Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Hà Nội Sapa Ninh Bình từ A-Z

5416 Views
Cùng BestPrice du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình để trải nghiệm văn hoá của thủ đô nghìn năm văn hiến đến khám phá thiên nhiên hùng vĩ trên Sapa và trở về thư giãn cùng những địa điểm tâm linh, núi rừng kì bí tại Ninh Bình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian nên đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình
  • 2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình?
  • 3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình
    • 3.1 Phương tiện di chuyển tới các địa điểm trong lịch trình
    • 3.2 Phương tiện di chuyển tại điểm tham quan 
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình? 
  • 5. Du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình đi đâu, chơi gì?
    • 5.1 Các điểm du lịch Hà Nội
    • 5.2 Các điểm du lịch Sapa
    • 5.3 Các điểm du lịch Ninh Bình
  • 6. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình
    • 6.1 Ngày 1: Tour Hà Nội
    • 6.2 Ngày 2: Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội
    • 6.3 Ngày 3: Hà Nội - Sapa - Núi Hàm Rồng
    • 6.4 Ngày 4: Sapa - Đỉnh Fansipan - Hà Nội
  • 7. Ăn gì khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình?
  • 8. Kinh nghiệm mua quà khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình
  • 9. Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Thời gian nên đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Do vị trí Hà Nội, Sapa và Ninh Bình đều thuộc miền Bắc Việt Nam nên cả 3 điểm đến đều có khí hậu 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên, vì Sapa thuộc vùng miền núi phía Bắc nên có khí hậu mát mẻ hơn, đặc biệt vào mùa đông lạnh hơn các nơi khác, đôi khi còn có tuyết rơi.

Nếu bạn chọn tham gia tour Hà Nội - Sapa - Ninh Bình vào mùa xuân (từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch), thời tiết lúc này của Hà Nội, Sapa hay Ninh Bình đều khá hài hoà: ngày nắng nhẹ, đêm lạnh. Đây là điều kiện và khoảng thời gian thích hợp cho các bạn du xuân, lễ chùa đầu năm, tham gia các lễ hội lớn. Khoảng thời gian này sẽ xuất hiện những cơn mưa phùn nên hãy lưu ý mang theo ô, mũ hoặc áo mưa nhé.

Thời gian nên đi Hà Nội - Ninh Bình - Sapa

Thời gian hợp lý để bắt đầu chuyến du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Từ khoảng cuối tháng 5 đến cuối tháng 9 là khoảng thời gian khá lý tưởng khi bạn muốn ngắm cảnh đồng lúa chín tại Sapa và Ninh Bình. Những cánh đồng lúa vàng ươm sẽ là điểm đến yêu thích của những ai thích chụp ảnh sống ảo. Tuy nhiên khoảng thời gian này nắng khá gay gắt, dù được diện những trang phục thoải mái nhưng bạn vẫn phải đảm bảo che chắn khỏi ánh nắng.

Du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình vào mùa thu cũng là một gợi ý nên tham khảo. Hà Nội mùa thu khiến ai ai cũng xao xuyến. Thời tiết Hà Nội cũng như Ninh Bình, Sapa lúc này không quá nắng cũng không quá lạnh. Đặc biệt, hãy thử trải nghiệm 1 lần cùng mùa thu Hà Nội nhé, một Hà Nội cổ kính, thơ mộng cùng lá vàng ươm rơi trên những con phố sẽ khiến bạn nhớ mãi. Còn đối với những bạn muốn trải nghiệm mùa đông miền Bắc hay săn tuyết Sapa thì hãy đi du lịch vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1.

Dù đi du lịch vào khoảng thời gian trong năm bạn sẽ đều cảm nhận được những nét đẹp riêng của từng mùa, từng điểm đến. Hãy cân nhắc nhu cầu, lịch trình cụ thể để lựa chọn thời gian lý tưởng đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình nhé.

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình?

Đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình cần chuẩn bị những gì? Sẽ có rất nhiều đồ dùng, trang phục cần thiết phục vụ cho chuyến đi của bạn đó vì cần di chuyển đến 3 nơi là Hà Nội, Sapa và Ninh Bình.

Về trang phục, bạn cần lựa chọn quần áo khéo léo bởi còn tùy thuộc vào thời gian, điểm đến du lịch của bạn. Mùa hè bạn nên chọn quần áo năng động, mát mẻ kết hợp với giày thể thao, sneaker hoặc sandal thuận tiện cho việc di chuyển. Hà Nội, Sapa và Ninh Bình sẽ có nắng hoặc những cơn mưa bất chợt kéo đến nên hãy chuẩn bị đầy đủ ô, mũ hoặc áo mưa nhé. Đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh, hãy đảm bảo trong vali của bạn có đầy đủ áo ấm, khăn, tất tay chân giữ nhiệt cho cơ thể.

Chuẩn bị đồ đạc

Chuẩn bị đầy đủ trang phục và các dụng cụ cần thiết

Hiện nay tại các trung tâm du lịch của Hà Nội, Sapa và Ninh Bình đều có rất nhiều cây ATM nên bạn lưu ý không nên mang theo quá nhiều tiền mặt thay vào đó là dùng thẻ. Trước khi tham gia vào chuyến đi, bạn hãy kiểm tra kĩ đảm bảo đầy đủ giấy tờ tùy thân, các giấy tờ xác nhận dịch vụ đặt chỗ để đến các địa điểm du lịch làm các thủ tục nhanh chóng. Ngoài ra, những đồ dùng cá nhân, đồ y tế, đồ điện tử đều rất cần thiết cho chuyến đi. Khâu chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình sẽ rất quan trọng đối với chuyến đi của bạn đó.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Phương tiện di chuyển tới các địa điểm trong lịch trình

Đối với những bạn ở Hà Nội hoặc ở khu vực lân cận Hà Nội thì việc di chuyển tới Hà Nội rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn xe máy phượt đến Hà Nội hoặc di chuyển bằng xe khách, ô tô, xe bus rất nhanh chóng. Còn đối với những bạn ở khu vực xa Hà Nội như TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung, miền Nam thì lựa chọn tốt nhất là đặt vé máy bay Hà Nội đặt chân tới thủ đô. Di chuyển bằng máy bay rất tiết kiệm thời gian nhưng bạn cần mất thời gian săn vé nếu muốn di chuyển bằng chi phí rẻ. Ngoài máy bay thì di chuyển bằng xe khách, xe ô tô giường nằm hoặc tàu hoả cũng là gợi ý thú vị cho những bạn muốn trải nghiệm. Dù được ngắm cảnh dọc đường đi nhưng khi di chuyển bằng xe khách, ô tô giường nằm hay tàu hoả đều tốn thời gian, đôi khi gây mệt mỏi ảnh hưởng đến cả chuyến đi.

Từ Hà Nội đến Sapa có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như: ô tô, xe khách, xe limousine, tàu hoả hoặc xe máy. Một số xe khách bạn có thể lựa chọn di chuyển như: Sapa Express, Inter Bus Lines, Hưng Thành Sapa, Queen Cafe,... Bạn có thể đặt vé tàu hoả Hà Nội - Lào Cai xuất phát từ ga Trần Quý Cáp, Hà Nội đến Lào Cai và tiếp tục chọn các phương tiện di chuyển đến Sapa. Một lựa chọn khá mạo hiểm đó là xe máy, quãng đường từ Hà Nội đến Sapa trung bình từ 350km trở lên tuỳ thuộc vào cung đường bạn đi nhưng đi theo cung đường nào thì hãy đặt độ an toàn của bản thân lên trên hết nhé.

Xe bus đi Sapa

Xe bus đi Sapa

Từ Sapa - Ninh Bình bạn cần di chuyển đoạn đường 406km khá dài mất khoảng 6-7 tiếng đồng hồ đi xe khách. Một số xe khách bạn có thể tham khảo là: Xe khách Hà Sơn Ninh Bình Sapa, Xe khách Sao Việt Sapa - Ninh Bình,... Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hoà. Tuy nhiên không có tàu hoả đi thẳng tuyến Sapa - Ninh Bình nên bạn cần đi theo lộ trình: Sapa - Hà Nội, Hà Nội - Ninh Bình. Phượt Sapa - Ninh Bình bằng xe máy thích hợp với những bạn còn trẻ, có sức khỏe cao bởi cung đường di chuyển đa số toàn đường núi vòng vèo và tốn thời gian di chuyển. Hãy lựa chọn phương tiện sao cho hợp lý, đảm bảo sức khỏe của bạn nhé.

Phương tiện di chuyển tại điểm tham quan

Hà Nội: Hiện nay Hà Nội có cung cấp rất nhiều dịch vụ di chuyển cho các bạn. Bạn có thể lựa chọn: xe đạp, xe máy, taxi, xe bus, xe xích lô, xe điện hoặc các dịch vụ xe ôm như grab, bee, goviet,... để vi vu khám phá thủ đô nghìn năm văn hiến. Dù chọn phương tiện di chuyển tại Hà Nội nào bạn hãy đảm bảo hỏi kỹ giá dịch vụ trước khi sử dụng nhé.

Sapa: Muốn khám phá hết vẻ đẹp của thành phố Sapa thơ mộng bạn hãy tham khảo các phương tiện sau đây nhé: đi bộ, xe đạp, xe máy, xe ôm, taxi, cáp treo. Đến với vùng miền núi Sapa, loại hình nhiều bạn ưa thích là Trekking, tuy nhiên không phải ai cũng đủ sức khoẻ và độ bền bỉ để chinh phục nóc nhà Đông Dương nên lựa chọn hoàn hảo là di chuyển lên đỉnh Fansipan ngắm cảnh đẹp từ trên cao.

Ninh Bình: Tại đây chưa phổ biến các dịch vụ xe ôm như grab, xe bus nên lựa chọn được nhiều người ưa thích vẫn là thuê xe đạp, xe máy để di chuyển quanh Ninh Bình. Bạn có thể thuê xe đạp, xe máy ngay tại khu vực bạn lưu trú vừa đảm bảo về giá, vừa an toàn. Ngoài ra, tại một số địa điểm tham quan của Ninh Bình có phục vụ xe điện với mức giá khá rẻ, chỉ từ 20.000 VNĐ 1 vé. Đặc biệt, thuê xe ô tô hiện nay cũng khá phổ biến tại điểm đến du lịch hấp dẫn này.

Thuê xe máy tại Ninh Bình

Dịch vụ cho thuê xe máy tại Ninh Bình

Ở đâu khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình?

Du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình thì ở đâu? Tại Hà Nội, Sapa hay Ninh Bình hiện nay đều phục vụ rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ cao cấp đến bình dân. Dưới đây là một số khách sạn Hà Nội, khách sạn Sapakhách sạn Ninh Bình để bạn tham khảo nhé:

Tên khách sạn

Vùng

Hạng sao

Giá từ

(VNĐ/đêm)

Khách sạn Sofitel Metropole

Hà Nội

5 sao

7.199.000

Khách sạn Mercure La Gare Hà Nội

Hà Nội

4 sao

1.995.000

Khách sạn Imperial Hà Nội

Hà Nội

3 sao

1.214.000

Pao's Sapa Leisure Hotel

Sapa

5 sao

1.388.000

Khách sạn BB Sapa

Sapa

4 sao

850.000

Sapa Village Hotel

Sapa

3 sao

550.000

Emeralda Resort Ninh Bình

Ninh Bình

5 sao

1.445.000

Tam Coc La Montagne Resort & Spa

Ninh Bình

4 sao

1.235.000

Bái Đính Hotel Ninh Bình

Ninh Bình

3 sao

750.000

Bảng giá khách sạn được cập nhật mới nhất năm 2020

>> Đặt khách sạn tại BestPrice với mức giá tốt nhất

Du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình đi đâu, chơi gì?

Vậy tiếp theo nên chơi gì tại Hà Nội, Sapa và Ninh Bình? BestPrice sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây.

Các điểm du lịch Hà Nội

Hà Nội là thủ đô nghìn năm văn hiến với sự đa dạng về các điểm đến, văn hoá và cả ẩm thực. Đi du lịch Hà Nội, bạn đừng bỏ qua các địa điểm mang tính lịch sử như: Lăng Bác, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột… Đặc biệt, thật tuyệt vời nếu bạn khám phá hết 36 phố phường, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của phố cổ. Ngoài ra, bạn có thể thỏa thích mua sắm, vui chơi tại các khu trung tâm thương mại: Vincom Bà Triệu, Times City, Royal City, AEON mall Long Biên,.... Vườn quốc gia Ba Vì, khu đô thị Ecopark, làng văn hoá các dân tộc cũng là những địa điểm du lịch gần Hà Nội cực kỳ hấp dẫn.

Check in tại Hoàng Thành Thăng Long

Check in tại Hoàng Thành Thăng Long

Các điểm du lịch Sapa

Bạn vẫn đang đắn đo chưa biết chơi gì tại Sapa. Đừng lo nhé, Sapa có rất nhiều khu vui chơi, địa điểm tham quan vừa giúp bạn thư giãn, vừa có thể check in sống ảo. Đó là những địa điểm: Đỉnh Fansipan, Nhà thờ đá Sapa, chợ Sapa, Bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng, Đèo Ô Quy Hồ,... Sapa còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đặt combo du lịch Sapa cùng bạn bè, người thân đến với thị trấn sương mù Sapa này ngay thôi nào.

Đỉnh Fansipan Sapa

"Sống ảo" trên đỉnh Fansipan Sapa

Các điểm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn từng được chọn làm phim trường Kong Skull Island – Đảo đầu lâu hay bối cảnh quay chương trình Running Man của Hàn Quốc. Bởi thiên nhiên ưu ái nên khi đi du lịch Ninh Bình bạn hãy ghé qua các địa điểm sau đây: Hang Múa, quần thể danh thắng Tràng An & phim trường Kong, Đầm Vân Long, Chùa Bái Đính, Tam Cốc, Vườn quốc gia Cúc Phương,... và rất nhiều các địa điểm hấp dẫn khác.

Ninh Bình

Địa điểm check in ở Ninh Bình không thể bỏ qua

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Bạn cùng gia đình đang lên kế hoạch cho tour Hà Nội - Sapa - Ninh Bình nhưng vẫn chưa biết thiết kế sao cho hợp lý. Hãy để BestPrice giúp bạn lên ý tưởng cho tour du lịch này qua lịch trình sau đây:

Ngày 1: Tour Hà Nội

- Xe đón khách tại khách sạn khu vực phố cổ hoặc Nhà hát lớn Hà Nội để bắt đầu tour Hà Nội.

- Di chuyển đến chùa Trấn Quốc - là di sản quốc gia, đây cũng là di tích đạo Phật khá lớn tại Hà Nội thuộc khu vực Hồ Tây.

- Khám phá khu di tích Hồ Chí Minh: Viếng lăng chủ tịch Hồ Chí Minh - tham quan nhà sàn của Bác. Sau đó di chuyển đến Chùa Một Cột - biểu tượng kiến trúc Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám.

- Buổi trưa: ăn trưa, nghỉ ngơi tại nhà hàng.

- Tiếp tục tham quan Hoàng Thành Thăng Long và Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn.

- Di chuyển đến làng gốm Bát Tràng, trải nghiệm khám phá nghề làm gốm truyền thống tại đây.

- Kết thúc tham quan, xe đưa bạn di chuyển về Hà Nội nghỉ ngơi

- Buổi tối tham quan tự do tại phố cổ Hà Nội và chợ đêm.

làng gốm Bát Tràng

Trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng

Ngày 2: Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội

- Xe đón khách tại khu vực lưu trú và di chuyển đi Ninh Bình.

- Tham quan tại chùa Bái Đính - ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ với nhiều kỷ lục.

- Buổi trưa: ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng.

- Tiếp tục tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An.

- Sau đó lên xe trở về Hà Nội nghỉ ngơi.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính - Điểm đến tâm linh không thể bỏ qua tại Ninh Bình

Ngày 3: Hà Nội - Sapa - Núi Hàm Rồng

- Xe giường nằm đón khách tại khách sạn đi theo cao tốc Hà Nội - Lào Cai lên Sapa

- Đến Sapa nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi.

- Buổi chiều tham quan Núi Hàm Rồng.

- Buổi tối thưởng thức tiệc cùng nhiều đặc sản Sapa, chụp hình tại Nhà thờ đá Sapa, mua sắm tại chợ đêm Sapa.

Núi Hàm Rồng, Sapa

Ngắm cảnh trên Núi Hàm Rồng, Sapa

Ngày 4: Sapa - Đỉnh Fansipan - Hà Nội

- Buổi sáng ăn sáng tại khách sạn

- Xe đưa khách đến Ga cáp treo Fansipan, bắt đầu cuộc hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương - Fansipan.

- Buổi trưa quay trở lại khách sạn ăn trưa, nghỉ ngơi và trả phòng.

- Quay trở lại Hà Nội.

Ăn gì khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình?

Ẩm thực miền Bắc luôn đa dạng, thu hút du khách mọi miền. Đặc biệt khi đi du lịch Hà Nội, Sapa và Ninh Bình bạn sẽ thoả thích thưởng thức những món ăn ngon theo các gợi ý sau đây nhé.

Tại Hà Nội, bạn chẳng phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều xem nên ăn gì bởi đặc sản Hà Nội rất phong phú. Bữa sáng tại Hà Nội bạn có thể thưởng thức một tô phở thơm ngon (phở Thìn, phở Lý Quốc Sư,...) hay một bán bún chả từng được cựu tổng thống Obama lựa chọn thưởng thức (Bún chả Hương Liên). Ngoài ra, hãy cùng gia đình và bạn bè thưởng thức món chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, phở cuốn Ngũ Xã, bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng hoặc kem Tràng Tiền hấp dẫn nhé.

Phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn Ngũ Xã - Đặc sản Hà Nội

Đến với thành phố sương mù Sapa, ẩm thực tại đây chắc chắn khiến bạn phải xuýt xoa. Với thời tiết mát mẻ, Sapa lúc nào cũng đông người ra vào những quán nướng với đa dạng các món như: thịt bò cuốn rau cải Mèo, cơm lam nướng, Thịt lợn tẩm gia vị nướng, chân gà, cánh gà nướng, cá suối nướng, dạ dày nướng, các loại nấm nướng… Bên cạnh đó, hãy thử thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Sapa sau: cải mầm đá, mèn mén Sapa, thắng cố, gà đen, rượu táo mèo Sapa,...

Tour du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nữa nếu thưởng thức các món ăn sau của Ninh Bình: Cơm cháy Ninh Bình, thịt dê núi Ninh Bình, gỏi cá nhệch Kim Sơn, ốc núi Ninh Bình, gà ri Cúc Phương, cá rô Tổng Trường, dứa Đồng Giao, bún mọc Tố Như,...

Kinh nghiệm mua quà khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Mỗi điểm đến du lịch đều có những đặc sản riêng biệt mà ai ai tới tham quan đều muốn mua về tặng người thân, gia đình. BestPrice sẽ gợi ý một số đặc sản của Hà Nội, Sapa và Ninh Bình để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới nhé.

Hà Nội nổi tiếng với nhiều đặc sản thơm ngon, đồ vật lưu niệm ý nghĩa: trà sen Hồ Tây, ô mai, cốm làng Vòng, bánh chè lam, bánh chả, lụa tơ tằm Hà Đông, gốm sứ Bát Tràng, bưởi diễn,...

Vậy du lịch Sapa thì mua gì làm quà? Những món quà mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa là thổ cẩm, thịt trâu gác bếp, nấm hương rừng, hạt dẻ rừng, tương ớt Mường Khương, măng vầu Sapa, chẩm chéo,... và rất nhiều đặc sản, đồ kỷ niệm thú vị khác tại đây.

Không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh đẹp hút mắt mà Ninh Bình còn có nhiều đặc sản thú vị nên mua về dành tặng cho người thân. Điển hình phải kể đến: cơm cháy, rượu cần Nho Quan, nem Yên Mạc, thịt dê Ninh Bình, chiếu cói Kim Sơn,...

Cơm cháy Ninh Bình

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình, sau đây sẽ là những lưu ý sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn:

  • Đối với các bạn cần đặt vé máy bay tới Hà Nội, bạn nên đặt vé trước khoảng 2-3 tuần để được giá ưu đãi.
  • Đem theo lượng tiền mặt vừa phải bởi tại Hà Nội còn nhiều nạn cướp bóc không an toàn. Hà Nội có rất nhiều cây ATM giúp bạn rút tiền nhanh chóng.
  • Du lịch Sapa nên chú ý đem theo áo mưa bởi thời tiết Sapa hay có mưa hoặc có sương mù dày đặc. Thời tiết tại Sapa cũng mát mẻ hơn so với Hà Nội và Ninh Bình nên bạn hãy chọn trang phục phù hợp nhé.
  • Khám phá chùa Bái Đính trước khi tham quan khu du lịch Tràng An bởi Tràng An rất rộng, nếu tham quan hết Tràng An bạn sẽ không còn nhiều thời gian di chuyển tới các điểm đến hấp dẫn khác.
  • Trang phục kín đáo, lịch sự, hành động nhẹ nhàng là những điều cần thiết tại các địa điểm linh thiêng, chùa, lăng,...
  • Nắm được giá các dịch vụ xe ôm hoặc giá các sản phẩm tránh trường hợp tiêu tiền quá đà mà chất lượng không như ý.

Trên đây là tất tần tật các lưu ý khi đi du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình mà bạn nên ghi chú lại cho chuyến đi diễn ra tốt đẹp và hoàn hảo nhất. Nếu bạn cần đặt combo du lịch Hà Nội - Sapa - Ninh Bình hay các dịch vụ lưu trú, vé máy bay, hãy liên hệ đến hotline 1900 2605 của BestPrice để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

5416 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp