Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một trong những công viên lớn nhất ở Tokyo, nằm tiếp giáp Ga Harajuku và Đền Thiên Hoàng Minh Trị trong khu vực Shibuya. Địa điểm mà công viên Yoyogi tọa lạc ngày nay trước đây vốn là nơi thử nghiệm thành công chuyến bay bằng trực thăng đầu tiên của Nhật Bản vào ngày 19 tháng 12 năm 1910 do Đại Úy Yoshitoshi Tokugawa cầm lái, và sau đó trở thành nơi diễu hành duyệt binh của quân đội mặt đất. Trong thời kì chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, đây là nơi đóng quan của sĩ quan Mĩ. Về sau, trong thế vận hội Olympic mùa hè, địa điểm này trở thành làng vận động viên Olympic, nơi tổ chức các trận thi đấu môn bơi lội, lặn và bóng rổ.

Ngày nay, công viên Yoyogi là một địa điểm nổi tiếng, luôn tấp nập, đông đúc người qua lại nhất là vào ngày Chủ Nhật. Người ta đến đây để tụ tập cùng chơi nhạc hay tập luyện võ thuật,… Công viên có đường dành cho xe đạp, một sân bóng rổ công cộng; đồng thời dịch vụ cho thuê xe đạp cũng luôn sẵn sàng phục vụ du khác. Và như một hệ quả tất yếu của sự suy thoái kinh tế kéo dài trong thời gian gần đây trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, có một số trại của người vô gia cư; tuy đông về số lượng nhưng vẫn rất trật tự trị an; rải rác quanh khu vực ngoại vi công viên.

Công viên Yoyogi có khu vực được rào riêng cho phép thả chó tự do – đây là một trong những nơi hiếm hoi ở Tokyo cho phép điều này. Khu vực dành cho chó nằm ở rìa phía tây công viên và trong con đường xe đạp, toàn bộ khu vực đều có hàng rào bao quanh cẩn thận. Khu vực này lại được chia ra thánh 3 phần nhỏ, dành cho những chú chó có kích thước khác nhau ( trên tiêu chí đánh giá là cân nặng ); đồng thời ở đây cũng đặt rải rác những băng ghế. Chỉ có chủ nhân những chú chó này mới được phép bước vào khu vực này.