Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Food tour Hạ Long, ăn hoài chưa thấy hết!

12557 Views
Bạn đang du lịch Hạ Long và chưa biết hôm nay ăn gì? Vậy thì cùng ghé ngay food tour Hạ Long xem các đặc sản mà BestPrice đưa ra có phù hợp với bạn không nhé! Dưới đây mình sẽ liệt kê chi tiết lịch trình bữa ăn theo khung thời gian sáng, trưa, chiều, tối để bạn có thể hình dung một cách dễ nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Ăn sáng tại Hạ Long
  • 2. Ăn trưa tại Hạ Long
  • 3. Ăn chiều tại Hạ Long
  • 4. Ăn tối tại Hạ Long
  • 5. Phương tiện di chuyến

Ăn sáng tại Hạ Long

Sáng ở Hạ Long nên ăn gì? Đã đi du lịch đến Hạ Long, Hải Phòng hay bất kỳ tỉnh thành gần biển nào khác, theo mình bún/ bánh đa hải sản chính là món không thể phù hợp hơn cho bữa sáng đủ đầy. Cảm nhận vị ngọt thanh của nước dùng, vị tươi ngon của hải sản chắc chắn sẽ khiến bạn phải xao xuyến. Tuy nhiên, nếu không phải fan của đồ nước thì xôi chả mực Minh Hòa, bánh cuốn chả mực bà Ngân, cô Huệ, bánh mỳ kẹp phố cổ,… chính là những món đồ khô hoàn hảo cho bữa sáng tại Hạ Long.

Xôi chả mực Hạ Long

Xôi chả mực Hạ Long

Để ăn sáng ở Hạ Long một cách trọn vẹn nhất, bạn có thể ăn bánh đa/ bún hải sản tại quán Chiến Công phố Trần Nhật Duật, với giá từ 30.000đ - 50.000đ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua những chợ nổi tiếng tại Hạ Long như chợ Loong Toòng, chợ Vườn Đào, dốc số 2 cũng là những địa điểm hợp lý để thường thức món này. Còn với đồ khô, bạn có thể ăn tại khu phố ẩm thực Giếng Đồn, phố cổ phía ngoài Sun World,… với giá từ 20.000đ - 100.000đ

Ăn trưa tại Hạ Long

Với bữa trưa, chúng ta có thể ghé nhà hàng để thưởng thức hải sản, “chanh sả” một chút cũng là cách để tận hưởng trọn vẹn từng chất riêng của vùng biển này. Tuy nhiên tùy vào chất lượng cũng như quy mô từng nhà hàng mà giá của chúng cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo trước top những nhà hàng giá rẻ, chất lượng ở Hạ Long để đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho bữa trưa của mình.

Thực đơn nhà hàng Phương Nam

Thực đơn nhà hàng Phương Nam

Và quán mình đề xuất chính là nhà hàng Phương Nam, dù mới có cách đây 1 năm, chưa thực sự nổi tiếng bằng đàn anh, đàn chị Hồng Hạnh, Cua Vàng, Cổ Ngư,.. nhưng dường như nhà hàng này đã giành được tình cảm của hầu hết ai tới đây. Thiết kế phong cách châu Âu ấm cúng, hải sản tươi ngon cùng chi phí hợp lý nhất, đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn không tồi cho việc ăn trưa gì ở Hạ Long của bạn.

Giá: 100.000đ - 450.000đ

Địa chỉ: Đỗ Sĩ Họa, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Ăn chiều tại Hạ Long

Cơm no rượu say rồi thì chiều ăn uống gì nữa. Không hề! Chiều mới là lúc bạn được đắm mình trong ẩm thực Hạ Long rõ nét nhất. Không chỉ có hải sản, ăn chiều ở Hạ Long sẽ giúp bạn cảm nhận được thiên đường là như thế nào. Nếu muốn ăn nhẹ nhàng, bạn có thể thưởng thức một số món nổi tiếng như chè ở chợ Loong Toòng (Hạ Long II), chợ Cái Dăm, sữa chua Tuấn Liên Lán Bè, nem chua rán, xúc xích, phô mai que ở phố ẩm thực Giếng Đồn. Nếu thích món khác, bạn có thể trải nghiệm cháo sườn, cháo trai, trứng vịt lộn, quẩy nóng tại con dốc phía sau chợ Hạ Long II. Hoặc nặng đô hơn một chút, hãy ghé ngay quán Sam Bà Tỵ, thưởng thức sam sốt chua ngọt - món đặc sản chiều có một không hai tại thành phố xinh đẹp này.

Cháo trai đằng sau chợ Hạ Long II

Cháo trai đằng sau chợ Hạ Long II

Giá tùy theo từng món ăn vặt mà giá sẽ giao động từ 5.000 - 70.000đ

Địa chỉ: Cả khu vực Bãi Cháy và khu vực Hòn Gai

>>> Tham khảo top 8 quán ăn vặt siêu ngon, siêu rẻ ở Hạ Long tại đây.

Ăn tối tại Hạ Long

Theo mình, sau một ngày dài dong duổi, khám phá, buổi tối chính là lúc bạn nên tận hưởng mọi khoảnh khắc tại phố cổ Hạ Long. Tại đây có đầy đủ nhà hàng, quán café, bar, pub và khu vui chơi giải trí dành cho cả gia đình bạn. Vậy bữa tối ăn gì ở Hạ Long? Trong phố cổ có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng ngon bổ rẻ được review cực tốt trên TripAdvisor, cụ thể như: Papa’s BBQ, May corner, Rock house pizza, Avocado,… Hầu hết quán này đều có thực đơn đặt ngay trước cửa ra vào nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo giá và chọn cho mình một quán ưng ý.

Phố cổ ở Sun World Hạ Long Park

Phố cổ ở Sun World Hạ Long Park

Bên cạnh đó, nếu đang tìm đồ uống thì đây cũng chính là thiên đường rồi. Từ các hãng trà sữa nổi tiếng như: Ding Tea Hạ Long, Hey tea, Yi Fang, Gong Cha,… đến các quán cà phê với thiết kế độc đáo, lạ mắt. Và cuối cùng chính là hệ thống bar trong nhà và ngoài trời, tất cả những gì bạn cần lúc này chỉ là một chai bia và “quẩy tới bến” thôi. Một số quán bar, pub nổi tiếng phải kể đến ở đây là 45A pub, six pub,…Tất cả đều thường đánh nhạc tới 1h - 2h sáng.

Giá cả: Với các nhà hàng kể trên, có thể sẽ giao động từ vài chục đến vài trăm. Còn với đồ uống, giá đa số còn tùy thuộc vào việc bạn uống bia, cafe hay trà sữa.

Địa chỉ: Khu phố cổ Hạ Long, cổng công viên Sun World.

Phương tiện di chuyến

Nằm chủ yếu từ Bãi Cháy đến Hòn Gai, vậy nên để tới các điểm đến của Food Tour bạn có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển phổ biến tại Hạ Long như:

- Xe máy: Nếu không đi xe theo thì bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe máy. Chi phí được áp dụng cho là 100.000đ/ xe số và 120.000đ/ xe ga. Một số nơi uy tín bạn có thể liên hệ để thuê xe máy như: Hùng Thắng: 0979 826 098, xe Hạ Long: 0979 211 718, 0986 222 292, Kim Dung: 0912 026 766, Alex Qảng Ninh: 0922 863 628,…

- Ô tô: Ở Hạ Long, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc gọi taxi để thuận lợi di chuyển. Chính vì vậy, các hãng taxi ở đây cũng rất đa dạng như: taxi Mai Linh, taxi Bãi Cháy, taxi Đại Lợi, taxi Đông Bắc, taxi Hạ Long, taxi Hòn Gai, taxi Minh Anh, taxi Sao Mai, taxi Hưng Thịnh, taxi Vạn Lộc,…

Taxi ở Hạ Long

Taxi ở Hạ Long

Trên đây là lịch trình 1 ngày "ăn hết Hạ Long" của mình. Mong rằng, tất cả những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về food tour 1 ngày tại Hạ Long. Còn chần chờ gì mà không đặt ngay phòng khách sạn Hạ Longvé máy bay đi Vân Đồn đến food tour ngay nào!

Để có chuyến khám phá trọn vẹn thành phố biển xinh đẹp, bạn có thể tham khảo gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long tự túc, tiết kiệm tại đây cùng với hành trình food tour Hạ Long như trên và đưa ra một chuyến đi hợp lý nhất cho mình nhé. Xem thêm chia sẻ kinh nghiệm vui chơi tại Hạ Long của nhóm bạn 9x tại bài viết này để bỏ túi nhiều tips cực hữu ích.

Còn nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị như thế nào, hãy liên hệ với BestPrice Travel theo hotline 1900 2605 hoặc đặt các tour Hạ Long chất lượng, tiết kiệm nhất nhé!

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Daisy Ng + Internet

12557 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp