Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thử ngay các quán ốc ngon ở Hà Nội ăn là ghiền, thử là mê

5856 Views
Trời se lạnh thế này thì ăn ốc Hà Nội ở đâu ngon? Cùng BestPrice khám phá và lưu lại ngay địa chỉ các quán ốc ngon ở Hà Nội qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Ốc Trang Đinh Liệt
  • 2. Ốc Bà Câm (Ốc Tống Duy Tân)
  • 3. Ốc Chị Lệ Cửa Bắc
  • 4. Ốc Oanh
  • 5. Ốc Vi Sài Gòn
  • 6. Ốc luộc bún chấm Đê Tô Hoàng
  • 7. Phong Ốc
  • 8. Ốc Hạnh
  • 9. Tuyến Ốc
  • 10. Ốc Bà Te

Ốc Trang Đinh Liệt

Nằm ở trung tâm phố cổ, ốc Trang Đinh Liệt là một trong các quán ốc ngon ở Hà Nội đã quá nổi tiếng với nhiều người. Quán có những món ốc và đồ ăn vặt rất ngon, đi kèm với đó là nước chấm ốc pha chế theo công thức độc quyền mà bạn không thể tìm thấy vị ngon này ở đâu khác. Giá menu ở đây khá đắt hơn so với mặt bằng chung các quán ốc nhưng cũng không thể làm giảm đi độ hot của quán ốc Trang Đinh Liệt.

Quán ốc Trang Đinh Liệt khá đông khách vào cuối tuần và nằm ngay cạnh phố bia Tạ Hiện sầm uất. Nhiều thực khách cho rằng, vừa thưởng thức ốc xong rồi sang Tạ Hiện uống bia cũng là một hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm một lần trên phố cổ Hà Nội.

Thông tin:

- Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 15h - 22h.

- Giá tham khảo: Từ 40.000đ.

Ốc Trang Đinh Liệt một trong các quán ốc ngon Hà Nội nổi tiếng

Ốc Trang Đinh Liệt (@khanhnguyen_64)

Ốc Bà Câm (Ốc Tống Duy Tân)

Quán Ốc Bà Câm hay còn gọi là Ốc Tống Duy Tân là một quán ốc đặc biệt ở Hà Nội có thâm niên kinh doanh đến gần 20 năm. Ốc ở đây cũng như bao quán ốc ngon Hà Nội khác nhưng đặc biệt hơn ở chỗ nước chấm ốc bằng sung muối được pha rất ngon, đó cũng là điểm thu hút nhiều thực khách ghé đến quán ốc Tổng Duy Tân.

Cô chủ quán ốc và các nhân viên ở đây đều không thể nói được nên bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp. Tuy nhiên với phong cách phục vụ cực kỳ nhanh và hiểu ý khách nên bạn cũng sẽ không cần phải chờ đợi lâu khi thưởng thức ốc ở đây mặc dù quán lúc nào cũng đông.

Thông tin:

- Địa chỉ: 5 Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 16h - 22h.

- Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

Ốc Bà Câm ở Tống Duy Tân

Ốc Bà Câm ở Tống Duy Tân (@eatenbylong)

Ốc Chị Lệ Cửa Bắc

Ốc Chị Lệ ở Cửa Bắc là địa chỉ ăn ốc quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Nếu bạn là du khách có kinh nghiệm du lịch Hà Nội, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến ốc Chị Lệ khá nổi tiếng này. Không chỉ có ốc luộc, ốc xào đơn thuần, ốc chị Lệ còn có các món biến tấu như ốc xào bơ tỏi, ốc xào trứng muối, ốc xào rau muống,... đều rất ngon và đẹp mắt. Ngon nhất ở đây có lẽ là ốc xào bơ tỏi ăn kèm bánh mì thì cực kỳ ngon và no căng bụng bạn nhé!

Ốc Chị Lệ có không gian quán trong nhà và vỉa hè rộng rãi, chỗ để xe ở đối diện quán đều có người trông cẩn thận. Phục vụ quán rất nhanh và vui vẻ, điềm trừ duy nhất ở quán là quán rất đông nên nhiều khi bạn đến sẽ phải ngồi chờ mới có chỗ ngồi.

Thông tin:

- Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Ba Đình.

- Giờ mở cửa: 14h - 22h.

- Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

Ốc Chị Lệ nằm trong danh sách các quán ốc ngon ở Hà Nội cực kỳ đông khách

Ốc Chị Lệ (@foodwlovee)

Ốc Oanh

Ốc Oanh nằm trong danh sách các quán ốc ngon ở Hà Nội nằm trên phố Hàm Long, gần với phố đi bộ Hồ Gươm, Hoàn Kiếm. Ốc Oanh thu hút nhiều thực khách ở mọi lứa tuổi từ học sinh đến người đi làm vì nằm ở vị trí gần trường học và các cơ quan, văn phòng. Menu ở Ốc Oanh đa dạng các loại như ốc vặn, ốc mít, ốc hương,... bạn nên gọi một bát ốc lẫn để có thể thưởng thức hết các món ốc ngon ở đây. Không gian quán không rộng lắm, nhưng bù lại thì chất lượng ốc ở đây vẫn khiến nhiều người phải xếp hàng chờ bàn.

Quận Hoàn Kiếm có rất nhiều quán ốc ngon và những địa điểm ăn chơi nổi tiếng khác. Nơi đây cũng có rất nhiều khách sạn Hà Nội với các mức giá từ bình dân đến cao cấp nên nếu bạn là một khách du lịch Hà Nội thì cũng có thể cân nhắc đặt khách sạn ở khu vực này để thuận tiện hơn cho việc di chuyển và check in ở những địa điểm đẹp nhất Hà Nội.

Thông tin:

- Địa chỉ: 18 Hàm Long, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 15h - 22h.

- Giá tham khảo: Từ 25.000đ.

Ốc Oanh ở Hàm Long

Ốc Oanh ở Hàm Long (Fb: Đinh Quỳnh's Food)

Ốc Vi Sài Gòn

Ốc Vi Sài Gòn là quán ốc mang hương vị từ miền Nam ra Thủ Đô nên được rất nhiều thực khách ở Hà Nội yêu thích ghé đến thưởng thức. Ốc Vi Sài Gòn có tất tần tật các món ốc miền Nam như ốc móng tay xào rau muống, sò nướng phô mai, ốc nướng muối ớt, ốc nướng tiêu,... đều rất ngon và lạ miệng nếu bạn mới thưởng thức ốc miền Nam lần đầu.

Ốc Vi Sài Gòn có không gian rộng, thoáng, sạch là những điểm cộng thu hút nhiều thực khách, điểm trừ ở quán là giá món hơi cao, nhưng dù sao vẫn rất xứng đáng với chất lượng ốc ngon ở đây.

Thông tin:

- Địa chỉ: 19 Gia Ngư, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 11h - 23h.

- Giá tham khảo: Từ 60.000đ.

Ốc Vi Sài Gòn nằm trong số ít các quán ốc ngon ở Hà Nội mang đậm phong cách miền Nam

Ốc Vi Sài Gòn mang đậm phong cách miền Nam (@quyennguyen97)

Ốc luộc bún chấm Đê Tô Hoàng

Đây là một quán ốc không tên nằm trong con ngõ nhỏ ở Đê Tô Hoàng. Quán ốc vỉa hè nhưng vô cùng sạch sẽ, là địa chỉ ăn ốc ruột của nhiều lứa học sinh, sinh viên ở khu vực Đê Tô Hoàng, Bạch Mai. Ốc luộc sả ở quán luôn thơm phức, nước chấm pha đậm vị, gọi kèm một đĩa bún và một đĩa trứng cút lộn ăn cùng thì đây đúng là "combo" ốc luộc bún chấm "phá đảo" thời tiết Hà Nội những ngày se lạnh.

Thông tin:

- Địa chỉ: 44 Đê Tô Hoàng, Bạch Mai, Hai Bà Trưng.

- Giờ mở cửa: 15h - 18h.

- Giá tham khảo: Từ 10.000đ.

Ốc luộc bún chấm siêu ngon ở Đê Tô Hoàng

Ốc luộc bún chấm siêu ngon ở Đê Tô Hoàng (Fb: Cừu Bé)

Phong Ốc

Phong Ốc nằm ở Hàng Than cũng là một trong các quán ốc ngon ở Hà Nội khá nổi tiếng với nhiều người. Ở Phong Ốc có đa dạng các món ốc từ truyền thống đến những món ốc được biến tấu như ốc xào bơ tỏi, ốc hương trứng muối, ốc mỡ xào cay,... có phần sốt chấm bánh mì rất ấn tượng. Ngon nhất ở quán là ngao hấp thái khi húp nước sẽ thấy cực kỳ thơm ngọt và ấm bụng.

Chủ quán Phong Ốc cực kỳ nhiệt tình và thân thiện, anh chủ luôn ra vào nói chuyện cười đùa với các thực khách rất thoải mái. Điểm trừ ở quán là quán nhỏ và khó tìm, quán ở Hàng Than, nếu bạn đi từ đê Yên Phụ xuống và nhìn sang tay phải sẽ dễ thấy quán hơn.

Thông tin:

- Địa chỉ: 2 Hàng Than, Hoàn Kiếm.

- Giờ mở cửa: 16h - 23h.

- Giá tham khảo: Từ 60.000đ.

Phong Ốc Hàng Than

Phong Ốc Hàng Than (@haiiyenvu)

Ốc Hạnh

Ốc Hạnh là quán ốc bình dân ở Hà Nội và cũng nằm trong danh sách Top các quán ăn vặt ngon ở Hà Nội được yêu thích nhất. Quán Ốc Hạnh có menu rất đa dạng, bên cạnh đó là chất lượng ốc không thể chê vào đâu được. Đến quán, bạn nên thử qua các món ngao xào bơ tỏi, ốc mít luộc, ốc móng tay xào me dừa,... là những "đặc sản" ở ốc Hạnh được nhiều thực khách gọi nhất. Bên cạnh đó thì nước chấm là một phần quan trọng của ốc cũng được quán pha đậm đà, có vị ngon xuất sắc.

Không gian quán ở Ốc Hạnh thoáng mát và sạch sẽ, có bàn ngồi ở vỉa hè và trong nhà. BestPrice khuyên bạn nên ngồi trong nhà vì bên trong cực kỳ thoáng, sạch và mát mẻ. Có thể nói đây là một trong những quán ốc ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất ở quận Đống Đa.

Thông tin:

- Địa chỉ: 27 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa.

- Giờ mở cửa: 9h - 22h.

- Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

Ốc Hạnh là một trong các quán ốc ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất quận Đống Đa

Ốc Hạnh là quán ốc ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất quận Đống Đa (@zizohanoi)

Tuyến Ốc

Tuyến Ốc ở Hào Nam là điểm đến ăn ốc ngon quen thuộc của các bạn trẻ và người dân khu vực Đống Đa, Ba Đình vào mỗi tối. Quán Tuyến Ốc có 2 tầng với nhiều chỗ ngồi thoải mái và chỗ để xe rộng rãi. Quán luôn tấp nập người ra vào mỗi ngày với menu khác biệt như ngao xào me, khoai tây chiên bơ tỏi, ốc móng tay nướng mỡ hành, mực hấp mắm,... đều ăn rất ngon. Điểm trừ ở quán là nhân viên phục vụ khá chậm và lâu, vậy nên nếu bạn là một thực khách khó tính thì có thể cân nhắc khi đến với Tuyến Ốc.

Thông tin:

- Địa chỉ: số 3 ngõ 126 Hào Nam, Đống Đa.

- Giờ mở cửa: 14h - 23h.

- Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

Tuyến Ốc là một trong các quán ốc ngon Hà Nội có menu hấp dẫn

Các món ngon tại Tuyến Ốc (@ngocsfood)

Ốc Bà Te

Quán ốc Bà Te là quán ốc đặc biệt với menu chỉ có các loại ốc, ngao luộc hoặc hấp, không có các món xào như nhiều quán khác. Nằm trên con phố Cửa Bắc thuộc quận Ba Đình, quán ốc Bà Te tuy có menu đơn giản nhưng vẫn thu hút rất nhiều khách hàng, đây là địa chỉ ăn ốc cực ngon cho bạn nếu bạn thích ốc luộc truyền thống, không cần chế biến cầu kỳ. Nước chấm ốc luộc ở quán được xem là "linh hồn" của các món ốc vì nước chấm vừa đậm đà đủ vị, chấm ốc càng làm tăng thêm vị ngọt của ốc luộc khiến bạn cứ muốn ăn mãi.

Thông tin:

- Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc, Ba Đình.

- Giờ mở cửa: Từ 15h đến lúc hết hàng.

- Giá tham khảo: Từ 30.000đ.

Ốc ngao luộc ở quán Bà Te

Ốc ngao luộc ở quán Bà Te (Fb: Dương Trố)

>> Có thể bạn quan tâm: 5 quán hải sản vỉa hè Hà Nội được lòng giới trẻ.

Trên đây là danh sách các quán ốc ngon ở Hà Nội mà BestPrice đã tổng hợp, nếu bạn còn địa chỉ ăn ốc nào ngon hơn thì hãy giới thiệu cho BestPrice và bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Lên kế hoạch và đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay nếu bạn là một du khách đang có ý định ghé đến Thủ đô, đừng ngần ngại liên hệ BestPrice để được tư vấn cụ thể hơn về các dịch vụ combo, tour du lịch Hà Nội với giá cực kỳ ưu đãi nhé! Cùng khám phá ngay thôi!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet, Facebook.

5856 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp