Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

10 địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đi về trong ngày đẹp miễn chê

75274 Views
Làm thế nào khi bạn chỉ có 1 ngày nghỉ nhưng vẫn muốn bỏ Sài Gòn phố thị để “cùng anh về vùng biển vắng”? Đừng lo vì đã có tận 10 địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đẹp miễn chê mà còn có thể đi về trong ngày đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Đảo Thạnh An
  • 2. Biển Suối Ồ
  • 3. Đảo Thiềng Liềng
  • 4. Bãi Tầm Dương (Bãi Trước Vũng Tàu)
  • 5. Bãi Thùy Vân (Bãi Sau Vũng Tàu)
  • 6. Biển Hồ Cóc
  • 7. Biển Hồ Tràm
  • 8. Đảo Long Sơn
  • 9. Biển Phước Hải
  • 10. Biển Tân Thành

Đảo Thạnh An

Nằm giữa “ốc đảo xanh” Cần Giờ với lợi thế sông - biển - rừng phong phú và chỉ cách trung tâm khoảng 50km, đảo Thạnh An là địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn và di chuyển thuận tiện nhất. Bạn có thể đi xe khách, xe bus hoặc xe máy tới Cần Giờ và tiếp tục đi phà ra đảo, chắc chỉ khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ thôi. Biển Thạnh An không trong xanh như nhiều bãi biển nổi tiếng khác nhưng bù lại nơi đây có không khí trong lành, ẩm thực ngon - bổ - rẻ và con người bình dị, chất phác. Tuy nhiên xã đảo này còn khá hoang sơ và chỉ có một số nhà trọ cũ kĩ nên tốt nhất bạn chỉ nên đi chơi trong ngày thôi nhé!

Đảo Thạnh An là điểm du lịch biển gần Sài Gòn nhất

Đảo Thạnh An là điểm du lịch biển gần Sài Gòn nhất

Biển Suối Ồ

Cách trung tâm thành phố hơn 100km, biển Suối Ồ là một bãi biển gần Sài Gòn vô cùng đặc biệt khi nơi đây có cả nước mặn lẫn nước ngọt ở giữa và phân cách nhau bởi một con đường cát trắng giữa biển. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu cả suối nước ngọt, bãi cát trắng và nước biển xanh trong nhìn được tận đáy. Để đến được với bãi biển bạn sẽ phải lội qua suối Ồ, tuy chỉ dài khoảng 30m và mực nước khá nông, tuy nhiên bạn cũng không nên di chuyển một mình đâu! Biển Suối Ồ là địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn thích hợp để đi về trong ngày, vì vậy bạn nên đặt khách sạn Sài Gòn trước để yên tâm đi chơi nha!

Bãi biển Suối Ồ với bãi cát giữa biển độc đáo

Bãi biển Suối Ồ với bãi cát giữa biển độc đáo

Tham khảo 8 khách sạn Sài Gòn nổi tiếng dưới đây:

Đảo Thiềng Liềng

Tuy vẫn thuộc địa phận thành phố Hồ Chí Minh nhưng đảo Thiềng Liềng lại mang tới những phút giây bình yên trọn vẹn giữa phố thị ồn ào náo nhiệt. Với những người không có nhiều thời gian rảnh thì Thiềng Liềng chính là điểm du lịch biển gần Sài Gòn đi về trong ngày hợp lý nhất. Diện tích đảo không quá lớn và thậm chí không có nhiều xe máy, vậy nên những du khách đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để thư giãn, cảm nhận nhịp sống “chậm” lại một chút và dừng chân nghỉ ngơi giữa những khu rừng cây phủ xanh hòn đảo. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minh thì người dân xã đảo này có nghề làm muối truyền thống nên nếu có dịp ghé Thiềng Liềng và những tháng mùa nắng, bạn sẽ được ngắm nhìn ruộng muối mênh mông và khung cảnh lao động truyền thống và hoàn toàn thủ công của nơi đây.

Đi phà ra đảo Thiềng Liềng là một trải nghiệm thú vị

Đi phà ra đảo Thiềng Liềng là một trải nghiệm thú vị

Bãi Tầm Dương (Bãi Trước Vũng Tàu)

Bãi tắm Tầm Dương (hay Bãi Trước) là một trong những bãi biển sầm uất của người dân phố biển với đường bờ biển nằm giữa 2 ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng có hình bán nguyệt độc đáo, bờ cát mịn trải dài bên hàng dừa cao vút tạo nên khung cảnh non nước hữu tình, thơ mộng. Với vị trí ngay trung tâm thành phố, bạn dễ dàng khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Vũng Tàu như Hồ Mây Park, Bạch Dinh,... Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn, resort Vũng Tàu sang trọng, cao cấp chắc chắn sẽ mang tới cho bạn kì nghỉ tuyệt vời nhất.

Check-in

Check-in "so deep" tại Bãi Trước Vũng Tàu (@thuyanhnguyenx)

Bãi Thùy Vân (Bãi Sau Vũng Tàu)

Nếu như bãi Trước gây ấn tượng bởi khung cảnh nhộn nhịp của thành phố du lịch thì bãi Sau lại mang tới một trải nghiệm hiền hòa, tĩnh lặng hoàn toàn khác. Nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Đông, bãi Sau còn có tên gọi khác là bãi tắm Thùy Vân có độ dài khoảng 5km từ chân Núi Nhỏ đầu ngã 3 đường Thùy Vân - Phan Chu Trinh đến khu vực Chí Linh. Không chỉ người dân địa phương mà rất nhiều du khách cũng đánh giá nơi đây là bãi biển gần Sài Gòn đi về trong ngày đáng trải nghiệm nhất. Không chỉ thỏa thích tắm biển, bạn còn có cơ hội thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như công viên Thỏ Trắng, Hải đăng Vũng Tàu, tượng chúa Kito,... Hoặc đặt tour du lịch Hồ Chí Minh để được phục vụ tận tình từ a đến z mọi nhu cầu của gia đình bạn.

Bãi Sau là điểm du lịch biển gần Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích

Bãi Sau là điểm du lịch biển gần Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích

Biển Hồ Cóc

Tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Cóc là bãi biển gần Sài Gòn nguyên sơ và ấn tượng nhất. Vốn là bãi biển nằm sát bìa rừng nên Hồ Cóc chỉ có một số resort, khách sạn đẹp tiêu biểu như Hồ Cóc Beach Resort còn hầu như không có dân cư sinh sống. Dọc theo bờ biển có khá nhiều ghềnh đá lớn nhỏ đủ hình dạng trên nền cát trắng mịn màng tô điểm thêm nét sinh động khá thú vị cho bãi biển xinh đẹp này. Bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp ở Hồ Cóc cũng được nhận xét là khung cảnh đáng trải nghiệm nhất khi ghé thăm nơi đây.

Thỏa thích vui chơi tại điểm du lịch biển Hồ Cóc gần Sài Gòn hoang sơ (@linhdan.0712)

Thỏa thích vui chơi tại điểm du lịch biển Hồ Cóc gần Sài Gòn hoang sơ (@linhdan.0712)

Biển Hồ Tràm

Nằm giữa thị xã Long Hải và Bình Châu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Tràm là điểm du lịch biển gần Sài Gòn thuận tiện để kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá các điểm du lịch lân cận. Hồ Tràm là một gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vắng lặng với vô vàn góc sống ảo ngàn like. Dọc bờ biển là các resort sang chảnh, đắt giá cùng nhiều hoạt động thư giãn, giải trí hút khách, nổi bật là khu casino tại The Grand Hồ Tràm Strip Resort.

Hồ Tràm cũng là một trong những bãi biển gần Sài Gòn thích hợp đi về trong ngày (@zinnie.nguyen)

Hồ Tràm cũng là một trong những bãi biển gần Sài Gòn thích hợp đi về trong ngày (@zinnie.nguyen)

Đảo Long Sơn

Nếu chưa biết địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn nào đáng thử thì gợi ý dành cho bạn là hãy ghé thăm đảo Long Sơn. Nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 10km về phía Tây và dễ dàng di chuyển ra đảo bằng cầu nên rất nhiều du khách lựa chọn nơi này là địa điểm vui chơi trong ngày. Nơi đây mới chỉ phát triển du lịch sinh thái trong vài năm gần đây và vẫn giữ nguyên được những nghề truyền thống như nuôi hàu, làm muối, chài lưới của người dân Long Sơn. Chính vì thế, ngoài khám phá vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên thì du khách tới đây cũng rất thích thưởng thức các món ăn chế biến từ hàu tươi ngon và béo ngậy hơn bất kì nơi nào khác.

Đảo Long Sơn là điểm du lịch biển gần Sài Gòn mới nổi trong những năm gần đây

Đảo Long Sơn là điểm du lịch biển gần Sài Gòn mới nổi trong những năm gần đây

Biển Phước Hải

Thêm một điểm du lịch biển gần Sài Gòn còn khá hoang sơ thuộc địa phận huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính là biển Phước Hải. Nước biển trong xanh, yên bình cùng bãi cát dài trắng mịn, hàng dương xanh và những bãi đá hình thù tuyệt đẹp chưa được khai thác du lịch nhiều chính là địa điểm lý tưởng để bạn “trốn” khỏi cuộc sống tấp nập, xô bồ một ngày cuối tuần đó.

Khám phá vẻ đẹp Phước Hải - điểm du lịch biển gần Sài Gòn (@nhunqvu)

Khám phá vẻ đẹp và cuộc sống ngư dân tại biển Phước Hải (@nhunqvu)

Với quãng đường tầm 100km từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe khách ở bến xe miền Đông hoặc sử dụng phương tiện cá nhân theo tỉnh lộ 44 để di chuyển tới biển Phước Hải. Đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon được ngư dân đánh bắt với mức giá cực rẻ. Cư dân Phước Hải chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và được xem là một trong những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Biển Tân Thành

Sở hữu bãi cát đen lạ mắt, biển Tân Thành cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50km chính là bãi biển nổi tiếng nhất tỉnh Tiền Giang mà nhiều du khách tìm kiếm bãi biển gần Sài Gòn lựa chọn cho kì nghỉ ngắn ngày. Cũng chính bởi bãi cát đen pha bùn đặc trưng này mà nơi đây không phải là bãi tắm thích hợp nhưng lại có nhiều trải nghiệm hay ho khác không thể bỏ lỡ như cào nghêu, săn sam,... Thời điểm hoàn hảo nhất để trải nghiệm vùng đất này là cuối tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, thời tiết đẹp và sóng biển dịu êm.

Biển Tân Thành là điểm du lịch biển nổi tiếng gần Sài Gòn

Biển Tân Thành là điểm du lịch biển nổi tiếng gần Sài Gòn

Trên đây là 10 điểm du lịch biển gần Sài Gòn cực đẹp mà BestPrice giới thiệu cho chuyến du lịch ngắn ngày hoặc thậm chí đi về trong ngày bạn không nên bỏ qua. Đặt vé máy bay đi Sài Gòn và xách balo lên đường ngay thôi nào!

Và đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch BestPrice để cập nhật nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

75274 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp