Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất trong năm?

40666 Views
Hà Giang là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ, mỹ lệ, cùng với thời tiết mát mẻ, sự bình yên và giản dị của người dân nơi đây. Vậy nên đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất trong năm, hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết Hà Giang
  • 2. Thời gian nên đi Hà Giang
    • 2.1 Thời gian đẹp nhất để du lịch Hà Giang
    • 2.2 Thời gian du lịch Hà Giang tiết kiệm chi phí
    • 2.3 Lưu ý du lịch Hà Giang vào mùa mưa
  • 3. Đến Hà Giang chơi gì, ở đâu?
    • 3.1 Cao nguyên đá Đồng Văn
    • 3.2 Đèo Mã Pì Lèng
    • 3.3 Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Tổng quan thời tiết Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, là vùng biên giới cực bắc của Việt Nam. Cũng giống như các tỉnh miền Bắc khác, Hà Giang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông.

Trong đó, thời tiết mùa đông lạnh, khô còn mùa hè thì nóng ẩm và mưa nhiều. Nhưng do là tỉnh thuộc vùng núi cao nên thời tiết ở Hà Giang vào mùa hè có phần mát mẻ, dễ chịu hơn và mùa đông thì khí hậu lại lạnh hơn nhiều so với vùng đồng bằng.

mùa hoa tam giác mạch hà giang

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Thời gian nên đi Hà Giang

Vậy nên đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất? Cùng BestPrice tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thời gian đẹp nhất để du lịch Hà Giang

Mỗi mùa Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, mang một màu sắc đặc trưng riêng, khó cưỡng. Đến đây vào mỗi mùa khác nhau, du khách sẽ có những cảm xúc khác, những nỗi nhớ nhung khác biệt khi phải rời xa mảnh đất này.

Vào mùa xuân, thời tiết ở Hà Giang có phần mát mẻ, se lạnh, dễ chịu, nắng không quá gắt. Ghé Hà Giang vào dịp đầu năm bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc, cùng với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn của các đồng bào dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó, tháng 3 cũng là mùa hoa đào, hoa mận nở rộ khắp các bản làng ở Hà Giang, lúc này bạn sẽ thực sự đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình giữa cao nguyên đá kỳ vĩ.

hà giang mùa hoa đào

Hà Giang mùa hoa đào tháng 3

Hè về, một vùng đất Hà Giang được bao phủ một màu xanh đặc trưng của vùng cao nguyên. Thời tiết ở Hà Giang lúc này khá mát mẻ, nắng vàng buông khắp nẻo đường, nhiệt độ dao động ở mức 20 độ C. Vào tháng 4, ở đây diễn ra chợ tình Khâu Vai, là chợ tình vẫn giữ được nét nguyên sơ và là một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Tháng 5,6 là lúc người dân vùng cao lấy nước chuẩn bị cho mùa vụ mới, những thửa ruộng ngập nước cùng với ánh nắng vào mùa hè tạo nên một cảnh sắc lung linh, huyền ảo, hoang sơ, bình dị.

hà giang mùa nước đổ

Hà Giang mùa nước đổ

Đến mùa thu, thời tiết ở Hà Giang khá êm dịu, không quá nóng cũng không quá se lạnh. Lúc này chính là mùa lúa chín vàng ở Hà Giang, một màu vàng óng bao phủ khắp các mảnh ruộng bậc thang cùng với mùi lúa chín thơm ngào ngạt sẽ mang đến cho du khách một cảm giác giản dị, yên bình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, thì mùa thu sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đến với nơi đây, ngắm nhìn Hoàng Su Phì nơi có mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

hà giang mùa lúa chín

Hà Giang mùa lúa chín

Bước vào mùa đông, Thời tiết ở Hà Giang đã đón nhận những cơn rét cắt da cắt thịt, nhiệt độ nơi đây thường thấp hơn rất nhiều so với vùng đồng bằng. Nhưng không vì thế mà Hà Giang rơi vào trầm lặng mà vào tháng 10, 11, một sắc tím của hoa tam giác mạch đã bao phủ khắp Hà Giang, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hữu tình. Sang tháng 12, Hà Giang lại khoác lên mình một chiếc áo mới với màu vàng rực rỡ của hoa cải tạo nên một khung cảnh lung linh giữa mùa đông lạnh lẽo.

Nếu bạn không biết nên đi Hà Giang màu nào đẹp, thì mùa đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây và có cho mình vô vàn tấm hình sống ảo cùng với những cánh đồng hoa rực rỡ, đặc biệt là hoa tam giác mạch nổi tiếng Hà Giang.

check in hoa tam giác mạch hà giang

Check in cùng hoa tam giác mạch Hà Giang

Thời gian du lịch Hà Giang tiết kiệm chi phí

Ngoài câu hỏi “Đi Hà Giang mùa nào đẹp?” thì “Đi Hà Giang vào thời gian nào là tiết kiệm nhất?” cũng là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, mùa cao điểm của Hà Giang vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thành phố sẽ rất đông du khách tới tham quan, vì vậy các chi phí ăn uống, khách sạn, nhà hàng,… tăng lên rất nhiều. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí đặt phòng, ăn uống thì các bạn nên hạn chế đi vào khoảng thời gian này nhé!

Lưu ý du lịch Hà Giang vào mùa mưa

Du lịch vào mùa mưa có thể gây khó khăn cho du bạn trong quá trình di chuyển và ngắm cảnh đẹp. Bên cạnh đó, bạn vẫn có nhiều thuận lợi khi đi trong thời điểm này như: giá rẻ, yên bình,... Do đó, nếu bạn muốn đi trong thời gian này thì phải lưu ý một số thông tin dưới đây nhé:

  • Bạn cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có thể điều chỉnh lịch trình tránh đi đúng vào thời điểm có thời tiết xấu nhất.
  • Hãy mang theo áo mưa cá nhân, ô dù nhỏ gọn, túi bọc giày để phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ.
  • Bạn cũng đừng quên mang theo áo khoác hay khăn choàng vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm, tránh bị cảm do thời tiết lạnh đột ngột.
  • Mùa mưa là thời điểm thuận lợi các loại côn trùng như ruồi, muỗi, sinh sôi nảy nở nên bạn nhớ mang theo bình xịt côn trùng nhằm tránh các vết côn trùng đốt gây bệnh.

đi du lịch hà giang mùa mưa

Đi du lịch Hà Giang mùa mưa

Đến Hà Giang chơi gì, ở đâu?

Ngoài vấn đề nên đi Hà Giang mùa nào đẹp, chắc hẳn du khách cũng rất quan tâm đến những điểm đến tham quan, những địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Hà Giang. BestPrice sẽ giúp bạn điểm qua những điểm đến thú vị ở Hà Giang ngay dưới đây nhé!

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn có diện tích tương đối lớn, trải dài trên 4 huyện của tỉnh Hà Giang: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc,và Quản Bạ. Nơi đây từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn, nhất định phải đến của đông đảo du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Cao nguyên đá Đồng Văn được ví như “thiên đường xám” giữa miền sơn cước cực bắc của Tổ quốc với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, hùng vỹ và mang những nét văn hóa dân tộc đạo đáo của người H’Mông, Lô Lô, Thái,...

cao nguyên đá đồng vănCao nguyên đá Đồng Văn

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng tọa lạc trên quốc lộ 4C, xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những con đèo đẹp hùng vĩ nhất Việt Nam, là nơi mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn chinh phục được nó. Con đèo này cũng là một trong những con đèo uốn lượn, hiểm trở nhất vùng núi phía Bắc. Nhưng khi đã đặt chân được đến đây, du khách sẽ phải ngây ngất trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đầy huyền bí của nó.

đường đèo mã pí lèng

Đường đèo Mã Pì Lèng

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trên địa bàn 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Hoàng Su Phì được nhắc đến với những thửa ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam. Vào tháng 5 mùa nước đổ, những thửa ruộng uốn lượn, quanh co, đẹp lung linh dưới cái ánh nắng của mùa hè. Đến cuối tháng 9, đầu tháng 10, những cây lúa chín vàng óng ả bao phủ khắp mảnh ruộng tạo nên một khung cảnh mộc mạc, dân dã, bình yên, nên thơ, đẹp mê hồn.

ruộng bậc thang hoàng su phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Những chia sẻ trên phải chăng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình đến với Hà Giang sắp tới. Hãy nhanh tay đặt ngay tour Hà Giang tại BestPrice để nhận được những ưu đãi hấp dẫn hoặc liên hệ với BestPrice qua số hotline 1900 2605 để được tư vấn một lịch trình du lịch Hà Giang thú vị nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ!

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet

40666 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp