Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cồn Quy

Cồn Quy được ví von như viên Ngọc Xanh của Bến Tre bởi khi đến đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành. Chiêm ngưỡng những vườn trái cây trũi nặng, vẻ đẹp sông nước hữu tình và đặc biệt là những làn điệu dân ca say đắm lòng người.

Giới thiệu về Cồn Quy

Cồn Quy hay còn được biết đến với tên gọi “Cồn Cát”, là một trong “tứ cồn” ở Sông Tiền. Điểm du lịch Cồn Quy nằm dọc theo sông Tiền, nằm giữa xã Tân Thạch và Qưới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cồn Quy trước đây chỉ là một mỏm đất hoang vu, cỏ cây rậm rạp, không có con người sinh sống. Cho đến những năm 1950, người dân bắt đầu di cư tìm nơi lập nghiệp và tìm ra nơi này. Đến năm 1960, Cồn Quy bắt đầu được khai hoang và đầu tư vào phát triển du lịch.

Cồn Quy - Bến Tre

Cồn Quy

Ban đầu, người dân chỉ xây dựng những ngôi nhà nhỏ bằng lá trẻ để tiếp đón khách du lịch. Sau đó, khi lượng khách tăng lên và nhận thấy được tiềm năng phát triển du lịch tại nơi đây. Người dân đã xây dựng lên nhà hàng Thủy Tạ ven sông có sứa chứa lên tới hàng trăm người và từ đó chất lượng du lịch được cải thiệt và nâng cao.

Khám phá các hoạt động du lịch Cồn Quy

Cồn Quy

Những vườn cây trĩu quả ở Cồn Quy

Khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng những cảm giác mới lạ, tham gia những trò chơi dân gian, hóa thân thành những người nông dân miền Tây để tham gia trải nghiệm hoạt động của người dân như: tát mương bắt cá, mò cua bắt ốc,… Hoặc thử 1 lần đi trên cây cầu khỉ, tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa, đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ dừa, nghe đờn ca tài tử Nam Bộ.

Du lịch Cồn Quy bạn còn được tận mắt nhìn thấy những vườn trái cây trũi quả như: bưởi, cam, nhãn, mít tố nữ… Ngoài ra, người dân còn phát triển hình thức nuôi ong lấy mật, ong mật ở đây được lấy từ hoa nhãn có sẵn tại vườn nên có hương vị rất riêng.

Di chuyển tới điểm du lịch Cồn Quy

Từ thành phố Bến Tre cách điểm du lịch Cồn Quy khoảng 15km. Bạn di chuyển đường QL60 mất khoảng 25 phút bằng xe máy hoặc ô tô và sau đó thuê tàu du lịch di chuyển ra điểm du lịch Cồn Quy.

di chuyển từ Bến Tre đến Cồn Quy

Di chuyển từ thành phố Bến Tre đến Cồn Quy

Kinh nghiệm khi đi du lịch Công Quy

Nên đi Cồn Quy vào thời gian nào?

Bạn nên đi Cồn Quy vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 vì khi này các vườn trái cây tại đây bắt đầu vào mùa. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều loại trái cây ngon tại vườn.

Đến Cồn Quy nên ăn gì?

Khi đến Cồn Quy bạn nhất định phải thử các món ăn đặc trưng sau: lẩu cá kèo, cá lóc kho tộ, tép rang dừa, cá bông lau nấu canh chua bần với rau muống đồng, cá điêu hồng hấp nấm mối với bông bí, đuông dừa,…

Mua gì về làm quà tại Cồn Quy?

Cồn Quy thuộc tỉnh Bến Tre nên các đặc sản như kẹo dừa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ dừa là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, Cồn Quy còn được biết đến với những trái cây mượt vườn nên giá hoa quả tại đây rất là rẻ, và cuối cùng là mật ong nguyên chất từ hoa nhãn mua làm quà biếu tặng.

Một số lưu ý khi lựa chọn trang phục?

Bạn nên lựa chọn những trang phục rộng, thoải mái để thuận tiện di chuyển như áo phông, quần jean, không nên lựa chọn váy quá dài vì sẽ bất tiện khi bạn di chuyển và vui chơi. Mang giày thể thao hoặc dép lê để không ảnh hưởng tới quá trình vui chơi. Ngoài ra, bạn nên mang theo quần áo để thay khi tham gia các hoạt động tát mương bắt cá, mò cua bắt ốc.

Bạn nên chuẩn bị thêm kem chống nắng và một số đồ dùng y tế các nhân như: băng keo cá nhân, thuốc chống muỗi,…

Nếu bạn đang có dự định khám phá Cồn Quy thì hãy tham khảo ngay tour Miền Tây của BestPrice ngay. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến hành trình khám phá miền tây của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet