Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

9063 Views
Thời gian 3 ngày 2 đêm là đủ để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ ở Cát Bà. Tham khảo ngay lịch trình chi tiết chuyến du lịch Cát Bà 3N2Đ của mình nhé

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Cát Bà
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường bộ
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường hàng không
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường sắt
    • 2.4 Phương tiện di chuyển từ Hải Phòng đến Cát Bà
    • 2.5 Phương tiện di chuyển tại Cát Bà
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cát Bà
  • 4. Lịch trình tham quan Cát Bà 3N2Đ
  • 5. Những món ngon Cát Bà

Đảo Cát Bà thuộc Quần đảo Cát Bà nằm trong địa giới hành chính của thành phố Hải Phòng. Thiên nhiên cực kỳ ưu ái Cát Bà khi cho nơi đây sở hữu cả núi, cả biển, cả rừng và đã được UNESCO công nhận là Khu dữ trự sinh quyển thế giới. Vẻ đẹp của Cát Bà được tạo nên từ những bờ cát trắng mon men theo bãi biển trong xanh thăm thẳm, những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp cho tới những hang động, núi đá kỳ vĩ. Bạn còn đang ngần ngại gì mà không đến với Cát Bà ngay dịp cuối tuần này nhỉ.

Đảo Cát Bà

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Thời tiết ở Cát Bà mang đặc trưng khí hậu của miền Bắc, nhưng vì là vùng đảo nên mùa đông cũng ít lạnh hơn và mùa hè mát mẻ hơn so với đất liền. Thời gian lý tưởng trong năm để đi du lịch Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 8. Khách du lịch đến Cát Bà sẽ cao điểm nhất vào giai đoạn tháng 4 tới tháng 6 khi thời tiết mùa hè nắng nóng để tham quan, tắm biển, nghỉ mát. Tháng 7, tháng 8 thường có mưa nên lượt khách cũng giảm đi đôi chút.

Phương tiện đi lại khi đi Cát Bà

Hiện nay để sang đảo Cát Bà bạn chỉ có thể đi bằng đường thủy từ bến phà Đình Vũ và bến Gót ở Hải Phòng hoặc bến phà Tuần Châu (Hạ Long). Trong bài viết này mình sẽ viết chi tiết về cách thức di chuyển từ Hải Phòng sang Cát Bà nhé.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường bộ

- Xe khách: Xe khách Hà Nội đi Hải Phòng có sẵn tại các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm với thời gian chạy từ 5h – 21h hàng ngày. Giá vé từ 80.000đ – 100.000đ/người/lượt, thời gian di chuyển khoảng 1,5h – 3h tùy tuyến đường. Từ bến xe khách Hải Phòng bạn đi taxi đến bến phà.

- Ô tô, xe máy: Bạn có thể chủ động phương tiện cá nhân để đến Hải Phòng. Tại bến phà bạn có thể mua vé đưa cả phương tiện sang nếu có nhu cầu. Đi bằng ô tô, xe máy giờ đây đã thuận tiện hơn nhờ cây cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện. Bạn đi thẳng hết cây cầu tới bến phà Gót và chỉ cần đón một lần phà sang Cát Bà thay vì dừng ở bến phà Đình Vũ và phải đi hai lần phà như trước đây.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường hàng không

Các hãng hàng không nội địa hiện đều có khai thác các đường bay tới Hải Phòng từ các tỉnh thành lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Pleiku với mức giá dao động từ 99.000đ - 3.000.000đ/vé 1 chiều, chưa bao gồm thuế phí. Thời gian bay từ 1h15 – 2h05 phút tùy điểm khởi hành

Giá vé máy bay đi Hải Phòng có thể thay đổi phụ thuộc hãng bay, chặng bay hay thời điểm đặt vé. Do đó bạn cần có kế hoạch cụ thể nếu muốn đặt được vé máy bay giá tốt nhất nhé.

Từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) bạn đi phương tiện đường bộ tới bến phà Gót cách đó khoảng 28 km để lên phà đi Cát Bà.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường sắt

Từ Hà Nội đi Hải Phòng bạn đón tàu ở ga Long Biên vào các khung giờ 6h00, 9h00, 15h00 và 18h00. Một ngày có 4 chuyến tàu, thời gian di chuyển khoảng 2,5 - 3h, với chi phí khoảng 60.000đ - 90.000đ/người/lượt.

Từ ga tàu Hải Phòng, sử dụng phương tiện đường bộ sang bến phà Gót cách đó khoảng 27km để lên phà đi Cát Bà.

Phương tiện di chuyển từ Hải Phòng đến Cát Bà

Hiện nay cách thức di chuyển thuận tiện nhất và nhanh nhất là từ bến Gót (Hải Phòng). Thời gian di chuyển từ bến Gót sang tới Cát Bà là 20 phút đi phà. Sang tới bến Cái Viềng (Cát Bà) thì bạn đi thêm khoảng 20km nữa là tới trung tâm thị trấn Cát Bà.

Giá vé đi phà áp dụng mới nhất là 12.000đ/khách/lượt (đối với hành khách không sử dụng phương tiện cá nhân)

Giá vé áp dụng đối với hành khách có phương tiện cá nhân là: xe máy - 45.000đ/khách/lượt, ô tô dưới 9 chỗ - 190.000đ/khách/lượt.

Phương tiện di chuyển tại Cát Bà

Trong trường hợp bạn không đi phương tiện cá nhân thì khi trên đảo Cát Bà có thể thuê xe máy hoặc di chuyển taxi, xe ôm để khám phá đảo. Phương tiện phổ biến nhất vẫn là xe máy với mức giá từ 150.000đ - 200.000đ/ngày, qua đêm là 300.000đ.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Cát Bà

Cát Bà Island Resort & Spa

Cát Bà Island Resort & Spa

Địa thế tuyệt vời của Cát Bà Island Resort & Spa

- Địa chỉ khách sạn: Bãi biển Cát Cò 1, Cát Bà

- Giá phòng thấp nhất từ 2.340.000 đồng/đêm

Cát Bà Sunrise Resort

Cát Bà Sunrise Resort

Cát Bà Sunrise Resort - Không gian nghỉ dưỡng trong mơ

- Địa chỉ khách sạn: Bãi biển Cát Cò 3, Cát Bà

- Giá phòng thấp nhất từ 1.350.000 đồng/đêm

Khách sạn Sea Pearl Cát Bà

Khách sạn Sea Pearl Cát Bà

Cảnh biển hùng vĩ thu bé lại bằng ô cửa sổ của Sea Pearl Cát Bà

- Địa chỉ khách sạn: Số 219 Đường 1 tháng 4, Cát Bà

- Giá phòng thấp nhất từ 1.710.000 đồng/đêm

Khách sạn Paradise Cát Bà

Khách sạn Paradise Cát Bà

Không gian trang nhã của khách sạn Paradise Cát Bà

- Địa chỉ khách sạn: 231 Đường 1/4, TT. Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng

- Giá phòng thấp nhất từ 1.000.000 đồng/đêm

Khách sạn 5* Perle D'Orient - MGallery Cát Bà

Perle D'Orient - MGallery Cát Bà

Perle D'Orient - MGallery Cát Bà lộng lẫy và đẳng cẩp

- Địa chỉ khách sạn: bãi tắm Cát Cò 3, Cát Bà, Hải Phòng

- Giá phòng thấp nhất từ 2.350.000 đồng/đêm

Trong chuyến du lịch Cát Bà lần này mình đã đặt phòng tại Cát Bà Island Resort & Spa, một khu nghỉ dưỡng thực thụ tại hòn đảo Cát Bà xinh đẹp. Khu resort cung cấp 5 hạng phòng với hướng biển hoặc hướng núi để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu. Mình đặt 1 đêm nghỉ tại hạng phòng Superior hướng biển giá 2.340.000đ/2 người đã bao gồm bữa sáng buffet miễn phí. Với địa thế tuyệt vời tựa núi hướng biển, đây là một khu nghỉ mát cực kỳ nổi tiếng và được ưa chuộng tại Cát Bà. Điểm thu hút đầu tiên của resort là kiến trúc ấn tượng, tổng hòa giữa vẻ sang trọng kiểu Pháp và nét truyền thống Việt Nam. Các phòng nghỉ đều có không gian rộng rãi với nội thất chủ yếu bằng gỗ rất thanh lịch, trang nhã. Từ căn phòng hướng biển của mình là cả một không gian trời biển đẹp vô ngần, phía trên là trời xanh mây trắng, phía dưới là nước biển xanh ngọc với từng con sóng bạc đầu. Ngồi nơi ban công nhâm nhi ly cafe và ngắm khung cảnh ấy thật là một khoảng thời gian đẹp đẽ các bạn ạ. Với hàng loạt những tiện ích giải trí phù hợp cho cả gia đình như spa, gym, hồ bơi, ... Cát Bà Island Resort & Spa đã có tất cả những điều cần thiết để bạn có một kỳ nghỉ dưỡng thật thư giãn và đáng nhớ.

>> Xem thêm các khách sạn Cát Bà khác tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/cat-ba

Lịch trình tham quan Cát Bà 3N2Đ

Bạn nên lên một lịch trình chuyến đi thật chi tiết liệt kê sẽ đi đâu, chơi gì, làm gì để có thể khám phá trọn vẹn đảo Cát Bà trong hành trình 3 ngày 2 đêm. Chuyến đi này mình dành 2 ngày 1 đêm để trải nghiệm dịch vụ du thuyền 5 sao và thời gian còn lại thì khám phá trên đảo Cát Bà. Hãy tham khảo chi tiết ngay sau đây nhé.

Ngày thứ nhất: Trải nghiệm ngày đầu trên du thuyền

Sau một lần trải nghiệm dịch vụ du thuyền tham quan vịnh Hạ Long thì chuyến đi Cát Bà lần này mình quyết định thử du thuyền thăm thú vịnh Lan Hạ xem sao. Mình đã liên hệ với BestPrice Travel để đặt du thuyền Orchid 5 sao, du thuyền mình ưng ý nhất trong quá trình tìm hiểu thông tin. Giá tham khảo của du thuyền là 9.580.000đ/cabin 2 khách/đêm, giá áp dụng với cabin tiêu chuẩn Suite Balcony.

Du thuyền Orchid

Du thuyền Orchid - Nét quyến rũ Á Đông của vùng vịnh

>> Xem thêm: Top 5 du thuyền Cát Bà nổi tiếng nhất

Bọn mình đón xe khách chuyến sớm đi Hải Phòng và di chuyển ra bến phà Gót là lúc 11h, rồi đợi tại phòng chờ của Orchid Cruise.

Khoảng 12h15 sau khi nghe các hướng dẫn cần thiết thì nhân viên của du thuyền đưa bọn mình ra du thuyền để làm thủ tục nhận phòng. Toàn bộ không gian của du thuyền đều mang dáng vẻ trang nhã, tinh tế đậm chất Á Đông đem lại cảm giác thư thái nhất cho du khách. Các cabin có diện tích lớn với trang thiết bị đầy đủ không khác gì một căn phòng của khách sạn 5 sao trên đất liền.

Bọn mình nghỉ ngơi và dùng bữa trưa trên du thuyền trong lúc du thuyền di chuyển tới hang Trung Trang.

- Hang Trung Trang: Hang động tự nhiên được hình thành qua hàng triệu năm với các khối thạch nhũ quý giá, hình thù độc đáo. Đây cũng là nơi các nhà khoa học từng tìm thấy những dấu tích của người Việt tiền sử từ những bộ xương hóa thạch hay các công cụ bằng đá thô sơ.

Hang Trung Trang

Hang Trung Trang

Sau khoảng 1 giờ tham quan thì du thuyền di chuyển tới làng chài Trà Báu. Ngôi làng Trà Báu được ví như thung lũng nằm giữa biển. Tại đây bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp nguyên sơ, thả mình dưới làn nước xanh trong mát lành hay tham gia hoạt động chèo thuyền kayak đầy lý thú.

Kết thúc hoạt động tại làng Trà Báu, bọn mình trở lại du thuyền và thưởng thức đồ uống tại bar trên Sundesk, ngắm cảnh hoàng hôn buông trên vịnh. Du thuyền có chương trình HAPPY HOUR mua 1 tặng 1 đồ uống tại bar vào khoảng chiều tối bạn không nên bỏ lỡ đâu nhé.

Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn các hoạt động khác như tham gia lớp học nấu ăn, thử rượu Ba Kích, ...

Bữa tối trên du thuyền có buffet với toàn bộ các món ăn Âu Á đặc sắc, đa dạng để bạn nếm thử.

Buổi tối nghỉ ngơi tại phòng hoặc thưởng thức đồ uống trong khi chiêm ngưỡng cảnh vịnh về đêm từ trên boong tàu. Lúc này có hoạt động câu mực đêm khá là thú vị mà bạn nên thử nhé.

Ngày thứ hai: Trải nghiệm ngày thứ hai trên du thuyền - Tắm biển Cát Bà

Buổi sáng sau khi thức dậy hãy tham gia lớp học Tai Chi truyền thống để bắt đầu ngày mới thật khỏe khoắn nhé

Dùng bữa sáng trong bầu không khí tươi mới của buổi sớm trên vịnh trong khi du thuyền tiếp tục hành trình đến với Ao Ếch.

- Ao Ếch: Điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ mà sống động được bao bọc bởi những ngọn núi đá. Đây là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động bơi lội, chèo thuyền kayak,... Chèo kayak sẽ đưa bạn khám phá gần hơn những hang động nhỏ và những khung cảnh ấn tượng mà du thuyền không tiếp cận được

Kết thúc hoạt động, bọn mình quay lại du thuyền để tiến hành trả phòng. Trong lúc du thuyền quay trở lại bến cảng thì bọn mình dùng bữa nhẹ và nghỉ ngơi, tắm nắng trên sundesk.

Khoảng 12h00 du thuyền trở lại bến phà Gót, vậy là kết thúc 2 ngày 1 đêm mê ly trên du thuyền rồi.

Bọn mình lúc này vào nhà chờ để đợi chuyến phà lúc 13h00 từ bến Gót sang bên đảo Cát Bà.

Tới bến phà Cái Viềng thì bọn mình đi taxi về khu nghỉ dưỡng Cát Bà Island Resort & Spa để nhận phòng và nghỉ ngơi.

Khoảng 15h00 thì thay đồ ra biển chơi và check in. Khuôn viên resort thuộc bãi tắm Cát Cò 1 là bãi đẹp nhất trong ba bãi biển ở trung tâm thị trấn Cát Bà. Ở đây cảnh biển đẹp, không khí trong lành mát mẻ nên thu hút rất đông du khách.

Bọn mình thưởng thức bữa tối tại nhà hàng bè nổi trên biển - một trải nghiệm dùng bữa thú vị trong tiếng sóng và gió biển rì rào. Bạn liên hệ nhà bè theo số điện thoại trên bè nhé, họ sẽ cho thuyền lên bờ đón bạn ra.

Ngày thứ ba: Khám phá đảo Cát Bà

Buổi sáng dậy tắm biển, ăn sáng sau đó bọn mình ghé các điểm nổi tiếng ở trên đảo Cát Bà

- Pháo đài thần công: Giá vé vào cửa 80.000đ/khách/lượt. Chứng tích lịch sử còn sót lại từ thời chiến tranh với hai khẩu pháo thần công và hệ thống đài quan sát, hầm hào lắt léo. Công trình hiện nay vẫn còn gần như nguyên vẹn và trở thành điểm tham quan du lịch thu hút du khách. Từ điểm cao nhất của địa danh này bạn sẽ ngắm trọn vẹn được vẻ đẹp tráng lệ của vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà

Pháo đài thần công

Check in tại Pháo đài thần công

- Vườn quốc gia Cát Bà: Đi dọc theo con đường xuyên đảo Cát Bà để đến với Vườn quốc gia Cát Bà. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với thảm động thực vật hoang dã phong phú và đa dạng. Giá vé vào cửa 80.000đ/người lớn và 50.000đ/trẻ em

Sau đó bọn mình trở lại khách sạn trả phòng và ra bến cảng Cái Viềng để trở về bến Gót trên chuyến phà lúc 15h15. Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Cát Bà

Những món ngon Cát Bà

Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên thử những loại hải sản nổi tiếng sau ở Cát Bà:

- Bề bề (hay còn gọi là tôm tích): Bề bề Cát Bà đặc trưng là rất to và dày mình. Để giữ nguyên được hương vị khi thưởng thức thì người chế biến bề bề phải thật cẩn thận để ra món ăn thành phẩm bề bề vẫn còn nguyên con, không bị dập vỡ. Các món nổi tiếng là bề bề rang muối, bề bề rang me, …

- Ghẹ xanh: Ở Cát Bà ghẹ xanh có thể đánh bắt từ biển hoặc do người dân nuôi trồng. Đây là món ăn được nhiều du khách săn lùng vì sự bổ dưỡng và vị ngon khó cưỡng. Ghẹ xanh ngon nhất là khi hấp với hương thơm nức mũi và thịt chắc, ngọt

Mực

Mực

- Mực: Khu vực biển Cát Bà là môi trường sống ưa thích của loài mực vì độ mặn cao và ít sóng to nên mực trở thành đặc sản phổ biến của nơi này. Người ta chế biến mực thành các món hấp, xào, nhúng lẩu, chiên giòn, … nhưng thơm ngon nhất vẫn là hấp để giữ được độ giòn, ngọt

- Sò huyết: Là lọai sản biển chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, thường nướng lên và dùng ngay khi còn nóng, một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Một số quán hải sản nổi tiếng ở Cát Bà:

- Nhà hàng Phương Phương Cát Bà: 232 Đường 1 Tháng 4

- Nhà hàng Boom: 268 Đường 1/4, Cát Bà, Việt Nam

- Nhà hàng Green Mango Cát Bà: Khu 14 Lô 4, Đường 1 Tháng 4

Bài viết trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn yêu thích du lịch tự túc để được tự do, chủ động trong hành trình. Để có chuyến đi nhanh chóng và tiết kiệm nhất thì mình có một gợi ý là bạn hãy tham khảo gói combo du lịch Cát Bà đã bao gồm cả khách sạn và vé máy bay/du thuyền nhé. Còn nếu bạn lần đầu đến với Cát Bà và không tự tin với khả năng du lịch tự túc thì nên đặt tour du lịch Cát Bà trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

9063 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp