Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Hà Giang

10678 Views
Cần chuẩn bị gì trong hành lý du lịch Hà Giang? Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy cùng BestPrice tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ cần thiết khi du lịch Hà Giang
  • 2. Trang phục khi du lịch Hà Giang
  • 3. Tiền mặt
  • 4. Một số đồ dùng thiết yếu khác
  • 5. Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Giang

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Hà Giang

Một số loại giấy tờ nhất định phải có khi du lịch Hà Giang đó là:

- Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu, bằng lái xe. Đối với người dưới 14 tuổi, mang theo giấy khai sinh bản sao công chứng). Đây là những giấy tờ cần thiết cho quá trình làm thủ tục check in khách sạn hay thuê xe máy, ô tô…

- Nếu du khách đi cùng vợ hoặc chồng là người nước ngoài, nên mang theo giấy đăng ký kết hôn bản sao vì một số khách sạn sẽ yêu cầu bạn cung cấp nếu ở chung phòng với người khác giới là người nước ngoài.

- Sổ tay, bút, card visit có ghi thông tin liên hệ nếu xảy ra sự cố như mất đồ.

Giấy tờ cần thiết du lịch Hà Giang

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Hà Giang

Trang phục khi du lịch Hà Giang

Nằm ở vùng núi có độ cao hơn 1500m so với nước biển nên mảnh đất này có nhiệt độ thấp hơn so với những vùng khác khoảng 3 độ C. Du khách phải chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục khi đi Hà Giang. Cơ sở vật chất và hạ tầng ở đây chưa được đầu tư phát triển nên chọn quần áo thoải mái, ít bị bám bẩn, nhiều lớp dễ dàng thay đổi theo thời tiết.

- Quần áo:

+ Mùa hạ: Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn. Ban ngày thời tiết khá nóng nhưng vào ban đêm lại lạnh hơn khá nhiều, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc áo khoác mỏng hoặc áo dài tay.

+ Mùa thu: Quần áo nào phù hợp đến Hà Giang mùa thu? Nhiệt độ khá thấp so với đồng bằng nên bạn cần mang theo khăn quàng cổ, găng tay, áo ấm dày...

+ Mùa đông: Du khách cần chuẩn bị những quần áo dày dặn, đủ ấm và có thể tránh gió càng tốt. Túi sưởi, bịt tai, găng tay, áo mưa… là những vật dụng không thể thiếu.

Trang phục du lịch Hà Giang

Chuẩn bị trang phục đi Hà Giang du lịch

- Giày dép: Địa hình Hà Giang không bằng phẳng nên loại giày dép tốt nhất phục vụ cho di chuyển là giày leo núi hoặc giày đi bộ, chúng cần bám đường tránh trơn trượt và có đế mềm. Nên mang theo hai đôi giày, trong đó một đôi đi cho lúc thời tiết khô ráo và một đôi chống thấm nước cho những ngày mưa.

- Các trang phục, phụ kiện cần thiết khác:

+ Nếu đi vào ban ngày nhất là vào mùa hè, bạn đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm để bảo vệ làn da của mình nhé.

+ Nếu là người đam mê phượt thì chắc chắn bạn sẽ phải đến điểm cực bắc nước ta - cột cờ Lũng Cú hoặc đèo Mã Pí Lèng. Hãy mang theo áo cờ đỏ sao vàng để check in nơi đây.

Tiền mặt

Mang theo tiền mặt khi đi Hà Giang

Mang theo tiền mặt khi đi Hà Giang

Tiền mặt là yếu tố không thể thiếu cho một chuyến du lịch. Nếu các dịch vụ như khách sạn, vé xe hay tour bạn đã đặt từ trước thì chỉ cần mang theo tiền đủ chi tiêu cho những khoản ăn uống, vui chơi, thuê xe... Không nên đem theo quá nhiều tiền.

Một số đồ dùng thiết yếu khác

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, bạn nên có trong hành lý của mình một số đồ dùng cần thiết khác được gợi ý dưới đây:

- Đồ vệ sinh cá nhân: Kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt ,dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm hay dao cạo râu cho nam…

- Hộp y tế: Hà Giang có đường đi khó khăn, thời tiết khắc nghiệt nên rất dễ bị ốm hoặc bị thương. Du khách nên đem theo bông băng, thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc xịt côn trùng, chống say xe,... trong hành lý.

- Thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, gậy tự sướng,...: Một vài tấm ảnh lưu niệm cũng giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc, những kí ức đẹp nhất về miền cực Bắc Tổ quốc tại những nơi có phong cảnh thiên nhiên hữu tình như đèo Mã Pì Lèng, sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ… hay tìm hiểu những nét văn hóa của các dân tộc.

Đồ dùng thiết yếu đến Hà Giang

Đồ dùng thiết yếu đến Hà Giang

Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hà Giang

Bỏ túi thêm một số kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du lịch Hà Giang:

- Nếu là người yêu thích phượt, bạn nên chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ du lịch Hà Giang để dễ dàng di chuyển tại các điểm tham quan hơn. Ngoài ra, cũng cần phải đem thêm đồ bảo hiểm, bó gối, bó tay, đèn pin, cẩm nang du lịch Hà Giang… Ở những quầy báo địa phương có bán cẩm nang du lịch, bạn nên mua ở những quầy bán sẵn này.

- Một chia sẻ nho nhỏ là với những tình huống nguy cấp như phải đi bộ Và một vật dụng khá quan trọng cho dân phượt nói riêng và khách du lịch nói chung chính là bao cao su, ngoài công dụng chính của nó thì đây là một vật dụng rất hữu hiệu trong các tình huống nguy cấp như: trời mưa đột ngột, hay phải đi qua vùng nước sâu.. chúng ta có thể dùng để bọc điện thoại, máy ảnh hay vật dụng gì đó cần tránh nước.

- Bỏ túi ngay những phụ kiện sống ảo cực chất cho chuyến đi Hà Giang: mũ, nón, ô, kính râm, áo cờ đỏ sao vàng, những bộ đồ dân tộc,...

- Nếu đến Hà Giang tự túc bằng xe máy, nhớ đổ xe đầy xăng và mang theo xăng dự phòng vì nếu hết xăng giữa đường, rất khó khăn bạn mới có thể tìm thấy một quán xăng ở đấy. Chuẩn bị một bộ dụng cụ sửa xe để đề phòng như bất trắc.

- Cắm trại ở Hà Giang cũng là một trải nghiệm rất thú vị. Bạn nhớ mang theo lều, gối, chăn và ít đồ ăn nhé!

- Sóng điện thoại ở Hà Giang vẫn được duy trì khá tốt, ở các khu du lịch thường có wifi miễn phí, nếu sử dụng dữ liệu di động, bạn có thể bắt các mạng 3G, 4G để sóng khỏe hơn.

Qua những thông tin được chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc: “Du lịch Hà Giang cần chuẩn bị những gì” rồi phải không nào? Còn bây giờ hãy nhanh tay gọi tới số 1900 2605 hoặc truy cập website bestprice.vn để được hỗ trợ đặt tour Hà Giang hoặc các dịch vụ khách nhanh nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

10678 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp