Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hồ Ashi - Nét đẹp say đắm lòng người

Hồ Ashi là một trong những hồ lớn nhất tại tỉnh Kanagawa mang nét vẻ đẹp thơ mộng và chiếm trọn trái tim bao người khi một lần đến đây. Bên cạnh vẻ đẹp đó thì cảnh sắc quanh hồ cũng góp phần tạo nên một vùng non nước hữu tình của thiên nhiên nơi này. Đương nhiên, nếu chỉ có vậy thôi sẽ không đủ khi nói về hồ Ashi và ngay bây giờ cùng BestPrice khám phá tiếp nhé.

Đôi nét về hồ Ashi

Hồ Ashi có tên đầy đủ là Ashiko hay còn có tên gọi khác Hakone và nằm dưới chân núi Phú Sĩ thơ mộng. Hồ được hình thành cách đây khoảng 3000 năm sau đợt phun trào núi lửa Hakone. Đợt phun trào này đã lấp đầy một con sông và tạo nên hồ Ashi như bây giờ.

Phong cảnh xung quanh hồ Ashi

Phong cảnh xung quanh hồ Ashi

Ngày nay, du khách khi ghé thăm hồ Ashi sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ, hữu tình và lãng mạn. Bên cạnh đó, những cảnh quanh thiên nhiên bên hồ cũng khiến nhiều người say đắm: phía trước hồ là ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng nhất Nhật Bản, phong cảnh hai bên hồ thay đổi theo mùa khi thì xanh tươi của mùa xuân đôi lúc lại nhuốm sắc vàng của mùa thu.

Thời điểm thích hợp để du lịch Ashi

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi bạn du ngoạn tại hồ Ashi thì hãy chú ý thời gian thăm quan. Hồ Ashi thuộc thành phố Hakone có những điểm tương đồng về khí hậu, thời tiết. Bạn có thể tham khảo một số thông tin về thời tiết ở đây như sau:

  • Thông thường phong cảnh của hồ đẹp nhất vào mùa xuân (tức là từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (tức từ tháng 9 đến tháng 11). Lúc này thời tiết của Hakone khá dễ chịu, mát mẻ, ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh và thuận lợi cho việc tham quan.

Mùa thu tại hồ Ashi

Mùa thu tại hồ Ashi

  • Trái lại, khoảng thời gian mùa hè và mùa đông được khuyến khích là không nên ghé thăm. Lý do bởi mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) ở Nhật khá nóng, ẩm ướt, mưa nhiều, các cơn bão nhiệt đới thường xuyên xảy ra. Với mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau), lúc này ở Nhật sẽ khá lạnh, thường có tuyết rơi và thậm chí nhiệt độ có thể rơi xuống âm độ C. Chính vì vậy mà bạn nên tránh ghé thăm hồ vào những thời điểm này nhé.

Những trải nghiệm nên thử quanh hồ

Thưởng ngoạn trên du thuyền

Đây là hoạt động bạn nhất định bạn phải trải nghiệm khi tham quan hồ Ashi. Từ trên du thuyền, bạn có thể nhìn bao quát khung cảnh của sông núi đẹp đến say đắm lòng người. Không chỉ thế, không gian yên tĩnh và thanh bình xung quanh hai bên bờ hồ giúp bạn cảm thấy thư thái và thoải mái hơn rất nhiều.

  • Giá vé (đều đi từ Cảng Hakone-machi hoặc Moto-Hakone đến Cảng Togendai):

Loại tàu

Giá vé (yên/người)

Cruise

~1.020-1200

Viking

~4.390

Du ngoạn trên tàu cướp biển Viking

Du ngoạn trên tàu cướp biển Viking

Bạn có thể du ngoạn ven bờ hồ trên những con tàu cruise là một lựa chọn không tồi. Ngoài ra, nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh thì hãy thử khám phá tàu cướp viking với cách thiết kế độc đáo mang lại sự bí ẩn, kì bí khi trải nghiệm trên chiếc tàu này.

Tắm suối khoáng nóng

Không chỉ đến thăm Ashi mà khi du lịch Nhật Bản thì đây là hoạt động bạn không thể bỏ qua. Quanh khu vực Hakone có rất nhiều suối nước nóng để bạn có thể lựa chọn. Tắm suối nước nóng không chỉ giúp bạn thư giãn, thoải mái mà còn rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể vừa tắm vừa ăn mì soba là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn nên thử.

Suối nước nóng gần khu vực hồ Ashi nhất là Ryuguden có hướng nhìn ra hồ và núi Phú Sĩ vô cùng thơ mộng.

  • Địa chỉ: 139 Moto Hakone, Hakone-machi, Ashigarashimo-gun, Kanagawa
  • Giá vé:

Độ tuổi

Giá vé (yên/người)

Trẻ sơ sinh

550

Học sinh tiểu học

1.100

Người lớn

(Bao gồm cả học sinh cấp 2 và cấp 3)

2.030

Tắm suối nước nóng quanh hồ Ashi

Tắm suối nước nóng quanh hồ Ashi

Ghé thăm thung lũng Owakudani

Bên cạnh phong cảnh nên thơ và lãng mạn thì thung lũng Owakudani lại trái ngược hoàn toàn với những tàn tích của miệng núi lửa. Chính sự khác biệt này đã thu hút nhiều khách ghé du lịch ghé thăm.

Thung lũng Owakudani

Thung lũng Owakudani

Thung lũng Owakudani nằm ngay khu vực hồ Ashi và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hakone. Tại đây, bạn sẽ trông thấy những ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động và trắng xóa cả bầu trời chìm trong khí lưu huỳnh. Chính vì sự đặc biệt đó mà thung lũng này còn được biết với cái tên là “thung lũng địa ngục” hay “thu lũng nước sôi”.

Lưu lại những tấm hình đẹp quanh chân núi Phú Sĩ

Hồ Ashi nằm nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ khiến phong cảnh nơi đây càng trở nên thơ mộng và hữu tình hơn. Ngoài ra, hai bên bờ của Ashi cũng rất đẹp với những bụi cây chuyển mình thay áo theo mùa tạo nên sự đa dạng, phong phú cho cảnh sắc nơi đây. Vì vậy, đừng bỏ lỡ mà lưu lại những kỉ niệm đẹp cũng như phong cảnh của hồ bằng những tấm hình xinh xẻo và đẹp đẽ nhất nhé.

Chụp ảnh cùng hồ Ashi và núi Phú Sĩ

Chụp ảnh cùng hồ Ashi và núi Phú Sĩ

Khám phá đền Hakone

Đền Hakone nằm dưới chân núi Hakone và trên bờ hồ Ashi được xây dựng vào năm 757. Đền được xây dựng trên mép nước để cầu nguyện cho những con tàu mới hạ thủy. Một trong những con đường dẫn đến đền là Cổng Torii. Tại đây sẽ có các bậc thang được bao quanh bởi những chiếc đèn lồng xuyên qua rừng để đến tòa nhà chính. Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ cảm nhận được không yên tĩnh, thanh bình xung quanh đền Hakone.

Cổng Torii của đền Hakone

Cổng Torii của đền Hakone

Lưu ý khi cần biết khi ghé thăm hồ Ashi

Trước khi di chuyển và tham quan hồ Ashi hãy bỏ túi một số kinh nghiệm và lưu ý sau đây nhé:

  • Do nhiệt độ ở Hakone cũng như tại hồ Ashi sẽ khá thấp so với nước ta. Vì vậy, bạn nên mang theo một số trang phục để giữ ấm cho cơ thể như áo khoác dày, mỏng, áo len,..Ngoài ra, còn có một số phụ kiện như khăn quàng cổ, mũ, găng tay, các loại giày như giày cao cổ, giày bệt, bốt,..
  • Khi ghé thăm hồ Ashi và khu vực quanh hồ đặc biệt là những khu rừng thì bạn nên chủ động mang theo các loại thuốc như chống muỗi, côn trùng,..Ngoài ra, nếu bạn đến đây vào mùa thu hoặc mùa đông thì độ ẩm sẽ xuống thấp khiến da của bạn rất khô, vậy nên hãy chuẩn bị một vài sản phẩm dưỡng ẩm cho da.

Một số cách di chuyển đến hồ Ashi

  • Từ Atami, bạn đi xe từ Atami đến Hakone-machi (Izu Hakone Bus Operation và mất khoảng 1 tiếng để di chuyển với giá 1150 yên. Ngoài ra, bạn lưu ý là mỗi giờ sẽ có một chuyển xe và không thể sử dụng Hakone trên xe
  • Từ Gotemba, từ Gotemba đến các hồ phía bắc và phía đông của hồ Ashi, mất khoảng 30 phút để di chuyển với giá 989 yên.Ngoài ra sẽ có 2 chuyển xe bus trong một giờ và bạn có thể sử dụng thẻ Hakone Pass.
  • Từ Tokyo, bạn đi tàu Odakyu đến Shinjuku sau đó đến Hakone Yumoto. Sau khi xuống ga, bạn di chuyển đến Gora và đi cáp treo ở núi Zhaoyun. Từ núi Zhaoyun bạn đi thuyền gondola để đến ga cuối Taoyuan cũng là điểm cần đến - hồ Ashi.

Giữa muôn vàn núi rừng bạt ngàn thì hồ Ashi như một viên ngọc sáng tạo nên sự kết hợp hài hòa. Chính vẻ đẹp này đã thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi chỉ cần một chuyến du lịch đến đây sẽ giúp chúng ta quên đi mọi muộn phiền, chìm đắm trong vẻ đẹp thiên nhiên. Còn chần chờ gì mà không xách balo đến với xứ sở hoa anh đào và đặt tour du lịch Nhật Bản qua hotline 1900 2605 hoặc ghé thăm website BestPrice.vn

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet