Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] 10 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm siêu vui, siêu đẹp

50727 Views
Ngày nghỉ cuối tuần ở Sài Gòn bạn đã biết đi đâu chưa? Hãy điểm qua 10 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm siêu vui, siêu đẹp cùng BestPrice nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Vũng Tàu
  • 2. Đảo Thạnh An
  • 3. Làng nổi Tân Lập
  • 4. Mũi Kê Gà
  • 5. Vườn quốc gia Cát Tiên
  • 6. Công viên Suối Mơ
  • 7. Mũi Né – Phan Thiết
  • 8. Tây Ninh
  • 9. Tiền Giang
  • 10. Bến Tre
  • 11. Những lưu ý khi đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trong những thành phố biển nổi tiếng nhất miền Nam và là địa điểm lý tưởng để du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của rất nhiều du khách. Thành phố Vũng Tàu thuộc điạ phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, chỉ cách Sài Gòn (Tp.HCM) khoảng hơn 100km và mất khoảng hơn 2 tiếng để di chuyển từ Tp. HCM đến Vũng Tàu. Nếu không ở Sài Gòn, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh rồi ghé đến Vũng Tàu là cách nhanh nhất để du lịch đến cả hai thành phố biển này.

Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là thuận tiện nhất để đến Vũng Tàu đó là xe máy và xe khách, nếu bạn đi xe máy thì chỉ cần đi theo đường quốc lộ 1A, đến ngã tư Vũng Tàu thì rẽ vào quốc lộ 51 và chạy thẳng sẽ đến nơi; còn nếu bạn chọn di chuyển bằng xe khách, chỉ cần ra bến xe Miền Đông mua vé khoảng 80.000đ/người và ngồi trên xe ngủ một giấc là sẽ đến nơi ngay thôi.

Thành phố Vũng Tàu có đường bờ biển đẹp nhất nhì Việt Nam với những bãi tắm lớn như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Vọng Nguyệt, Bãi Dứa,.. đều là những bãi tắm sạch và đẹp nhất ở thành phố này. Đến với Vũng Tàu chỉ trong 2 ngày 1 đêm, bạn còn có thể check in ở những điểm đến thú vị như tượng thánh Ki Tô, ngọn hải đăng ở thành phố, mũi Nghinh Phong, đồi cừu,… Bên cạnh đó, thưởng thức hải sản và các món đặc sản Vũng Tàu như bánh khọt, lẩu cá đuối đều là những món ngon mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Vũng Tàu là điểm đến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm siêu vui

Check in ở thành phố biển Vũng Tàu (@susubona)

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, Tp.HCM và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Bạn có thể di chuyển đến đảo bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô hoặc xe bus với khoảng 1 tiếng là sẽ đến nơi. Đảo Thạnh An là một hòn đảo hoang sơ, không được khai thác các dịch vụ du lịch nên có thể nơi này thích hợp cho những phượt thủ muốn khám phá vẻ đẹp của xã đảo hay những du khách muốn tìm chốn bình yên để nghỉ ngơi trong thời gian ngắn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số tour Hồ Chí Minh sẽ có lịch trình hấp dẫn đến đảo Thạnh An nếu bạn ngại di chuyển tự túc đến đảo. Đến với đảo Thạnh An, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân xã đảo, cùng tham gia đánh bắt hải sản, đón bình minh và hoàng hôn trên bờ biển. Bên cạnh đó thì hoạt động cắm trại qua đêm luôn được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến đảo Thạnh An.

Du lịch Sài Gòn, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua điểm đến thú vị này. Để đến được đảo Thạnh An, bạn cần di chuyển đến huyện Cần Giờ ra đến cảng Thạnh An và đi đò ra đảo chỉ với giá 10.000đ/lượt. Nếu bạn đi xe máy thì có thể gửi xe trong ngày hoặc gửi qua đêm ở cảng, còn thời gian đi từ đất liền ra đảo sẽ mất khoảng 45p. Bạn hãy lưu ý đi thật sớm để có chỗ ngồi trên đò nhé, vì bình thường đò rất đông nên nếu đi muộn thì bạn sẽ phải chờ chuyến khác lâu hơn vài tiếng.

Đảo Thạnh An đẹp mộng mơ

Đảo Thạnh An đẹp mộng mơ (@evislqn)

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập nằm trong top 10 khu du lịch gần Sài Gòn vừa rẻ vừa đẹp và chỉ cách Tp.HCM chỉ khoảng 100km, thuộc địa phận tỉnh Long An và gần với biên giới Campuchia. Làng nổi Tân Lập là một điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được nhiều du khách yêu thích cũng bởi khoảng cách khá gần và hệ sinh thái nơi đây rất đa dạng, phong phú.

Đường đến làng nổi Tân Lập khá dễ đi, từ trung tâm Tp.HCM, bạn cần di chuyển ra quốc lộ 1 theo hướng về miền Tây, sau đó đến cầu Tân An thì rẽ vào quốc lộ 62 và đi thẳng khoảng 60km là sẽ đến nơi. Giá vé vào tham quan làng nổi Tân Lập là 55.000đ/người, bạn sẽ có cơ hội khám phá rừng tràm nguyên sinh rộng lớn, tìm hiểu về các loài động vật đa dạng như rắn, rùa, chim, cò,… Bên cạnh đó, trên đường trở về bạn nên ghé vào chợ nông sản Thạnh hóa để thăm thú và mua quà về, nhất là những loại hoa quả tươi vùng nhiệt đới rất được yêu thích.

làng nổi Tân Lập là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được yêu thích

Vui chơi tại làng nổi Tân Lập (@profumo1006)

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là một điểm đến còn hoang sơ thuộc tỉnh Bình Thuận và cách trung tâm Tp.HCM khoảng 180km. Đây là một trong những điểm du lịch ưa thích của dân phượt Sài Gòn, từ Tp.HCM bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô sẽ mất khoảng 3-4 tiếng theo đường quốc lộ 1, đến chợ Hàm Minh thì rẽ phải và đi khoảng 20km là ra đến biển, sau đó đi ngược lại về hướng Tp.HCM khoảng 10km là đến nơi.

Mũi Kê Gà nổi tiếng với bờ biển xanh ngắt cùng dải cát trắng mịn và bãi đá tự nhiên,… Thời điểm đẹp nhất để đến với Mũi Kê Gà là vào lúc bình minh và hoàng hôn, đây là hai trong rất nhiều khoảnh khắc đẹp ở Mũi Kê Gà mang lại sự bình yên cho nhiều du khách, chắc hẳn đây sẽ là nơi bạn muốn tìm đến sau những ngày làm việc mệt mỏi, rời ra chốn đô thị tấp nập.

Du khách check in tại Mũi Kê Gà tuyệt đẹp

Du khách check in tại Mũi Kê Gà tuyệt đẹp (@_meow0601)

Vườn quốc gia Cát Tiên

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Vườn quốc gia Cát Tiên thuộc tỉnh Đồng Nai, là điểm đến cuối tuần của nhiều du khách muốn du lịch gần Sài Gòn chỉ trong 2 ngày 1 đêm. Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi dành cho những người yêu thiên nhiên với hệ sinh thái rừng đa dạng, đây còn là nơi bảo vệ rừng mưa nhiệt đới lớn nhất Việt Nam.

Để khám phá và tham gia các hoạt động ở vườn quốc gia Cát Tiên, bạn cần mua vé vào cửa với giá 60.000đ/lượt. Vườn quốc gia Cát Tiên có khung cảnh đẹp như tranh vẽ, cùng với không khí trong lành đảm bảo bạn đã ghé đến sẽ không muốn về. Thảm động thực vật ở đây rất phong phú từ những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, những động vật hoang dã như cá sấu, chim chóc,… đều hội tụ trong khung cảnh đẹp như cổ tích này. Sẽ mất vài giờ để đi bộ xuyên rừng nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có thể trải nghiệm hết khu rừng nguyên sinh này nhé!

Ngoài ra, khách du lịch Sài Gòn cũng rất thích cắm trại và mở tiệc ngoài trời tại vườn quốc gia Cát Tiên, nếu có kế hoạch cắm trại thì bạn cần báo lại với ban quản lý tại vườn và tuân thủ theo các quy định ở đây nếu có ý định cắm trại qua đêm nhé.

Du khách check in tại vườn quốc gia Cát Tiên

Du khách check in tại vườn quốc gia Cát Tiên (@thangthaibinhtan)

>> Tham khảo đặt phòng khách sạn Hồ Chí Minh để thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến các điểm du lịch Sài Gòn 2 ngày 1 đêm.

Công viên Suối Mơ

Cũng thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ là điểm đến thú vị vào những ngày nóng oi ả ở Sài Gòn. Công viên Suối Mơ có địa chỉ ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 100km. Nơi đây sở hữu thác nước tự nhiên trong vắt cùng hồ tắm có diện tích lên đến 150.000m2, nước suối ở đây chảy từ các mạch nước ngầm qua các khe đá rồi đổ ra hồ nên nước hồ luôn mát lạnh quanh năm, kể cả trong những ngày thời tiết oi bức.

Bên cạnh việc tham quan và tắm suối tại công viên Suối Mơ, bạn còn có thể cắm trại qua đêm, mở tiệc BBQ, tổ chức teambuilding ngoài trời ở thành phố Hồ Chí Minh cùng bạn bè và người thân sẽ rất vui. Giá vé vào cổng ở công viên Suối Mơ là 40.000đ cho người lớn và 30.000đ cho trẻ em, ngoài ra thì trong công viên Suối Mơ cũng tích hợp nhiều dịch vụ phục vụ du lịch như nhà hàng ăn uống, cafe, cho thuê lều bạt,...

Đường đi từ Tp.HCM đến công viên Suối Mơ khá đơn giản, bạn chỉ cần đi theo đường quốc lộ 1 về ngã ba Dầu Dây rồi rẽ vào quốc lộ 20 theo hướng đi tỉnh Lâm Đồng, đi khoảng 50km nữa đến UBND huyện Định Quán và cuối cùng là rẽ phải rồi đi thẳng một đoạn nữa sẽ đến công viên Suối Mơ.

Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ (@foodybienhoa)

Mũi Né – Phan Thiết

Thêm một điểm du lịch gần Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Thuận đó là biển Mũi Né, Phan Thiết. Cách Tp.HCM khoảng 200km, bãi biển Mũi Né là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa thích du lịch biển. Từ Tp.HCM, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa đến với thành phố Phan Thiết, sau đó đi thêm 10km nữa sẽ đến bờ biển Mũi Né.

Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều người ghé đến bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình yên mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tỉnh Bình Thuận. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, bên cạnh đó còn có những điểm tham quan ở Phan Thiết mà bạn không thể bỏ qua Bàu Trắng, cồn cát Vàng, Suối Tiên, Tháp Chàm,.. điều đặc biệt là cung đường di chuyển từ Sài Gòn đến Phan Thiết đẹp như mơ đã xuất hiện nhiều trong những mv ca nhạc nổi tiếng chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch Phan Thiết tự túc.

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm và check in tại Mũi Né

Bờ biển Mũi Né - Phan Thiết (@svali_vo_vietnam)

Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ và chỉ cách Tp.HCM khoảng 100km về hướng nam. Tỉnh Tây Ninh cũng là nơi tiếp giáp với Campuchia, một nước anh em quen thuộc với Việt Nam. Tây Ninh là một trong những điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày một đêm được yêu thích bởi địa danh này rất gần với Tp.HCM và cực kỳ dễ dàng đi chuyển đến, bên cạnh đó nơi đây là điểm du lịch phù hợp cho mọi lứa tuổi, kể cả khi bạn có đi cùng với các bạn nhỏ.

Đến với Tây Ninh, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, tòa thánh Tây Ninh, suối trúc Tây Ninh, Tháp cổ Bình Thạnh,… đều là những điểm đến nổi tiếng mà bạn nên lưu lại khi ghé đến. Đặc sản Tây Ninh có muối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng me và đặc biệt là bánh tráng trộn Tây Ninh cực kỳ ngon, được rất nhiều du khách mua về làm quà sau chuyến đi.

Khung cảnh hùng vĩ ở Tây Ninh

Khung cảnh hùng vĩ ở Tây Ninh (@indze)

Tiền Giang

Tiền Giang là vùng sông nước nổi tiếng với chợ nổi Cái Bè, cù lao Thới Sơn,.. là một trong những điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm được ưa thích và cũng là điểm đến nổi bật trong các tour du lịch miền Tây. Tiền Giang chỉ cách Tp.HCM khoảng 70km và bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đến Tiền Giang chỉ khoảng 1 tiếng sẽ đến nơi.

Tiền Giang có bãi biển Tân Thành đẹp lãng mạn, chợ nổi Cái Bè luôn tấp nập trên sông, cù lao Thới Sơn đã quá nổi tiếng trong bộ phim “Đất Rừng Phương Nam”,… ngoài ra chùa Vĩnh Tràng, cầu Mỹ Thuận,.. là những địa danh nổi tiếng khi nhắc đến mảnh đất Tiền Giang. Nếu bạn du lịch 2 ngày 1 đêm ở Tiền Giang, bạn có thể chọn lưu trú tại các khách sạn ở Mỹ Tho với giá rất bình dân, chỉ từ 200.000đ/đêm.

Chợ nổi Cái Bè ở Tiền Giang là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đên được nhiều du khách ghé đến

Chợ nổi Cải Bè ở Tiền Giang

Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh vùng sông nước và là địa điểm du lịch gần Sài Gòn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 80km. Bến Tre nổi tiếng với những rặng dừa cao vút mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, đặc biệt là ở vùng biển Bến Tre. Cung đường đi từ Tp.HCM đến Bến Tre cũng vô cùng đơn giản, từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển đến cầu Bến Lức, rồi đi tiếp đến cầu Tân An. Bạn sẽ phải đi qua tỉnh Long An, rồi qua tỉnh Tiền Giang, sau đó chạy theo hướng quốc lộ 60 sẽ đến được Bến Tre. Nghe đường đi có vẻ rắc rối nhưng thực sự thì đường rất dễ đi và khoảng cách giữa các tỉnh rất gần nhau nên bạn không phải lo lắng gì nhiều về cách di chuyển đến Bến Tre. Bạn có thể chọn đi bằng xe máy nếu muốn trải nghiệm cảm giác vi vu trên đường hoặc đi bằng xe khách nếu muốn tiết kiệm thời gian.

Ở Bến Tre, bạn có thể ghé đến khu du lịch sinh thái Cồn Quy để khám phá hệ sinh thái đa dạng nơi đây, hay là tham quan Cồn Phụng, Cồn Phú Đa, ghé thăm các di tích lịch sử như lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, chùa Tuyền Linh, làng du kích Đồng khởi,… đều là những địa danh nổi bật ở Bến Tre được yêu thích nhất. Đặc sản Bến Tre phải kể đến nước dừa tươi siêu ngọt, đuông dừa béo ngậy, cá bống kho dừa luôn có mặt trong các bữa ăn, và đặc biệt là kẹo dừa, dầu dừa được mua về làm quà rất được ưa chuộng.

Cồn Phụng - Bến Tre

Cồn Phụng - Bến Tre

Những lưu ý khi đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Du lịch 2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian không quá dài, chỉ đủ để bạn thư giãn vào những ngày cuối tuần hoặc những kỳ nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị một số hành lý để chuyến du lịch gần Sài Gòn thật vui và trọn vẹn, cùng BestPrice điểm qua một số lưu ý nhỏ dưới đây nhé:

- Chuẩn bị một số hành lý cần thiết như giấy tờ tùy thân; tiền; quần áo gọn nhẹ, năng động; mang theo một số đồ dùng cơ bản như kem chống nắng, kem dưỡng da, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng,.. để tránh thường hợp bạn không quen với thời tiết và đồ ăn ở nơi bạn đến.

- Nếu bạn du lịch bằng xe máy, cần chuẩn bị một số dụng cụ sửa xe và trang bị kiến thức cơ bản về sửa xe máy để có thể ứng phó kịp thời trong những trường hợp hỏng xe giữa đường nhé.

- Mang theo một số thức ăn nhẹ để chống đói trên đường đi như bánh mỳ, cơm nắm và một số loại đồ ăn vặt như bánh quy, kẹo,.. chắc chắn bạn sẽ cần đến chúng trong chuyến đi của mình.

- Lên lịch trình sẵn để chuyến du lịch được suôn sẻ, ví dụ như bạn cần tìm hiểu xem nơi mình sắp đến có gì vui chơi? Sắp xếp các điểm đến theo thứ tự để lúc đi sẽ không mất công tìm đường, lên kế hoạch sẽ ăn gì, ở đâu, chụp ảnh như thế nào,… sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc của bạn

- Nếu bạn đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm vào cuối tuần, bạn cần tham khảo giá của những dịch vụ du lịch vào cuối tuần như giá các phòng khách sạn, giá vé vào tham quan xem có bị phụ thu không nhé.

BestPrice đã vừa tổng hợp 10 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm siêu vui cho bạn tham khảo, bạn còn có những điểm đến nào thú vị hơn nữa? Hãy chia sẻ với BestPrice để cùng khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị nhé! Hãy lên kế hoạch thật chi tiết để cùng bạn bè và người thân đi thư giãn vào những ngày cuối tuần, rời xa chốn thành phố ồn ào, náo nhiệt. Hoặc để thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn đặt combo Sài Gòn hoặc tour Sài Gòn để có một lịch trình chi tiết với mức giá ưu đãi nhất.

Nếu bạn có thắc mắc về những dịch vụ du lịch Tp.HCM và các địa điểm lân cận, đừng ngại liên hệ BestPrice để được tư vấn cụ thể nhé. Chúc bạn có chuyến đi thật vui.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

50727 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp