Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Sài Gòn tháng 11 và những mẹo du lịch bạn cần biết

4797 Views
Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch dưới đây để biết thời tiết Sài Gòn tháng 11 và những mẹo du lịch bạn cần biết cho kì nghỉ sắp tới nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Sài Gòn tháng 11
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Sài Gòn tháng 11
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11? 
    • 3.1 Hành lý
    • 3.2 Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn
    • 3.3 Đặt phòng khách sạn Sài Gòn
    • 3.4 Đặt tour du lịch Sài Gòn
  • 4. Du lịch Sài Gòn tháng 11 nên đi đâu?
  • 5. Ăn gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11?
  • 6. Lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11

Đặc điểm thời tiết Sài Gòn tháng 11

Thời tiết Sài Gòn mang đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo với mức nhiệt độ cao và khá ổn định trong năm, trung bình từ 23°C - 37°C. Tuy nắng ấm quanh năm nhưng không khí tại Sài Gòn mát mẻ, dễ chịu chứ không quá oi bức như khu vực miền Trung hay nắng gay gắt như mùa hè tại các tỉnh miền Bắc. Thời tiết Sài Gòn tháng 11 là tháng cuối cùng của mùa mưa nên lượng mưa đã giảm đáng kể, nhiệt độ trung bình từ 23°C - 30°C. Hầu hết các cơn mưa chỉ rải rác trong khoảng đầu tháng, những ngày còn lại trời có nắng nhẹ và thời tiết vô cùng dễ chịu.

Thời tiết Sài Gòn tháng 11 khá mát mẻ, dễ chịu

Thời tiết Sài Gòn tháng 11 khá mát mẻ, dễ chịu (@nguyenthanh)

>> Xem thêm: Nên đi Sài Gòn tháng mấy và thông tin thời tiết Sài Gòn

Ưu nhược điểm khi du lịch Sài Gòn tháng 11

Ưu điểm

Sài Gòn tháng 11 chỉ còn xuất hiện những cơn mưa rải rác, không xối xả như các tháng trước và thời tiết khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí, đặc biệt là khám phá cuộc sống nhộn nhịp về đêm của Sài thành hoa lệ. Thêm vào đó, lúc này khách du lịch tới Sài Gòn không quá đông nên bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian riêng tư, vắng vẻ và giá phòng khách sạn Sài Gòn cũng tương đối rẻ.

Nhược điểm

Tuy thời tiết Sài Gòn tháng 11 đã tốt hơn nhiều so với các tháng mùa mưa khác nhưng đây chưa thực sự là thời điểm lý tưởng để ghé thăm thành phố sôi động này. Những cơn mưa rào bất chợt có thể làm gián đoạn chuyến đi trong ngày của bạn, đặc biệt là những hoạt động ngoài trời. Nếu bạn có thể du lịch Sài Gòn tháng 12 thì thời tiết chuyển sang mùa khô và hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng của người dân địa phương.

Thời tiết Sài Gòn tháng 11

Những cơn mưa cuối mùa có thể làm gián đoạn chuyến du lịch Sài Gòn

Chuẩn bị những gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11?

Hành lý

Du lịch Sài Gòn tháng 11 tốt nhất là bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn áo mưa, ô dù đề phòng trời bỗng đổ cơn mưa. Đi dạo dưới những cơn mưa có thể là một khung cảnh lãng mạn nhưng bạn rất dễ bị cảm lạnh, ốm đó nhé! Đừng quên mang theo các loại thuốc thông thường như thuốc giảm đau, ho, sốt, cảm cúm,... trong hành lý du lịch Hồ Chí Minh.

Thời tiết Sài Gòn khá dễ chịu nên bạn có thể mặc bất cứ trang phục thoải mái nào, nhất là những “bộ cánh” sặc sỡ, bay bổng để sống ảo. Bên cạnh đó, hành lý du lịch Hồ Chí Minh không thể thiếu một chiếc áo khoác mỏng, nhẹ vì ban ngày trời nắng nhưng tối thì thời tiết dịu mát và gió lớn.

Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 11

Hành lý du lịch Sài Gòn tháng 11

Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn

Là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước nên phương tiện di chuyển tới Sài Gòn vô cùng thuận tiện, dù bạn ở bất kì đâu hay đi bằng loại hình gì. Những khách du lịch từ các tỉnh lân cận Sài Gòn thì xe khách là phương tiện dễ dàng nhất với mức giá vé khá hợp lý chỉ từ 100.000 - 250.000VNĐ/người tùy vào quãng đường và chất lượng nhà xe.

Du lịch Sài Gòn bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời, mức giá cao hơn đi oto một chút. Sài Gòn là điểm dừng của hầu hết các tuyến tàu hỏa Bắc - Nam, tàu du lịch từ Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn,... với giá từ 200.000 - 1.000.000VNĐ/người.

Tuy nhiên hiện nay phương tiện nhanh chóng và được nhiều hành khách lựa chọn nhất là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh qua các hãng hàng không hay đại lý bán vé uy tín trên toàn quốc.

Đặt phòng khách sạn Sài Gòn

Bên cạnh đó việc đặt phòng khách sạn Sài Gòn cũng nên được ưu tiên, tháng 11 không phải là mùa du lịch Sài Gòn nhưng kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Hồ Chí Minh chi tiết sẽ giúp bạn tìm được cho mình một nơi nghỉ ngơi thoải mái, các chương trình khuyến mại đặc biệt. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một vài khách sạn Sài Gòn nha:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng tháng 11

Sunshine Antique Hotel Saigon

549 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM

Từ 728.000đ/đêm

TTC Hotel Deluxe – Airport

315 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Từ 935.000đ/đêm

Cititel Central Saigon Hotel

247-249 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

Từ 1.290.000đ/đêm

Vinpearl Luxury LandMark 81

Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Từ 5.500.000đ/đêm

Bảng giá tham khảo khách sạn Sài Gòn tháng 11

Đặt tour du lịch Sài Gòn

Để có chuyến đi an toàn và không phải lo nghĩ về việc đặt xe ra sao, vé máy bay như thế nào, đặt khách sạn Sài Gòn ở đâu thì bạn nên lựa chọn tour Hồ Chí Minh trọn gói sẽ có mức giá tiết kiệm hơn nhiều so với việc đặt từng dịch vụ riêng lẻ.

Du lịch Sài Gòn tháng 11 nên đi đâu?

Dinh Độc Lập: còn được gọi là dinh Thống Nhất, trước đây là trụ sở làm việc của tổng thống Ngô Đình Diệm và Toàn quyền Đông Dương trước sự kiện lịch sử giải phóng miền Nam ngày 30/04/1975. Ngày nay, dinh Độc Lập là điểm du lịch hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh mà bất kì du khách nào cũng ghé thăm.

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh: được tận dụng từ tòa nhà đồ sộ của người Pháp xây dựng giữa trung tâm quận 1 từ những năm 90 của thế kỉ 19 để trở thành nơi lưu giữ và trưng bày hiện vật cũng như lịch sử hình thành và phát triển của thành phố qua từng thời kỳ. Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh cũng là một công trình tiêu biểu cho kiến trúc giao thoa Á - Âu đầy tinh tế và độc đáo.

Thời tiết Sài Gòn tháng 11 chơi gì?

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm chụp hình cực chất (@nganhatn)

Địa đạo Củ Chi: cách trung tâm thành phố khá xa nhưng “kỳ quan đánh giặc độc đáo” này vẫn thu hút hàng triệu du khách tới thăm quan với 250km đường hầm dưới lòng đất như mạng nhện được chia thành đầy đủ các khu vực cần thiết để quân dân Củ Chi chiến đấu và sinh hoạt như: chiến hào, ổ chiến đấu, hầm ăn, hầm ngủ, phòng họp, kho lương, bếp Hoàng Cầm,...

Ăn gì khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11?

Cơm tấm: là món ăn bình dân của người Sài Gòn nhưng khách du lịch lại cực kỳ thích thú với món cơm tấm sườn thơm ngon lạ miệng này. Dĩa cơm tưởng chừng đơn giản nhưng lại cung cấp đủ chất dinh dưỡng, năng lượng cho cả ngày làm việc, hoạt động và đặc biệt là các nguyên liệu hòa quyện với nhau vô cùng hài hòa.

Bánh mì: bánh mì Sài Gòn có vô số phiên bản từ bánh mì pate, bánh mì thịt nướng, bánh mì chả cá, bánh mì chảo,... nổi tiếng nhất là tiệm bánh mì Huỳnh Hoa, Bảy Hổ, Hòa Mã có tuổi đời trên dưới 20 năm tại đất Sài thành.

Những món ăn du lịch Sài Gòn tháng 11

Một ổ bánh mì mập ú thích hợp trong thời tiết Sài Gòn tháng 11

Lưu ý khi đi du lịch Sài Gòn tháng 11

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tháng 11 bạn nên chú ý một số điều sau:

  • Chuẩn bị hành lý đầy đủ trước chuyến đi
  • Mang theo ô dù, áo mưa mọi lúc
  • Nên đi sandal, giày cao gót thay vì những đôi giày vải dễ ngấm nước
  • Hạn chế di chuyển vào trời mưa vì đường trơn và rất hay ngập lụt tại các quận trung tâm thành phố
  • Không nên đeo nhiều trang sức, tư trang đắt tiền khi ra đường
  • Đặt dịch vụ (vé máy bay, khách sạn, tour du lịch,...) sớm, đặc biệt là những ngày cuối tuần

Hy vọng với bài viết Thời tiết Sài Gòn tháng 11 và những mẹo du lịch cần biết của BestPrice bạn đã có thêm kinh nghiệm khám phá thành phố sôi động và náo nhiệt bậc nhất Việt Nam này.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

4797 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp