồn nổi lớn nhất trên sông Hàm Luông với diện tích trải rộng 647ha. Nơi đây thu hút khách tham quan phần lớn bởi khung cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình mà ta không thể tìm thấy ở trung tâm thành phố náo nhiệt.

Cồn Ốc ở đâu?

  • Địa chỉ: xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Giá vé: miễn phí giá vé vào cửa, du khách chỉ cần chi trả cho những dịch vụ vui chơi, ăn uống sẽ lựa chọn
  • Giờ mở cửa: 24/24. Tuy nhiên, các quán ăn sẽ thường mở từ 9h-23h hằng ngày

Cồn Ốc Bến Tre

Cồn Ốc Bến Tre (Ảnh: Internet)

Nằm trong vùng khí hậu mát mẻ trong lành, thời tiết thuận lợi, đất đai màu mỡ, lại thuộc khu vực nước ngọt và nước lợ nên cồn Ốc có rất nhiều lợi thế để phát triển cây ăn quả. Khi đến với Cồn Ốc, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau cũng như ăn thử nhiều loại trái cây ngon khác nhau. Nơi đây rất đáng để bạn trải nghiệm thử đó.

Có gì ở Cồn Ốc?

Dừa

Dừa Bến Tre có nhiều loại: dừa dứa, dừa xiêm xanh, dừa tam quan, dừa ẻo, dừa dâu,…Như chúng ta cũng đã biết, dừa có nhiều công dụng khác nhau và rất hữu ích cho cuộc sống hằng ngày. Lá dừa dùng làm bánh, cùi dừa nấu ăn, nước dừa có thể uống giải khát.

Dừa Bến Tre

Dừa Bến Tre (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, khi tham quan Cồn Ốc, du khách còn được trải nghiệm thưởng thức những quả dừa mát lạnh ngay tại vườn, đảm bảo độ tươi ngon nhất có thể.

Làng nghề truyền thống

Du khách khi ghé thăm Cồn Ốc sẽ được đi tham quan nhiều ngành nghề thủ công truyền thống như: đan giỏ cọng dừa, thảm xơ dừa, chỉ xơ dừa, hàng thủ công mỹ nghệ dừa. Chỉ với một đặc sản duy nhất là Dừa Bến Tre, người dân nơi đây đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau và mang lại một nguồn thu nhập nhất định từ công việc này.

Các sản phẩm làm từ lá dừa

Các sản phẩm làm từ lá dừa (Ảnh: Internet)

Đan lát sợi Dừa

Đan lát sợi Dừa (Ảnh: Internet)

Các nghệ nhân ở đây sẽ phải cực kì khéo tay và quen việc mới có thể làm ra những tác phẩm tuyệt đẹp từ những nguyên liệu thô sơ như vậy. Khi đến với Cồn Ốc, du khách sẽ được xem hay thậm chí là trải nghiệm làm thử những món đồ trên.

Trái cây ngon

Với khí hậu phù hợp để trồng các loại cây ăn quả đa dạng khác nhau, Cồn Ốc nói riêng và tỉnh Vũng Tàu nói chung bao gồm nhiều loại hoa quả ngon như bưởi da xanh ruột đỏ, chôm chôm, nhãn, sầu riêng, quýt, cam, vú sữa, dâu, cóc, ổi, xoài,…

Sầu riêng Cồn Ốc

Sầu riêng Cồn Ốc (Ảnh: Internet)

Xuồng xoài Cồn Ốc

Xuồng xoài Cồn Ốc (Ảnh: Internet)

Những dòng sông, hàng dừa, bến phà,… tất cả đều tạo điểm nhấn đáng nhớ khi đến Cồn Ốc. Người dân miền Tây mộc mạc và chất phác, từ trẻ nhỏ đến người lớn ai ai cũng hào hứng mến khách như người con xa quê nay được trở về với quê hương yêu mến. Với vẻ đẹp dịu dàng, sâu lắng; khung cảnh non nước hữu tình vì vậy Cồn Ốc là địa danh khơi dậy nguồn cảm hứng tuyệt vời của các nhà văn, thi ca, nghệ sĩ.

Đồ ăn ngon

Đến với khu du lịch sinh thái Cồn Ốc, ngoài tham quan, trải nghiệm cuộc sống miền Tây du khách nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sắc của xứ sở Bến Tre.

Cháo cua đồng

Cháo cua đồng (Ảnh: Internet)

Kẹo dừa Bến Tre

Kẹo dừa Bến Tre (Ảnh: Internet)

Nếu bạn muốn rời xa đô thị, quay trở về với quê hương thì Cồn Ốc là một địa điểm lý tưởng. Nơi đây vừa có món ăn ngon, có làng nghề thủ công và có cả cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà những nơi khác khó có thể có được. Hãy cùng bạn bè và gia đình bạn tới đây một lần để cùng nhau trải nghiệm nha.

Di chuyển đến Cồn Ốc

Quãng đường di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cồn Ốc

Quãng đường di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Cồn Ốc

Quãng đường này dài khoảng 100km và mất từ 2-3 giờ di chuyển bằng ô tô. Sẽ rất phù hợp nếu bạn cùng gia đình hay bạn bè mình đến đây thăm quan vào những ngày cuối tuần đó.

Những điều cần lưu ý khi đến Bảo tàng Thành phố

  • Tuân thủ quy tắc 5k để bảo vệ mình và những người xung quanh.
  • Bảo vệ môi trường xung quanh: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không xả rác bừa bãi.
  • Hãy mặc những trang phục thoải mái để bạn dễ dàng di chuyển và vận động nhé.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Cồn Ốc Vũng Tàu mà bạn cần biết. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan, các bạn hãy nhấc điện thoại gọi ngay đến hotline 1900 2605 để đặt tour Hồ Chí Minh tại BestPrice.vn ngay nhé.