Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

'Ứa nước miếng' với các quán xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất

22182 Views
Cùng BestPrice khám phá ngay các quán xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất mà bạn nên thưởng thức một lần qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Xôi Yến
  • 2. Xôi sườn cay 628
  • 3. Xôi Lộc
  • 4. Xôi Hiệp Hòa
  • 5. Xôi Mây
  • 6. Xôi Trung Béo
  • 7. Xôi cô Sòn
  • 8. Xôi Nguyệt
  • 9. Xôi Bà Thu
  • 10. Xôi rán Hàng Điếu

Xôi Yến

Xôi Yến luôn nằm trong danh sách các quán xôi ngon ở Hà Nội được đánh giá là ngon nhất và đông khách nhất. Nằm trên con phố cổ đông đúc người qua lại, xôi Yến đã trở thành một trong những địa chỉ ăn sáng ngon ở Thủ đô mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nếu bạn là một du khách đi tour Hà Nội, chắc hẳn các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn đến thưởng thức xôi Yến - một trong những tinh hoa ẩm thực Hà Nội nổi bật.

Menu xôi Yến rất đa dạng, từ xôi gà nấm, xôi xéo thập cẩm, xôi thịt trứng kho,... cho bạn nhiều sự lựa chọn. Ngoài những món xôi chính, bạn có thể tự chọn "topping" cho món xôi của mình, quán còn kinh doanh đồ uống như sữa, nước ép, trà đá ăn kèm xôi rất ngon. Không gian quán khá rộng rãi, có 3 tầng và cả vỉa hè với khá nhiều chỗ ngồi, tuy nhiên chỗ để xe thì hơi chật chội khi bạn đã để càng gần cửa hàng thì càng khó lấy ra.

Thông tin:

- Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 6h - 23h.

- Giá tham khảo: 20.000đ - 70.000đ.

Xôi Yến là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội được yêu thích nhất

Bát xôi Yến đầy đặn (@sueannekang)

Xôi sườn cay 628

Xôi sườn cay 628 là một trong các quán ăn sáng ngon ở Hà Nội nằm ở Ngã Tư Sở - khu vực sầm uất nhất nhì Thủ đô. Xôi sườn cay 628 ghi điểm với nhiều thực khách với món xôi sườn xốt cay ăn lạ miệng nhưng lại rất ngon. Những miếng sườn ram vừa chín tới, xôi dẻo và được rưới lên nước sốt cay, ăn kèm với dưa chuột muối rất vừa miệng. Ngoài xôi sườn, bạn có thể thưởng thức xôi gà, xôi xá xíu cũng rất ngon.

Một điểm trừ nho nhỏ ở quán là không gian ngồi khá chật hẹp, đa phần các khách hàng đều mua mang về, rất ít khi ngồi thưởng thức tại quán vì chỗ ngồi chật và xe qua lại gây nhiều khói bụi.

Thông tin:

- Địa chỉ: 628 Trường Chinh, Đống Đa.

- Giờ mở cửa: 6h - 21h.

- Giá tham khảo: 30.000đ - 40.000đ.

Xôi sườn cay 628

Xôi sườn cay 628 (@lunnfood)

Xôi Lộc

Xôi Lộc là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng với món xôi thịt rán ở khu Bách Khoa. Quán xôi Lộc khá nhỏ, không có bàn ghế như hàng quán khác mà chỉ có những chiếc ghế nhựa vừa ngồi được và vừa dùng làm bàn, tuy nhiên quán vấn tấp nập khách ra vào mỗi ngày.

Xôi Lộc có món xôi thịt rán rất ngon, bên cạnh đó thì bạn cũng có thể thử xôi gà, pate, ruốc hoặc xôi thập cẩm. Vì phục vụ người dân khu Bách Khoa, Bạch Mai và các bạn học sinh, sinh viên vào mỗi sáng nên giá món ở quán rất bình dân, đảm bảo với chất lượng ngon - bổ - rẻ được nhiều thực khách yêu thích.

Thông tin:

- Địa chỉ: 68 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng.

- Giờ mở cửa: 6h - 21h.

- Giá tham khảo: 20.000đ - 40.000đ.

Xôi Lộc là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội có giá bình dân

Xôi Lộc hấp dẫn (@hara_hades)

Xôi Hiệp Hòa

Xôi Hiệp Hòa là địa chỉ ăn xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng trên phố Đê La Thành với đa dạng các món xôi cho thực khách lựa chọn như xôi thập cẩm, xôi gà nấm, xôi lạp xưởng, xôi trứng ốp,... có hương vị đậm đà ngon khó cưỡng. Ngoài xôi, menu quán còn có bánh mỳ thịt xiên, bánh mì lạp xưởng cũng được rất nhiều người yêu thích.

Không gian quán ở xôi Hiệp Hòa giản dị nhưng thoáng và sạch sẽ nên bạn có thể thoải mái thưởng thức xôi tại quán hoặc mua mang về, chỉ cần một suất thập cẩm là có thể ăn no nể cả buổi sáng. Ngoài ra, quán cũng bán xôi ăn đêm cho nhiều thực khách ghé đến thưởng thức "chống đói".

Thông tin:

- Địa chỉ: 415 Đê La Thành, Đống Đa.

- Giờ mở cửa: 6h - 23h.

- Giá tham khảo: 30.000đ - 60.000đ.

Xôi Hiệp Hòa là một trong những quán ăn đêm được yêu thích

Xôi Hiệp Hòa là một trong những quán ăn đêm được yêu thích (@bepnhameow_)

Xôi Mây

Xôi Mây là tên gọi quen thuộc của thực khách đối với quán xôi xéo Chị Mây - là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội trên vỉa hè phố Vọng Đức rất được yêu thích. Xôi Mây rất nổi tiếng, kể cả những du khách Hà Nội đến khám phá Thủ đô cũng muốn ghé qua xôi Mây thưởng thức một lần.

Menu xôi Mây rất đơn giản, chỉ có xôi xéo ruốc, xôi lạc ruốc và xôi ngô thôi mà cũng thu hút hàng trăm người ghé đến ăn mỗi ngày. Không gian quán là vỉa hè, ít chỗ ngồi và chỉ có ghế cho khách ngồi tạm, đa phần các khách hàng đều mua xôi mang về nên chỗ ngồi ở quán cũng không là vấn đề lớn lắm. Tuy nhiên ghé đến xôi Mây thì bạn nên đến thật sớm để tránh phải chờ lâu nhé vì quán lúc nào cũng đông và chỉ có mỗi chị bán hàng cho hàng chục khách đang chờ thôi thôi.

Thông tin:

- Địa chỉ: 15 Vọng Đức, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 6h - 9h.

- Giá tham khảo: 10.000đ - 15.000đ.

Xôi Mây cực hấp dẫn

Xôi Mây cực hấp dẫn (@leethijthuysanh)

Xôi Trung Béo

Xôi Trung Béo nằm trong top các quán xôi ngon ở Hà Nội rất được yêu thích ở quận Hà Đông. Xôi Trung Béo có xôi gà xé, xôi xá xíu, xôi lạp xưởng, pate ngon không kém các quán xôi khác. Bên cạnh đó, các món ăn kèm xôi lúc nào cũng được hâm nóng nên bạn có thể yên tâm ghé đến thưởng thức món xôi nóng hổi này, đặc biệt vào mùa đông sẽ cực kỳ ngon và ấm bụng.

Không gian ở xôi Trung Béo cũng không có nhiều chỗ ngồi, chỉ có vài chiếc bàn và ghế xếp ngay ngắn, sạch sẽ. Quán không bán ăn sáng, chỉ bán từ chiều đến đêm nên lại rất thích hợp cho những thực khách yêu thích ẩm thực Hà Nội về đêm, đây cũng là một địa điểm ăn vặt đêm ở Hà Nội được yêu thích nhất. Bên cạnh đó thì quán nằm ở Hà Đông nên nếu bạn ở các quận xa xa nhưng vẫn muốn ăn ngon thì lại phải cất công đi lại nhiều rồi.

Thông tin:

- Địa chỉ: 168 Quang Trung, Hà Đông.

- Giờ mở cửa: 17h - 24h.

- Giá tham khảo: 20.000đ - 30.000đ.

Xôi Trung Béo là một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội nằm ở quận Hà Đông

Xôi Trung Béo ở Hà Đông (@linhbonguyen)

Xôi cô Sòn

Xôi cô Sòn là địa chỉ ăn xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng với món xôi thịt kho trứng nóng hổi và thơm nức mũi. Là một quán xôi nhỏ bán ở vỉa hè giữa lòng phố cổ, xôi cô Sòn thu hút các thực khách ghé đến vào mỗi tối với không gian vỉa hè thoáng và nhiều chỗ ngồi. Quán rất đông khách, mặc dù bạn đến sớm hơn giờ mở cửa nhưng đã có hàng chục người xếp hàng đứng chờ trước bạn rồi nên BestPrice đảm bảo chất lượng ở xôi cô Sòn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nhiều thực khách cho biết rằng, vào mùa đông lạnh, ngồi cạnh nồi xôi cô Sòn nóng hổi và thưởng thức xôi thịt kho trứng là một trong những hoạt động được yêu thích nhất vào những ngày lạnh trời ở Thủ Đô.

Thông tin:

- Địa chỉ: 44 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: Từ 20h30 đến lúc hết hàng.

- Giá tham khảo: 20.000đ - 70.000đ.

Xôi cô Sòn - Cầu Gỗ

Xôi cô Sòn - Cầu Gỗ (@thuyseatbook_)

Xôi Nguyệt

Trong các quán xôi ngon ở Hà Nội, xôi Nguyệt nổi tiếng là quán xôi lâu đời và cũng là quán hiếm hoi bán cả ngày lẫn đêm. Xôi Nguyệt nằm ở phố Thợ Nhuộm, có một cửa hàng nhỏ nhưng lại rất sạch và thoáng. Nếu bạn đi du lịch Hà Nội, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua quán xôi Nguyệt trong chuyến đi "oanh tạc" ẩm thực Thủ đô của mình.

Menu ở quán có xôi trứng thịt, xôi lạp sườn, xôi giò chả, pate,...Không chỉ có vậy quán còn có các món ăn đêm hấp dẫn như mỳ xào, miến xào tim cật được các tín đồ ăn đêm rất yêu thích. Điểm cộng ở quán là phục vụ rất nhanh nhẹn và bán cả ngày nên bạn có thể ghé đến lúc nào cũng được, còn điểm trừ thì là giá món có đắt hơn mặt bằng chung các quán xôi khác.

Thông tin:

- Địa chỉ: 30A Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 7h30 - 1h.

- Giá tham khảo: 25.000đ - 70.000đ.

Xôi Nguyệt

Xôi Nguyệt (@phnganph_)

Xôi Bà Thu

Thêm một địa chỉ ăn xôi ngon ở Hà Nội có tuổi đời khá lâu đó là xôi Bà Thu. Nằm cách quán xôi Nguyệt không xa, cùng trên con phố Thợ Nhuộm, xôi Bà Thu cũng thu hút thực khách ghé đến nhiều không kém. Vì là quán vỉa hè nên xôi Bà Thu có ít chỗ ngồi và cũng chỉ bán từ sáng đến lúc hết hàng. Chủ quán lúc nào cũng thân thiện và tươi cười với các khách hàng nên quán luôn được nhiều người yêu mến. Món ngon nhất ở xôi Bà Thu phải kể đến xôi chả trứng ốp lòng đào hoặc xôi thịt kho có vị đậm đà cực ngon mà giá lại cực rẻ.

Thông tin:

- Địa chỉ: 57 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 6h30 - 10h.

- Giá tham khảo: 10.000đ - 25.000đ.

Xôi Bà Thu một trong các quán xôi ngon ở Hà Nội nên thử

Xôi Bà Thu (@phoholic)

Xôi rán Hàng Điếu

Xôi rán Hàng Điếu là quán xôi nổi bật trên phố cổ với món xôi rán ăn khá lạ miệng nhưng vẫn rất ngon. Xôi rán được bọc trong nilon rồi ép chặt, sau đó lấy ra và rán vàng trên chảo đến khi giòn, ăn kèm lạp sườn, thịt kho trứng, giò chả hoặc pate và một ít dưa chuột muối sẽ rất ngon. Ngoài món xôi rán đặc trưng ở quán, bạn có thể chọn xôi trắng bình thường ăn với các "topping" BestPrice vừa kể đến. Xôi rán thích hợp ăn vào những ngày Hà Nội trời se lạnh sẽ cảm thấy ấm bụng và ngon hơn rất nhiều.

Thông tin:

- Địa chỉ: 2 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 16h - 23h.

- Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ.

Xôi rán Hàng Điếu với đầy đủ

Xôi rán Hàng Điếu với đầy đủ "topping" (@_eatingdiary)

>> Đừng ngần ngại đặt vé máy bay đi Hà Nội để có thể thưởng thức tất tần tật các món xôi ngon mất hồn ở Thủ đô.

BestPrice đã vừa tổng hợp danh sách các quán xôi ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất qua bài viết trên, bạn đã thưởng thức hết các món xôi ngon mà BestPrice vừa kể chưa? Cùng chia sẻ với BestPrice những địa chỉ ăn ngon ở Hà Nội mà bạn yêu thích nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn là một du khách cần đặt các dịch vụ như đặt vé máy bay, khách sạn Hà Nội hay các combo du lịch, BestPrice sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn với giá tốt nhất. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram

22182 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp