Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Nội

4191 Views
Tham khảo ngay bài viết sau đây để có sự chuẩn bị hành lý hoàn hảo nhất cho chuyến khám phá vùng đất Hà Nội nghìn năm văn hiến nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ tùy thân 
  • 2. Trang phục khi đi du lịch Hà Nội
    • 2.1 Quần áo, phụ kiện
    • 2.2 Giày dép 
    • 2.3 Tiền 
  • 3. Một số đồ dùng khác
    • 3.1 Đồ dùng cá nhân
    • 3.2 Đồ y tế
    • 3.3 Đồ điện tử
  • 4. Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Nội

Giấy tờ tùy thân

Trong việc chuẩn bị hành lý du lịch Hà Nội nhất định không thể thiếu giấy tờ tùy thân. Một số giấy tờ mà BestPrice khuyên bạn nên mang theo như sau:

  • Quan trọng nhất là CMND hoặc căn cước công dân và hộ chiếu, bằng lái xe bởi những giấy tờ này sẽ xác minh danh tính của bạn, làm các thủ tục dịch vụ nhanh chóng hơn.
  • Tiếp theo, nếu đã đặt vé máy bay Hà Nội hoặc các dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ khác bạn nên đem theo tất cả các giấy tờ này. Nếu bạn đặt online hãy mang giấy tờ để đối chiếu.
  • Bố mẹ, người lớn hãy chuẩn bị giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao chứng thực cho các bé dưới 14 tuổi.

Giấy tờ tuy thân khi du lịch Hà Nội

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân khi đi du lịch Hà Nội

Trang phục khi đi du lịch Hà Nội

Thời tiết Hà Nội có đầy đủ 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Do đó, việc chọn quần áo và giày dép thế nào cho phù hợp cũng là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra.

Quần áo, phụ kiện

Những bộ quần áo nhỏ gọn, dễ giặt là lựa chọn lý tưởng cho bạn đó. Điều này vừa giúp bạn có thể mang theo dễ dàng, hành lý không cồng kềnh. Nếu đi du lịch Hà Nội vào những ngày hè, bạn có thể tha hồ lựa chọn nhiều bộ đồ mát mẻ, dễ di chuyển. Đặc biệt bạn nên mang theo ô, mũ chống nắng nhé bởi mùa hè ở Hà Nội có những ngày nắng khá gay gắt. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình áo khoác, áo rét để giữ ấm trong những ngày giá lạnh khi đi du lịch Hà Nội vào mùa đông.

Chuẩn bị quần áo đi du lịch Hà Nội

Quần áo gọn nhẹ, những vẫn đẹp khi check in là sự lựa chọn hoàn hảo.

Giày dép

Giày thể thao, sneaker luôn là lựa chọn siêu hoàn hảo bởi rất tiện lợi trong việc di chuyển, cũng rất dễ dàng cho bạn phối đồ. Ngoài ra những đôi thể thao sẽ là vật dụng hỗ trợ cho bạn nếu bạn tham gia leo núi, trekking tại những khu du lịch quanh Hà Nội. Thêm vào đó, dép sandal cũng là gợi ý mà các bạn nữ nên tham khảo trong chuyến đi khám phá thủ đô.

du lịch Hà Nội

Nên lựa chọn những đôi giày thoải mái, phù hợp để di chuyển nhiều

Tiền

Khi tham gia tour du lịch Hà Nội, một điều cần lưu ý là bạn không nên mang theo quá nhiều tiền bên người nhé. Hiện nay tại Hà Nội vẫn còn xảy ra nhiều trường hợp trộm cắp, cướp giật không hề an toàn tuyệt đối. Quanh các khu vực lưu trú của Hà Nội đều có cây ATM để rút tiền hoặc các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, mua sắm ở Hà Nội đều hỗ trợ thanh toán bằng thẻ.

mang thẻ ATM khu du lịch Hà Nội

Mang thẻ ATM để rút tiền quanh khu vực lưu trú

Một số đồ dùng khác

Ngoài tiền, giấy tờ và trang phục thì bạn cũng nên chuẩn bị kỹ lưỡng các đồ dùng khác đảm bảo sự chu đáo nhất cho hành lý đi du lịch Hà Nội. Một số đồ dùng khác cần chuẩn bị như sau:

Đồ dùng cá nhân

Các khách sạn Hà Nội hiện nay đều chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho bạn như: bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, sữa tắm,... Nhưng đối với những bạn không muốn sử dụng các đồ dùng này của khách sạn cung cấp thì hãy chuẩn bị từ trước khi lên đường nhé. Đồ skincare, mỹ phẩm cá nhân là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều bạn. Ngoài ra, hãy đem theo kem chống nắng để bảo vệ da bạn khỏi cái nắng gay gắt của Hà Nội. Đặc biệt, lọ rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn là vật dụng rất cần thiết, hữu dụng đảm bảo tay bạn luôn được sạch sẽ.

Du lịch Hà Nội cần mang gì?

Những vật dụng cá nhân không thể thiếu

Đồ y tế

Đồ y tế là vật dụng không thể thiếu trong hành lý đi du lịch ở bất cứ nơi nào. Đối với những bạn đam mê ẩm thực Hà Nội thì men tiêu hoá, thuốc đi ngoài là cứu cánh trong trường hợp bạn thử nhiều món ăn nhưng không hợp. Đối với những bạn say tàu xe, máy bay thì nhớ mang theo thuốc chống say nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chuẩn bị thuốc cảm cúm, băng cá nhân, dầu gió, thuốc chống muỗi,... phòng cho những trường hợp xấu xảy ra.

Mang đồ y tế khi du lịch Hà Nội

Những vật dụng y tế bất ly thân trong mỗi chuyến du lịch

Đồ điện tử

Đối với những bạn trẻ, vật dụng không thể thiếu đó chính là đồ điện tử. Đó chính là smartphone, máy ảnh, tai nghe,... Smartphone giúp bạn xác định bản đồ, vị trí hoặc máy ảnh giúp bạn sẽ có những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất. Để đảm bảo các vật dụng này luôn đầy pin hỗ trợ tốt nhất cho bạn thì nhớ đem theo công cụ sạc pin nhé. Đặc biệt, hãy sắp xếp các đồ điện tử vào túi chống nước, đảm bảo chất lượng sử dụng.

mang đồ điện tử đi du lịch Hà Nội

Những vật dụng điện tử không thể thiếu trong mỗi chuyến đi

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Nội

Theo kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội, dưới đây sẽ là một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Nội cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé:

  • Nếu bạn có dự định tham quan chùa, các địa điểm tâm linh, văn hoá của thủ đô thì hãy đảm bảo trong hành lý của bạn có chuẩn bị những trang phục kín đáo, lịch sự, nói chuyện duyên dáng tại nơi đó nhé.
  • Hà Nội có những ngày thời tiết mùa đông rất lạnh, nhiệt độ xuống thấp nên nếu bạn đi du lịch Hà Nội vào khoảng thời gian này hãy chuẩn bị những bộ quần áo đủ giữ ấm, khăn, mũ len.
  • Hành lý mang theo nên là gọn gàng, tối giản nhất. Bạn nên mang theo những vật dụng cần thiết phục vụ cho chuyến đi, tránh trường hợp mang theo nhiều đồ, hành lý cồng kềnh.
  • Kiểm tra hành lý trước khi tham gia chuyến đi tới thủ đô để đảm bảo đã chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết.

Như vậy, BestPrice đã đưa ra những lời khuyên chi tiết nhất cho bạn về chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Nội qua bài viết trên. Hi vọng những gợi ý này sẽ đem lại nhiều hữu ích cho chuyến đi đến mảnh đất ngàn năm văn hiến của bạn và người thân. Ngoài ra, nếu như cần bất cứ sự hỗ trợ nào về combo du lịch Hà Nội hoặc các dịch vụ tại đây, hãy liên hệ với BestPrice ngay nhé.

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Internet

4191 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp