Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chi phí đi du lịch Hạ Long khoảng bao nhiêu tiền?

28065 Views
Du lịch Hạ Long có những khoản ăn tiêu gì? Nên mang bao nhiêu tiền là hợp lí? Cùng BestPrice tham khảo ngay chi phí đi du lịch Hạ Long dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chi phí du lịch Hạ Long tự túc
    • 1.1 Chi phí đi lại
      • Di chuyển tới Hạ Long
      • Các phương tiện đi lại và tham quan tại Hạ Long
    • 1.2 Chi phí khách sạn Hạ Long
    • 1.3 Chi phí tham quan, vui chơi
    • 1.4 Chi phí ăn uống
  • 2. Chi phí du lịch Hạ Long theo tour
  • 3. Những tips để tiết kiệm chi phí đi du lịch Hạ Long

Chi phí du lịch Hạ Long tự túc

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng vô vàn điểm du lịch hấp dẫn du khách muôn nơi. Nhiều người đã chọn hình thức du lịch tự túc để có thể tự mình khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Tùy vào thời gian cũng như tính chất của mỗi chuyến đi mà mức chi phí đi Hạ Long sẽ khác nhau. Dưới đây là tổng hợp một số chi phí tối thiểu cho chuyến đi du lịch Hạ Long tự túc để bạn có thể tham khảo.

Chi phí đi lại

Di chuyển tới Hạ Long

Từ thủ đô Hà Nội di chuyển đến Hạ Long trung bình sẽ mất khoảng từ 2 – 4 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe khách. Các xe tới Hạ Long thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng tùy thuộc vào chất lượng xe cũng như loại ghế ngồi hay giường nằm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Hạ Long bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Ô tô thuê, xe buýt, xe máy, tàu hỏa hoặc máy bay. Chi tiết về cung đường đi, thời gian di chuyển cũng như mức chi phí cho từng loại phương tiện di chuyển đến Hạ Long bạn có thể xem thêm tại bài viết này.

>>> Săn ngay vé máy bay đi Vân Đồn giá rẻ.

Xe khách giường nằm đi Hạ Long

Xe khách giường nằm đi Hạ Long

Các phương tiện đi lại và tham quan tại Hạ Long

Phương tiện di chuyển chủ yếu trong thành phố Hạ Long là taxi hoặc xe máy, chúng sẽ tiện hơn nhiều so với các phương tiện công cộng. Ngoài ra, bạn có thể gọi Grab vì hiện nay Grab khá phổ biến ở Quảng Ninh. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, các bạn nên đi taxi nếu lịch trình di chuyển ít, các điểm gần nhau hoặc đi theo nhóm đông người, gia đình có trẻ nhỏ/người già. Bạn cũng có thể thuê xe máy riêng với giá 120.000đ – 150.000đ/ngày để chủ động trong việc di chuyển, thỏa sức vi vu khắp chốn đó đây khám phá nơi đây.

Hạ Long là một thành phố biển, vì vậy, bên cạnh việc tham quan những điểm đến nổi tiếng trên khu vực đất liền, bạn đừng quên khám phá vịnh Hạ Long. Hiện nay, du khách có thể thuê các tàu tham quan vịnh Hạ Long theo tiếng với mức giá tầm 340.000đ/khách, hoặc đi tàu tham quan trong ngày, giá cả khoảng 850.000đ - 2.500.000đ/khách tùy hạng tàu.

>>> Xem thêm cập nhật mới nhất giá vé đi vịnh Hạ Long 2020.

Chi phí khách sạn Hạ Long

Hạ Long là một trong những thành phố được chú trọng phát triển du lịch nên dịch vụ lưu trú ở đây rất phát triển. Tùy vào từng khu vực du khách lựa chọn mà giá phòng sẽ có sự khác nhau, cụ thể:

- Tại Hòn Gai: Khu vực này có nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ. Mức giá dao động từ 180.000đ – 800.000đ/đêm như: khách sạn Ngọc Anh (Số nhà 39, Đường 25/4, phường Bạch Đằng), khách sạn Hoàng Long (LT24- đường Hạ Long).

- Tại Bãi Cháy: Nơi tập trung nhiều khách sạn từ cao cấp tới bình dân với các mức giá đa dạng khoảng 200.000đ – 2.500.000đ/ đêm. Một số khách sạn phải kể đến như: Vinpearl Resort & Spa Ha Long, khách sạn Hạ Long Plaza (số 8, đường Hạ Long), khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long (lô 20 khu Đông Hùng Thắng), khách sạn Mithrin (đường Hoàng Quốc Việt).

- Tại Đảo Tuần Châu: Bao gồm 2 dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp resort và villa, giá từ 400.000đ -2.000.000đ/đêm. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo là: khách sạn Tuần Châu Morning Star (Tuần Châu, Hạ Long), La Paz Resort Halong (Đường Ngọc Châu).

Một mẹo để tiết kiệm chi phí du lịch Hạ Long cho bạn đó là nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần. Thông thường, từ thứ sáu đến Chủ nhật, Hạ Long thường rất đông du khách nên giá phòng sẽ bị nâng lên khá cao và có thể là hết chỗ.

>>> Đặt ngay khách sạn Hạ Long giá tốt nhất tại BestPrice.

Vinpearl Resort & Spa Ha Long

Vinpearl Resort & Spa Ha Long

Chi phí tham quan, vui chơi

Du lịch Hạ Long, bên cạnh việc tham quan ngắm cảnh thiên nhiên, du khách còn có cơ hội khám phá các điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng như Sun World Hạ Long Park. Đây có thể nói là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long với 3 khu chính là: Khu Công viên Rồng, khu công viên nước Hạ Long, khu vui chơi Ba Đèo. Giá vé tham khảo dành cho người lớn: 350.000đ/01 vé, trẻ em từ 1 mét – 1.3 mét: 250.000 VNĐ/01 vé, trẻ em dưới 1 mét miễn phí.

>>> Khám phá ngay kinh nghiệm vui chơi phá đảo Sun World Hạ Long không thiếu thứ gì.

Bạn cũng có thể tham quan bảo tàng Quảng Ninh với giá vé chỉ 30.000đ/ người. Ngoài ra du khách có thể mua những đồ lưu niệm về làm quà cho người thân và bạn bè tại chợ đêm Hạ Long. Lưu ý, hàng hóa ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch, do đó bạn có thể mặc cả để mua được những món đồ với mức giá đúng ý mình nhé.

Check-in tại Sun World Hạ Long Park

Check-in tại Sun World Hạ Long Park

Chi phí ăn uống

Đến Hạ Long là đến với thiên đường ẩm thực đồ ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn, bắt mắt. Một bữa ăn trong nhà hàng hải sản có thể dao động khoảng 1.000.000đ/người tùy vào nhà hàng cũng như số lượng món ăn bọn gọi. Bạn có thể chọn những quán ăn ở các khu vực như Bãi Cháy, Vườn Đào, Hòn Gai. Ở đây tập trung nhiều quán ăn hải sản chất lượng, giá tốt cũng như các hàng ăn vặt mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Hạ Long. Nếu bạn chưa bỏ túi những nhà hàng ngon - bổ - rẻ nhất định phải thử khi tới thành phố này thì xem ngay tại đây, còn nếu muốn được thưởng thức các món ăn vặt nức tiếng của Hạ Long thì tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

Ăn uống tại Hạ Long

Ăn uống tại Hạ Long

Tùy vào lịch trình, nhu cầu vui chơi của du khách mà chi phí đi Hạ Long có thể tăng hoặc giảm. Song, để tổng kết lại tất cả các khoản tối thiểu mà bạn cần chi trả khi đi du lịch Hạ Long tự túc theo hướng tiết kiệm sẽ dao động từ 2 - 4 triệu cho một chuyến đi 2 ngày với những hoạt động như tham quan vịnh và các hang, vui chơi tại Sun World Hạ Long, hay tới thăm bảo tàng Quảng Ninh.

Chi phí du lịch Hạ Long theo tour

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch hoặc không có thời gian rảnh để lên lịch trình chuyến đi cho mình thì có thể đặt tour du lịch Hạ Long trọn gói. Hiện nay, có rất nhiều tour Hạ Long với lịch trình đa dạng từ 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm,...để bạn lựa chọn. Với các tour này, du khách sẽ được tham quan những điểm đến nổi tiếng với hành trình hợp lý nhất. Bên cạnh đó, các dịch vụ như xe đưa đón, phòng khách sạn và ăn uống đều đã gồm trong tour, vì vậy, bạn hoàn toàn không cần chuẩn bị gì quá nhiều. Giá tour du lịch Hạ Long dao động từ 950.000đ - 3.890.000đ tùy chương trình khác nhau.

Ngoài ra, hiện nay các tour du thuyền cũng đang rất hot và được nhiều khách du lịch yêu thích bới sự mới lạ mà nó đem lại. Bạn có thể trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh Hạ Long và khám phá nơi đây cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như: lên sân thượng du thuyền bao trọn cảnh Hạ Long tuyệt đẹp khi hoàng hôn xuống, tham gia chèo kayak, tắm biển trên vịnh,...Bạn có thể tham khảo những du thuyền Hạ Long được đặt nhiều nhất như: du thuyền Orchid, Azalea, Mon Cheri,...

>>> Đặt tour du thuyền Hạ Long để có chuyến đi thật mới mẻ!

Du thuyền Hạ Long

Du thuyền Hạ Long

Đối với những ai vừa muốn kết hợp khám phá vịnh đảo, vừa muốn tham quan vui chơi tại khu vực thành phố thì có thể tham khảo các combo du lịch Hạ Long. Gói dịch vụ bao gồm cả trải nghiệm trên du thuyền và phòng khách sạn sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Những tips để tiết kiệm chi phí đi du lịch Hạ Long

- Bạn nên đặt phòng khách sạn, vé xe, vé máy bay thậm chí là các tour du lịch từ sớm để vừa có mức giá tốt nhất, tránh tình trạng các dịch vụ quá tải, không còn chỗ.

- Để tiết kiệm chi phí ăn uống, hãy lựa chọn các quán ăn bình dân hoặc các khu chợ cũng sẽ là lựa chọn không tồi cho bạn. Nếu ăn uống ở các nhà hàng giá thường sẽ rất cao.

- Lưu ý, nếu bạn định đặt tour du thuyền Hạ Long thì nên chọn thời gian đi vào mùa hè, bởi lúc này là thời gian du thuyền Hạ Long có mức giá tốt nhất cho khách Việt.

- Lựa chọn những đại lý du lịch uy tín để đặt dịch vụ. Bạn có thể tham khảo thêm từ người thân, bạn bè, tìm hiểu kỹ các thông tin về công ty hoặc đọc review của khách hàng để có nhiều thông tin nhất.

Trên đây là tổng hợp chi phí đi Hạ Long từ A-Z, hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Chúc các bạn sẽ có một hành trình khám phá Hạ Long vui vẻ, tiết kiệm nhất!

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

28065 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp