Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thời tiết Hà Nội tháng 5 và những mẹo du lịch hữu ích nhất

9608 Views
Cùng BestPrice tìm hiểu thời tiết Hà Nội tháng 5 và tổng hợp những mẹo du lịch hữu ích nhất khi du lịch Hà Nội tháng 5 nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Thời tiết Hà Nội tháng 5
  • 2. Những điểm check in đẹp tại Hà Nội vào tháng 5
    • 2.1 Phố đi bộ Hồ Gươm
    • 2.2 Hồ Tây
    • 2.3 Phố bia Tạ Hiện
    • 2.4 Phố bích họa Phùng Hưng
  • 3. Du lịch Hà Nội tháng 5 ăn gì?
  • 4. Lưu ý gì khi đi du lịch Hà Nội tháng 5?

Thời tiết Hà Nội tháng 5

Tháng 5 ở Hà Nội vừa là thời điểm giao thoa giữa mùa xuân và mùa hè, khí hậu ở Thủ đô bước vào tháng 5 đang dần nóng lên, đôi khi sẽ xuất hiện những cơn mưa đầu mùa ở một vài nơi trong thành phố. Thời tiết Hà Nội tháng 5 không ổn định, ngày nắng và mưa xen kẽ nhau, bên cạnh đó nhiệt độ dao động trong khoảng 25 – 32 độ sẽ đem lại cảm giác oi nóng cho bạn vào những ngày đầu mùa.

các sắc hoa rực rỡ trong thời tiết Hà Nội tháng 5

Hà Nội tháng 5 rực rỡ các sắc hoa (@trangphantom)

>> Tìm hiểu thêm Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất trong năm?

Những điểm check in đẹp tại Hà Nội vào tháng 5

Phố đi bộ Hồ Gươm

Là địa điểm check in đẹp ở Hà Nội tháng 5, phố đi bộ Hồ Gươm là nơi phải kể đến đầu tiên trong danh sách này. Nằm ở quận Hoàn Kiếm, trung tâm của Thủ đô, phố đi bộ Hồ Gươm là khoảng không gian bao quanh bờ hồ, được diễn ra vào mỗi cuối tuần từ tối thứ 6 đến hết chủ nhật. Đây cũng là một trong những điểm đến thú vị trong các tour du lịch Hà Nội được yêu thích.

Phố đi bộ Hồ Gươm là nơi diễn ra các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật đường phố, tổ chức các trò chơi dân gian, vẽ tranh chân dung,.. hay đơn giản là dạo bộ vài vòng bờ hồ là những hoạt động được ưa thích nhất của người dân và du khách khi đến với phố đi bộ. Check in ở phố đi bộ Hồ Gươm, bạn có thể chọn những góc chụp cực kỳ đẹp như khung cảnh ở bờ hồ, trước cổng bưu điện Hà Nội, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục,… là những điểm check in đẹp nhất trong khuôn viên phố đi bộ Hồ Gươm.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm (@dungvu87)

Hồ Tây

Hồ Tây Hà Nội là điểm đến “tránh nóng” của rất nhiều người đến với Hà Nội, đặc biệt vào sáng sớm hoặc chiều tối, bạn sẽ thấy ở hồ Tây tập trung rất nhiều người dân tập thể dục, vui chơi, câu cá thư giãn…. Tháng 5, hồ Tây Hà Nội ngập chìm trong sắc hoa đỏ của phượng vĩ, sắc tím của hoa bằng lăng, màu vàng của hoa muồng hoàng yến dọc quanh bờ hồ, tháng 5 cũng là mùa hoa sen nở - “đặc sản” của hồ Tây đẹp nao lòng người. Bên cạnh đó, ở khu vực hồ Tây có rất nhiều homestay, khách sạn Hà Nội có view nhìn ra hồ cực kỳ đẹp và được nhiều du khách lựa chọn đặt phòng.

Check in ở hồ Tây Hà Nội tháng 5, bạn còn có thể ghé đến phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, công viên nước hồ Tây, đường Thanh Niên,.. là những địa điểm tham quan, check in vô cùng đẹp ở hồ Tây Hà Nội. Bạn nên ghé đến hồ Tây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, đây là hai thời điểm đẹp nhất trong ngày, không khí yên bình nơi đây rất thích hợp để bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những ngày mệt mỏi nơi phố xá tấp nập.

Hồ tây vào buổi chiều tà

Hồ tây vào buổi chiều tà

Phố bia Tạ Hiện

Tạ Hiện là con phố cổ trong khu vực trung tâm Hà Nội. Phố Tạ Hiện nổi tiếng là phố bia – nơi gặp gỡ, giao lưu bạn bè vào mỗi tối đến. Ở Hà Nội có lẽ phố Tạ Hiện là con phố duy nhất sôi nổi về đêm, đặc biệt là vào cuối tuần.

Hà Nội tháng 5 trên con phố Tạ Hiện sẽ đông đúc hơn bao giờ hết, vì nơi đây có những hàng quán ăn, café, bia vỉa hè, bar, club,… hoạt động sôi nổi nhằm phục vụ nhu cầu giải nhiệt của người dân và các du khách. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều du khách nước ngoài và giới trẻ Việt Nam, có thể nói phố Tạ Hiện là con phố không ngủ của Thủ đô, là nơi ăn chơi bậc nhất của Hà Thành về đêm.

Phố bia Tạ Hiện sẵn sàng phục vụ khi đêm đến

Phố bia Tạ Hiện sẵn sàng phục vụ khi đêm đến (@wendingsouls)

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng là con phố nhỏ dài khoảng 200m trong khu vực phố cổ Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội hot nhất với những bức tranh tường sống động, tái hiện cuộc sống, nét đẹp văn hóa của Hà Nội từ thời xa xưa. Phố bích họa Phùng Hưng là điểm đến ưa thích của nhiều gia đình, giới trẻ, cả các khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây mang một vẻ đẹp bình dị nhưng lại rực rỡ hơn bao giờ hết vào những ngày hè tháng 5 tại Hà Nội.

Đến với phố bích họa Phùng Hưng, bạn có thể được chiêm ngưỡng những bức tranh tường ấn tượng trên 19 vòm cầu dưới đường sắt Phùng Hưng, được thực hiện bởi các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Đối với Hà Nội, phố bích họa Phùng Hưng là một phần không thể thiếu của Thủ đô, là nơi bảo tồn giá trị văn hóa của Việt Nam có ý nghĩa to lớn, ngoài ra nơi đây cũng là nơi vui chơi và giao lưu giữa người dân, khách du lịch Hà Nội vào mỗi cuối tuần.

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng (@myuyen_510)

Du lịch Hà Nội tháng 5 ăn gì?

Thời tiết Hà Nội tháng 5 bắt đầu oi nóng, vậy nên chắc hẳn nhu cầu giải nhiệt của bạn sẽ rất cao. BestPrice gợi ý cho bạn một số món ăn cực ngon ở Hà Nội để cùng giải tỏa cơn nóng bức của mùa hè tháng 5 nhé:

- Kem Tràng Tiền là đặc sản ở Hà Nội vào mùa hè mà bạn không thể bỏ qua. Là một trong những nhãn hiệu kem lâu đời ở Thủ đô, kem Tràng Tiền nổi tiếng với các hương vị truyền thống như kem cốm, kem sữa dừa, kem cacao, kem đậu xanh,… với giá rất rẻ chỉ 8.000đ/chiếc là bạn có thể giải tỏa cơn khát dưới cái nóng ở Hà Thành. Bên cạnh đó, trụ sở của kem Tràng Tiền ở số 35 Tràng Tiền cũng là nơi trực tiếp sản xuất và bán kem, nơi đây vừa được tu sửa lại khang trang, sạch đẹp đã trở thành điểm check in cực hot của giới trẻ Hà Thành gần đây.

Kem Tràng Tiền là món ăn vặt mát lạnh trong thời tiết Hà Nội tháng 5

Kem Tràng Tiền (@eatenbylynn)

- Kem Thủy Tạ cũng là cái tên lão làng trong các thương hiệu kem nổi tiếng ở Hà Nội. Kem Thủy Tạ được bán chủ yếu ở phố đi bộ Hồ Gươm và ở hồ Tây, ngoài ra bạn còn có thể mua lẻ ở một số cửa hàng tạp hóa trên phố. Nổi tiếng nhất kem Thủy Tạ có lẽ là kem chanh bạc hà siêu mát lạnh chỉ với giá 7.000đ/chiếc, chắc chắn bạn sẽ phải ăn đến 2-3 chiếc.

- Chè sen thạch, chè khúc bạch, chè đỗ đen, tào phớ,… là tất tần tật những món chè giải nhiệt vào mùa hè tháng 5 ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Để thưởng thức các món chè siêu ngon này, bạn có thể tìm đến các địa chỉ Chè Bốn Mùa (số 4 Hàng Cân); chè Bà Thìn (số 1 Bát Đàn) là những quán chè ngon ở Hà Nội rất được yêu thích.

- Phở cuốn Ngũ Xã là món ăn đặc sản ở Hà Nội thích hợp để thưởng thức vào đầu mùa hè. Nếu như bạn cảm thấy ăn các món bún bò, phở nước, bún thang thấy nóng trong người thì có thể thử ăn phở cuốn, món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều du khách lựa chọn. Phở cuốn là những lá bánh phở tươi, cuốn với rau sống, thịt bò xào, chấm kèm với nước mắm tỏi ớt rất thơm ngon. Địa chỉ ăn phở cuốn nổi tiếng nhất Hà Nội đó là ở khu Ngũ Xã, hồ Tây; ở đây có khá nhiều địa chỉ ăn phở cuốn ngon như quán Hưng Bền 33 Ngũ Xã, quán phở cuốn Thanh Hằng ở 29B Ngũ Xã,…

Phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn Ngũ Xã (@nhuquynhtn)

- Nộm sứa đỏ là món ăn vặt xế chiều được yêu thích ở Hà Nội. Ăn nộm sứa vào mùa hè bạn sẽ thấy cực kỳ mát và ngon, đây là một món ăn xuất phát từ Hải Phòng nhưng lại rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Một suất nộm sứa đầy đủ sẽ có sứa đỏ, đậu rán, cùi dừa, rau sống (chủ yếu là tía tô, kinh giới) và chấm với mắm tôm. Dù món ăn này khá kén người ăn nhưng bạn cứ hãy yên tâm rằng đã ăn là sẽ nghiện.

Lưu ý gì khi đi du lịch Hà Nội tháng 5?

- Trước khi đặt vé máy bay đi Hà Nội, bạn nên xem dự báo thời tiết thường xuyên để có thể tránh được những ngày mưa trong tháng 5, bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Nội trên các hội nhóm hoặc diễn đàn du lịch để lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi của mình.

- Bạn nên mang theo một số phụ kiện cần thiết như mũ, kính râm, áo chống nắng, kem chống nắng... để tránh cái nắng đầu mùa và bụi bẩn khi du lịch Hà Nội tháng 5.

- Bạn cần chuẩn bị bản đồ hoặc chiếc smartphone luôn trong tình trạng online để sử dụng tra đường đi, tránh đi vào những con đường một chiều sẽ làm ảnh hưởng đến giao thông và bị thổi phạt.

- Mua sắm ở Hà Nội tại các khu chợ, nếu bạn có ý định chỉ xem hàng, thăm thú thì không nên đi vào buổi sáng. Các tiểu thương ở đây khá kỵ trường hợp khách ghé đến vào sáng sớm nhưng chỉ xem không mua sẽ ảnh hưởng không tốt đến cả ngày bán hàng của họ.

- Dạo phố trên đường bằng xe máy - phương tiện di chuyển chủ yếu ở Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn - bạn nên chuẩn bị tay lái thật vững vì đôi khi bạn sẽ gặp những "quái xế" đánh võng, lạng lách trên đường nên hãy cẩn thận để đảm bảo an toàn của bản thân và người đi cùng nhé!

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn nắm được thời tiết Hà Nội tháng 5 và có thể lên kế hoạch du lịch Hà Nội tháng 5 thật chi tiết rồi chứ? Liên hệ BestPrice ngay nếu bạn đang cần được tư vấn về chuyến đi của mình. Đừng quên rằng BestPrice đang có rất nhiều ưu đãi khủng, những voucher du lịch Hà Nội giá cực tốt đang chờ bạn trải nghiệm. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9608 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp