Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

15 địa điểm du lịch Hà Giang check in đẹp quên lối về

7961 Views
Ghi lại ngay 15 địa điểm du lịch Hà Giang hùng vĩ, thơ mộng nhưng lại không quá ồn ào, tấp nập, luôn để lại dấu ấn nhất định trong lòng mỗi người khi đến đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Cột cờ Lũng Cú
  • 2. Cột mốc số 0 Hà Giang
  • 3. Đèo Mã Pì Lèng
  • 4. Phó Bảng
  • 5. Núi đôi Cô Tiên
  • 6. Dinh thự họ Vương
  • 7. Thung Lũng Sủng Là
  • 8. Sông Nho Quế
  • 9. Dốc Thẩm Mã
  • 10. Nhà của Pao
  • 11. Cao nguyên đá Đồng Văn
  • 12. Hoàng Su Phì
  • 13. Du Già
  • 14. Động Lùng Khuý
  • 15. Hẻm Tu Sản

Cột cờ Lũng Cú

Cách cực Bắc nước ta 2km, Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 1.470m được coi như là biểu tượng, cột cờ Tổ Quốc là địa điểm du lịch Hà Giang nhất định mà nhất định ai đến cũng đều phải ghé qua.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú - địa điểm du lịch Hà Giang

Nếu đứng từ dưới chân Cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ thấy được lá cờ tung bay phất phới, không chỉ có ý nghĩa về mặt hình ảnh, ngoài ra nó còn là niềm tự hào, tình cảm của 54 dân tộc khắp cả nước, được thể hiện qua chiều rộng 54m của lá cờ.

Cột mốc số 0 Hà Giang

Đặt ngay trung tâm Thành phố Hà Giang, nằm trên đường Nguyễn Trãi ngay bên dòng sông Lô, Cột mốc số 0km là điểm bắt đầu của quốc lộ 2, kết nối thành phố Hà Giang với thủ đô Hà Nội.

Đến với Cột mốc số 0km, chắc chắn ai cũng phải dừng lại check – in, không quá to lớn, đồ sộ về hình thức nhưng ý nghĩa mà nó để lại quả không tầm thường chút nào – đánh dấu cho sự trải nghiệm, chinh phục, là cột mộc của cả Việt Nam hay cột mốc ở trong mỗi người.

Cột mốc 0km Hà Giang

Cột mốc 0km Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng theo tiếng địa phương nghĩa là “sống mũi của con ngựa” với ý nói rằng đây là một con đèo vừa cao, vừa dốc xứng đáng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” Việt Nam. Đỉnh Mã Pì Lèng nằm ở độ cao 1.200m với độ dài khoảng 20km sẽ là trải nghiệm đặc biệt, thú vị bạn khó có thể quên được

Từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, ta có thể thấy được sự hoành tráng, sự nguy hiểm của cảnh vật thiên nhiên, một bên là vách núi cao, nằm dựng đứng, một bên là vực sâu với dòng sông Nho Quế xanh biếc làm mê hoặc lòng người.

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng

Phó Bảng

Được biết đến là một thị trấn nhỏ bé trên Đồng Văn, Phó Bảng cũng là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang được nhiều người chú ý. Bằng việc giành ra chút thời gian, vượt qua con dốc quanh co cùng những dải hoa tam giác mạch là bạn đã có thể đến ngay với Phó Bảng.

Đối với những người yêu thích sự yên bình, nhẹ nhàng, Phó Bảng sẽ là đia điểm vô cùng thích hợp. Nằm khuất trong những rặng núi cao hùng vĩ, được ví như thị trấn bị lãng quên, bởi cuộc sống ở đây rất yên tĩnh, giản dị, mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ.

Phó Bảng

Phó Bảng - Hà Giang

Núi đôi Cô Tiên

Tuyệt tác của thiên nhiên Hà Giang – Núi đôi Cô Tiên (hay Núi đôi Quản Bạ) sở hữ vẻ đẹp khó tin, được mọi người truyền tai nhau bảo đây là đồi bồng đào của một nàng tiên. Nhưng đằng sau đó lại là cả một câu chuyện, một sự tích thú vị.

Núi đôi Cô Tiên

Núi đôi Cô Tiên

Đến với thung lũng, du khách có cơ hội thưởng thức, ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng, cùng cảnh vật vô cùng hấp dẫn. Núi đôi Cô Tiên sẽ là một địa điểm check in độc đáo ở Hà Giang mà bạn nên thử.

Dinh thự họ Vương

Nằm giữa thung lũng Sà Phìn, với tuổi đời gần 100 năm, được xây dựng trong 9 năm, dinh thự Vua Mèo là nơi ở của Vương Chính Đức (1865 – 1947) – là người được tôn sùng, yêu quý bởi sự chăm chỉ, vươn lên khó khăn.

Dinh thự Họ Vương

Dinh thự Họ Vương

Toàn bộ công trình có diện tích gần 3000m2, mang đặc trưng của 3 nền kiến trúc văn hoá: Trung Hoa, Pháp và người Mông. Ngoài việc tham quan kiến trúc, tìm hiểu văn hoá, dinh thự họ Vương còn lại địa điểm du lịch Hà Giang cực chất, là địa điểm check in sống ảo hoàn hảo.

Thung Lũng Sủng Là

Thung Lũng Sủng Là thuộc địa phận cao nguyên đá Đồng Văn, có thể coi là một xã đẹp nhất ở đây. Được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: “ốc đảo”, “thung lũng nơi đá nở hoa” hay “đoá hoa rực rỡ của cao nguyên đá” bởi nếu nhìn từ đèo cao xuống, Sủng Là hiện lên như một bức tranh yên bình, đầy màu sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi người.

Với tỷ lệ dân tộc sinh sống cao, chủ yếu là 3 dân tộc: dân tộc Lô Lô, dân tộc Hán và dân tộc Mông vì vậy cuộc sống nơi đây cũng có khá nhiều bất ngờ về phong cách sống, về những hoạt động truyền thống như dân ca, nhạc cụ đặc trưng

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là

Sông Nho Quế

Bắt nguồn từ Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam đến Hà Giang, Cao Bằng. Từ đèo Mã Pì Lèng nhìn xuống, Sông Nho Quê như một dải lụa uốn lượn qua từng rặng núi cao chót vót, có màu xanh biếc mang vẻ đẹp vô cùng thơ mộng.

Sông Nho Quế

Sông Nho Quế

Là một trong những điểm du lịch Hà Giang nổi bật, các bạn có thể được trải nghiệm nhiều hoạt động như: đi thuyền, đi bè hay chèo kayak ở ngay trên dòng Nho Quế và đặc biệt đó là Check in, chụp ảnh. Bạn có thể tìm một góc ở trên cao đèo nhìn xuống, hay thuê một bộ dân tộc tạo dáng trên thuyền, bè hoà mình vào dòng nước xanh ngọc của Sông Nho Quế cũng đều cho ra những tấm ảnh tuyệt vời.

Dốc Thẩm Mã

Được biết đến là một trong những cung đường nguy hiểm thuộc hàng bậc nhất tại miền Bắc, Dốc Thẩm Mã có sức hút mạnh mẽ, luôn kích thích sự hiếu thắng, chinh phục từ giới phượt thủ hiện nay. Dốc Thẩm Mã là địa điểm check in quen thuộc, chụp một tấm như minh chứng, đánh dấu cột mốc cho sự nỗ lực, dũng cảm, vượt mọi thử thách.

Dốc Thẩm Mã

Check in Dốc Thẩm Mã - Hà Giang

Cuối cùng, khi trải qua biết bao khó khăn, bạn sẽ được thoả mãn bởi cảnh đẹp buôn làng bồng bềnh trong gió. Những ngôi nhà mái ngói đơn sơ, chỉ có tường bằng đất thoát ẩn thoát hiện trong làn sương mờ ảo, tạo nên khung cảnh bình dị mà tuyệt đẹp trên Dốc Thẩm Mã.

Nhà của Pao

Cái tên nhà của Pao xuất phát từ bộ phim “Chuyện của Pao”, kể về hành trình đi tìm mẹ của một cô gái H’Mông cùng tên, đã từng đoạt giải Cánh Diều Vàng trở thành một trong những địa điểm du lịch Hà Giang.

Nhà của Pao

Nhà của Pao - Hà Giang

Nhà của Phao được xây dựng cách đây gần 100 năm, mái vẫn là mái ngói âm dương, trải qua nhiều năm đã phủ kín màu rêu phong, cổ kính. Căn nhà được thiết kế theo hình chữ U, ở giữa có khoảng sân vườn thoáng mát, đến đây bạn như được hoà mình vào cuộc sống của những năm tháng về trước, vô cùng lãng mạn, thu hút đông đảo khách du lịch.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Sau khi trải qua 150km đường đèo nguy hiểm, với một bên là vực sâu hun hút, một bên là dãy núi đá chơi vơi, khung cảnh cao nguyên đá Đồng Văn sẽ dần dần xuất hiện, lẩn trốn sau những làn sương khói mịt mù.

Đặc trưng ở nơi này, là những hàng rào đá – thể hiện cho sự chu đáo của người đàn ông với gia đình, hàng rào các đều, càng đẹp thì ngôi nhà mới có trụ cột vững chắc, đáng tin tưởng. Xen lẫn với đó là màu xanh từ những ruộng ngô, màu vàng ở những thửa ruộng, mang đầy đủ vẻ đẹp nguyên sơ, trữ tình.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn

Hoàng Su Phì

Nằm ở phía Tây, là một địa điểm du lịch ở Hà Giang, với điều kiện khí hậu thoáng đãng, thiên nhiên đất trời hoang sơ, hùng vĩ hay những cánh rừng nguyên sinh cùng những đồi chè Shan tuyết cổ thụ,... tất cả đều tạo nên một vẻ đẹp tiềm năng ở Hoàng Su Phì.

Các địa điểm đẹp ở Hoàng Su Phì như: ruộng bậc thang Bản Phùng, Thông Nguyên, Bản Lốc; Tây Côn Lĩnh; Chợ phiên Hoàng Su Phì; Khu mộ cổ của dân tộc La Chí; Đồn Pố Lũng; Đền Suối Thầu, đền Vinh Quang;…

Mùa lúa chín Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Du Già

Du Già là xã thuộc huyện Yên Minh, Hà Giang, cách Thành phố Hà Giang khoảng 70km. Với việc đi xe máy trong cả hành trình, bạn sẽ được thưởng thức những bản làng siêu đẹp, siêu đáng yêu băng qua những ngọn đồi, sườn núi cùng một dãy trải dài đầy hoa tam giác mạch.

Ngoài giá trị cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên phong phú, thì nơi đây còn lưu trữ được nhiều nét văn hoá truyền thống như: lễ hội cầu mùa, lễ hội Gầu Tào, lễ cấp sắc, lễ cúng cơm, chợ phiên, chợ tình,… ngoài ra còn có những trang phục thổ cẩm hay tiếng cồng chiêng cùng những điệu nhảy mang hơi hướng dân tộc.

Phượt Du Già

Phượt Hà Giang

Động Lùng Khuý

Được mệnh danh là đệ nhất hang động ở Hà Giang – Động Lùng Khuý chắc chắn sẽ làm bạn phải sững sờ bởi sự lộng lẫy bởi một kiệt tác thiên nhiên để lại. Được phát hiện và công bố mở cửa vào năm 2015, Động Lùng Khuý nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch Hà Giang độc đáo, thu hút hàng ngàn lượt khách.

Động Lùng Khuý

Động Lùng Khuý

Động Lùng Khuý toạ lạc tại thôn Lùng Khuý, xã Quản Bạ, cách thị trấn Tam Sơn hơn 10km, là nơi sinh sống của đồng bào người Mông. Lùng Khuý dịch theo tiếng người dân địa phương ở đây có nghĩa là “Rồng trong khe đá”, có nguồn gốc từ sự tích nổi tiếng ở đây.

Hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản là một trong những con đèo cheo leo, hiểm trở nhất của Việt Nam, nằm ngay dưới chân Mã Pì Lèng cùng con sông Nho Quế thơ mộng. Đặt tất cả gộp làm một, bạn sẽ thấy được một bức tranh toàn cảnh vô cùng choáng ngợp, đốn hàng ngàn trái tim của khách du lịch.

Check in Hẻm Tu Sản

Hẻm Tu Sản - địa điểm du lịch Hà Giang

Để đến được vực Hẻm Tu Sản, mọi người cần di chuyển bằng thuyền hoặc cano khoảng 20 phút trên dòng sông Nho Quế. Đó cũng là cơ hội, để thấy rõ cảnh quan Hà Giang ở mọi góc độ.

Ngoài trải nghiệm, tham quan cảnh quan thiên nhiên Hà Giang, đừng bỏ lỡ về văn hoá ẩm thực nơi đây.

Xem thêm tại: Top 12 đặc sản Hà Giang Top 12 nhà hàng Hà Giang chất lượng

Cùng BestPrice tìm hiểu khám phá thêm không chỉ về du lịch Hà Giang, tour Hà Giang ngoài ra còn nhiều thông tin về những điểm du lịch khác trong cả nước ngay nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

7961 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp