Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

2946 Views
Vịnh Hạ Long (thuộc tỉnh Quảng Ninh) là một kiệt tác hoàn mỹ của thiên nhiên với hệ thống các đảo đá và hang động lớn nhỏ hình thành qua hàng trăm triệu năm, đã nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Vẻ đẹp nên thơ, trữ tình như một bức tranh thủy mặc của Hạ Long đã hấp dẫn biết bao du khách trong và ngoài nước. Đến với Hạ Long, người ta được khám phá một thế giới tự nhiên vừa sinh động vừa huyền bí, đồng thời tìm hiểu thêm về những giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc lâu đời của người Việt Nam. Thời gian 3 ngày 2 đêm là đủ để bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ ở Hạ Long. Đừng bỏ lỡ lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ chi tiết và hấp dẫn ngay sau đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Hạ Long
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Hạ Long
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Hạ Long bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Hạ Long bằng đường sắt
    • 2.3 Phương tiện di chuyển tại Hạ Long
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hạ Long
  • 4. Lịch trình tham quan Hạ Long 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Trải nghiệm ngày đầu trên du thuyền
    • 4.2 Ngày thứ hai: Trải nghiệm ngày thứ 2 trên du thuyền - Khám phá thành phố Hạ Long
    • 4.3 Ngày thứ ba: Sun World Hạ Long Park
  • 5. Những món ngon Hạ Long

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Hạ Long

Với đặc trưng khí hậu phân hóa thành 4 mùa rõ rệt, thời điểm thích hợp nhất để du lịch vịnh Hạ Long là mùa hè hoặc mùa thu. Mùa hè, đặc biệt các tháng 4 - 5 - 6, là giai đoạn cao điểm của du lịch các nơi, Hạ Long cũng không ngoại lệ, tuy rằng trời có nắng nóng nhưng lại là điều kiện thích hợp cho các hoạt động du lịch, đặc biệt là tắm biển. Mùa thu khoảng tháng 9 - 10 thì thời tiết dịu mát hơn, nắng đẹp, trời trong, nếu đi du lịch trong thời gian này thì thoải mái hơn vì bạn có thể tránh được cảnh đông đúc của mùa hè. Tránh đi Hạ Long vào tháng 7 - 8 bạn nhé, vì là mùa mưa bão nên nhiều hoạt động trên vịnh bị cấm.

Thời gian lý tưởng để di du lịch Hạ Long

Phương tiện đi lại khi đi Hạ Long

Bạn có thể đến Hạ Long bằng các phương tiện đường bộ hoặc đường sắt.

Nếu bạn ở các thành phố lớn khu vực miền Trung hoặc miền Nam như Đà Nẵng, TP. HCM thì có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội hoặc vé máy bay đi Vân Đồn, sử dụng phương tiện hàng không nhằm tiết kiệm thời gian di chuyển tới Hạ Long. Bạn sẽ bay tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Vân Đồn (Quảng Ninh) rồi sử dụng các phương tiện đường bộ hoặc đường sắt như dưới đây để đi Hạ Long nhé.

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long bằng đường bộ

- Xe khách: Phương tiện phù hợp với những bạn ở các tỉnh thành trong khu vực miền Bắc vì di chuyển không tốn nhiều thời gian. Bạn có thể mua vé xe khách từ Hà Nội đi Hạ Long tại bến xe Mỹ Đình hay bến xe Lương Yên với chi phí chỉ từ 100.000đ/người/lượt, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ - 3 giờ. Một số hãng xe phổ biến như Kumho Việt Thanh, Phúc Xuyên, Quý Ngọc, Sinh Thành, …

- Ô tô: Khoảng cách từ Hà Nội đến Hạ Long là 170 km, bạn có thể đi ô tô theo cao tốc Nội Bài - Hạ Long tầm 2 tiếng là đến được địa phận thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

- Xe máy: Nếu bạn là người ưa thích đi phượt để vừa có thể ngắm cảnh vừa trải nghiệm những cung đường thì nên đi bằng xe máy. Thời gian đến Hạ Long trung bình tầm khoảng 5 - 6 giờ đi xe.

Phương tiện di chuyển đến Hạ Long bằng đường sắt

Từ ga Gia Lâm bạn có thể sử dụng tàu hỏa Ha Long Express đi trong vòng 5 giờ là đến ga Hạ Long. Giá vé áp dụng cho người Việt Nam là 100.000đ/người/lượt. Lịch trình tàu mỗi ngày một chuyến đi và một chuyến về. Tàu khởi hành đi từ Ga Gia Lâm lúc 7h05 sáng và từ ga Hạ Long về lúc 15h00 chiều hàng ngày.

Phương tiện di chuyển tại Hạ Long

Phương tiện đi lại thuận tiện nhất để khám phá các điểm trong thành phố Hạ Long là xe máy. Bạn có thể thuê xe theo ngày với giá từ 150.000đ - 250.000đ, nhiều điểm sẽ yêu cầu đặt cọc 500.000đ/xe nữa, bạn nên hỏi kỹ khi liên hệ thuê xe nhé

Nếu không đi xe máy thì bạn có thể đi tham quan bằng cách gọi taxi hoặc đi xe bus, … nhé. Một số hãng taxi phổ biến ở Hạ Long là Mai Linh, Hạ Long, Hòn Gai, ...

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Hạ Long

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Địa chỉ: Đảo Rều, Bãi Cháy, Tp. Hạ Long

Giá phòng thấp nhất từ 2.150.000đ/đêm

Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

Địa chỉ: Số 12 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Giá phòng thấp nhất từ 2.920.000đ/đêm

FLC Grand Hotel Hạ Long

FLC Grand Hotel Hạ Long

FLC Grand Hotel Hạ Long

Địa chỉ: Khu vực đồi Cột 3 - cột 8, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Giá phòng thấp nhất từ 2.920.000đ/đêm

Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

Địa chỉ: A13, Lô 1, Khu du lịch Đông Hùng Thắng 2, Bãi Cháy, Hạ Long

Giá phòng thấp nhất từ 1.360.000đ/đêm

Khách sạn Paradise Suites Hotel Hạ Long

Khách sạn Paradise Suites Hotel Hạ Long

Khách sạn Paradise Suites Hotel Hạ Long

Địa chỉ: Đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh

Giá phòng thấp nhất từ 850.000đ/đêm

Chuyến đi này mình đã book phòng tại Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long - khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên của khu vực Bãi Cháy. Khách sạn Wyndham Legend tọa lạc nổi bật trên đường bờ biển Bãi Cháy với tầm view ngoạn mục ra cầu Bãi Cháy và bao quát toàn bộ khung cảnh vịnh Hạ Long. Mình đặt một đêm nghỉ hạng phòng Deluxe, giá 2.980.000đ/đêm cho 2 người, giá phòng này đã bao gồm cả buffet sáng rồi nhé. Không gian phòng hiện đại, tone màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với nội thất gỗ nâu tạo cảm giác sang chảnh. Phòng có cửa sổ lớn chạm đất giúp đón được nhiều ánh nắng và từ mọi góc trong phòng bạn đều có thể nhìn ra ngoài để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long. Đừng quên làm vài bức hình sống ảo thật ấn tượng nhé. Hệ thống dịch vụ giải trí, thư giãn của khách sạn cũng rất đẳng cấp với quầy bar, club lounge, phòng gym và đặc biệt là hồ bơi ngoài trời trên tầng cao. Bạn có thể vừa ngâm mình thư giãn trong bể bơi vừa ngắm cảnh, hoặc chụp hình. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm dừng chân ấn tượng ở Hạ Long thì hãy thử lựa chọn Wyndham Legend xem sao nhé!

>> Xem thêm các khách sạn Hạ Long nổi bật khác tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/ha-long

Lịch trình tham quan Hạ Long 3N2Đ

Để có một chuyến đi thuận tiện và đáng nhớ nhất tại Hạ Long thì bạn nên lên sẵn một kế hoạch thật là chi tiết đi đâu, làm gì, chơi gì, ăn gì. Trong 3 ngày 2 đêm tại Hạ Long mình dành thời gian ở 1 đêm trải nghiệm trên du thuyền và thời gian còn lại thì khám phá trên đất liền. Hãy tham khảo ngay lịch trình cụ thể của mình sau đây nhé.

Ngày thứ nhất: Trải nghiệm ngày đầu trên du thuyền

Sau khi tìm hiểu thông tin và được tư vấn về các du thuyền nổi bật trên vịnh Hạ Long thì mình quyết định chọn đặt du thuyền Starlight 5 sao thông qua BestPrice Travel với giá 6.780.000đ/cabin/đêm cho 2 người. Du thuyền đang có chương trình miễn phí xe shuttle bus đưa đón khứ hồi bạn nhé, nếu muốn nâng cấp lên Limousine thì thêm 200.000đ/người/khách. Nhưng mình lỡ đặt vé xe trước khi đặt du thuyền rồi nên không sử dụng được ưu đãi này. Tiếc ghê!

Ngày đầu tiên theo lịch trình là du thuyền sẽ tới làng chài Vung Viêng - một trong những làng chài lớn nhất của vịnh Bái Tử Long. Bạn có thể ngồi đò chèo tay hoặc tự chèo thuyền kayak để khám phá. Mà đã đến Hạ Long thì nhất định phải trải nghiệm chèo thuyền kayak đấy nhé. Đây là một trong top 5 hoạt động thú vị nhất của vịnh Hạ Long đó. Cái cảm giác tự mình chèo thuyền giữa mênh mông là nước rồi ngắm nhìn không gian xanh hiền hòa của sông núi của nước non thật là tuyệt vời và khó quên.

Du thuyền Starlight

Du thuyền Starlight

Chiều tối, sau khi tắm rửa nghỉ ngơi một chút thì chúng mình lên khu vực Sundeck trên tầng cao nhất của du thuyền để ngắm hoàng hôn mỹ mãn trên vịnh Hạ Long.

Có thể nói du thuyền như là một khách sạn 5 sao di chuyển trên biển với rất nhiều các hoạt động thú vị như sân golf mini, lớp học nấu ăn, câu mực đêm, karaoke, …

Ngày thứ hai: Trải nghiệm ngày thứ 2 trên du thuyền - Khám phá thành phố Hạ Long

Buổi sáng chúng mình dậy sớm ngắm bình minh và dùng bữa sáng trên du thuyền, sau đó tiếp tục hành trình là du thuyền di chuyển tới khu vực hang Thiên Cảnh Sơn.

Hang Thiên Cảnh Sơn được biết đến là một trong những hang động đẹp nhất của vịnh Bái Tử Long. Sau khi đi bộ khoảng 100 bậc thang thì bọn mình đến được lối vào khám phá bên trong hang - một hang động tuyệt đẹp với các khối thạch nhũ, đá vôi nguyên sơ nhiều hình dạng. Nơi đây vẫn còn hoang sơ và nhiều điều kỳ bí, là một nét kiến tạo tuyệt vời của thiên nhiên.

Tham quan xong thì bọn mình trở lại du thuyền để khởi hành về bến cảng Bãi Cháy. Kết thúc hành trình trên du thuyền là 12h00, bọn mình gọi taxi từ bến cảng Bãi Cháy về khách sạn Wyndham Legend để nhận phòng.

Khoảng 15h00 sau khi nghỉ ngơi một chút tại khách sạn thì bọn mình bắt đầu hành trình khám phá trên đất liền Hạ Long đây:

- Phố cổ Hạ Long: Một điểm check in khá mới mẻ, lý tưởng với khách du lịch. Khu vực này là một đường đi bộ nhỏ được thiết kế mô phỏng theo những nét cổ kính của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An với tông màu vàng chủ đạo cùng các tòa nhà có kiến trúc độc đáo

- Bảo tàng Quảng Ninh: Biểu tượng kiến trúc của tỉnh Quảng Ninh với thiết kế bên ngoài toàn bộ là các tấm kính đen tuyền, tượng trưng cho màu của than đá, như một tấm gương phản chiếu toàn bộ khung cảnh Hạ Long, cùng font chữ “Bảo tàng Quảng Ninh” nổi bật, ấn tượng. Bảo tàng mở cửa các ngày từ thứ 3 đến Chủ Nhật, từ 8h đến 17h, giá vé vào cửa 30.000đ/người. Không gian 3 tầng của bảo tàng chứa đựng toàn bộ những nét đặc trưng nhất về văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người Quảng Ninh.

- Chợ đêm Hạ Long: Chợ đêm tọa lạc tại Đại lộ Hạ Long Marine Plaza với hàng trăm gian hàng lớn nhỏ trưng bày đồ lưu niệm, quần áo, giày dép và đặc sản của Hạ Long. Chợ hoạt động từ 18h00 - 24h00.

Ngày thứ ba: Sun World Hạ Long Park

Sau khi ăn sáng và thư giãn tại khách sạn, chúng mình đi bộ ra khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park.

Tổ hợp vui chơi giải trí này gồm có 3 khu: Khu vui chơi Ba Đèo với đồi huyền bí và cáp treo Nữ Hoàng, Khu công viên nước Typhoon Water Park và Khu công viên Rồng - Dragon Park. Thời gian mở cửa từ 14h - 19h từ thứ 2 đến thứ 6, và từ 9h - 19h các ngày thứ 7 - Chủ Nhật, riêng khu vui chơi Ba Đèo sẽ hoạt động đến 22h.

Mình đặt combo vé hai công viên Rồng và công viên Nước với giá 570.000đ/người lớn, hoặc bạn có thể mua combo 3 khu với giá 760.000đ/người lớn, sẽ rẻ hơn mua lẻ từng dịch vụ.

Sun World Hạ Long Park

Phi long thần tốc

- Khu công viên Rồng bao gồm 20 trò chơi thú vị, từ những trò nhẹ nhàng phù hợp với cả trẻ em đến những trò mạo hiểm khuyến cáo trẻ em không được phép tham gia. Trò chơi ấn tượng nhất của Dragon Park là “Phi long thần tốc” - tàu lượn siêu tốc có đường ray dài nhất thế giới, và các trò mạo hiểm khác như “Theo dấu chân rồng” và “Tê giác cuồng nộ”,...

- Khu công viên nước với cái tên “Vịnh Lốc Xoáy” gồm 12 trò chơi sử dụng nhiều đường trượt nước và xoắn ốc, trẻ em được phép chơi khi có người lớn đi kèm. Một số trò hấp dẫn là “Tia chớp khổng lồ”, “Thử thách mãng xà”, “Đảo hải tặc”, …

>> Xem thêm: Kinh nghiệm vui chơi phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì

Những món ngon Hạ Long

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của mình, thì bạn không thể bỏ lỡ những món ăn sau khi đến với Hạ Long:

- Chả mực: Đặc sản nổi tiếng nhất ở Hạ Long. Chả mực Hạ Long ngon vì công đoạn chế biến cầu kỳ, toàn bộ là giã tay chứ không phải xay bằng máy, và được làm hoàn toàn từ mực tươi nguyên chất không pha trộn nên hương vị vô cùng thơm ngon.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Chợ Bạch Đằng, Hạ Long

- Sá sùng: Hay còn gọi là địa sâm hay giun biển. Món hải sản hiếm có và đắt đỏ nhưng có hương vị tươi ngon, ngọt ngào. Sá sùng tươi hay khô đều chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn. Giá bán từ 200.000đ - 250.000đ/đĩa

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng Hương Duyên Hòn Gai, 66 Trần Hưng Đạo, Phường Cao Thắng, Hạ Long

- Sam biển: Món đặc sản nhất định phải thử khi đến biển Hạ Long, thường được chế biến thành món xào, làm chả, chiên trứng,... với hương vị rất lạ và vừa miệng. Giá khoảng 150.000đ/đĩa

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán Sam Bà Tý, ngõ 6 Cao Thắng

Sam biển Hạ Long

Sam biển

- Ngán: Đặc sản hiếm có chỉ có ở Hạ Long, có hình dáng như ngao nhưng to hơn, chế biến được món nướng, hấp, nấu súp, xào, ... ăn rất vừa miệng.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng hải sản Thiên Anh - Khu đô thị Cái Dăm (Bãi Cháy)

- Bún bề bề: Bề bề được làm sạch nấu cùng nước dùng ngòn ngọt, bỏ thêm đậu hũ chiên, tôm và chả mực tạo thành món ăn mang hương vị đậm đà, nức lòng du khách gần xa. Giá khoảng 40.000đ/bát

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán bún bề bề Huy Chiên - Tổ 2 khu 6C đường Thục Thoại, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long

Để tìm đúng địa chỉ những địa điểm ăn ngon nổi tiếng thì bạn hãy hỏi người dân địa phương nhé

Bài viết trên đây của mình sẽ rất có ích với những bạn yêu thích du lịch tự do, muốn chủ động khám phá và lên lịch trình cho riêng mình. Để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ, bạn có thể đặt theo gói combo du lịch Hạ Long đã bao gồm xe đưa đón hoặc vé máy bay đi Vân Đồn khứ hồi và khách sạn. Đối với những bạn lần đầu đến Hạ Long và không tự tin với khả năng đi du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour trọn gói đi Hạ Long để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

2946 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp