Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Bali có gì hay? Cẩm nang từ A - Z (Cập nhật mới nhất 2020)

5170 Views
Bali không còn là một cái tên xa lạ đối với giới trẻ, nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm du lịch thu hút khách vạn người mê. Vậy du lịch Bali có gì hay? BestPrice sẽ dẫn các bạn cùng khám phá những điều tuyệt vời ở vùng đất vạn đảo này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Những điểm tham quan nổi tiếng của Bali
    • 1.1 Đền Tanah Lot
    • 1.2 Đền suối thánh Tampak Siring (Tirta Empul)
    • 1.3 Cung điện nước Tirta Gangga
    • 1.4 Cổng trời Lempuyang
    • 1.5 Bãi biển Kuta
  • 2. Ẩm thực tại Bali có gì hay?
    • 2.1 Sate
    • 2.2 Cơm gà
    • 2.3 Nuri Nuri BBQ
    • 2.4 Hải sản
  • 3. Các lễ hội đặc sắc ở Bali
    • 3.1 Lễ hội Nyepi
    • 3.2 Lễ hội thả diều ở Bali
    • 3.3 Lễ hội Spirit Bali
  • 4. Du lịch Bali nên mua gì làm quà?
  • 5. Các hoạt động vui chơi giải trí ở Bali

Bali là hòn đảo thuộc đất nước Indonesia, nằm ở phía cực Tây quần đảo Nusa Tenggara, nổi tiếng với cái tên "thiên đường nhiệt đới". Hòn đảo này hội tự rất nhiều điều tuyệt vời như những bờ biển xanh, bờ cát trắng trải dài đến những ngôi đền linh thiêng cổ kính với lối kiến trúc độc đáo mang đậm văn hóa bản xứ. Bali là hòn đảo thuộc đất nước Indonesia, nằm ở phía cực Tây quần đảo Nusa Tenggara.

Cũng như Indonesia nói chung, Bali thuộc đới khí hậu nhiệt đới nên mang kiểu thời tiết nóng ẩm quanh năm. Nơi đây luôn có hai mùa là mùa mưa (kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) và mùa khô (từ tháng 5 đến tháng 9).

Những điểm tham quan nổi tiếng của Bali

Đền Tanah Lot

Đây được coi là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali. Đền Tanah Lot nằm trên một cấu trúc đá lớn cách bờ biển Pura Tanah Lot bằng một lối đi nhỏ. Cùng với bốn bề là nước biển Ấn Độ Dương trong xanh, khi thủy triều lên lối đi đó sẽ biến mất và ngôi đền này sẽ trở nên riêng biệt và lọt thỏm giữa biển xanh.

Với lối kiến trúc lạ mắt, khi tới đây bạn có thể ngắm nhìn biển xanh và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn vô cùng tuyệt vời. Tour du lịch Bali thông thường sẽ có ghé qua ngôi đền Tanah Lot này.

đền Tanah Lot

Ngôi đền Tanah Lot nổi tiếng tại Bali

Đền suối thánh Tampak Siring (Tirta Empul)

Suối thiêng Tampak Siring hay còn được gọi với cái tên khác là suối thiên đền Tirta Empul. Nơi đây được tin rằng 12 dòng nước thiêng của ngôi đề sẽ giúp rũ bỏ những muộn phiền, thanh lọc tâm trí, tinh thần để có được cơ thể khỏe mạnh và một trí tuệ minh mẫn.

Cung điện nước Tirta Gangga

Đến với cung điện nước Tirta Gangga bạn sẽ có cơ hội được bước qua khu vườn xinh đẹp, nơi những bông hoa nhiều màu sắc ẩn hiện quanh các tác phẩm điêu khắc tinh xảo và nhiều công trình tôn giáo nhiệm màu. Bạn cũng sẽ được bước trên những phiến đã được chạm trổ cầu kỳ đặt giữa hồ nước tô điểm bằng hàng ngàn đóa hoa sen trắng muốt. Ngoài ra bạn cũng sẽ cảm thấy thích thú khi được ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội dưới đáy hồ. Đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm check in tuyệt vời đối với những tín đồ mê sống ảo rồi!

Cung điện nước

Cung điện nước Tirta Gangga

Cổng trời Lempuyang

Cổng trời Lempuyang thuộc đền Lempuyang – là một trong số sáu ngôi đền thờ tại Bali linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya, đây là vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia. Tham quan cổng trời Lempuyan bạn sẽ có được những tấm ảnh tuyệt đẹp – một địa điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Bali.

Cổng trời

Du khách check in tại Cổng trời Lempuyang

Bãi biển Kuta

Nhắc đến vùng đât triệu đảo này thì không thể nào không nhắc tới những bãi biển Bali trải dài tuyệt đẹp. Điển hình phải kể tên tới bãi biển Kuta. Với làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn trải dài bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi dạo quanh bên bờ biển vào lúc bình minh hoặc ngắm mặt trời lặn. Ngoài ra tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi sôi động như lướt sóng, nhảy dù hay bơi thuyền,…

bãi biển kuta

Kuta được coi là bãi biển đẹp nhất Bali

>>> Tham khảo thêm bài viết: Đi du lịch Bali vào mùa nào là đẹp nhất?

Ẩm thực tại Bali có gì hay?

Du lịch Bali cũng hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực đa dạng các món ăn đường phố cũng như truyền thống. Cùng điểm qua một số món ăn không thể bỏ qua xem ẩm thực Bali có những món ăn đặc sắc gì nhé!

Sate

Sate với tên gọi khác của món ăn này là sa tế Satay được chế biến bằng cách ướp, xiên và nướng ăn kèm với nước sốt cay, nguyên liệu bao gồm thịt gà thái nhỉ hoặc thái lát, thịt cừu, thịt lợn, cá, đậu phụ, trứng hoặc hỗn hợp băm nhỏ. Có một số cách chế biến đặt biệt hơn với nguyên liện từ thịt bò băm nhỏ, cá, thịt gà, thịt lợn hoặc thậm chí là thịt rùa sau đó được trộn với nước dừa và hỗn hợp rau cùng gia vị phong phú.

Sa tế Satay

Sa tế Satay

Cơm gà

Cơm gà là món ăn phổ biến được phục vụ tại nhiều quán ăn nhỏ và nhà hàng trên khắp đảo. Món ăn này gồm cơm trắng với một số đồ ăn kèm như babi phồng hoặc betutu là những loại thịt chính, các loại rau trộn và một miếng sambal matah cay cay, đôi khi cũng được phục vụ với một bát súp. Nếu bạn không phải là tín đồ ăn cay thì có thể không gọi sambal nhé.

Nuri Nuri BBQ

Nếu đã tới du lịch Bali thì bạn sẽ khó lòng kiềm chế trước món sường nướng BBQ. Điểm đặc biệt ở đây là món ăn này sườn heo được nấu trực tiếp trên than và phục vụ tận chỗ bởi nhân viên BBQ nên hương vị sẽ rất thơm ngon. Món ăn này thường phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người vì món ăn khá ngon miệng và được trang trí bắt mắt.

Sườn nướn

Sườn nướng Nuri Nuri BBQ

Hải sản

Hải sản là một trong những món ăn đặc sản Bali mà bạn nên thử. Ở đây có rất nhiều loại hải sản tươi sống, phong phú và đa dạng. Bạn cũng có thể chọn các loại hải sản theo sở thích hay ý muốn của mình. Nếu bạn có 1 chuyến đi du lịch Bali tự túc thì hãy ghé qua quán ăn gần các bãi biển để trải nghiệm ngay món nướng BBQ hải sản Bali cùng bạn bè hoặc người thân của mình nhé.

Hải Sản

Thưởng thức các món ăn hải sản thơm ngon tại Bali

Các lễ hội đặc sắc ở Bali

Đến với Bali bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm những lễ hội truyền thống của người dân địa phương trong quá trình du lịch nơi đây. Đa số người dân Bali theo đại Hindu giáo, một điều khác biệt so với hầu hết người dân Indonesia theo đạo Hồi Giáo. Dưới đây là liệt kê danh sách một trong những lễ hội đa sắc màu ở Bali:

Lễ hội Nyepi

Lễ hội Nyepi là lễ hội nổi tiếng của người dân Bali thường được diễn ra vào dịp năm mới ở Bali. Ngày hội được bắt đầu với việc dọn dẹp sạch sẽ các làng và chuẩn bị các món ăn ngon.Theo nghi lễ của người dân địa phương Bali, họ sẽ tổ chức nhiều hoạt động náo nhiệt bằng cách tạo ra nhiều tiếng ồn để xua đuổi ma quỷ cùng những linh hồ xấu xa. Một điều đặc biệt là vào ngày này, tất cả mọi người sẽ tránh những hoạt động trần tục trong vòng 24 giờ đồng hồ. Trong thời gian đó người dân sẽ thực hiện lời cầu nguyện trong nhà mình.

Lễ hội Nyepi

Lễ hội Nyepi chào đón năm mới tại Bali

Lễ hội thả diều ở Bali

Được gọi là "Bali Kites Festival" thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại Bali. Đây được coi là lễ hội tôn giáo thể hiện nét văn hóa nông nghiệp lúa nước tiêu biểu của Indonesia, nơi đây cũng quy tụ rất nhiều nghệ nhân từ các câu lạc bộ diều quốc tế đến tham gia và biểu diễn. Nếu như bạn là một người yêu thích sự lãng mạn của những cánh diều bay uốn lượn trên bầu trời thì đừng bỏ lỡ Bali Kites Festival này nhé.

Lễ hội thả diều

Lễ hội thả diều độc đáo ở Bali

Lễ hội Spirit Bali

Đây là một lễ hội truyền thống ở Bali thường được kéo dài trong 1 tuần với các hoạt động như yoga, khiêu vũ, thiền đến hội thảo. Bên cạnh đó lễ hội này còn có triển lãm trưng bàu thực phẩm, quần áo và đồ thủ công. Với mục đích nhân văn của lễ hội này là để quyên góp tiền ủng hộ gây quỹ từ thiện, vì vậy lễ hội đã thu hút được rất nhiều khách bản địa cũng như khách du lịch quốc tế.

Du lịch Bali nên mua gì làm quà?

Bạn đang thắc mắc nên mua gì ở Bali khi du lịch tại đây ? Dưới đây là một số những món quà lưu niệm bạn có thể mua tặng cho bạn bè và người thân của mình :

- Các sản phẩm bằng vải dệt truyền thồng của người dân địa phương: Với kĩ thuật nhuộm sáp và in hoa văn bằng phương pháo thủ công, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những tấm vải đa sắc màu

- Các loại gia vị của người Bali: Đến với những khu chợ truyền thống của Bali, bạn sẽ bắt gặp những loại gia vị độc đáo của người dân địa phương rất độc đáo mà hiếm có nơi nào trên thế giới có được. Sau những món ăn ngon hấp dẫn chính là nhờ sử dụng các loại gia vụ và thảo mộc phong phú đều được trồng tại hòn đảo này. Ban có thể mua nhiều loại gia vị được bày bán tại chợ và được đóng gói trong các túi bịt kín nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

- Trang sức bạc : Những sản phẩm này hoàn toàn đươc làm thủ công từ bạc với nhiều mẫu mã đa dạng thể hiện được sự độc đáo và óc sáng tạo riêng của người Bali. Những sản phẩm như vòng tay, hoa tai, dây chuyền ,… là những món trang sức vô cùng xinh xắn dùng để làm quà rất phù hợp với phái nữ.

Mua trang sức bạc tại Bali về làm quà

Mua trang sức bạc tại Bali về làm quà

Các hoạt động vui chơi giải trí ở Bali

- Ngoài việc bạn có thể tham gia vào các lễ hội kể trên, ở Bali còn có vô số hoạt động vui chơi hấp dẫn du khách tới đây. Đáng chú ý nhất mà bạn có thể bắt gặp trên bãi biển là các trò chơi như lướt sóng hoặc lặn biển. Trải nghiệm lướt sóng nếu bạn là một người yêu thích mạo hiểm sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời với những con sóng ồ ạt tuyệt đẹp trên đảo Bali. Hoặc yên bình hơn, bạn có thể thử trò lặn biển để ngắm những rặn san hô hay những chú cá nhiều màu sắc.

- Leo núi cũng là một hoạt động đặc sắc khi đến với Bali bởi các vách đá xung quanh đảo là nơi lí tưởng rất đáng để bạn thử sức bền của mình đấy!

Hoạt động leo núi ở Bali

Hoạt động leo núi ở Bali

- Nếu bạn là người thích sự yên bình thì có thể dành thời gian đi dạo xung quanh các bờ biển ngắm bình minh hoặc hoàng hôn, từ từ thưởng thức các cảnh đẹp ở nơi đây và ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong thời gian tới Bali xinh đẹp.

Hiện nay du lịch Bali đã không còn trở nên xa lạ với mọi người với nhiều hình thức như du lịch Bali tự túc hoặc tour du lịch Bali trọn gói với nhiều mức giá hấp dẫn. Bạn có thể tự đi du lịch Bali với các gợi ý địa điểm tham quan bên trên và kinh nghiệm từ A – Z cho người du lịch Bali lần đầu hoặc đặt tour Bali giá rẻ của BestPrice để tiết kiệm chi phí và thời gian chuẩn bị cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về du lịch Bali nói riêng và du lịch Indonesia nói chung hoặc các địa điểm du lịch khác trên thế giới thì hãy liên hệ ngay hotline 1900 2605 hoặc inbox cho BestPrice ngay để nhận được các câu trả lời tốt nhất nhé. Chúc bạn có một kỳ nghỉ dưỡng nhiều ý nghĩa!

Hải Yến

Ảnh nguồn: Internet

5170 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp